เป็นฟิลลิ่งรถยุโรป หนึบ แน่น นุ่ม เงียบ น่าใช้มากขึ้นเลยครับ
แต่เสียดายตรง 200 แรงม้า (แรงบิด 500 นิวตันเมตร) ที่จะหายไป
รู้สึกตื่นเต้นกับช่วงล่าง ที่มีการตรวจสอบโดยคอมพิวเตอร์ และแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบตลอดเวลา ที่เพิ่มเข้ามา
ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผมเลย เช่น
แรงดันลมยาง ทั้ง 4 ล้อ
น้ำหนักที่กดไปยังล้อ และ ยาง
แรงดันแบตเตอรี่
อุณหภูมิน้ำมันเกียร์
ไฟเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย (มีมาครบ 5 ตำแหน่ง ทั้งเบาะหน้า-หลัง)
ส่วนระบบช่วยเหลือผู้ขับ ที่มีอยู่ในรุ่นก่อนๆ ก็ไม่ได้ตัดทิ้ง น่าประทับใจทั้งนั้น เช่น
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC (Electronic Stability Control)
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS (Traction Control System)
ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน HSA (Hill Start Assist)
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control)
ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (Anti Rolling Protection)
ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (Trailer Sway Control)
ถ้าปรับปรุงศูนย์บริการให้ดีขึ้น
ก็ขอให้ขายดีขึ้นนะครับ
ออฟติมัส พราส์ม จะได้ดีใจ