ผู้เขียน หัวข้อ: ไปลองขับ Foresterมาครับ  (อ่าน 6302 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ไปลองขับ Foresterมาครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2016, 20:53:26 »
พอดีวานนี้ไปเชนทัล เวสเกต ครับพอดีทางSubaru เปีดบูธเลยเข้าไปดู พอดีไปเจอราคาForester ที่ราคา 1,298,000 บาท เลยวันนี้ตัดสินใจไปลองมา
 รุ่นทีผมไปลองเปนรุ่น2.0i-pเปนตัวท็อปสุด อย่างแรกที่ต่างจากxvคีอช่วงล่างกับพวงมาลัยครับผมเองเคยขับxvมาช่วงล่างออกแนวสปอร์ตแล้วพวงมาลัยมันก็เบาในย่านความเร็วต่ำแต่ความเร็วสูงหนักครับแต่Foresterช่วงล่างออกแนวนุ่มแต่ยังมีความนึบอยู่พวงมาลัยไวอยู่แต่ยังคุมได้ครับ ผมเองจริงๆๆชอบXVแต่ว่าพอไปลองForesterผมก็ชอบเพราะความนุ่มของช่วงล่างของมันครับเพีอนๆๆเคยลองForesterหรีอเปล่าครับขอความคิดเห็นด้วยครับ :D
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2016, 21:17:00 »
ใช้ XV ครับ พวงมาลัยหนักครับเพราะสเปกไทยเป็นไฮดรอลิก
เคยลอง Forester XT ครับ เบาสบายกว่าครับ เร่งดีมาก ช่วงล่างสบาย
และก็แพงกว่าเท่าตัวด้วย 5555 ทำใจซื้อไม่ไหวครับ :)
: )

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2016, 21:22:21 »
ใช้ XV ครับ พวงมาลัยหนักครับเพราะสเปกไทยเป็นไฮดรอลิก
เคยลอง Forester XT ครับ เบาสบายกว่าครับ เร่งดีมาก ช่วงล่างสบาย
และก็แพงกว่าเท่าตัวด้วย 5555 ทำใจซื้อไม่ไหวครับ :)
ตัว XTไม่พูดถึงมันครับมันแพงเห็นตัวจริงมาแล้ว
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2016, 21:44:21 »
ทั้ง XV และ Forester ใช้ Platform จาก Impreza เหมือนกันครับ แต่ออกแบบพัฒนาให้แตกต่างกัน
ผมเคยไปขอลองขับตัวก่อน MC คู่กับ XV สิ่งที่พอจะเห็นความต่างได้สรุปประมาณนี้ครับ

Forester คันใหญ่กว่า หนักกว่า ช่วงล่างนุ่มดีแต่ก็ยวบยาบนิดหน่อยเวลาเลี้ยวโค้งเร็วๆ เครื่องเดียวกับ XV แต่มีวาล์วแปรผันทั้งสองฝั่ง (XV มีฝั่งเดียว) พวงมาลัยผมรู้สึกว่าไม่ต่างกันมาก
XV บอดี้ IMP ยกสูง ช่วงล่างมีตึงตังเล็กๆแต่นิ่งกว่า เลี้ยวคล่องมั่นใจกว่าเพราะบอดี้เตี้ยกว่าเลยไม่ค่อยยวบยาบ แต่คนนั่งหลังบอกว่าช่วงล่างหลังมีเด้งๆบ้าง

ตัว MC ผมยังไม่เคยลอง แต่เห็นเล่าว่าปรับช่วงล่างให้ดีขึ้น  จริงๆอยากจะบอกว่าช่วงล่างของทั้งสองตัวที่ความเร็วต่ำเก็บแรงสะเทือนจากถนนได้ค่อนข้างดีพอกัน (แต่ถ้าเติมลมยางมาแข็งเกินมันก็ไม่นุ่มนะ)
ตัวใหม่รุ่น IP ให้ออฟชั่นมาดีมาก เสียดายตรงที่ตัด Panoramic roof ออกไป แต่ได้กันชนหน้าแบบตัว XT ไฟโปรเจคเตอร์ปรับมุมตามการเลี้ยว ประตูหลังเปิดไฟฟ้า(เอาไปทำเองข้างนอกอย่างน้อยก็ 6-7 หมื่นแล้ว)

คนซื้อ XV รุ่นแรกๆไปมีเคือง 2 ชั้น... >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2016, 21:46:38 โดย akewizard »

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2016, 22:21:00 »
ไม่เคยลองครับ เดี๋ยวจะหาโอกาสไปลอง

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2016, 22:56:27 »
ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับ ส่วนตัวเคยลอง xv มาแล้ว บอกเลยว่าชอบมากครับ ขับสบาย ถ้าเน้นการขับขี่ที่ต้องขับทุกๆวัน xv ก็เป็นรถในดวงใจอีกคันหนึ่ง สำหรับ forester ผมมองว่าถ้าเป็นคนที่มี life style ในการออกทริป ผมจะจัดรุ่นล่างสุดที่ราคาตอนนี้เทียบเท่า xv ตัวท็อป แบบไม่ลังเล เหมือนกัน

ออฟไลน์ Devill_PRO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2016, 08:46:01 »
ถนนดำนุ่มเงียบครับ ถ้าเป็นคอนกรีตจะกระเทือนครับ
ด้านหน้าจะนุ่มสบายๆ แต่แถว 2 จะเด้งบ้างนะครับ
แต่ถ้ามีของสัพภาระแล้วก็นิ่ม สบายๆเลย
ออกตจว. นั่งกันนิ่มทุกที่นั่งครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2016, 09:09:02 »
ผมว่ามันเหมือนกับเราเอา  อัลติสราคาล้านต้น ๆ  ไปชนกับ คัมรี่ตัวถูกสุด ๆ  ล้านต้น ๆ เหมือนกัน อารมณร์ประมาณนั้น     คืออัลติสตัวท๊อปแพงสุดยังไงได้อ๊อพชั่นเยอะแต่สุดท้ายฟิลลิ่งการขับมันจะสู้รถที่ใหญ่กว่า ต่างระดับไปอีกขั้นนึงไม่ได้      งานประกอบงานเก็บสายไฟวัสดุคัมรี่จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกเกรดนึง   
โจทย์นี้ไม่ได้น่าคิดมากอะไรเลย   คือว่าถ้าคนจะซื้อ XV  ในราคา 1.2 ล้านหรือใกล้กัน   ให้ขยับไป Forester ดีกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2016, 14:54:00 »
ผมว่ามันเหมือนกับเราเอา  อัลติสราคาล้านต้น ๆ  ไปชนกับ คัมรี่ตัวถูกสุด ๆ  ล้านต้น ๆ เหมือนกัน อารมณร์ประมาณนั้น     คืออัลติสตัวท๊อปแพงสุดยังไงได้อ๊อพชั่นเยอะแต่สุดท้ายฟิลลิ่งการขับมันจะสู้รถที่ใหญ่กว่า ต่างระดับไปอีกขั้นนึงไม่ได้      งานประกอบงานเก็บสายไฟวัสดุคัมรี่จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกเกรดนึง   
โจทย์นี้ไม่ได้น่าคิดมากอะไรเลย   คือว่าถ้าคนจะซื้อ XV  ในราคา 1.2 ล้านหรือใกล้กัน   ให้ขยับไป Forester ดีกว่าเยอะครับ

Forester เซตช่วงล่างมาออกแนวนุ่มสบายกว่า  แต่ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูงหรือเลี้ยวเปลี่ยนเลนเข้าโค้ง XV จะนิ่งกว่าครับ
อย่างที่ผมกล่าวไว้ ว่าทั้งสองรุ่นนี้สร้างบน Platform เดียวกัน พูดง่ายๆว่ามันคือรถ Secment เดียวกันแต่ออกแบบตัวถังให้ใช้งานต่างกัน  คันนึงออกแนวนุ่มสบายตัวถังใหญ่เอนกประสงค์  อีกคันออกแนว Sport Utility คันเล็กพอดีคล่องตัว  พอเป็นรถประกอบในอาเซียนเหมือนกันไม่เจอกำแพงภาษีนำเข้าแล้วราคามันเลยออกมาไล่ๆกันอย่างที่เห็น  ก็อยู่ที่คนซื้อว่าจะเลือกแบบไหนแล้วครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2016, 16:50:59 »
ผมว่ามันเหมือนกับเราเอา  อัลติสราคาล้านต้น ๆ  ไปชนกับ คัมรี่ตัวถูกสุด ๆ  ล้านต้น ๆ เหมือนกัน อารมณร์ประมาณนั้น     คืออัลติสตัวท๊อปแพงสุดยังไงได้อ๊อพชั่นเยอะแต่สุดท้ายฟิลลิ่งการขับมันจะสู้รถที่ใหญ่กว่า ต่างระดับไปอีกขั้นนึงไม่ได้      งานประกอบงานเก็บสายไฟวัสดุคัมรี่จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกเกรดนึง   
โจทย์นี้ไม่ได้น่าคิดมากอะไรเลย   คือว่าถ้าคนจะซื้อ XV  ในราคา 1.2 ล้านหรือใกล้กัน   ให้ขยับไป Forester ดีกว่าเยอะครับ

ราคาที่เป็นเงินเยน ที่ญี่ปุ่น XV กับ Forester ราคาเท่ากัน ผมก็ยังงงๆอยู่

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2016, 17:12:08 »
ผมว่ามันเหมือนกับเราเอา  อัลติสราคาล้านต้น ๆ  ไปชนกับ คัมรี่ตัวถูกสุด ๆ  ล้านต้น ๆ เหมือนกัน อารมณร์ประมาณนั้น     คืออัลติสตัวท๊อปแพงสุดยังไงได้อ๊อพชั่นเยอะแต่สุดท้ายฟิลลิ่งการขับมันจะสู้รถที่ใหญ่กว่า ต่างระดับไปอีกขั้นนึงไม่ได้      งานประกอบงานเก็บสายไฟวัสดุคัมรี่จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกเกรดนึง   
โจทย์นี้ไม่ได้น่าคิดมากอะไรเลย   คือว่าถ้าคนจะซื้อ XV  ในราคา 1.2 ล้านหรือใกล้กัน   ให้ขยับไป Forester ดีกว่าเยอะครับ

Forester เซตช่วงล่างมาออกแนวนุ่มสบายกว่า  แต่ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูงหรือเลี้ยวเปลี่ยนเลนเข้าโค้ง XV จะนิ่งกว่าครับ
อย่างที่ผมกล่าวไว้ ว่าทั้งสองรุ่นนี้สร้างบน Platform เดียวกัน พูดง่ายๆว่ามันคือรถ Secment เดียวกันแต่ออกแบบตัวถังให้ใช้งานต่างกัน  คันนึงออกแนวนุ่มสบายตัวถังใหญ่เอนกประสงค์  อีกคันออกแนว Sport Utility คันเล็กพอดีคล่องตัว  พอเป็นรถประกอบในอาเซียนเหมือนกันไม่เจอกำแพงภาษีนำเข้าแล้วราคามันเลยออกมาไล่ๆกันอย่างที่เห็น  ก็อยู่ที่คนซื้อว่าจะเลือกแบบไหนแล้วครับ
ใช่ครับเพราะXVในย่านความเร็วผมว่าดีกว่าForesterเยอะครับถ้าเปนผมxvเลยครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Trakano

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ไปลองขับ Foresterมาครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 21:56:15 »
การออกตัว Forester จะว่องไวกว่าครับ XV ออกตัวอืดกว่า