ผู้เขียน หัวข้อ: สตรัทปรับเกลียว Tuner Concept  (อ่าน 10522 ครั้ง)

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
สตรัทปรับเกลียว Tuner Concept
« เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 11:56:58 »
สตรัทปรับเกลียวของ Tuner Concept ใครเคยใช้บ้าง ฟิลลิ่ง ประมาณไหน นุ่ม หนึบ หรือกระด้าง ความทนทาน บริการหลังการขาย ขอข้อมูลหน่อยครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ Pearl-CCTH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • WORRAPOT.name
Re: สตรัทปรับเกลียว Tuner Concept
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 13:13:06 »
ไม่เคยใช้สตรัทปรับเกลียว แต่ใช้แบบ OEM ตรงรุ่น (อารมณ์ประมาณ kyb excel, monroe reflex) หน้าตาแบบในลิงค์ข้างล่าง ใส่อยู่ในวีออสโฉมที่แล้ว

ข้อดี : ถูก คุ้ม หนึบ
ข้อเสีย : มีเสียงดัง เริ่มจากคู่หลัง ส่งเครมได้โช้ค cambo กลับมาแทน(เนื่องจากของเลิกผลิตแล้ว) ซึ่งก็เริ่มมีเสียงเหมือนกัน ส่วนคู่หน้าตอนนี้เริ่มมีเสียงแต่ยังไม่มาก

 https://www.facebook.com/TunerConceptDotCom/photos/a.265577253454979.75884.167000899979282/1093849130627783/?type=3&theater
JDM : spending money to make a stock car look like a stock car.

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: สตรัทปรับเกลียว Tuner Concept
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 13:57:21 »
นุ่มหนึบ หรือกระด่าง มันขึ้นอยู่กับค่าK สปริง กับน้ำมันที่เติมโช้คครับ

อย่างของ tein gab cusco ถ้าสปริงแข็งไปเข้าเปลี่บนได้ ทั้งยี่ห้อเดิมหรือยี่ห้ออื่น เล่นswift

ถ้าโช้ค นิ่มไปก็ไปเปลี่ยนน้ำมันได้ หรือเสื่อมก็มีอะไหล่เปลี่ยน รองพิจารณาดูครับ


ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
Re: สตรัทปรับเกลียว Tuner Concept
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 15:36:08 »
ถ้าเซ็ทติ้งเดิมๆจากโรงงาน เจ้านี้ เท่าที่เคยลองก็ ไส้แตกครับ ลงคันสะดุดเหมือนตกจากที่สูง หามีความสบายไม่

นี่คือ สปริงหน้า หก หลัง หก ปรับ หนืดตรงกลางหน้าหลัง ใน civic fd ครับ รุ่นอื่นไม่ทราบครับ

โช๊คจำพวกนี้ สโตร์คโช๊คสั้น เหมาะสำหรับ ถนนเรียบๆครับ ไม่มีสะพาน ไม่มีถนนคอนกรีต ไม่มีคันสะดุดครับ

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
Re: สตรัทปรับเกลียว Tuner Concept
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 15:46:43 »
เคยใช้ H drive  ปรับนุ่มเกือบสุด  ถนนเป็นคลื่น  หรือถนนไม่เรียบรอยปะต่างจังหวัด  จังหวะยุบเเละยืดมันเร็ว  สะเทือนใช้ได้

ส่วน Tuner Concept หรือ silver  เเข็งกว่า H-drive อีก

CUSCO ตัวนี้เค้าบอกเทพ นุ่มเเละหนึบ  ฟังเค้ามา  :P :P


ออฟไลน์ ight

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: สตรัทปรับเกลียว Tuner Concept
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 17:47:32 »
นุ่มหนึบ หรือกระด่าง มันขึ้นอยู่กับค่าK สปริง กับน้ำมันที่เติมโช้คครับ

อย่างของ tein gab cusco ถ้าสปริงแข็งไปเข้าเปลี่บนได้ ทั้งยี่ห้อเดิมหรือยี่ห้ออื่น เล่นswift

ถ้าโช้ค นิ่มไปก็ไปเปลี่ยนน้ำมันได้ หรือเสื่อมก็มีอะไหล่เปลี่ยน รองพิจารณาดูครับ

โช๊คดีๆใช้การรีวาล์ว(Revalving)เพื่อปรับความหนืดครับ โดยใช้น้ำมันโช๊คเบอร์เดิม

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: สตรัทปรับเกลียว Tuner Concept
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2016, 12:22:45 »
ติดทางแข็งๆครับ (ผมใช้รุ่นเก่าตัวแรก) แต่ไม่ใช่แข็งเป็นเกวียนตึงตังอะไรแบบนั้น

การปรับสปริง บีบ/คลาย การปรับความหนืด ทำให้แตกต่างอย่างรู้สึกได้ครับ กว่าจะลงตัวกับตัวเอง ต้องใช้เวลาหน่อยครับ 

โดยรวม คุ้มค่ากับราคาครับ ;)