จุดประสงค์ของการออกแบบรถ ชัดเจนอยู่แล้วครับ
เก๋ง นิ่มนวล น้ำหนักหน้าหลังสมดุล มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ หน้าลาด หลังลาด อากาศพลศาสตร์ความเร็วได้
เอสยูวี ยกสูง ทัศนวิสัยปลอดโปร่ง ช่วงล่างค่อนข้างแข็งแรง ลุยข้ามสิ่งกีดขวางได้ รูปทรงเหลี่ยม ท้ายตัด
ก็มีคนพยายาม เอาจุดดีทั้งสองประเภท ผสมกัน
แต่ก็ได้แค่ เป็ด ไม่ถึงที่สุด ในหลายอย่างพร้อมกัน
ลองดูในสนามแข่งความเร็วซิครับ มี SUV ไปแข่งกับ SEDAN กี่คัน
ยกเว้นเสียแต่ว่า เน้นความเร็วในสนามหลุมบ่อ
พี่ครับเค้าซื้อมาใช้ในถนนเมืองไทยครับ
ไม่ใช่เอาไปแข่งครับ
ครับน้อง
เคยดูแข่งรถแรลลี่ไหมครับ ถนนที่ใช้แข่ง โหดกว่าถนนบ้านเราอีก
ก็แค่ยกตัวอย่าง ให้เห็นว่า ระดับมืออาชีพเขาใช้รถประเภทไหนกัน
(Sedan แทบทั้งหมด)
เจ้าของกระทู้ เขาต้องการแค่ ขับเร็ว ตามทางที่อำนวย มอเตอร์เวย์ ทางด่วน ทางหลวงระหว่างจังหวัด
กดแล้วไหล จาก 120>>140>>160 อย่างไม่รู้ตัว และมั่นใจ มั่นคงใน การขับขี่มากกว่ากัน
ไม่ได้เอาไปลุย
คุณคิดว่า ควรแนะนำเขา เป็น SUV หรือ SEDAN ถึงจะ ตอบโจทย์ ล่ะครับ
ส่วนผมคิดว่า
อยากได้ สมรรถนะ ก็ SEDAN
อยากได้ อรรถประโยชน์ ก็ SUV