ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจซื้อ Alphard กับ grey แต่เค้าบอกภาษีขึ้นราคาเลยขึ้นจริงมั้ยครับ  (อ่าน 4942 ครั้ง)

ออฟไลน์ mx788

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
มีโอกาสลงมาคืนมั้ยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ prayut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง วันออกข่าว 14 มิย. 59

ภาษีรถนำเข้าฮวบ4เดือนไม่ถึงพันล. คลังบี้ผ่อนเงื่อนไข-เกรย์ฯถอดใจทยอยเลิกกิจการ

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1465843881

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
สำหรับผม ถ้าพูดกันตรงๆ คือถ้าเกรย์ไม่พร้อมก็สมควรปิดกิจการไปเสีย ไม่งั้นลูกค้าซื้อมายามเดือดร้อนจะไปพึ่งใคร

ภาษีตามค่า CO2 เขาก็ปล่อยระยะเวลาให้เตรียมการหลายปีอยู่ เพียงแต่ระบบเกิดความซับซ้อนนี่ก็อาจต้องโทษความเป็นราชการ ตรงนี้ก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์ปรับแก้กันไป

รถรุ่นเดียวกัน แค่สั่งอุปกรณ์มาแตกต่างกัน น้ำหนักที่เปลี่ยนไปมาก/น้อยก็มีผลกับค่า CO2 แล้ว และก็คงเป็นเรื่องปกติที่เขาคงอำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนนำเข้าอย่างเป็นทางการ มากกว่าที่จะเอื้ออำนวยให้เกรย์
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,653
    • อีเมล์
เกรย์ก็คือพ่อค้า นายทุน

อะไรได้เปรียบเค้าก็ต้องเงียบ เสียเปรียบก็ต้องโวย อันนี้เข้าใจได้

เรื่องบริการหลังการขาย ถ้าจะต้องปิดตัวลงไป ผมว่าคนจะซื้อก็ต้องคิดเรื่องนี้ไว้ก่อนอยู่แล้วว่า มันต้องช่วยตัวเอง มีทางออกไว้ในระดับนึงครับ
ไอ้ตอนข่าวภาษีจะขึ้น คนซื้อต่อราคาไม่ยอมลด บางที่ขู่ซ้ำอีกว่าไม่ซื้อเด่วแพงนะ ฟันกำไรไปเต็มๆ ไม่เห็นมาบ่นหล่ะ

แล้วถามจริงไอ้ที่มีในสต๊อคตอนนี้ มันสั่งมาตอนภาษีใหม่แน่หรอ ก็บอกอยู่เองว่าขายยาก มันก็เทคนิคเดิมๆนั่นแหละครับ

ผมว่าท่านเจ้าของกระทู้ค่อยๆหาแหละครับ ไอ้ราคาเก่าหน่ะผมว่ามี แต่อาจจะต่อรองยากหน่อย เพราะเกรย์เค้าแบกมาหลายเดือนก็ต่อรองกันไปดีกว่าครับ ถ้าตรงสเป็คแล้วอยากใช้ อยากได้จริงๆ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เพื่อนผมซื้อปี 2014 Alphard SC Package + Option(Radar Cruise control) ในราคา 3.39 ปัจจุบันไปถามเกรย์เจ้าเดิมได้ราคามา 3.79 (แพงกกว่าเดิม 4แสน) มันรู้สึกดีใจมากที่เอามาก่อน ผมดูหลายๆเจ้าแล้วตัว SC Package จะอยู่ที่ 3.79-4.0 แล้วแต่ Option
ปล. ราคาเก่ายังมีน่ะครับลองถามเกรย์หลายๆเจ้าดูว่ามีรถค้าง Stock หรือเปล่าถ้าเป็นรถค้าง Stock จะได้ราคาเดิมแต่แบตเตอรี่นี้สิจะเสื่อมไหม

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เพื่อนผมซื้อปี 2014 Alphard SC Package + Option(Radar Cruise control) ในราคา 3.39 ปัจจุบันไปถามเกรย์เจ้าเดิมได้ราคามา 3.79 (แพงกกว่าเดิม 4แสน) มันรู้สึกดีใจมากที่เอามาก่อน ผมดูหลายๆเจ้าแล้วตัว SC Package จะอยู่ที่ 3.79-4.0 แล้วแต่ Option
ปล. ราคาเก่ายังมีน่ะครับลองถามเกรย์หลายๆเจ้าดูว่ามีรถค้าง Stock หรือเปล่าถ้าเป็นรถค้าง Stock จะได้ราคาเดิมแต่แบตเตอรี่นี้สิจะเสื่อมไหม

ถ้าเต็มจริงๆ ต้อง Radar+Precrash+Auto start-stop+ยางอะไหล่ ครับ
ผมซื้อปี 2015 แล้วเดือน 6 ซื้อมา 3.15 (ของแถมประกัน1+จดทะเบียน+VK)
แต่ปัจจุบันเห็นเป็นราคา 3.5-3.7 คับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
สำหรับผม ถ้าพูดกันตรงๆ คือถ้าเกรย์ไม่พร้อมก็สมควรปิดกิจการไปเสีย ไม่งั้นลูกค้าซื้อมายามเดือดร้อนจะไปพึ่งใคร

ภาษีตามค่า CO2 เขาก็ปล่อยระยะเวลาให้เตรียมการหลายปีอยู่ เพียงแต่ระบบเกิดความซับซ้อนนี่ก็อาจต้องโทษความเป็นราชการ ตรงนี้ก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์ปรับแก้กันไป

รถรุ่นเดียวกัน แค่สั่งอุปกรณ์มาแตกต่างกัน น้ำหนักที่เปลี่ยนไปมาก/น้อยก็มีผลกับค่า CO2 แล้ว และก็คงเป็นเรื่องปกติที่เขาคงอำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนนำเข้าอย่างเป็นทางการ มากกว่าที่จะเอื้ออำนวยให้เกรย์

ไม่คิดจะตอบจขกทเลยนะนี่ มาถึงก็ใส่ๆ เกรย์ยับเลย

เพื่อนเพิ่งไปออกมาครับ ราคาขึ้นจริง เพราะออกมาเป็นคันทีสอง สเปคเดียวกัน พวกนี้นอกจากภาษีก็ตัองดูค่าเงินด้วย โอกาสลงคงมีแต่คงยากครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
กรุณาอ่านให้จบ ถ้าเกรย์ดีจริง ป่านนี้คงไม่ต้องเห็นหลายคนพยายามวิ่งเข้าศูนย์หรอก เท่าที่เห็นก็อยากได้อุปกรณ์เสริมที่เหนือกว่า แต่พอมีปัญหาส่วนใหญ่ก็วิ่งเข้าไปง้อศูนย์ คนที่เชี่ยวชาญจริงหาร้านทำมีกี่คนกันเชียว

สำหรับผม ถ้าพูดกันตรงๆ คือถ้าเกรย์ไม่พร้อมก็สมควรปิดกิจการไปเสีย ไม่งั้นลูกค้าซื้อมายามเดือดร้อนจะไปพึ่งใคร

ภาษีตามค่า CO2 เขาก็ปล่อยระยะเวลาให้เตรียมการหลายปีอยู่ เพียงแต่ระบบเกิดความซับซ้อนนี่ก็อาจต้องโทษความเป็นราชการ ตรงนี้ก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์ปรับแก้กันไป

รถรุ่นเดียวกัน แค่สั่งอุปกรณ์มาแตกต่างกัน น้ำหนักที่เปลี่ยนไปมาก/น้อยก็มีผลกับค่า CO2 แล้ว และก็คงเป็นเรื่องปกติที่เขาคงอำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนนำเข้าอย่างเป็นทางการ มากกว่าที่จะเอื้ออำนวยให้เกรย์

ไม่คิดจะตอบจขกทเลยนะนี่ มาถึงก็ใส่ๆ เกรย์ยับเลย

เพื่อนเพิ่งไปออกมาครับ ราคาขึ้นจริง เพราะออกมาเป็นคันทีสอง สเปคเดียวกัน พวกนี้นอกจากภาษีก็ตัองดูค่าเงินด้วย โอกาสลงคงมีแต่คงยากครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,491
นอกจากที่กล่าวมา ก็เป็นเรื่องของความต้องการด้วยครับ ถ้ามีคนถามหามากๆ เค้าก็สามารถขายแพงได้ ส่วนลดไม่ต้องให้มากเหมือนก่อนก็ได้