ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นแบบ คม/ชัด/ลึก XV MC ก่อนตัดสินใจจองครับ  (อ่าน 9703 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
จะไปจองแล้วครับ 2.0i-p สีส้ม แต่ขอถามความคิดเห็น เรื่องตัวรถ จากสมาชิกทุกท่าน
(ตอบคนอื่นไปก็เยอะ แต่พอถึงทีตัวเอง ดันตอบไม่ได้)  :'(

ผมก็ได้ไป Test drive มา 2 ครั้ง แต่ปัญหาคือ มันไม่ฟิน ไม่ว้าว ไม่มีอาการนอนไม่หลับ เหมือนที่คนอื่นๆเค้าพูดกันหลังจากไป Test drive
ความคิดเห็นผมหลังจาก Test drive เส้นทาง พระราม 3-เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานภูมิพล-ลงสุขสวัสดิ์ กลับรถ ขึ้นสะพานภูมิพล-เลี้ยวขวา ลงพระราม 3

1.พวงมาลัยหนัก แต่ไม่ใช่ปัญหา และความรู้สึกการขับ เหมือนว่าขับรถใหญ่ ไม่ใช่ C-segment มีความรู้สึกว่า รถมันดูดถนน

2.เก็บเสียง ไม่ดี ค่อนไปทางแย่ ขอเปรียบเทียบกับ City MC 2012 ที่ใช้เส้นทางเดียวกัน เป็นประจำ ที่ความเร็ว 40-60km/hr เสียงยาง Continental 225/55/17 บดถนนเริ่มมา ยิ่งความเร็ว 80-90 km/hr ยิ่งชัด ถนนพระราม 3 ก่อนเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานภูมิพล จะเป็นถนนคอนกรีต มีรอยต่อเยอะ อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่ง + ยางเบอร์นี้ยี่ห้อนี้ก็มีชื่อเสียเรื่องดัง + XV ที่การเก็บเสียงไม่ได้ดีเลิศ ผลจึงออกมาเป็นแบบนี้
พอวิ่งบนสะพานภูมิพล ที่ความเร็ว 100-120 km/h เสียงลมมาครบ มาเต็ม 3D surround Dolby digital+ สุดๆ เปรียบเทียบกับ City ซึ่งเก็บเสียงลมแย่เหมือมกัน แต่ XV แย่กว่า เพราะมีเสียงยางมาช่วย

3.ออกตัวได้เหนื่อยหน่าย ง่วงนอนมาก เพราะมันคือ CVT เหมือนที่ทราบกัน แต่พอไปเทียบ 0-100 แล้ว XV ชนะรถ ที่ผมใช้อยู่ ซึ่งตอนขับ XV ผมคิดว่ารถที่ผมใช้อยู่แรงกว่าเห็นๆ แต่ความจริงมาประจักษ์ ตอนเปิดตารางสถิติ เพราะ CVT มันหลอกเรา แต่ที่แน่ๆมันไม่มีชีวิตชีวา เหมือนการไล่เกียร์เอง ใน AT Torque converter



**XV by ตันจง โรงงานมาเลเซีย ยกช่วงล่างแพหน้า มาจาก แมว

จากข้อเสีย 2 & 3  ข้างบน ทำให้ผมรับได้ เพราะราคา XV มันจูงใจ ให้บังตาเหตุผลดังกล่าว

ผมได้เอารถที่ใช้อยู่ปัจจุบันมาเป็น Benchmark

รถช่วงล่างดี+Handling ดี พอประมาณ
1.FORD Ranger Hi Rider DoubleCab XLT 2.2 TDCi'12
2.FORD Fiesta 1.6 Sport LIMITED'12

รถช่วงล่างบ้านๆ ค่อนไปทางแย่ ตึงตังที่ความเร็วต่ำ ไม่เกาะถนนที่ความเร็วสูง
1.HONDA City SV 1.5'12

รถเก็บเสียงดีที่ช่วงความเร็วต่ำ จนถึงประมาณ 140 km/h
1.FORD Ranger Hi Rider DoubleCab XLT 2.2 TDCi'12

รถเก็บเสียงไม่ดี ตั้งแต่ 80 Km/h เป็นต้นไป
1.HONDA City SV 1.5'12

ผมได้อ่านทุกรีวิว ของ HLM ทั้งตัว pre mc by คุณจิมมี่ และตัว MC by คุณแพน หลายรอบมาก
ได้ดู the clip check check ทั้งตัว pre mc & mc หลายรอบมาก
ตลอดจนการเปรียบเทียบ XV ในรีวิว Suv ตัวอื่นๆ

และก็ติดตามกลุ่ม Band XV cafe, subaruxvthailand, siamsubaru

ติดตามข่าวสาร XV มาเรื่อยๆ รับรู้ทุก deflect เฟืองท้ายหอน, ลูกปืนล้อดัง, เกียร์หอน, ยางเก่า, อะไหล่รอนาน, ช่างวิเคราะห์ปัญหาไม่เก่ง, ศูนย์บริการไม่ดี etc.
แต่ผมก็ไม่กลัว

ก่อนหน้านี้เคยตั้งกระทู้ถามหา ความจำเป็นในการซื้อรถ
สุดท้ายก็หาเหตุผลที่ดีไม่ได้ นอกจากเรื่อง ลดราคากระชากใจ จนผมหวั่นไหว

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50641.msg869290#msg869290

และกระทู้อื่นๆที่ผมตั้งเอง ติดตามข่าวสาร XV มาโดยตลอด
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49613.msg846705#msg846705
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=48767.msg828927#msg828927
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46973.msg794809#msg794809


เลยคิดว่าถึงเวลาแล้ว ที่จะเป็นเจ้าของ Subaru AWD กับเค้าสักคัน
แต่ยัง 2 จิต 2 ใจ ซื้อหรือไม่ซื้อดี (แต่ค่อนมาทางซื้อ) เพราะคิดว่า ใช้ๆไป เด่วก็คงชอบเอง แต่ก็แอบกลัวมันจะไม่มีฟีลลิ่งนี้ เกิดขึ้นจริง

ส่วนหนึ่งเพราะผมยังเข้าไม่ถึง ช่วงล่างเทพ ที่เค้าร่ำลือ กัน
ปกติในเมืองใช้ City ออก ตจว ใช้ Ranger

เลยอยากจะขอคำแนะนำว่า ถ้าไป Test drive อีก จะทำยังไง ให้เข้าถึง ความโดดเด่น ของตัวรถครับ

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

อัพเดต 28 May 2016  ::)
โดนจนได้ครับ กำลังจะไปรีวิว ให้ฟังสั้นๆ ในการขับจับอาการรถ 250 km แรกครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2017, 21:00:34 โดย anonymous26 »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ถ้าแยกฟีลลิ่ง ความต่างของ AWD ของ Subaru กับ 2WD ค่ายอื่นๆไม่ได้ หรือไม่ได้รู้สึกแตกต่าง 

ผมว่า จขกท. เหมาะกับ HRV / X-Trail / CX-5 มากกว่าครับ

... จขกท. ใส่ใจและให้น้ำหนักในเรื่อง อัตราเร่ง การเก็บเสียง ซึ่งจุดนี้บังเอิญไม่ใช้จุดแข็งของ XV  (แต่กลับเป็นจุดแข็งของ Honda & Nissan เสียมากกว่า)

Subaru AWD ถ้าคนขับชอบขับรถแนว ใส่ใจเรื่องประสิทธิภาพในการขับขี่ การควบคุมรถ จะสัมผัสและแยกถึงความแตกต่างได้ชัดเจน
(การทรงตัว การควบคุมของ SUV AWD มั่นคง + Hanกling มั่นใจกว่า Ranger ไปอีกขั้นด้วยครับ ... แต่จะแพ้ตรงฟีลลิ่งเกียร์ CVT เนี่ยและ)


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ผมอยากจะแนะนำว่า........ซื้อรถตามที่ใช้งานครับ
การที่ไปลองมาแล้ว ไม่ฟิน ไม่ว้าววว นอนหลับเต็มอิ่มไม่มีอาการอยากครอบครอง ชัดเจนในตัวแล้วว่า XV มันไม่ได้มีความจำเป็นสำหรับคุณนะ

Subaru XV พื้นฐานมันคือ Impreza แม่บ้านขับสี่ที่เอามายกสูงจุดประสงค์เพื่อให้เอนกประสงค์ในการเดินทางมากขึ้น ลุยได้บ้าง
รถเทียบในระดับเดียวกันนอกจาก CX-3 กับ HR-V แล้วยังข้ามไปเทียบพวก Focus กับ Mazda 3 HatchBack ได้ด้วย พวกนี้ได้อัตราเร่งที่ดีกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่าและสะดวกกว่า

ส่วนตัวผมซื้อ XV มาขับ ไม่ใช่เพราะช่วงล่างเทพหรือเกาะถนนสุดยอดอะไรนั่นหรอกครับ ขับไปเรื่อยๆจนชินก็รู้สึกว่าเหมือนรถทั่วๆไปนี่ล่ะ
แต่ที่ซื้อเพราะอยากได้เก๋งยกสูง ขับสี่ ในราคาที่เอื้อมถึง.....แค่นั้นเลยจริงๆ  (บังเอิญผมไปเที่ยวเหนือบ่อย มีเอารถไปลุยทางโคลนทางดินบ้าง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2016, 14:48:19 โดย akewizard »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
นับว่าทำการบ้านมาเยอะมากครับ

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
ทดลองขับแล้วไม่ชอบหรือไม่ใข่อย่างที่คาดหวังตามที่อ่านรีวิวมาก็ไปตัวเลือกอื่นเถอะครับ  "ใช้ๆไป เด่วก็คงชอบเอง "
 ถ้าตอนแรกมันไม่ใช่ยิ่งขับไปมันยิ่งจะไม่ใช่ใหญ่เลยครับ  เอาตัวเราเป็นหลักดีที่สุด
subaru awd มันใช่สำหรับบางคนและไม่ใช่สำหรับอีกหลายคน

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Indy car
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
รถที่ใช่นี่มันต้องขนาดนอนไม่หลับขนาดนั้นเลย จะเสียเงินล้านอัพแถมใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลอีกตั้งเยอะ ทำไมไม่ใช้เวลาเสาร์อาทิตย์ (ฝ่ายขายส่วนมากเปิด เสาร์ อาทิตย์แทบทุกเจ้า) ทดลองขับเพื่อหาคันที่ทำให้นอนไม่หลับหละ คันนี้ไม่ใช่ก็ไม่ต้องเอา

ปล. จากประสบการณ์ตรง มี Subaru สองคัน AWD สำหรับผมมันจะประทับใจเวลามีอะไรตัดหน้ากระทันหันแล้วต้องหักหลบนั้นแหละ (เหมือนตอน คุณแพน Commander Cheng เขียนไว้ในรีวิว Forester) ตอนเข้าโค้งแบบที่มีคนโม้กันว่าสุดยอดอะนะรถขับหลังช่วงล่างดีๆ เผลอๆ เข้าดีกว่าทำความเร็วในโค้งได้สูงกว่าเป็นเรื่องธรรมดามาก ของอย่างนี้มันอยู่ที่ฝีมือคนขับแล้วก็ความคุ้นเคยและเข้าใจนิสัยของรถด้วย

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
จขกท. ต้องให้เซลล์ขับโชว์ครับ  แล้วจะเข้าถึงประสิทธิภาพของ AWD แบบที่เมียผม "ว๊ายยยย" แล้วก็พยักหน้าหงึกๆ ยิ้มที่มุมปาก ตอนไปทดลองขับ  ขนาดเมียผมเป็นคนขับรถไม่ค่อยเก่งและไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับรถน่ะครับ

แต่อย่างเราๆ จะเขี้ยวเข็ญประสิทธิภาพออกมาขนาดนั้น สำหรับผมก็ไม่กล้าทำครับ 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2016, 15:13:12 โดย muying »

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
ส่วนตัวผมคิดว่าในราคานี้ เล่นได้เลย. ลุยได้ เข้าโค้งมันส์. เกาะดี. ลมยางต้องเน้น. หน้า 35 หลัง 32.    ขับทางปกติสถานการณ์ปกติ มันจะ wow ยังไงละ. ทางปกติก็คงเห็นแค่ศักยภาพในการเข้าโค้งได้แรงๆ ไม่ต้องผ่อน. ความปลอดภัยอันดับแรกเริ่มจากช่วงล่างที่ดี.   

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
"เลยอยากจะขอคำแนะนำว่า ถ้าไป Test drive อีก จะทำยังไง ให้เข้าถึง ความโดดเด่น ของตัวรถครับ"

Test drive บนถนนเรียบๆจะให้เข้าถึง ความโดดเด่น ของตัวรถ ยากครับ ต้องเอาไปลุย รูดหลุม จั้มคอสพาน ไต่เขา ลุยโคลน

 "มันไม่ฟิน ไม่ว้าว ไม่มีอาการนอนไม่หลับ" 
บางทีรถที่เราฟิน เราว้าว เรานอนไม่หลับเพราะอยากได้ แต่พอได้กันแล้วซักพัก เราก็เลิกฟิน เลิกว้าว และหันหลังใส่นอนหลับสบาย

ตรงข้าม บางคันที่เราไม่ได้คาดหวังอะไรจากเค้ามาก แต่พออยู่ด้วยกันไปนานกลับชอบ รัก จนเลิกไม่ได้ก็มี ทั้งๆที่ไม่ได้มีอะไรเด่นเลย

มันอยู่ที่ใจส่วนนึงด้วย

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ดูท่าทางจชกท.คงอกหักกับ xv แน่เลย
.... ผมก็เพิ่งไป test drive มาเหมือนกัน
ไม่ชอบตรงอาการกระตุกตอนเร่งนิดหน่อย กับภายในที่เล็กกว่าคันปัจจุบัน

ผมคิดซะว่ามันคงไม่ได้อย่างใจเราทุกอย่างด้วยราคาเท่านี้อ่ะครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ไม่มีรถคันไหน ตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการเราหมดทุกอย่างหรอกครับ

ต้องสำรวจดูด้วยว่า คุณอยากได้อะไรจากรถคันที่กำลังจะซื้อ


ความต้องการผมก็ไม่ตรงกับ XV แต่ไปตรงกับ Forester ครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
ทองลองขับแล้วเฉยๆแบบนี้ ผมว่าคุณไม่น่าจะเหมาะกับ xv ครับ

ไปลองพวก mazda cx ก่อนดีกว่าครับ แล้วมานั่งคิดดูอีกที่ก็ยังทันครับ
เผื่อชอบ xv มากกว่าก็ได้ จะได้ไม่คาใจครับ

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
ผมเคยจองทันที หลังจากลงมาจากเทส XV

หลังจากนั้นก็นั่งคอยเวลาส่งมอบ  แต่ปรากฏว่า ผมเกิดเปลี่ยนใจซะงั้น เกิดข้อติขึ้นมากมายใน เล็กไปบ้าง อืดไปบ้าง ภายในโบราณบ้าง ศูนย์บริการไกลจากบ้านมาก 

สรุปสุดท้าย ผมตกลงใจใช้คันเดิมไปก่อนดีกว่า  เหตการณ์นี้ผ่านมา2ปีแล้ว   ตอนไปเทส หลงมันเพราะช่วงล่างและการควบคุมอย่างเดียวเลย อารมณ์มันพาเราไปล้วนๆ แต่หลังจากนั้น เหตุผลมันตามมาอีกที (หลังจากจองแล้ว)

เคสนี้ อย่ารีบร้อนครับ รอเวลาผ่านไปสักระยะนึง แล้วจะให้คำตอบกับตัวเองได้

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
รถต้องขับ อ่านเอาจากวิจารณ์มันเป็นความเห็นคนอื่น ไม่ใช่ความเห็นคุณ
ถ้าไม่รู้สึกว่า มันดี จะซื้อทำไมครับ

ออฟไลน์ 44er

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ทำการบ้านมาละเอียดกว่าผมอีก แต่เท่าที่อ่านข้างบนมา ผมว่าไปลองคันอื่นก่อนดีกว่าครับ CX-3,5 HRV, MG GS etc.แล้วเปรียบเทียบความรูสึกตอน test xv กับข้อมูลที่หามา เดี๋ยวจะได้คำตอบเองว่าที่ฟินนี่เป็นคันไหนแน่ ยังอยากได้ xv อยู่อีกหรือเปล่า อย่าบังคับตัวเองให้เลือกรถคันนึงจากบทความ ข้อมูลในกระดาษ เสียงเชียร์(ห้าม)หรือคำชม(ติ)จากคนรอบข้าง หรือแค่การ sale ครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ขับแต่ในเมือง cx3 cx5 hrv หรือ altis ก้อพอมังครับ
ถูกตังค์ด้วย ขับ4awd เข้าศูนย์ทีละเป็นหมื่น
พอๆกับเบนส์ผมว่ามันไม่จำเป็นอ่ะ

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
พูดถึง XV ผมเคยลอง xv สั้นๆ พูดถึงช่วงล่างผมว่ามันหนึบ และแน่นดีในทรงรถแบบนี้ จะเทสแบบไหนให้เข้าถึง ตอบยากมากๆความรู้สึกคนเราไม่เท่ากัน จะบอกให้ใส่โค้งเต็มๆก็เกรงใจ แต่ลองโยกเปลี่ยนเลนกลางโค้งดู ไม่ต้องเร็วนะครับ จับฟิลลิ่งของรถดูว่ามันรู้สึกยังไง ถ้าบอกไม่ต่างกับรถที่ใช้อยู่เลย  ผมคิดว่าบางทีคุณอาจจะคาดหวังกับความเป็นซูบารุมากไปจากสื่อต่างๆรีวิวต่างๆ  สรุปถ้าไม่จำเป็นใช้รถ อย่าซื้อเพราะราคามันเร้าใจครับ  ซูบี้เป็นรถเลือกคนขับ แล้วยังรักเจ้าของนะครับ ;)
In Garage
Lexus IS250 FSPORT MY2012 / Mazda CX5 2.5S
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Nissan Teana J32 250XV V6 SS
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C/Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door/EG Ferio/Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ถ้ามาแนว ทนใช้เดี๋ยวก็ชอบเองแบบนี่้ ผมบอกให้เลยอย่าซื้อเลย

ถ้าไม่รู้สึกว้าวกับช่วงล่างของ xv ผมว่าไม่ใช่ก็คือไม่ใช่

เหมือนที่ผมพยายามจะรัก hrv เพราะเบรกโฮล แต่รับไม่ได้กับช่วงล่างห่วยๆ
และที่ผมพยายามจะรัก pjs ในความทนถึก แต่ขับย้วยยิ่งกว่าเรือของมัน

สุดท้ายไปลอง forester มันทำผมหลอนมาๆ คือมันขับดีจริงๆ ดีมาก เป้นครั้งแรกที่ผมลองรถใหม่ที่ไม่เคยขับแล้วกล้ากด 140 บนถนนที่รถปานกลางตอนกลางวัน  ตรงกันข้ามตอนได้ pjs มาใหม่ๆ ผมแทบจะคลานเลยเพราะมันช่วงล่างแย่และย้วย
 
แต่แม้มันจะดียังไงก็มีข้อเสียคือค่าซ่อมบำรุงมันนี่แหละ



wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามาแนว ทนใช้เดี๋ยวก็ชอบเองแบบนี่้ ผมบอกให้เลยอย่าซื้อเลย

ถ้าไม่รู้สึกว้าวกับช่วงล่างของ xv ผมว่าไม่ใช่ก็คือไม่ใช่

เหมือนที่ผมพยายามจะรัก hrv เพราะเบรกโฮล แต่รับไม่ได้กับช่วงล่างห่วยๆ
และที่ผมพยายามจะรัก pjs ในความทนถึก แต่ขับย้วยยิ่งกว่าเรือของมัน

สุดท้ายไปลอง forester มันทำผมหลอนมาๆ คือมันขับดีจริงๆ ดีมาก เป้นครั้งแรกที่ผมลองรถใหม่ที่ไม่เคยขับแล้วกล้ากด 140 บนถนนที่รถปานกลางตอนกลางวัน  ตรงกันข้ามตอนได้ pjs มาใหม่ๆ ผมแทบจะคลานเลยเพราะมันช่วงล่างแย่และย้วย
 
แต่แม้มันจะดียังไงก็มีข้อเสียคือค่าซ่อมบำรุงมันนี่แหละ

ถ้าเครื่อง Subaru N/A เซอร์วิสไม่แพงนะแถมโคตรทนทาน ยังมีพวกของแต่งมีมากพอควรเลย ยกตัวอย่าง โช็คเทพ Ohlins Blistein มีตรงรุ่นเลยแต่ Impreza N/A ไม่มีจำหน่ายตรงรุ่นมีแต่ WRX กับ WRX STi คิดดู

เรื่องเซอร์วิสพอเลย 3 ปี เข้าอู่นอกสบาย ผมเซอร์วิสที่ พี่พนม บีวา (อู่ซูบารุติดกับอ่างอบนวดบีวา คลองตัน) อะไหล่มีใส่แทนของเดิมได้แทบจะทุกชิ้นแล้วจะเป็นที่นี่เน้นเกรดดีกว่าศูนย์ด้วย

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้ามาแนว ทนใช้เดี๋ยวก็ชอบเองแบบนี่้ ผมบอกให้เลยอย่าซื้อเลย

ถ้าไม่รู้สึกว้าวกับช่วงล่างของ xv ผมว่าไม่ใช่ก็คือไม่ใช่

เหมือนที่ผมพยายามจะรัก hrv เพราะเบรกโฮล แต่รับไม่ได้กับช่วงล่างห่วยๆ
และที่ผมพยายามจะรัก pjs ในความทนถึก แต่ขับย้วยยิ่งกว่าเรือของมัน

สุดท้ายไปลอง forester มันทำผมหลอนมาๆ คือมันขับดีจริงๆ ดีมาก เป้นครั้งแรกที่ผมลองรถใหม่ที่ไม่เคยขับแล้วกล้ากด 140 บนถนนที่รถปานกลางตอนกลางวัน  ตรงกันข้ามตอนได้ pjs มาใหม่ๆ ผมแทบจะคลานเลยเพราะมันช่วงล่างแย่และย้วย
 
แต่แม้มันจะดียังไงก็มีข้อเสียคือค่าซ่อมบำรุงมันนี่แหละ
ผมก็เหมือนกันไปลอง XV แล้วมันเฉยๆมาก ไม่ว้าว ตอนไปลอง CX3 ยังว้าวกับอัตราเร่งมากกว่า แต่ XV สีส้ม ด้านตะเข็มส้มมันก็สวยดูดีจริงๆ วันนี้เพิ่งไปดูมา
แต่อยากให้ไปลอง Forester 2.0  แล้วจะว้าว จะฟินแบบผม รถอะไรไม่รู้ช่วงล่างดีจริง ผมไปลองวิ่งทางที่ถนนเป็นคลื่น ลอนแบบ ล้อหน้าแทบลอย ยังขับดีมากกกก
ตั้งแต่ไปลองมา รถที่ทำให้ผมฟินก็มีแค่ 3 คัน Golf GTI , BMW 116i, Subaru Forester 2.0
ขนาดคันอื่นที่ไปลอง WRX2015 MT, 320i,320d, X1, Volvo V60 V40, BRZ, Fiesta Ecoboost ,Focus, ranger, Mazda 3 CX5 2 พวกนี้ผมยังไม่ว้าวเลย

(ลองตัว 2.0i ก็ได้ แต่ถ้าให้ดี ต้องตัว 2.0 ip ออฟชั่นจะครบๆหน่อย แรงกว่า XV นะ   ส่วนตัว XT แพงไป เพิ่มอีกตั้งเกือบ 9 แสน ไม่คุ้มเลย)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ขอบคุณทุกท่าน ที่สละเวลาอ่านกระทู้ อันยาวเหยียด  :)
ขอบคุณ ทุกคำชี้แนะ ทุกความคิดเห็นครับ  ;D

วันนี้จะไปลอง รอบ 3 จะพยายามจับอาการของตัวรถ ให้ได้มากที่สุด
แล้วจะมาอัพเดตให้ฟังครับ

ถ้า เรา & XV เหมาะกันจริง คงได้เห็นใน User's voice ครับ  ;)
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ขอบคุณทุกท่าน ที่สละเวลาอ่านกระทู้ อันยาวเหยียด  :)
ขอบคุณ ทุกคำชี้แนะ ทุกความคิดเห็นครับ  ;D

วันนี้จะไปลอง รอบ 3 จะพยายามจับอาการของตัวรถ ให้ได้มากที่สุด
แล้วจะมาอัพเดตให้ฟังครับ

ถ้า เรา & XV เหมาะกันจริง คงได้เห็นใน User's voice ครับ  ;)

อยากให้ไปลองรุ่นอื่นที่อยู่ใน segment เดียวกันด้วยครับ

อย่างนี้น่าจะพอเห็นความต่างได้อย่างชัดเจน แล้วมาสรุปภาพรวมทั้งคัน

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ขอบคุณทุกท่าน ที่สละเวลาอ่านกระทู้ อันยาวเหยียด  :)
ขอบคุณ ทุกคำชี้แนะ ทุกความคิดเห็นครับ  ;D

วันนี้จะไปลอง รอบ 3 จะพยายามจับอาการของตัวรถ ให้ได้มากที่สุด
แล้วจะมาอัพเดตให้ฟังครับ

ถ้า เรา & XV เหมาะกันจริง คงได้เห็นใน User's voice ครับ  ;)

อยากให้ไปลองรุ่นอื่นที่อยู่ใน segment เดียวกันด้วยครับ

อย่างนี้น่าจะพอเห็นความต่างได้อย่างชัดเจน แล้วมาสรุปภาพรวมทั้งคัน

สนใจ Focus 1.5 Ecoboost มากครับ เพราะชอบตั้งแต่ตัว MKIII 2.0 GDi แล้ว
คาดว่าถ้าไปลอง คงเกิดอาการ นอนไม่หลับแน่ และราคามันก็สูสี XV ซะด้วย

วันนี้ได้ลอง Forester เช่นกัน มันเหนือกว่า XV มาก กระฉับกระเฉงกว่า เก็บเสียงดีกว่า พวงมาลัยไฟฟ้าที่เบากว่า ช่วงล่างที่นุ่มนวลกว่า มี X mode ภายในโปร่งกว่า พื้นที่แถว 2 กว้างกว่า เบาะปรับเอนได้ 3 ระดับ (เฉพาะ 2.0i-p) พักแขนกลาง และประตู วางสบายกว่า จอทัชากรีน กล้องมองหลัง จอ MFD etc.

Forester 2.0i แพงกว่า XV 2.0i-p แค่ 100,000 บาท แต่ติดที่หน้าตามันเห่ยไปนิด มันไม่ดึงดู เหมือนตัว Forester  2.0i-p สีดำ ที่ดุดัน เหมือนราชสีห์ เพราะได้ไฟโปรเจคเตอร์ แต่ห้ามไปมองด้านข้าง หรือ ด้านท้ายนะ มันกล่อง เกินไป 555 และตัว Forester 2.0i-p ก็แพงกว่า XV 2.0i-p ตั้ง 300,000

ถ้าเน้นใช้งาน ไม่คิดไรมาก ผมว่า Forester 2.0i คุ้มค่ามาก
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
5555 เชียร์ forester ตัวล่าง เน้นใช้งาน หน้าตา ผมว่ามันสวยแบบคลาสสิกนะ มองที่เนื้อแท้.   จ้องๆอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ kaluu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ถ้าไม่ว้าว แต่แรก อย่าฝืนเลยครับ