ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ  (อ่าน 2240 ครั้ง)

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,098
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 13:13:28 »
รถผมอัลติสวาง 2zz-ge ครับ ได้ลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง สเปคที่ใช้อยู่ตอนนี้คือ
- หลังจากท่อร่วมไอเสียเป็นท่อเดิมติด 2zz ขนาด 3 นิ้ว มีแบ่งกั้นตรงกลาง
- ถัดมาก่อนถึง O2 censor ลดลงเหลือขนาด 2.25 นิ้วยาวไปจนถึงปลาย
- พักกลางใบแรก ขนาด 2.25 นิ้วไส้ตรงสั้นๆประมาณ 8 นิ้ว
- พักกลางใบที่สองเป็นของเดิม 2zz ขนาด 2.25 นิ้วมั้ง ยาวประมาณ 16 นิ้ว
- พักปลายไส้เยื้องแบบตัว Z ขนาด 2.5 นิ้ว

การขับขี่ตอนนี้วิ่งดีสุดเท่าที่เคยลองมา รอบต้นใช้ได้ รอบกลางตอบโจทย์การใช้ดีมาก รอบปลายไม่อั้นมาก

ปัญหาคืออยากได้เสียงที่เงียบกว่านี้สักหน่อยแต่ยังวิ่งดีเท่าเดิมก็พอครับ โดยเดาว่าพักกลาง 2Zz มันเก่าแล้วไส้อาจจะไกล้ไปหมดแล้ว ถ้าได้เปลี่ยนใส้สดๆใหม่ๆอาจจะดีขึ้นก็ได้

ผมเล็งไส้ไว้ 2 ขนาดครับคือ ไส้ตรง 2.25 กับไส้เกลียว 2.5 (ทางร้านบอกอั้นไกล้เคียงกับไส้ตรง 2.25 แต่เงียบกว่านิด) เลยอยากรบกวนถามครับว่าพักกลางที่ผมใส่อยู่ 2 ใบนี้ ใส่แบบไหนน่าจะเวิร์คกว่ากัน ระหว่าง
1. ใส้ตรงทั้งสองใบ
2. ใบแรกไส้ตรง ใบหลังไส้เกลียว
3. ใบแรกไส้เกลียว ใบหลังไส้ตรง
4. ไส้เกลียวทั้งสองใบ

ใบแรกจะใส่สั้นๆ 8 นิ้ว ใบหลังจะใส่ใบยาวๆ 16-18 นิ้วครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2016, 17:41:02 โดย xxxxxx007 »
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ The_Kr!s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 14:06:28 »
ใส้เกลียวอย่าไปยุ่งทั้งขวางทางเดินไอเสียและเสียงดัง ครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 15:59:49 »
ใส้เกลียวอย่าไปยุ่งทั้งขวางทางเดินไอเสียและเสียงดัง ครับ

ถ้าออโต้ยังไงก็ต้องใส่ -*- แต่หน้าหลังนี้ไม่มั่นใจ เห็นพวกในกลุ่มที่ผมเล่นเค้าไปใส่พักกลางตรง ปลายเกลียวกัน

แต่รถผมเองเดิมทั้งเส้น ยกเว้นพักปลายเกลียว ยังหาจุดต่างไม่ค่อยได้กับของเดิมๆ -*-
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,098
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 20:54:27 »
ใส้เกลียวอย่าไปยุ่งทั้งขวางทางเดินไอเสียและเสียงดัง ครับ

ถ้าออโต้ยังไงก็ต้องใส่ -*- แต่หน้าหลังนี้ไม่มั่นใจ เห็นพวกในกลุ่มที่ผมเล่นเค้าไปใส่พักกลางตรง ปลายเกลียวกัน

แต่รถผมเองเดิมทั้งเส้น ยกเว้นพักปลายเกลียว ยังหาจุดต่างไม่ค่อยได้กับของเดิมๆ -*-

ใส่แคตรึเปล่าครับ ถ้าใส่แคตแล้ว มันจะอั้นตั้งแต่ต้นแล้ว การเปลี่ยนพักปลายจะมีผลน้อยลง
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 11:11:25 »
ใส้เกลียวอย่าไปยุ่งทั้งขวางทางเดินไอเสียและเสียงดัง ครับ

ถ้าออโต้ยังไงก็ต้องใส่ -*- แต่หน้าหลังนี้ไม่มั่นใจ เห็นพวกในกลุ่มที่ผมเล่นเค้าไปใส่พักกลางตรง ปลายเกลียวกัน

แต่รถผมเองเดิมทั้งเส้น ยกเว้นพักปลายเกลียว ยังหาจุดต่างไม่ค่อยได้กับของเดิมๆ -*-

ใส่แคตรึเปล่าครับ ถ้าใส่แคตแล้ว มันจะอั้นตั้งแต่ต้นแล้ว การเปลี่ยนพักปลายจะมีผลน้อยลง

แบบนี้นี้เอง-*- ผมยังไม่ได้เอาแคทออกครับ เห็นเค้าบอกกันว่าเอาออกละมันอืดกว่าเดิม(ผมขับออโต้)
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,098
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 12:44:10 »
ใส้เกลียวอย่าไปยุ่งทั้งขวางทางเดินไอเสียและเสียงดัง ครับ

ถ้าออโต้ยังไงก็ต้องใส่ -*- แต่หน้าหลังนี้ไม่มั่นใจ เห็นพวกในกลุ่มที่ผมเล่นเค้าไปใส่พักกลางตรง ปลายเกลียวกัน

แต่รถผมเองเดิมทั้งเส้น ยกเว้นพักปลายเกลียว ยังหาจุดต่างไม่ค่อยได้กับของเดิมๆ -*-

ใส่แคตรึเปล่าครับ ถ้าใส่แคตแล้ว มันจะอั้นตั้งแต่ต้นแล้ว การเปลี่ยนพักปลายจะมีผลน้อยลง

แบบนี้นี้เอง-*- ผมยังไม่ได้เอาแคทออกครับ เห็นเค้าบอกกันว่าเอาออกละมันอืดกว่าเดิม(ผมขับออโต้)
เท่าที่เคยลองกะออโต้ เดิมๆทุกอย่างตัดแคทอย่างเดียว การใช้งานก็อืด เอาไปเทส 0-80, 0-100, 0-120 ช้าลงทุกช่วงเลยครับ
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ ight

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 13:21:13 »
ขอแนะนำให้ใช้พักกลางใบเดียวย้อน  แต่ถ้าเอาเงียบๆ พักลางย้อน ปลายย้อนครับ ปลายตกนิดหน่อยแต่ขับสนุก และสุนทรีย์กว่า

ของผม H23A ชนเกียร์ MT กลางย้อน ปลายย้อน ท่อไซส์ 2.2 แรงบิดค่อนข้างดี อัตราเร่งต่อเนื่อง รอบปลายช้านิดหน่อย
เสียงที่ได้ไม่เงียบซะทีเดียว แต่ไม่หนวกหูครับ
เทคเปิด 5,800 rpm รอบตัดราวๆ 8,300 rpm ความเร็วตัด 180

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,098
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 13:51:03 »
ขอแนะนำให้ใช้พักกลางใบเดียวย้อน  แต่ถ้าเอาเงียบๆ พักลางย้อน ปลายย้อนครับ ปลายตกนิดหน่อยแต่ขับสนุก และสุนทรีย์กว่า

ของผม H23A ชนเกียร์ MT กลางย้อน ปลายย้อน ท่อไซส์ 2.2 แรงบิดค่อนข้างดี อัตราเร่งต่อเนื่อง รอบปลายช้านิดหน่อย
เสียงที่ได้ไม่เงียบซะทีเดียว แต่ไม่หนวกหูครับ
เทคเปิด 5,800 rpm รอบตัดราวๆ 8,300 rpm ความเร็วตัด 180
ขอบคุณมากที่แนะนำครับ ก่อนหน้านี้ผมใช้ปลายไส้ย้อนของ FGK มาก่อน ขนาดไส้ 2.3 นิ้ว ผลคืออั้นช่วงตั้งแต่ 80 เป็นต้นไป และมีเสียงดังแบบอู้ๆครับ ดังตั้งแต่ 80 ขึ้นไปเหมือนกัน ร้านท่อเค้าเลยแนะนำว่าให้ลองปลายที่โล่งๆกว่าเดิมเสียงอู้จะน้อยลง พอใส่มาเป็นปลายไส้เยื้องตัว Z ความอั้นก็น้อยลงจริงๆ ขับดูลื่นขึ้นเยอะ และเสียงก็เงียบลงกว่าไส้ย้อนด้วยครับ ผมเลยไม่อยากกลับไปใช้ไส้ย้อนอีกแล้ว ถ้าใช้เดี๋ยวมันก็คงอู้ๆอีกครับ เสียงน่ารำคาญมาก รถผมเกียร์ MT นะครับลืมบอกไปในรายละเอียดครับ
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 15:17:19 »
ใส้เยื้องใช้แล้วชอบเลยคับแรงบิดออกตัวไม่หายเหมือนใส้ตรง
MTผมใส่เยื้องใบเดียว AT 2ใบ

ออฟไลน์ ight

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 16:39:35 »
ขอแนะนำให้ใช้พักกลางใบเดียวย้อน  แต่ถ้าเอาเงียบๆ พักลางย้อน ปลายย้อนครับ ปลายตกนิดหน่อยแต่ขับสนุก และสุนทรีย์กว่า

ของผม H23A ชนเกียร์ MT กลางย้อน ปลายย้อน ท่อไซส์ 2.2 แรงบิดค่อนข้างดี อัตราเร่งต่อเนื่อง รอบปลายช้านิดหน่อย
เสียงที่ได้ไม่เงียบซะทีเดียว แต่ไม่หนวกหูครับ
เทคเปิด 5,800 rpm รอบตัดราวๆ 8,300 rpm ความเร็วตัด 180
ขอบคุณมากที่แนะนำครับ ก่อนหน้านี้ผมใช้ปลายไส้ย้อนของ FGK มาก่อน ขนาดไส้ 2.3 นิ้ว ผลคืออั้นช่วงตั้งแต่ 80 เป็นต้นไป และมีเสียงดังแบบอู้ๆครับ ดังตั้งแต่ 80 ขึ้นไปเหมือนกัน ร้านท่อเค้าเลยแนะนำว่าให้ลองปลายที่โล่งๆกว่าเดิมเสียงอู้จะน้อยลง พอใส่มาเป็นปลายไส้เยื้องตัว Z ความอั้นก็น้อยลงจริงๆ ขับดูลื่นขึ้นเยอะ และเสียงก็เงียบลงกว่าไส้ย้อนด้วยครับ ผมเลยไม่อยากกลับไปใช้ไส้ย้อนอีกแล้ว ถ้าใช้เดี๋ยวมันก็คงอู้ๆอีกครับ เสียงน่ารำคาญมาก รถผมเกียร์ MT นะครับลืมบอกไปในรายละเอียดครับ


อาจต้องดูลักษณะของไส้ด้วยครับ ย้อนแบบไหน เยื้องแบบไหน   แต่ไส้เกลียวไม่น่าใช้ครับ ทั้งดังและอั้น
 เมื่อก่อนผมเคยใช้เยื้อง Fujitsubo มือสองยุ่น ก็นุ่มดีแต่ดังไปนิด  อยากได้เงียบจัดๆก็เลยเป็นสูตรย้อน 2 ใบนี่แหละครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,098
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: รบกวนปรึกษาเรื่องท่อไอเสียครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 16:58:13 »
ขอแนะนำให้ใช้พักกลางใบเดียวย้อน  แต่ถ้าเอาเงียบๆ พักลางย้อน ปลายย้อนครับ ปลายตกนิดหน่อยแต่ขับสนุก และสุนทรีย์กว่า

ของผม H23A ชนเกียร์ MT กลางย้อน ปลายย้อน ท่อไซส์ 2.2 แรงบิดค่อนข้างดี อัตราเร่งต่อเนื่อง รอบปลายช้านิดหน่อย
เสียงที่ได้ไม่เงียบซะทีเดียว แต่ไม่หนวกหูครับ
เทคเปิด 5,800 rpm รอบตัดราวๆ 8,300 rpm ความเร็วตัด 180
ขอบคุณมากที่แนะนำครับ ก่อนหน้านี้ผมใช้ปลายไส้ย้อนของ FGK มาก่อน ขนาดไส้ 2.3 นิ้ว ผลคืออั้นช่วงตั้งแต่ 80 เป็นต้นไป และมีเสียงดังแบบอู้ๆครับ ดังตั้งแต่ 80 ขึ้นไปเหมือนกัน ร้านท่อเค้าเลยแนะนำว่าให้ลองปลายที่โล่งๆกว่าเดิมเสียงอู้จะน้อยลง พอใส่มาเป็นปลายไส้เยื้องตัว Z ความอั้นก็น้อยลงจริงๆ ขับดูลื่นขึ้นเยอะ และเสียงก็เงียบลงกว่าไส้ย้อนด้วยครับ ผมเลยไม่อยากกลับไปใช้ไส้ย้อนอีกแล้ว ถ้าใช้เดี๋ยวมันก็คงอู้ๆอีกครับ เสียงน่ารำคาญมาก รถผมเกียร์ MT นะครับลืมบอกไปในรายละเอียดครับ


อาจต้องดูลักษณะของไส้ด้วยครับ ย้อนแบบไหน เยื้องแบบไหน   แต่ไส้เกลียวไม่น่าใช้ครับ ทั้งดังและอั้น
 เมื่อก่อนผมเคยใช้เยื้อง Fujitsubo มือสองยุ่น ก็นุ่มดีแต่ดังไปนิด  อยากได้เงียบจัดๆก็เลยเป็นสูตรย้อน 2 ใบนี่แหละครับ
ไส้ย้อนที่ผมเคยใช้จะเป็นแบบ 3 ไส้กั้นห้อง มีรูเล็กๆให้ไอเสียหาทางไปเอาเอง เลยเข้าใจว่าน่าจะอั้นตรงนี้แหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2016, 17:18:00 โดย xxxxxx007 »
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability