ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือครับ รถสะเทือนมากๆเปลี่ยนช่วงล่างจะครบทุกชิ้นแล้วไม่หายครับ  (อ่าน 14025 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
สวัสดีครับ

ผมใช้ Passat B5.5 TDI ปี 2003 อยู่ครับ รถมีอาการสะเทือนค่อนข้างมากเวลาขับผ่านถนนที่ไม่เรียบ เช่น ฝาท่อ พื้นถนนต่างระดับ โดยเฉพาะรอยต่อถนน

อาการดังกล่าวเป็นมาตั้งแต่ได้รถมาครับ เดิมล้อติดรถขนาด 195/60/15 ลมยาง 30psi ก็สะเทือนค่อนข้างมากแต่ตอนนั้นคิดว่าเป็นเพราะยางแข็ง (ยาง Dunlop SP Touring ปี 14) จึงรอเวลาเปลี่ยนแม็ก+ยางไปทีเดียว

จากนั้นเปลี่ยนเป็นล้อแม็ก+ยาง Michelin Primacy 3ST ขนาด 215/50/17 ลมยาง 30psi ปรากฎว่าสะเทือนเหมือนเดิมครับ
แต่มาขนาดนี้แล้วต้องเอาให้จบครับ จัดการเปลี่ยนโช้คเดิมติดรถ Sachs Super Touring หน้าหลัง 4 ต้น พร้อมยางรองเบ้าโช้คทั้งหน้าหลัง 6 ชิ้นตรานก เอาลงมาวิ่งด้วยความหวังว่าจะหายซะที ปรากฎว่าสะเทือนเหมือนเดิมครับ

ตอนนี้ก็คิดว่าอาจเป็นที่พวกบูชยางต่างๆแข็ง ให้ตัวไม่ได้ตายแล้วเลยสะเทือน ก็ลองเปลี่ยนบูชคานหลังก่อนเพราะกลัวพลาดอีก เปลี่ยนเสร็จ ปรากฎว่าสะเทือนเหมือนเดิมครับ

ตอนนี้เหลือช่วงล่างที่ยังไม่ได้เปลี่ยนก็มี
- บูชช่วงล่างด้านหน้าทั้้งหมด
- สปริง

อะไหล่ทั้งหมดที่เปลี่ยนออกยังใช้งานได้ดีครับ เสียดายเงินมากๆ บูชไม่แตก โช้คยังยุบยืดปกติดี ทั้งโช้คและบูชช่วงล่างด้านหน้าเจ้าของเก่าเปลี่ยนที่ศูนย์ปี 14
ช่วงล่างทั้งหมดยังแน่นดีขับผ่านที่ขรุขระไม่มีเสียงก๊อกแก๊กหรืออาการที่แสดงว่าหลวม

เคยไปเช็คที่ร้านช่วงล่างชื่อดัง เค้าก็จนปัญญาบอกว่าทุกอย่างปกติดีไม่รู้จะซ่อมอะไรให้ อาการที่ว่าเป็นอาการยางแข็งทำอะไรไม่ได้ ผมบอกว่ายางเพิ่งเปลี่ยนแล้วของ Michelin นะ ผมเคยใช้ Pilot Sport 3 17"กับ FD ก็ไม่เป็นแบบนี้ เลยมั่นใจว่าไม่ใช่ยางแน่ แถมยางขอบ 15 ยังสะเทือนไม่น่ามาจากยาง ช่างที่อู่ก็เงียบไป บอกว่าไม่รู้จะทำอะไรให้จริงๆ

จึงอยากขอความกรุณาจากเพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำวิธีแก้ไขครับ กลุ้มมากๆครับ เปลี่ยนไม่กลัว กลัวไม่หายครับ พอเปลี่ยนแล้วไม่หายโดน ผบ.ซ้ำอีกครับ เพราะซ่อมไปเยอะมากๆครับ โดยเฉพาะช่วงล่างโดนไปแล้วร่วมครึ่งแสนครับแต่ไม่จบกลุ้มจริงๆครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
สปริงโช๊คเปลี่ยนยัง กันโคลงด้วย

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
สปริงโช๊คเปลี่ยนยัง กันโคลงด้วย

สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
กันโคลง คือ ตัวไหนครับ ไม่ทราบจริงๆครับ
(รุ่นนี้ช่วงล่างด้านหลังเป็นคานเหล็กแข็งครับ)

ขอความกรุณาด้วยครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
มันเป็นบุคลิคของรถรุ่นนี้หรือป่าว ?

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
มันเป็นบุคลิคของรถรุ่นนี้หรือป่าว ?

ตอนแรกผมก็คิดเหมือนกันครับ
แต่มีโอกาสได้ลองรถรุ่นเดียวกันแล้วครับเป็นรุ่น V5 เครื่องเบนซิน ล้อ18" นิ่ม นุ่ม แน่นมากครับ ยังกับรถคนละมิติ รู้สึกได้เลยว่ารถยุโรปมันเป็นแบบนี้นี่เอง
ส่วนรถผมแทบจะไม่ต่างจากกระบะเก่าๆ กระแทกๆ จริงๆครับ แม้แต่ช่างที่อู่ที่ผมเอารถไปเซอร์วิสเรื่องอื่นเค้าก็บอกว่ารถผมสะเทือนมาก แต่ก็แก้ไม่ได้ครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
   โช๊กอัพไม่สัมพันธ์กับสปริงหรือเปล่า  ผมเคยมีปัญหาคล้ายๆกันนี้  ตอนแรกคิดว่าถ้าใช้โช๊กอัพอ่อนๆแล้วรถจะนุ่ม  แต่ตรงกันข้าม ใช้โช๊กอัพนุ่มๆรถเด้งมาก สะเทือนเยอะ  แต่พอใช้โช๊กอัพแข็งขึ้น รถไม่ค่อยกระเด้งกระดอน  แรงสั่นสะเทือนก็ไม่ค่อยมี

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
การประกอบช่วงล่างก็มีผลนะครับ บางทีโช๊คสปริงยางเบ้าไม่ตรงจุด มันก็ทำให้รถดีๆกลายเป็นอะไรที่ไม่น่าขับไปเลย

ออฟไลน์ shanon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ลองเช็คสปริงดู รถเคยโหลดหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
ลองเช็คสปริงดู รถเคยโหลดหรือเปล่าครับ

ไม่มั่นใจครับว่าเคยโหลดไหม ตอนได้รถมาเป็นรถติดรถขอบ 15 เลยครับ โช้คหน้าเป็นของเดิมติดรถที่เจ้าของเก่าเปลี่ยนใหม่
ผมแอบสงสัยนิดนึงตรงที่ โช้คหลังเป็น Bilstein กระบอกเหลือง เจ้าของเก่าเป็นลุงอายุ 60+ ไม่น่าจะซิ่งแต่แกบอกว่าให้ลูกเอารถไปใช้อยู่ 3-4 ปี ลูกเบื่อเลยเอามาคืนแล้วไปขับ City แทน ก็ไม่แน่ใจครับว่าเคยโหลดแล้วปรับสภาพกลับมาเป็นรถเดิมรึเปล่า
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ลองเช็คสปริงดู รถเคยโหลดหรือเปล่าครับ

ไม่มั่นใจครับว่าเคยโหลดไหม ตอนได้รถมาเป็นรถติดรถขอบ 15 เลยครับ โช้คหน้าเป็นของเดิมติดรถที่เจ้าของเก่าเปลี่ยนใหม่
ผมแอบสงสัยนิดนึงตรงที่ โช้คหลังเป็น Bilstein กระบอกเหลือง เจ้าของเก่าเป็นลุงอายุ 60+ ไม่น่าจะซิ่งแต่แกบอกว่าให้ลูกเอารถไปใช้อยู่ 3-4 ปี ลูกเบื่อเลยเอามาคืนแล้วไปขับ City แทน ก็ไม่แน่ใจครับว่าเคยโหลดแล้วปรับสภาพกลับมาเป็นรถเดิมรึเปล่า

เป็นไปได้นะครับ พวกที่เอาไปแต่งซิ่ง พอจะขาย ก็เอาของเดิมๆมาใส่แทน

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
ลองเช็คสปริงดู รถเคยโหลดหรือเปล่าครับ

ไม่มั่นใจครับว่าเคยโหลดไหม ตอนได้รถมาเป็นรถติดรถขอบ 15 เลยครับ โช้คหน้าเป็นของเดิมติดรถที่เจ้าของเก่าเปลี่ยนใหม่
ผมแอบสงสัยนิดนึงตรงที่ โช้คหลังเป็น Bilstein กระบอกเหลือง เจ้าของเก่าเป็นลุงอายุ 60+ ไม่น่าจะซิ่งแต่แกบอกว่าให้ลูกเอารถไปใช้อยู่ 3-4 ปี ลูกเบื่อเลยเอามาคืนแล้วไปขับ City แทน ก็ไม่แน่ใจครับว่าเคยโหลดแล้วปรับสภาพกลับมาเป็นรถเดิมรึเปล่า
   Bil กระบอกเหลืองเป็นรุ่นไหนล่ะ B6 หรือ B8 สัมพันธ์กับสปริงหรือเปล่า

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
แล้ว"ยางเบ้าโช้ค" กับ "ยางรองสปริงบน - ล่าง"ได้เคยเปลี่ยนหรือตรวจสอบสภาพหรือยังครับ ว่าแข็งหรือฉีกขาดบ้างหรือเปล่า

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
คิดว่าสปริงไม่เข้ากับโช้ค อีกเสียงครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ลงกดด้านหน้าและหลังขอรถดูครับว่า ต้องออกแรงประมาณไหน
ลักษณะการยุบและยืดในแต่ละระยะเป็นอย่างไร มันเป็นคาร์แรกเตอร์ของโช้คและสปริงชุดนั้นครับ

ถ้าต้องใช้แรงค่อนข้างมากและยุบนิดเดียว ก็แสดงว่าช่วงล่างมันจะออกมาในแนวกระด้าง
การเปลี่ยนบูช ลูกหมากด้านหน้าต่อ เพื่อความนิ่มนวลก็จะได้ผลไม่มากครับ
ถ้าโช้คที่เปลี่ยนเป็นแบบนุ่มนวล จำเลยน่าจะเป็นสปริงครับ

แต่ถ้าใช้แรงปรกติ โช้คและสปริงการตอบสนองในแต่ละระดับที่นุ่มนวล
คงเหลือจำเลยเป็น บูชและลูกหมากด้านหน้าครับ

อีกอย่างหนึ่งคือ
เดิม 195/60/15 เปลี่ยนเป็น 215/50/17
- ความหนาของยางมันบางลง
- หน้ายางกว้างกว่าเดิม (195 --> 215)
- ขอบ 15 เป็นขอบ 17 ช่วงล่างรับภาระมากขึ้น

เวลาเจอทางขุรขระมันต้องสะเทือนและดิ้นมากกว่าเดิม
เป็นธรรมชาติของมันอยู่แล้วครับ
(แต่วิ่งความเร็วสูงบนทางเรียบจะนิ่งมากกว่าครับ)

ทดสอบล้อขอบ 18 (รถเพื่อน)
ไม่ทราบว่าเป็นถนนเส้นเดียวกันหรือไม่ครับ
อยากทราบความต่างต้องลองเส้นขุระขระเหมือนๆกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2016, 08:16:47 โดย redsun »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ก็ต้องดูว่าอาการสะเทือนเป็นแบบไหนครับ โช้คSACHSที่ใส่เป็นเบอร์ติดรถด้วยหรือไม่? อาการสะเทือนก็อาจมาจากพวกบูชยางที่แข็งตัวก็เป็นได้ ทางที่ดีลองถอดออกมาตรวจสอบดูก่อนก็ได้ครับเพราะรถยุโรปจะมีชิ้นส่วนArmช่วงล่างหลายชิ้นอยู่
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
โช๊คหลังทำไมเป็น บิสเทน. ผมว่าเช็คโช๊คสปริงก่อน.  อยากนุ่มลองหาเดิมๆมาใส่. เขาขายรถโช๊คหลังเสียหรือเปล่า เลยไม่ถอด บ้างทีก็อย่าเชื่อมาก. เอาไปแต่งจนเด้ง.   โช๊คสปริงไม่สัมพันธ์ก็อีกตัวการ.          อีกกรณีสปริงล้าก็หนัก. การขับขี่แย่เหมือนกัน

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
สปริง+โช้ค
บูชยางต่างๆ ที่เหลือ  บางทีของเดิมอัดมาก็ไม่นิ่มแล้วแต่เวรกรรม
เปลี่ยนใหม่แบบไม่ใช่อัดเอา ยี่ห้อมาตราฐาน จบ นิ่มนวล

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
ลองเช็ค สปริงอาจโดนตัดมาเพื่อโหลด(แบบประหยัด) 

เคยได้รถมือสองมาก็อาการแบบนี้เลยครับ สปริงสั้นกว่าปกตินิดหน่อยแทบดูไม่ออก  อาการคือ สะเทือนไส้ทะลัก(ลูกบ่นให้ฟัง 555)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
เบ้าโช๊คหน้าถอดมาเช็คดูรึยัง ผมเคยเช็ทรถเปลี่นอะไหล่เป็นเข่ง ไม่ว่าจะโช๊ค บูท ลูกหมาก ปีกนก กันโคลง แต่มาตายน้ำตื้นที่เบ้าโช๊ค
ตัวนี้เช็คยากครับ จะเอามือโยก เหล็กงัดแบบอะไหล่ตัวอื่นๆไม่ได้ ไม่ถอดมาเช็คไม่เจอ ตัวนี้ถ้ามันหลวมคลอนอาการคือเวลาเจอพื้นถนนหยาบๆ เสียงจะดังอื้อไปหมด เพราะมันจะกระแทกกับเบ้าตัวถัง  อาการแถมอีกตัวคือพื้นถนนไม่เรียบเป็นคลื่นจะร่อน เพราะมุมล้อเปลี่ยน

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
แล้ว"ยางเบ้าโช้ค" กับ "ยางรองสปริงบน - ล่าง"ได้เคยเปลี่ยนหรือตรวจสอบสภาพหรือยังครับ ว่าแข็งหรือฉีกขาดบ้างหรือเปล่า

ยางเบ้าโช้คเปลี่ยนใหม่แล้วทุกชิ้นหน้าหลังครับ
ยางรองสปริงยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เดวจะลองตรวจสอบดูครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
ลงกดด้านหน้าและหลังขอรถดูครับว่า ต้องออกแรงประมาณไหน
ลักษณะการยุบและยืดในแต่ละระยะเป็นอย่างไร มันเป็นคาร์แรกเตอร์ของโช้คและสปริงชุดนั้นครับ

ถ้าต้องใช้แรงค่อนข้างมากและยุบนิดเดียว ก็แสดงว่าช่วงล่างมันจะออกมาในแนวกระด้าง
การเปลี่ยนบูช ลูกหมากด้านหน้าต่อ เพื่อความนิ่มนวลก็จะได้ผลไม่มากครับ
ถ้าโช้คที่เปลี่ยนเป็นแบบนุ่มนวล จำเลยน่าจะเป็นสปริงครับ

แต่ถ้าใช้แรงปรกติ โช้คและสปริงการตอบสนองในแต่ละระดับที่นุ่มนวล
คงเหลือจำเลยเป็น บูชและลูกหมากด้านหน้าครับ

อีกอย่างหนึ่งคือ
เดิม 195/60/15 เปลี่ยนเป็น 215/50/17
- ความหนาของยางมันบางลง
- หน้ายางกว้างกว่าเดิม (195 --> 215)
- ขอบ 15 เป็นขอบ 17 ช่วงล่างรับภาระมากขึ้น

เวลาเจอทางขุรขระมันต้องสะเทือนและดิ้นมากกว่าเดิม
เป็นธรรมชาติของมันอยู่แล้วครับ
(แต่วิ่งความเร็วสูงบนทางเรียบจะนิ่งมากกว่าครับ)

ทดสอบล้อขอบ 18 (รถเพื่อน)
ไม่ทราบว่าเป็นถนนเส้นเดียวกันหรือไม่ครับ
อยากทราบความต่างต้องลองเส้นขุระขระเหมือนๆกันครับ

ลองกดดูแล้วครับ ออกแรงไม่มากรถยุบยืดพอสมควรครับ เป็นคาแรกเตอร์เดียวกับตอนขับครับคือนุ่มๆ แต่ปัญหาคือ รถไม่ดูดซับแรงสะเทือนจากการวิ่งผ่านพื้นผิวไม่เรียบครับ พื้นผิวถนนเป็นอย่างไรรับรู้ได้ทั้งหมดครับ  :'(

บูชและลูกหมากด้านหน้า อู่เคยรื้อแล้วครับตอนยกเกียร์ลงมาซ่อมทอร์ค สภาพปกติดีครับ (แต่ไม่แน่ใจว่ามันแข็งตายหรือไม่)

รถล้อ 18" ที่เอามาขับลอง ลองเส้นทางเดียวกันเลยครับ เป็นถนนในซอยมีครบทุกสถานการณ์ทั้ง ลูกคลื่น ฝาท่อ หลุมบ่อ

เป็นที่มาของความกลุ้มครับ  :(
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
รถแต่งมา แน่นอนครับ

เราหลงทาง เจ้าของเดิมไม่บอกว่าทำอะไรไปบ้าง

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
เท่าที่จับใจความได้คือวิ่งถนนราบ ลาดยางไม่เป้นไร
แต่ถ้าขรุขระ หรือคอนกรีตน่าจะสะเทือนมาก เป็นปกติของรถเก่า
หลักๆ ก็พวกบุชยางต่างๆ ที่ท่านว่าเปลี่ยนมาเยอะแล้ว อาจยังไม่หมดครับ
หรือไม่ก็มีอะไรไม่ลงล็อคหรือไม่แน่น
ลอง magic collar เพื่อเป็นการย้ำน็อตไปในตัวด้วยลองดูครับ
แล้วอะไรที่เป็นยางๆ กัดฟันเปลี่ยนให้หมดเลยครับ มันเกี่ยวกันหมด

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
รถใช้ความเร็วสูงเป็นอย่างไรบ้างครับ
มีความเฟิร์มแน่น หรือยวบยาบครับ
หรือแข็งร่อนครับ

ขึ้นลงเนินลูกระนาด
ลงแล้วกระชับ(เด้งแล้วหยุดกระชับ)
หรือเด้งแล้วหยุดช้าครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
ไปทำอู่ไหนมาคะ ถ้าอู่ VW ดีๆนี่ น่าจะจบไม่ยากเลยนะคะ อยู่แถวไหนจะได้แนะนำอู่ให้ค่ะ

หรือไปถามน้าๆลุงๆเพิ่มที่นี่ได้  http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=11055.0

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
รถใช้ความเร็วสูงเป็นอย่างไรบ้างครับ
มีความเฟิร์มแน่น หรือยวบยาบครับ
หรือแข็งร่อนครับ

ขึ้นลงเนินลูกระนาด
ลงแล้วกระชับ(เด้งแล้วหยุดกระชับ)
หรือเด้งแล้วหยุดช้าครับ

รถวิ่งความเร็วสูง 100-140 นิ่งแน่นดีครับ เกาะถนนดีครับ
ขึ้นลงลูกระนาดกระชับดีครับ ไม่เด้งครับ

มีข้อมูลเพิ่มเติม เพิ่งมีโอกาสได้นั่งเต็มคัน จับความรู้สึกได้ว่าอาการสะเทือนลดลงกว่าขับคนเดียวครับ แต่ยังมีอยู่ครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
ไปทำอู่ไหนมาคะ ถ้าอู่ VW ดีๆนี่ น่าจะจบไม่ยากเลยนะคะ อยู่แถวไหนจะได้แนะนำอู่ให้ค่ะ

หรือไปถามน้าๆลุงๆเพิ่มที่นี่ได้  http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=11055.0

ทำที่อู่พี่ป๊อป The Garage ครับ ที่นี่เซียน TDI มากๆ
แต่อาการนี้ยังไม่เจอต้นเหตุครับ T T

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ vwwatercooler เข้าประจำเกือบทุกวันครับ ^^

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านและแนะนำด้วยนะครับ ตอนนี้มุ่งไปที่สปริงก่อนครับ ได้สปริงจากคนขายใจดีที่ให้ยืมไปลองก่อนใช้ได้ค่อยซื้อไม่ได้จ่ายค่าแรงแล้วคืนของได้ เลยจะไปลองเปลี่ยนเร็วๆนี้ แล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)