..คิดว่ามิตซูบิชิจะอยู่กับนิสสันได้นานมั้ยครับ?

masuoka

ดูจากเหตุการณ์ในอดีต เหมือนมิตซูจะอยู่กับใครไม่ได้นานจะต้องมีเรื่องให้แยกทางกันไป อ่านจากบทความของคุณจิมมี่ในเฟสบุคแล้ว มิตซูนี่พอมีเรื่องศักดิ์ศรีมาค้ำคอนี่ บ้าดีเหมือนกันนะ ไม่รู้ว่าแนวทางการบริหารของ นิสสันกับมิตซูนี่จะเข้ากันได้ขนาดไหนนะครับ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=909100872532464&id=183837595058799



kittiphat123

ผมก็รอดูเหมือนกันครับ เพราะผลงานการผลิตรถออกมา ดูเหมือนคนละขั้วนะ แล้วมิตซูฯ ก็ผลิตอย่างอื่นด้วย เช่น แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า โน้ตบุค ฯลฯ



Cheze_Cake

"คาร์ลอส กอส์น" CEO นิสสัน มอเตอร์ เผยแผนงานใช้แพลตฟอร์มร่วมกันในรถกระบะเจนฯใหม่ของ Navara กับ Triton หลังนิสสันเข้าซื้อหุ้น 34% จากมิตซูบิชิได้สำเร็จ

เครดิต http://www.driveautoblog.com/12749



จากข่าวนี้ ผมไม่อยากให้เกิดรถกระบะฝาเเฝดขึ้นอีกคู่เลย(เหมือนๆกรณีDmax-โด้ตัวเก่า,Ranger-BT50pro)
ผมรู้สึกว่าNavaraมันก็มีเอกลักษณ์ความเป็นNavaraมายาวนาน
Tritonก็เช่นกัน

มันไม่ค่อยจะยุติเส้นทางของพวกมัน ด้วยการเอามารวมกัน หรือใช้โครงสร้างเดียวกัน  :'(
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



Arm

อาจอยู่เป็นแค่ลูกหม้อMr.Beanก็ได้ครับ
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



Matlab

ทุกอย่างอยู่ที่ผลประโยชน์ร่วมกันครับ จากที่นิสสันมาซื้อหุ้นในมิสซู นิสสันรู้ดีอยู่แล้วครับว่าจะได้ผลประโยชน์จากอะไร((เทคโนโลยี ผลประกอบการ(เป็นเวลากี่ปีถึงคืนทุน) )) ทุกอย่างล้วนมีความหมายนะครับ โจทย์ที่เจ้าของกระทู้ตั้งไว้เรื่องระยะเวลาว่ากี่ปี ผมมองว่าหุ้นที่ซื้อเขาจะไม่ถอนง่ายๆหรอกครับ ผมนั่งคิดอยู่ในหัว ตอนนี้คำตอบผมคือ 3 ปี 1.เรื่องการดึงเทคโนโลยีและแพลทฟอร์มต่างๆ (มีค่ามากๆ) 2.ฐานการผลิตและตลาดที่เราสามารถควบคุมได้ ยังไงก็มองว่า 3 ปีขึ้นไปครับ น้อยกว่านี้ไม่ได้อะไร



เซลล์ขายรถ

ผมก็รอดูเหมือนกันครับ เพราะผลงานการผลิตรถออกมา ดูเหมือนคนละขั้วนะ แล้วมิตซูฯ ก็ผลิตอย่างอื่นด้วย เช่น แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า โน้ตบุค ฯลฯ

ใน Mitsu Copr. เค้าว่ากันว่าเค้าจะไม่ช่วย Mitsu Motor
ทุกอย่างอยู่ที่ผลประโยชน์ร่วมกันครับ จากที่นิสสันมาซื้อหุ้นในมิสซู นิสสันรู้ดีอยู่แล้วครับว่าจะได้ผลประโยชน์จากอะไร((เทคโนโลยี ผลประกอบการ(เป็นเวลากี่ปีถึงคืนทุน) )) ทุกอย่างล้วนมีความหมายนะครับ โจทย์ที่เจ้าของกระทู้ตั้งไว้เรื่องระยะเวลาว่ากี่ปี ผมมองว่าหุ้นที่ซื้อเขาจะไม่ถอนง่ายๆหรอกครับ ผมนั่งคิดอยู่ในหัว ตอนนี้คำตอบผมคือ 3 ปี 1.เรื่องการดึงเทคโนโลยีและแพลทฟอร์มต่างๆ (มีค่ามากๆ) 2.ฐานการผลิตและตลาดที่เราสามารถควบคุมได้ ยังไงก็มองว่า 3 ปีขึ้นไปครับ น้อยกว่านี้ไม่ได้อะไร

สิ่งแรกที่ผมคิดเลยคือการเอา Platform Sylphy มาทำ Lancer -*- 

แต่คงไม่ไปถึง Evolution แน่นอน เพราะ Sylphy มันไม่ได้ทำมาเพื่อขับสี่ ถ้าพัฒนาอีกก็เสียงบ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



Newhang

ไม่นาน ให้ไม่เกิน5ปี นิสสันคงไม่แกร่งพอ แค่หาผลประโยชน์เฉยๆ



sith(สิทธิ์)

"คาร์ลอส กอส์น" CEO นิสสัน มอเตอร์ เผยแผนงานใช้แพลตฟอร์มร่วมกันในรถกระบะเจนฯใหม่ของ Navara กับ Triton หลังนิสสันเข้าซื้อหุ้น 34% จากมิตซูบิชิได้สำเร็จ

เครดิต http://www.driveautoblog.com/12749



จากข่าวนี้ ผมไม่อยากให้เกิดรถกระบะฝาเเฝดขึ้นอีกคู่เลย(เหมือนๆกรณีDmax-โด้ตัวเก่า,Ranger-BT50pro)
ผมรู้สึกว่าNavaraมันก็มีเอกลักษณ์ความเป็นNavaraมายาวนาน
Tritonก็เช่นกัน

มันไม่ค่อยจะยุติเส้นทางของพวกมัน ด้วยการเอามารวมกัน หรือใช้โครงสร้างเดียวกัน  :'(

งั้นความฝันผมก็มีสิทธิ์เป็นจริงสิครับ ห้องโดยสารมิตซู หน้ารถ-ช่วงล่างนิสสัน เครื่องเกียร์มิตซู
แต่ศูนย์บริการเนี่ย จะเอาของอะไรดี 555 พอกันทั้งคู่



ps000000

สู้ๆนะฮาฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ



SM.

ข่าวนี้ค่อนข้างแปลกใจผม คือ mitsu corp นี่ใหญ่มากๆ มีธุรกิจหลายด้าน แต่ครั้งนี้เหมือนจะตัดหางปล่อยวัด Mitsu Motor เลย เหมือนไม่อยากช่วย บ.ในเครือ ซะอย่างงั้น

น่าจะต้องอยู่กันไปอีก 5 ปีเป็นอย่างน้อย กว่า Mitsu จะฟื้นได้ แต่ก็ดีนะครับ ผมว่าเรามีสิทธิ์เจอ Lancer อีกครั้ง ส่วนกระบะก็กลับมาร่วมมือกันเหมือนเดิม คราวที่แล้วไม่สำเร็จ



tierak

ข่าวนี้ค่อนข้างแปลกใจผม คือ mitsu corp นี่ใหญ่มากๆ มีธุรกิจหลายด้าน แต่ครั้งนี้เหมือนจะตัดหางปล่อยวัด Mitsu Motor เลย เหมือนไม่อยากช่วย บ.ในเครือ ซะอย่างงั้น

น่าจะต้องอยู่กันไปอีก 5 ปีเป็นอย่างน้อย กว่า Mitsu จะฟื้นได้ แต่ก็ดีนะครับ ผมว่าเรามีสิทธิ์เจอ Lancer อีกครั้ง ส่วนกระบะก็กลับมาร่วมมือกันเหมือนเดิม คราวที่แล้วไม่สำเร็จ
ธุรกิจไหนที่เข็นยาก คู่แข่งเยอะแข็งแกร่งกว่าอีก ก็คงต้องปล่อยๆ
ดูแล้วผูบริหารของ มิตซูมอเตอร์ คงแสบเอาเรื่อง มิตซูคอรปฯ เขาคงเอือม เลยไม่ช่วย



prachaja

เท่าที่อ่านบทสัมภาษณ์ Carlos Ghosn เมื่อวาน เหตุผลหลักสิ่งหนึ่งที่ Nissan ต้องเข้ามาซื้อ Mitsu อย่างรวดเร็วก็เพราะ Nissan ไม่มี Kei car เป็นของตัวเอง เวลานี้ต้องจ้าง Mitsu กับ Suzuki ผลิตให้ ฉะนั้นถ้า Mitsu มีอันเป็นไปจะกระทบมาก เดือนที่แล้วยอดขาย Kei car ของ Nissan ลดลงถึง 51% ดังนั้น Nissan ต้องตัดสินใจโดยด่วน ส่วนเรื่องผลประโยชน์อื่นๆเป็นผลพลอยได้  :-*



Ex_machina

นานแน่นอน
แชร์แพลตฟอร์มกันมันช่วยลดต้นทุนได้มาโขอยู่แล้ว
ไหนจะเรื่องเทคโนโลยีอีก
งานนี้ก็ win-win ทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ

สงสัยจะได้เปลี่ยนโลโก้ 555



PM_SW

นานแน่นอน
แชร์แพลตฟอร์มกันมันช่วยลดต้นทุนได้มาโขอยู่แล้ว
ไหนจะเรื่องเทคโนโลยีอีก
งานนี้ก็ win-win ทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ

สงสัยจะได้เปลี่ยนโลโก้ 555


อุ๊ปป นึกว่าโลโก้ยี่ห้อ RENAULT มาต่อกัน 5555



Nonlamer

เรื่องผลประโยชน์ถ้าไปด้วยกันได้ก็ยาวครับ แต่ถ้าไม่ได้ก็จะเป็นเหมือนอดีต