เด็กปั๊มเติมน้ำมันเกินไปเยอะมาก จะเป็นไรมั้ยครับ

ซิ่งเข้าส้วม

เมื่อกี๊ไปเติมน้ำมันดีเซล หัวจ่ายดีดที่ 505 บาท เด็กปั๊มเดินมากดต่อจนไปถึง 600 เลยครับ บีบแตรมันก็ไม่หยุดกด วิ่งซักพักมาถึงบ้านสังเกตว่ามีรอยคราบน้ำมันยังเปียกๆ อยู่ที่ขอบฝาด้านในของฝาเติมน้ำมัน แบบนี้รถจะเป็นไรมั้ยครับ



tierak

หมายถึงน้ำมันล้นถัง???
คงไม่เป็นอะไรหรอกครับ นอกจากส่วนที่ล้นออก เราจ่ายเงินฟรี



ktonja

หัวจ่ายดีดที่ 505 กดต่อยัน 600 บาท แหมกดไปได้ "o O

ปล.ว่าแต่จะบีบแตรทำมัยอะไม่เปิดประตูลงบอกว่า "พอ พอ เลยพอ ล้นถังแล้ว"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2016, 00:23:51 โดย ktonja »



promt

ครั้งต่อไป เดินลงมาดูด้วยครับ อย่ามัวแต่ติดแอร์เย็นฉ่ำ นั่งรอในรถ

ไม่เป็นไรครับ ล้างรถคราบน้ำมันก็หายหมด



iKrit

หัวจ่ายดีดที่ 505 กดต่อยัน 600 บาท แหมกดไปได้ "o O

ปล.ว่าแต่จะบีบแตรทำมัยอะไม่เปิดประตูลงบอกว่า "พอ พอ เลยพอ ล้นถังแล้ว"

ผมเคยเดินไปบอกตั้งแต่หัวจ่ายตัดละว่า "พอ...พ้อ...พ๊อ!!!!!!!!!!" เด็กปั๊มมันก็ยังเติมต่อไปนั่นล่ะ หันมายิ้มแฉ่งให้อีก = =
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



ps000000

505 มันควรจะหยุดที่ 510  :(



focus2012

สำหรับผมจะลงไปดูทุกครั้ง หัวตัดจ่ายก็เติมไปอีก ให้ครบเต็มหลัก แล้วก็จะตัด เช่น 893 บาทก็จะเติมเป็น 900

ว่าแต่ให้ยัดต่อไปได้เยอะขนาดนั้นเยอะไปไหมครับหนิ



flybigbear

ถ้าเติมเต็มถังดีเซลผมก็จะเติมให้ถึงคอเติมเลยครับ จะได้วัดการใช้น้ำมันและระยะทางในรอบนั้นง่ายครับ

ปกติเติมเต็มถังมันก็แค่พอหัวจ่ายตัด



seeker

สงสัยจะไม่ใช่คนไทย

เห็นว่าราคาจะขึ้น เลยจะช่วยเติมให้คุ้ม



SM.

เคยโดนหลายทีแล้ว กดต่อซะหลายสิบบาท โมโหมากๆ กลัวน้ำมันล้นออกมา บางทีกดต่อไปเกือบ 100 บาท บ้าที่สุด

ลงไปโวย เด็กก็ไม่รู้เรื่อง อย่างว่า พูดไทยยังไม่ชัดเลย



ChotLife

ล่าสุดผมเพิ่งเจอ เมื่อไม่กี่วันนี้ครับ

คือบางที แต่นานๆทีนะครับ จะเจอกับอาการ น้ำมันยังไม่เต็มถัง แต่ตัวจ่ายมันตัดก่อน
ซึ่งพนักงานก็กดอัดเข้าไปอีก ในกรณีนี้ ถือว่าไม่เป็นอะไร

แต่ของผมล่าสุด คือมันก็ยังอยู่ขีดบนๆอยู่แหละ แต่จะไป ตจว. ก็เลยแวะเติมให้เต็มถัง
เติมไปได้ 377 พนักงานกดอัดเต็มแรง ผมบอกเฮ้ยยยย พอๆ ไปหยุดที่ 450
พนักงานเอ่ยปากถามผมว่า เต็มแล้วหรอพี่ ผมก็บอกไปว่าเต็มแล้ว

ผมคิดว่า การที่พนักงานกดอัดเติมไปเข้าเพราะคิดว่าน้ำมันยังไม่เต็มถังรึป่าวเอ่ย
อย่าง 3xxบาท พนักงานบางคนก็คงคิดว่า สงสัยหัวจ่ายมันตัดเอง ซึ่งคิดว่าน้ำมันยังไม่เต็มถัง



7777777

ปั๊มอะไร สาขาไหนครับ



Monn

จาก 505 ไปถึง 600 ได้อีกเกือบ 4 ลิตรเลย มันอัดลงไปได้ขนาดนั้นเลยเหรอคับ หรือเพราะบางที มันตัดก่อน แล้วเด็กมันเห็นยังไม่เอ่อออกมาเลยเติมต่อ แต่เห็นขนาดนี้ เป็นผมลงไปโวยแล้ว ตั้งแต่505 --> 520 เพราะปกติมันควรจบที่ 510 นะครับ

ไม่มีอันตราย เอาไปวิ่งแปปเดียวก็ลงละคับ
S3 - F30
X1 - E84



JONNY

เป็นครับ เสียเงินค่าน้ำมันมากขึ้น



BaSkInElItEgUyS

ไม่อันตรายหรอกครับ แต่น้ำมันล้นออกไปเปล่าๆปรี้ๆเลย



ซิ่งเข้าส้วม

ปั๊มอะไร สาขาไหนครับ

Esso สาขาลาซาลครับ

ที่ไม่ได้ลงไปบอกให้หยุดเพราะผมเห็นมันกดไปที่  540 หันมาบีบแตรก็ไปถึง 580 แล้วครับ หัวจ่าย Esso จ่ายไวมากประมาณวิละเกือบลิตร ถ้าเป็นบางเจ้าค่อยๆ ไหลคงหยุดได้ไวกว่านี้ครับ



dht_tubes

บางครั้งหัวมันตัดเร็ว เพราะตัวล๊อคที่ตรงที่บีบมันหลุดเขี้ยวมันก็มี

สังเกตุดูตอนเสียบหัวเติม แล้วเด็กปั๊มเค้าจะล๊อค บางทีกระเด้งตั้งสามสี่ที

วันก่อนมีข่าวปั๊มที่ ชลบุรี หรือไรนี่แหละ ฝนตกหนัก มีน้ำซึมปนลงไปในถังเก็บใต้ดิน รถกระบะเติมดีเซลที่มีปัญหานั้นเข้าไป เห็นว่าน๊อคกันเป็นสิบๆคัน

ทั้งหมดทั้งปวง ผมว่าอยู่ที่ความรับผิดชอบ ตรวจสอบอุปกรณ์ของปั๊มแต่ละที่ ที่มีความรับผิดชอบไม่เท่ากันด้วยเป็นประเด็นแรกๆด้วยครับ

เท่าที่ทราบ มีหน่วยงานที่ต้องตามเช็คตรงนี้อยู่แล้ว แต่ก็คงต้องมาตรฐานสูงๆหน่อยหล่ะครับ เพราะเป็นความปลอดภัยส่วนรวมในภาพใหญ่เลย



valent

ปกติมันเป็นหัวจ่ายดิจิตอลนี่ครับ
คนขับก็น่าจะระบุจำนวนเงินที่เติมไปเลย เพื่อตัดปัญหาเด็กปัมป์ยัดน้ำมันให้
ถ้าขับรถคันเดิมอยู่ทุกวัน คงประมาณ ยอดเติมได้ไม่ยาก
เมื่อก่อนผมเคยเติมแบบบอกเต็มถัง หลายๆครั้งสังเกตดูเด็กปัมป์ชอบยัดจนเกือบเอ่อขึ้นมาเลอะตัวถัง
เต็มถังของเด็กปัมป์แต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนพอดีๆ บางคนยัดจนเอ่อ
สองสามปีหลังนี่ตัดปัญหา เติมแบบระบุจำนวนเงินไป  ไม่ต้องจิตตก
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



7777777

ปั๊มอะไร สาขาไหนครับ

Esso สาขาลาซาลครับ

ที่ไม่ได้ลงไปบอกให้หยุดเพราะผมเห็นมันกดไปที่  540 หันมาบีบแตรก็ไปถึง 580 แล้วครับ หัวจ่าย Esso จ่ายไวมากประมาณวิละเกือบลิตร ถ้าเป็นบางเจ้าค่อยๆ ไหลคงหยุดได้ไวกว่านี้ครับ

น่าจะเจอช่องหัวจ่ายเร็ว แต่จากตัวเลขที่จขกท.บอกนั้น เป็นผมreportครับ



SLuang

อย่าบอกว่าเต็มถังสิครับ

เปลี่ยนนิสัยการเติมใหม่เอายอดเงินว่าอย่างเดียวครับ
เช่น 2,000 บาท 1,000 บาท  500 บาท   ก็ว่าไป
และควรดูด้วยว่าหัวจ่ายรีเซตหรือเปล่า? โดยเฉพาะเราไปเติมต่อคันที่เขาทำมาหากินรายวันที่เข้าไปเติมทีละร้อยสองร้อย ถ้าเจอเด็กปั้มโกง ก็มักจะไม่แขวนหัวจ่ายเข้าที่(ไม่รีเซตมิเตอร์)  และนำมาเติมต่อให้เรา อย่างที่เคยเป็นข่าว


ส่วนกรณี จขกท. ถ้าไม่แค่ปริ่มๆ ไม่ถึงกับล้นออกมา ก็ไม่เสียหาย  แต่ก็ควรให้มีพื้นที่ให้มีอากาศบ้าง



HHHsung

ต้องเข้าใจด้วยครับว่าหลายคนที่ให้เติมเต็มถัง เพราะจะเอาไว้คำนวณอัคราการกินน้ำมัน

ถ้าเติมไม่เต็ม ก็ต้องพึงการคำนวณที่หน้าจออย่างเดียว ซึ่งหลายยี่ห้อเพี้ยน ไม่ตรงครับ



เซลล์ขายรถ

จาก 505 ไปถึง 600 ได้อีกเกือบ 4 ลิตรเลย มันอัดลงไปได้ขนาดนั้นเลยเหรอคับ หรือเพราะบางที มันตัดก่อน แล้วเด็กมันเห็นยังไม่เอ่อออกมาเลยเติมต่อ แต่เห็นขนาดนี้ เป็นผมลงไปโวยแล้ว ตั้งแต่505 --> 520 เพราะปกติมันควรจบที่ 510 นะครับ

ไม่มีอันตราย เอาไปวิ่งแปปเดียวก็ลงละคับ

ระยะจากถังมาคอถังผมว่าพอให้เติมได้ถึง5-6 ลิตรนะ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



muying

ขับรถเป็นมายี่สิบกว่าปีแล้ว  ตั้งแต่สมัยที่ต้องถอดกุญแจมาเปิดฝาถังจนถึงเดี๋ยวนี้  ผมก็ลงไปดูเด็กมันเติมตลอดเลย  ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ครับ




tarahlm

อย่าบอกว่าเต็มถังสิครับ

เปลี่ยนนิสัยการเติมใหม่เอายอดเงินว่าอย่างเดียวครับ
เช่น 2,000 บาท 1,000 บาท  500 บาท   ก็ว่าไป
และควรดูด้วยว่าหัวจ่ายรีเซตหรือเปล่า? โดยเฉพาะเราไปเติมต่อคันที่เขาทำมาหากินรายวันที่เข้าไปเติมทีละร้อยสองร้อย ถ้าเจอเด็กปั้มโกง ก็มักจะไม่แขวนหัวจ่ายเข้าที่(ไม่รีเซตมิเตอร์)  และนำมาเติมต่อให้เรา อย่างที่เคยเป็นข่าว


ส่วนกรณี จขกท. ถ้าไม่แค่ปริ่มๆ ไม่ถึงกับล้นออกมา ก็ไม่เสียหาย  แต่ก็ควรให้มีพื้นที่ให้มีอากาศบ้าง

เห็นด้วยเลยครับ ใช้วิธีการแบบนี้น่าจะเหมาะสมดี ถ้าเติมน้ำมันบ่อยๆก็พอจะกะปริมาณได้คร่าวๆว่าจะเติมกี่บาท ก่อนเต็มล้น ให้เผื่อขาดๆไว้สักหน่อย
เด็กปั๊มก็ง่าย กดปุ่มจำนวนเงินเอาเลย ไปเติมคันอื่นได้พร้อมๆไปด้วย ช่วยคิวเติมให้เร็วขึ้นด้วย

เว้นแต่จะท่องเที่ยวเดินทางไกล ที่ปั๊มยี่ห้อน้ำมันที่ต้องการอาจจะไม่ค่อยมาก หรือ ราคาน้ำมันแพงกว่า
ก็อาจเติมแบบให้เต็มถัง โดยลงมาดูเองเลย


โดยปกติที่หัวจ่ายก็จะมีระบบตัดน้ำมันอัตโนมัติ ยกเว้นถ้าเสียขึ้นมาไม่ยอมตัด จะเติมจนล้นได้

นอกจากนี้หัวจ่ายยังตั้งความเร็วในการจ่ายน้ำมันอัตโนมัติเสียบที่ช่องเติม เลือกให้เร็วช้าได้
จนครบจำนวนเงินที่ตั้งไว้ (หรือ จนเต็มถัง)
แต่ถ้าเลือกตั้งไว้แแบบเร็วไป บางครั้งน้ำมันกระฉอก จนระบบตัดอัตโนมัติทำงานตัดน้ำมันก่อนครบจำนวนหรือก่อนเต็มถังได้

(ปกติเติมน้ำมันทุกครั้ง จะลงจากรถมาดูเองเลยจนเป็นนิสัย ไม่ใช่อะไร จริงๆกลัวตายจากไฟไหม้แล้วหนีไม่ทัน
มีผลพลอยได้-จะตรวจเช็คตัวเลขหน้าจอตู้ดูปริมาณที่เติมทุกครั้ง )



jes191

ผมเติม 600 บาทครับ เอาน้ำขวดนึง
ยกเว้นวันก่อนนำ้มันจะขึ้นราคา จะสั่งเต็มถัง โดยบอกกับเด็กว่า ตัดแล้วพอพร้อมกับยืนกำกับ
ทำหน้าดุๆเข้าไว้  ถ้ามันไม่ฟังก็ยกมือไหว้มันไปทีนึงบอกว่า "พอเถอะพี่"   :-X :-X :-X



werawit

ปั้มบางหัวมันตัดไว   เดาว่าเด็กปั้มคงรู้ว่า หัวนี้มันตัดไว เลยอัดได้เยอะมั้งครับ  ...  แต่ส่วนตัวเป็นผมก็ไม่เสี่ยงนะ  ยอมให้อัดได้เต็มที่ไม่เกิน 30 บาท



tarahlm


แต่หากจะเติมเต็มถัง

ก็ตามคำแนะนำในคู่มือรถ เมื่อหัวจ่ายตัดอัตโนมัติครั้งแรก ก็กดเติมต่อใหม่อีก
พอหัวจ่ายตัดครั้งที่สองนี้ ก็ถือว่าจบ  เติมเพียงเท่านี้

"....Stop refuelling after the fuel nozzle
stops the second time...."



Darkart

พอน้ำมันถูกกดเติมเพิ่ม อีก 10-50 บาท
พอน้ำมันแพง กดเพิ่มให้เต็มจำนวนเลข เช่น1000 บาท เป็นต้นครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



ไทบ้าน

บีบแตร...นี้หมายความว่าให้หยุดเติมเหรอครับ  เพิ่งรู้นะเนี้ย
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03