ผู้เขียน หัวข้อ: ยังไม่ฟื้นใช่ไหม? บริษัทรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เลิกจ้างพนักงานฝ่ายผลิต(สมัครใจ)  (อ่าน 11415 ครั้ง)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
จากข่าวนี้ครับ
http://www.matichon.co.th/news/200624

บ.รถยนต์ยักษ์ใหญ่ จัด ‘จากกันด้วยใจ’ ให้สมัครใจลาออก ลูกจ้างเหมาค่าแรงนับพัน
"วันนี้ (5 ก.ค.) citizenthaipbs.net เปิดเผยว่า นักสื่อสารแรงงานรายงานผ่าน voicelabour.org ถึงความต่อเนื่องของสถานการณ์การเปิดโครงการสมัครใจลาออกในอุตสาหกรรมผลิตยานยนต์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการรายงานกรณีของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ค่ายยักษ์จากประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ชื่อโครงการวว่า ‘จากกันด้วยใจ’ รายงานข่าวระบุว่า โครงการดังกล่าวเปิดให้ลูกจ้างเหมาค่าแรงซึ่งมีอยู่ในกระบวนการผลิตประมาณร้อยละ 40 ของลูกจ้างทั้งหมด หรือราว 800-900 คน สมัครใจลาออก โดยกำหนดจำนวนแต่ละไลน์การผลิต และได้เปิดรับสมัครเข้าโครงการเป็นเวลา 1 อาทิตย์ นับตั้งแต่วันนี้ (4 ก.ค. 2559) เป็นต้นไป โดยผู้บริหารลงชี้แจงลูกจ้างเหมาค่าแรงพร้อมทั้งสัญญากับลูกจ้างเหมาค่าแรงว่า หากผลประกอบการดีขึ้นจะรับลูกจ้างเหมาค่าแรงกลับเข้ามาทำงานในอัตราค่าจ้างเดิมสวัสดิการเดิมและนับอายุงานต่อเนื่องด้วย
รายงานข่าวระบุอีกว่า ในการเปิดโครงการจากกันด้วยใจสำหรับลูกจ้างเหมาค่าแรงนั้น ทางบริษัทจะจ่ายเงินพิเศษและค่าชดเชยให้ตามอายุงาน พร้อมค่าจ้าง และค่าบอกกล่าวล่วงหน้า การที่ไม่บอกคืนลูกจ้างเหมาค่าแรงเหมือนกับบริษัทอื่น ๆ นั้นเพราะเห็นว่า ลูกจ้างเหมาค่าแรงอยู่ด้วยกันมานาน และมีเรื่องของการทำงานดีจะมีการบรรจุให้เป็นลูกจ้างประจำด้วย ซึ่งมีการบรรจุเกือบทุกปี ซึ่งปีละหลายร้อยคน รายงานข่าวระบุด้วยว่า ขณะนี้คนที่สมัครใจลาออกมีจำนวนมาก โดยบริษัทเปิดรับสมัครใจลาออกในส่วนของลูกจ้างเหมาค่าแรงที่มีอายุงานต่ำกว่า 10 ปี ซึ่งหลังจากครบกำหนดตามที่บริษัทเปิดโครงการฯ ทางบริษัทก็จะมีการใช้การประเมินดูเรื่องประสิทธิภาพการทำงานเพื่อเลิกจ้าง ซึ่งตรงนี้ก็จะเป็นขั้นตอนสุดท้าย อย่างไรก็ตามบริษัทต้องการที่จะใช้การลาออกโดยสมัครใจก่อน

ล่าสุดแหล่งข่าวรายงานว่า ทางผู้บริหารบริษัทได้มีการจัดประชุมเพื่อชี้แจงกับลูกจ้างเหมาค่าแรง และได้มีการร่วมส่งลูกจ้างเหมาค่าแรงขึ้นรถกลับบ้านด้วย

ด้านนายวิสุทธิ์ เรืองฤทธิ์ รองประธานสหพันธ์แรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทยกล่าวว่า ในฐานะการทำงานในประเภทกิจการยานยนต์คงต้องคอยจับตาดูเรื่องการปฏิบัติของนายจ้างในประเภทกิจการรถยนต์ ซึ่งขณะนี้มีปรากฏการณ์การเปิดโครงการสมัครใจลาออกทั้งส่วนของลูกจ้างประจำและพนักงานเหมาค่าแรง โดยจะดูเรื่องสิทธิของลูกจ้างเรื่องสิทธิแรงงาน และความเป็นธรรม ซึ่งกรณีดังกล่าวมีการจ่ายค่าจ้างและค่าชดเชย ค่าบอกกล่าวล่วงหน้าที่เรียกว่าเงินพิเศษให้ด้วย แทนการที่จะส่งลูกจ้างเหมาค่าแรงให้กับทางบริษัทต้นสังกัด

ทั้งนี้ ได้มีลูกจ้างเหมาค่าแรงของบริษัทดังกล่าวออกมาโพสต์เรื่องราวชีวิตการทำงานในบริษัทดังกล่าวด้วยความผูกพัน เพื่อเป็นการบอกลาในโซเชียลมีเดียอีกด้วย"


ภาวนาให้ เป็นแค่ระยะสั้นๆ  อย่าลากยาว จนเป็นวิกฤตเศรษฐกิจอีกเลย

***แก้ไข***
ไม่คิดว่าฟื้นครับ แต่คิดว่า ทรงๆ  แล้วเริ่มโงหัวขึ้น  แต่มันคงไม่ ถ้าดูจากข่าวนี้


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2016, 16:36:46 โดย SLuang »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
สภาพเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมืองโดยตรงครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
แล้วใครว่าฟื้นครับ....

   มีบางเซ็กเตอร์เท่านั้นที่เดินได้อยู่  แต่จำนวนเซ็กเตอร์เหล่านั้น ค่อย ๆลดลงเรื่อย ๆ 

   ที่จะไม่รู้สึก..เป็นส่วนราชการ
 
   วันหนึ่งมันคงถึงผม.....แต่คงไม่กระทบมากนัก เพราะปลอดหนี้ มา 8 ปีพอดี.....

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เพิ่งเห้นข่าวนี้เหมือนกันครัช
รอทางทีมงาน น่าจะมีข่าววงในมาเพิ่ม

สังเกตจากข่าว
ไม่ยอมระบุชื่อบ. (แต่อกว่ามีโรงงานที่ สำโรง เกตเวย์ และบางซ่อน) คงไม่ต้องเดาว่าใคร อิอิ

ลูกจ้างที่ออก ไม่ชัดว่าออกกี่คน ระบบไหนบ้าง แต่บอกว่า 40%ของทั้งหมด

ถ้าเป็นจริง ถือว่าหนักพอควรนะครับ
และไม่ได้บอกว่า ลูกจ้างประจำ กับลูกจ้างเหมา สัดส่วนเท่าไหร่
(หลายบริษัท เปลี่ยนลูกจ้างเป็นแบบเหมาเยอะมาก เพื่อเลี่ยงกม.แรงงาน(มั้ง))

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
อย่าเรียกฟื้นเลย คุณสังเกตุดีๆ ตอนนี้ ดูหนักกว่าเดิมอีกนะ หึหึ

งง ว่าทำไมคิดว่าจะฟื้นครับ ?

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ลูกจ้างเหมาค่าแรงที่ว่า คนนึงรายได้เกินสองหมื่นก็มีนะครับ เพราะฐานค่าแรงมันเริ่มที่300พวกอยู่มานานก็ขึ้นไปอีก

แล้วเขาก็จะบรรจุพนักงานใหม่ใส่ลงไลน์ อีกสักสามสี่เดือนใหม่

ไม่ได้ลดกำลังผลิต แต่ล้างเลือด


ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ช่วงกลางปี หน้าจะเป็นปกติครับที่ยอดขาย มักจะไม่ค่อยเท่าท้ายปี ต้นปี ผมว่าเศรษฐกิจคงฟื้นยากน่าดู หากผู้มีอำนาจยังไม่มีวิสัยทัศในด้านเศรษฐกิจแบบนี้
เพราะกำลังซื้อคนรายได้น้อย และปานกลาง มันเกือบหมดแรงแล้ว ขณะที่ income รายได้นั้นก็หายากเหลือเกิน  คนรวยก็ระมัดระวังใช้จ่ายมากขึ้นเก็บเงินใส่เป๋าค่อนข้างเยอะ จน TMB เผลอแสดงสัญลักษณ์ 0% ออกมาให้เห็น  ผมว่าอะน่ะ  แม้กระทั้งตัวผมเองยังต้องวิ่งหารายได้ทางใหม่ไปเรื่อยเลยครับ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ธรรมดาครับ นักลงทุน ย่อมต้องมอง ผตอบแทนระยะยาว ระยะ กลาง และระยะสั้นเป็นธรรมดา ซึ่งตอนนี้ ระยะยาว ไทย อาจไม่ใช่ตัวเลือกด้านต้นทุนที่ดีนักเมื่อเทียบกับ เพื่อนบ้าน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

ปัญหาสภาพคล่องคงจะฝืดอย่างนี้ไปอีกหลายปีแน่ๆ

ยังไง การประหยัด ตัดสิ่งฟุ่มเฟือยที่ไม่จำเป็น เป็นเรื่องควรทำครับ มากน้อย

ผมใช้ช่วงเวลานี้สอนลูกหลาน ให้มองเห็น รับรู้ แบบไม่ปิดบังเลยครับว่า การทำงาน หรือ ทำธุรกิจ มีทั้งช่วงลำบาก และสบาย เราอาจจะเจออะไรแบบไหน เมื่อไหร่ ไม่มีใครบอกได้ การเตรียมตัวที่ดี เป็นสิ่งสำคัญที่สุดครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ลูกจ้างเหมาค่าแรงที่ว่า คนนึงรายได้เกินสองหมื่นก็มีนะครับ เพราะฐานค่าแรงมันเริ่มที่300พวกอยู่มานานก็ขึ้นไปอีก

แล้วเขาก็จะบรรจุพนักงานใหม่ใส่ลงไลน์ อีกสักสามสี่เดือนใหม่

ไม่ได้ลดกำลังผลิต แต่ล้างเลือด

ถ้าอีกไม่กี่เดือนเปิดรับพนักงานใหม่ก็ตามนี้เลยครับ ล้างไพ่ใหม่ ลดรายจ่ายพนักงานลง เก็บคนงานเก่าๆที่ดีๆให้ส่วนนึงเอาไว้ฝึกพนักงานใหม่ คนที่เค้าอยากเก็บไว้ถ้าไปยื่นเรื่องขอออกมีเจรจาทางลับกันเลยทีเดียว หึหึ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
ใครทำมาค้าขาย น่าจะพอทราบว่า ข้างนอกเงียบจริงๆ เงียบมากมาย ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จริงๆเราจะเอาดีกันสักขนาดไหนครับ
ผมเห็น fortuner คันละ 1.5ล้านวิ่งกันเยอะแยะ ก็ขายดีนะ

ถ้ารุ่นไหนออกมาดีก็ขายได้เทน้ำเทท่าเหมือนกัน  แต่ต้องไปดูว่าบางรุ่นทำไมขายไม่ได้ มันมีเหตุผลของมันพอสมควร

อีกอย่างเราจะให้ดีขนาดไหน  ขนาดปี 2012 รถคันแรกมั๊ย แย่งกันซื้อ คอยรถกันทีหลายๆเดือนเหรอ
ผมว่าตอนนี้ไม่ได้แย่นะ คนรวยๆขึ้น คนจนก็จนลงเหมือนเดิม ปกติที่มันเป็นแหละ ผมว่ามันใช้ได้ แต่มนุษย์น่าจะไม่รู้จักพอเอง พอไปเร่งๆอะไรที่เกินจริง อยู่ๆมันลดลงก็ทนไม่ได้

อยากเป็นเศรษฐี ไม่ยากครับ เอาทรัพย์สินไปจำนองสิ ได้เงินมาเป็นเศรษฐีเลย พอเจอยึดไม่มีเงินส่งก็จนไปเองมันก็ปกตินะ

ความเห็นส่วนตัวครับ ผมว่ามันไม่ได้แย่ แค่ปรับตัว และไม่ได้มีอะไรแย่ ประเทศเราไม่ได้โดนโจมตีค่าเงินแบบปี40 จนทั่วโลกเรียกต้มยำกุ้งดีซีท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2016, 18:16:00 โดย Newhang »

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
อย่าว่าลูกจ้างเหมาแรงเลยครับ บ.ที่ผมทำงานประจำ เป็น บ.ตปท ตอนนี้ก็ลดคนไปเยอะเลย งานพวก operation ขอให้ออกเยอะมาก ลูกค้าพวกที่ลงทุนอยู่ในประเทศก็ไม่มียอด ลูกค้าต่างประเทศก็ถอนพอร์ทหุ้นออกไปหลายเจ้า สองสามปีมานี้มันดูท่าไม่ฟื้นตัวเอาซะเลย สองปีแล้วผมไม่ได้ โบนัสอะไรเลย และแฟนผมทำร้านอาหารอยู่ตอนนี้ยอดก็ลดลงอย่างหน้าใจหายหายไปมากกว่า 30% ไม่ได้เป็นแค่ร้านเดียวร้านอื่นๆกลุ่มเพื่อนๆ ก็เป็นเหมือนกัน แต่แปลกนะครับผมเห็น ข่าวโครมๆว่าเศษฐกิจดีอย่างโน่นอย่างนี้ มันดีตรงไหน?....คนหาเช้ากินค่ำจะตายวันตายพรุ่งกันอยู่แล้ว วิสัยทัศน์ ต่างกันกับพวกที่ทำธุรกิจเป็นจริงๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เพิ่งนึกขึ้นได้ เรื่องยอดขายรถ ที่เงียบจริง อัลไลจริง
ขอเอามาเล่าให้ฟังตรงนี้ละกัน
ผมได้เข้าไปทานอาหารกลางวัน ที่โรงอาหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง
เพิ่งจะเคยเห็น โชว์รูมพี่โต เรียกลูกค้าถึงขั้นว่า ไล่เดินแจกใบราคาไปทุกโต๊ะ
ปกติ อย่างมากก็ ตั้งบูธด้านอก นั่งรอลูกค้าให้เข้าไปหา
แต่นี่ถึงขั้นเดินหาลูกค่าถึงโต๊ะ

มันคงแสดงให้เห็นถึงอะไรบางอย่างได้

เหตุการณ์ที่ 2 งานมอเตอร์โชว์ในห้าง
ที่เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ แทบครบทุกยี่ห้อ สามารถเดินดูได้ครบเกือบทุกรุ่น
ปกติ อย่างมากก็มาเจ้าสองเจ้า
แต่นี่เลือกไม่ถูกเลย ลองรถได้ไม่หวงด้วย 555

ออฟไลน์ joekling

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
ค่าย F__d ยังยุบออฟฟิศกลางใจเมืองเลยครับ

อย่าคิดว่าโดนแต่ฝ่ายผลิต

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ค่าย F__d ยังยุบออฟฟิศกลางใจเมืองเลยครับ

อย่าคิดว่าโดนแต่ฝ่ายผลิต
อ้าว ย้ายไปไหนล่ะครัช
แล้วทีนี้ จะเอารถไปประท้วงกันที่ไหนล่ะ อิอิ

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
น้องพี่ที่ทำงานผมเล่าว่า F... ก็เอาคนออกเหมือนกันเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เศร้าจิงๆ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
บริษัทผมแต่ก่อนรับคนเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้ไม่รับแถมจะหาทางให้ออกอีก ถ้าไม่ติดสหภาพติดกฎหมายแรงงานนะ ปลิวไปเยอะ เศรษฐกิจแย่ลงมากครับหากยังเป็นแบบนี้ผมว่าได้เห็นปี 40 อีกครั้งแน่

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Down Sizing กันทั้งหมดนั่นแหละครับ สำหรับสภาพเศรษฐกิจแบบนี้
ไม่ใช่แค่อุตสาหกรรมยานยนต์ แต่เป็นเกือบจะทุกอุตสาหกรรม
มันเป็นผลลูกโซ่จากนโยบายที่ผ่านมา บวกกับสถานการณ์และ
ทิศทางนโยบายปัจจุบันเข้าด้วยกัน เลยเป็นอย่างที่เห็น
ส่วนตัวผมว่าอีกนานครับ กว่าจะเริ่มฟื้นขึ้นได้ อย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 2 ปี
ตอนนี้ได้แค่ทรงกับทรุดครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ตอบในมุมมองที่ผมเป็นลูกจ้างในวงการรถยนต์แล้วกันครับ... ที่พอจะเห็นได้ทั้งยอดตัวเลขในประเทศ และต่างประเทศ ในหลายๆสิบโมเดลที่ผ่านๆตา

ที่ซึมมันไม่ได้เฉพาะแค่บ้านเราครับ หลายๆโซนก็เป็นแบบเราเช่นกัน  Forecast หายเยอะครับ รวมถึง Firmed ก็หายเช่นกัน Fluctuation กระจาย

สู้ๆครับ วิกฤติรอบนี้ ส่วนตัวผมก็คงเตรียมตัวเตรียมใจรอเหมือนกันครับ เพราะการซื้อรถยนต์ใหม่ จัดว่าเป็นดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจครับ

Ath..

  • บุคคลทั่วไป
Down Sizing กันทั้งหมดนั่นแหละครับ สำหรับสภาพเศรษฐกิจแบบนี้
ไม่ใช่แค่อุตสาหกรรมยานยนต์ แต่เป็นเกือบจะทุกอุตสาหกรรม
มันเป็นผลลูกโซ่จากนโยบายที่ผ่านมา บวกกับสถานการณ์และ
ทิศทางนโยบายปัจจุบันเข้าด้วยกัน เลยเป็นอย่างที่เห็น
ส่วนตัวผมว่าอีกนานครับ กว่าจะเริ่มฟื้นขึ้นได้ อย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 2 ปี
ตอนนี้ได้แค่ทรงกับทรุดครับ

... :o :o.... 300 บาท..ปล่าวครับ!!!..ข้างบ้านทยอยเข้ามากันตรึม...

ออฟไลน์ joekling

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
ยุบไปรวมกับจีนและอินเดียครับ

หมายความว่า F มองแล้วว่าต่อไปชิ้นส่วนที่

จะนำมาประกอบจะเอามาจากจีนและอินเดียเป็นหลัก

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
แต่ก็แปลกนะครับ
.
.
บริษัทผมผลิต product ให้กับหลายๆกลุ่มธุรกิจ (general industrail, consumer, electronic, automotive) ใน Q1 ปีนี้ unit ที่ + เยอะสุดกลับเป็น automotive ซะงั้น + เป็นเลข 2 หลักเลยด้วย ที่เหลื ทรงๆกะติดลบ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
จริงๆเราจะเอาดีกันสักขนาดไหนครับ
ผมเห็น fortuner คันละ 1.5ล้านวิ่งกันเยอะแยะ ก็ขายดีนะ

ถ้ารุ่นไหนออกมาดีก็ขายได้เทน้ำเทท่าเหมือนกัน  แต่ต้องไปดูว่าบางรุ่นทำไมขายไม่ได้ มันมีเหตุผลของมันพอสมควร

อีกอย่างเราจะให้ดีขนาดไหน  ขนาดปี 2012 รถคันแรกมั๊ย แย่งกันซื้อ คอยรถกันทีหลายๆเดือนเหรอ
ผมว่าตอนนี้ไม่ได้แย่นะ คนรวยๆขึ้น คนจนก็จนลงเหมือนเดิม ปกติที่มันเป็นแหละ ผมว่ามันใช้ได้ แต่มนุษย์น่าจะไม่รู้จักพอเอง พอไปเร่งๆอะไรที่เกินจริง อยู่ๆมันลดลงก็ทนไม่ได้

อยากเป็นเศรษฐี ไม่ยากครับ เอาทรัพย์สินไปจำนองสิ ได้เงินมาเป็นเศรษฐีเลย พอเจอยึดไม่มีเงินส่งก็จนไปเองมันก็ปกตินะ

ความเห็นส่วนตัวครับ ผมว่ามันไม่ได้แย่ แค่ปรับตัว และไม่ได้มีอะไรแย่ ประเทศเราไม่ได้โดนโจมตีค่าเงินแบบปี40 จนทั่วโลกเรียกต้มยำกุ้งดีซีท
ผมกลับเห็นด้วยกับความเห็นนี้ รถป้ายแดงเต็มไปหมด รถติดตลอด ไปห้างทีไม่มีที่จะจอด ทั้งในเมือง ชานเมือง

ผมอยู่แถวฟิวเจอร์รังสิต รถเต็มตลอด ร้านอาหารต่อคิวอย่างนาน หน้าเทศกาลที่เที่ยวเต็มหมด  ถ้าแย่จริงรถ

ต้องไม่ติดครับ สมัย 40  รถโดนยึดกันหมดไปไหนถนนโล่งเลย แถมยอดการใช้ไฟฟ้ายังไม่ลดเลยครับ

ถ้าอุตสาหกรรมแย่จริง การใช้ไฟฟ้าลดแน่นอน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2016, 19:27:40 โดย berm »

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
เดือดร้อนกันไปทุกย่อมหญ้าครับ
มีส่วนเดียวที่สบายคือ ราชการ กับ ท...

เค้าเตรียมกันสุดๆก่อนที่เค้าจะไป  ทั้ง anyid อะไรนั่นที่ทำไว้ก็เพื่อมาปูทางกันเรื่องซื้อเสียง  ซึ่งจริงๆมันแค่ บัตรประชาชนเอามาคลอบบัญชีธนาคาร
ทั้งเรื่อง vat  ภาษีเอยที่ต่อไปชำระเงินผ่าน e-payment จะรับรู้รายได้โดยสรรพากรแบบอัตโนมัติ

ทุกอย่าง ทุกโร้ดแม๊ป    สู้กันต่อไปครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
จริงๆเราจะเอาดีกันสักขนาดไหนครับ
ผมเห็น fortuner คันละ 1.5ล้านวิ่งกันเยอะแยะ ก็ขายดีนะ

ถ้ารุ่นไหนออกมาดีก็ขายได้เทน้ำเทท่าเหมือนกัน  แต่ต้องไปดูว่าบางรุ่นทำไมขายไม่ได้ มันมีเหตุผลของมันพอสมควร

อีกอย่างเราจะให้ดีขนาดไหน  ขนาดปี 2012 รถคันแรกมั๊ย แย่งกันซื้อ คอยรถกันทีหลายๆเดือนเหรอ
ผมว่าตอนนี้ไม่ได้แย่นะ คนรวยๆขึ้น คนจนก็จนลงเหมือนเดิม ปกติที่มันเป็นแหละ ผมว่ามันใช้ได้ แต่มนุษย์น่าจะไม่รู้จักพอเอง พอไปเร่งๆอะไรที่เกินจริง อยู่ๆมันลดลงก็ทนไม่ได้

อยากเป็นเศรษฐี ไม่ยากครับ เอาทรัพย์สินไปจำนองสิ ได้เงินมาเป็นเศรษฐีเลย พอเจอยึดไม่มีเงินส่งก็จนไปเองมันก็ปกตินะ

ความเห็นส่วนตัวครับ ผมว่ามันไม่ได้แย่ แค่ปรับตัว และไม่ได้มีอะไรแย่ ประเทศเราไม่ได้โดนโจมตีค่าเงินแบบปี40 จนทั่วโลกเรียกต้มยำกุ้งดีซีท
ผมกลับเห็นด้วยกับความเห็นนี้ รถป้ายแดงเต็มไปหมด รถติดตลอด ไปห้างทีไม่มีที่จะจอด ทั้งในเมือง ชานเมือง

ผมอยู่แถวฟิวเจอร์รังสิต รถเต็มตลอด ร้านอาหารต่อคิวอย่างนาน หน้าเทศกาลที่เที่ยวเต็มหมด  ถ้าแย่จริงรถ

ต้องไม่ติดครับ สมัย 40  รถโดนยึดกันหมดไปไหนถนนโล่งเลย แถมยอดการใช้ไฟฟ้ายังไม่ลดเลยครับ

ถ้าอุตสาหกรรมแย่จริง การใช้ไฟฟ้าลดแน่นอน

ผมอยู่ในวงการท่องเที่ยว บอกได้เลยว่าปีนี้แย่ครับ เทศกาลคนเที่ยวรถเยอะจริงแต่กำลังซื้อน้อยมาก พวกขายของฝาก,ของที่ระลึกบ่นกันอุบเลยรถมีเต็มไปหมดแต่ไม่ซื้อของ ที่พักถ้าคุณขยันวิ่งหาจริงๆก็หาได้ไม่ยาก 

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
จริงๆเราจะเอาดีกันสักขนาดไหนครับ
ผมเห็น fortuner คันละ 1.5ล้านวิ่งกันเยอะแยะ ก็ขายดีนะ

ถ้ารุ่นไหนออกมาดีก็ขายได้เทน้ำเทท่าเหมือนกัน  แต่ต้องไปดูว่าบางรุ่นทำไมขายไม่ได้ มันมีเหตุผลของมันพอสมควร

อีกอย่างเราจะให้ดีขนาดไหน  ขนาดปี 2012 รถคันแรกมั๊ย แย่งกันซื้อ คอยรถกันทีหลายๆเดือนเหรอ
ผมว่าตอนนี้ไม่ได้แย่นะ คนรวยๆขึ้น คนจนก็จนลงเหมือนเดิม ปกติที่มันเป็นแหละ ผมว่ามันใช้ได้ แต่มนุษย์น่าจะไม่รู้จักพอเอง พอไปเร่งๆอะไรที่เกินจริง อยู่ๆมันลดลงก็ทนไม่ได้

อยากเป็นเศรษฐี ไม่ยากครับ เอาทรัพย์สินไปจำนองสิ ได้เงินมาเป็นเศรษฐีเลย พอเจอยึดไม่มีเงินส่งก็จนไปเองมันก็ปกตินะ

ความเห็นส่วนตัวครับ ผมว่ามันไม่ได้แย่ แค่ปรับตัว และไม่ได้มีอะไรแย่ ประเทศเราไม่ได้โดนโจมตีค่าเงินแบบปี40 จนทั่วโลกเรียกต้มยำกุ้งดีซีท
ผมกลับเห็นด้วยกับความเห็นนี้ รถป้ายแดงเต็มไปหมด รถติดตลอด ไปห้างทีไม่มีที่จะจอด ทั้งในเมือง ชานเมือง

ผมอยู่แถวฟิวเจอร์รังสิต รถเต็มตลอด ร้านอาหารต่อคิวอย่างนาน หน้าเทศกาลที่เที่ยวเต็มหมด  ถ้าแย่จริงรถ

ต้องไม่ติดครับ สมัย 40  รถโดนยึดกันหมดไปไหนถนนโล่งเลย แถมยอดการใช้ไฟฟ้ายังไม่ลดเลยครับ

ถ้าอุตสาหกรรมแย่จริง การใช้ไฟฟ้าลดแน่นอน


มองแบบนี้โคตรแคบครับ รถออกเยอะเพราะเดี๋ยวนี้ไฟแนนซ์ผนึกกำลังกับศูนย์แทบจะประเคนรถให้ ไม่รู้ว่าผ่อนไหวไหมแต่โปรดึงดูดเหลือเกิน ไฟแนนซ์ก็ผ่านง่ายยังกับถอนเงินธนาคาร หลังจากรับรถแล้วก็ตัวใครตัวมัน

ผมอยุ่ในวงการท่องเที่ยว และบอกเลยว่าสองปีมานี้โคตรแย่ครับ ไม่อยากพูดว่าเพราะอะไร แต่แย่มากๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จริงๆเราจะเอาดีกันสักขนาดไหนครับ
ผมเห็น fortuner คันละ 1.5ล้านวิ่งกันเยอะแยะ ก็ขายดีนะ

ถ้ารุ่นไหนออกมาดีก็ขายได้เทน้ำเทท่าเหมือนกัน  แต่ต้องไปดูว่าบางรุ่นทำไมขายไม่ได้ มันมีเหตุผลของมันพอสมควร

อีกอย่างเราจะให้ดีขนาดไหน  ขนาดปี 2012 รถคันแรกมั๊ย แย่งกันซื้อ คอยรถกันทีหลายๆเดือนเหรอ
ผมว่าตอนนี้ไม่ได้แย่นะ คนรวยๆขึ้น คนจนก็จนลงเหมือนเดิม ปกติที่มันเป็นแหละ ผมว่ามันใช้ได้ แต่มนุษย์น่าจะไม่รู้จักพอเอง พอไปเร่งๆอะไรที่เกินจริง อยู่ๆมันลดลงก็ทนไม่ได้

อยากเป็นเศรษฐี ไม่ยากครับ เอาทรัพย์สินไปจำนองสิ ได้เงินมาเป็นเศรษฐีเลย พอเจอยึดไม่มีเงินส่งก็จนไปเองมันก็ปกตินะ

ความเห็นส่วนตัวครับ ผมว่ามันไม่ได้แย่ แค่ปรับตัว และไม่ได้มีอะไรแย่ ประเทศเราไม่ได้โดนโจมตีค่าเงินแบบปี40 จนทั่วโลกเรียกต้มยำกุ้งดีซีท
ผมกลับเห็นด้วยกับความเห็นนี้ รถป้ายแดงเต็มไปหมด รถติดตลอด ไปห้างทีไม่มีที่จะจอด ทั้งในเมือง ชานเมือง

ผมอยู่แถวฟิวเจอร์รังสิต รถเต็มตลอด ร้านอาหารต่อคิวอย่างนาน หน้าเทศกาลที่เที่ยวเต็มหมด  ถ้าแย่จริงรถ

ต้องไม่ติดครับ สมัย 40  รถโดนยึดกันหมดไปไหนถนนโล่งเลย แถมยอดการใช้ไฟฟ้ายังไม่ลดเลยครับ

ถ้าอุตสาหกรรมแย่จริง การใช้ไฟฟ้าลดแน่นอน


มองแบบนี้โคตรแคบครับ รถออกเยอะเพราะเดี๋ยวนี้ไฟแนนซ์ผนึกกำลังกับศูนย์แทบจะประเคนรถให้ ไม่รู้ว่าผ่อนไหวไหมแต่โปรดึงดูดเหลือเกิน ไฟแนนซ์ก็ผ่านง่ายยังกับถอนเงินธนาคาร หลังจากรับรถแล้วก็ตัวใครตัวมัน

ผมอยุ่ในวงการท่องเที่ยว และบอกเลยว่าสองปีมานี้โคตรแย่ครับ ไม่อยากพูดว่าเพราะอะไร แต่แย่มากๆ

ผมขอแก้ตัวสักหน่อยครับ ในฐานะที่ถูกมองว่ามองแบบนี้โคตรแคบ
ความคิดคุณมองแค่ท่องเที่ยว และคุณมองแค่สองปี ไม่แคบกว่าเหรอครับ
คุณจับลูกค้ากลุ่มไหน ในหรือนอก และคู่แข่งคุณเพิ่มขนาดไหน เงินในมือต่างชาติเป็นยังไง  รสนิยมการจับจ่ายเปลี่ยนไปรึเปล่า

ตรงนี้ผมว่าคุณต้องไปมองภาคส่วนตัวคุณด้วย  แต่เจ้าของทุเรียนเค้าคงมองว่าเค้าดีมากๆๆเลยสองปีนี้  คัณว่าจริงป่ะ

ผมมองภาพรวมครับ ไม่ได้มองจากจุดเดียวหรือจากเงินในกระเป๋าตัวเอง

ที่คุณว่าไฟแนนปล่อยง่าย ป้ายแดงเยอะ แต่ก็ไม่ค่อยมีรถยึดมากนัก ถ้าคนไม่ไหวก็คือเค้าไปอดเอาที่อื่น เพราะเค้ามองว่ารถจำเป็นมากกว่า
แต่บอกเลยว่า ธนาคารเค้าก็กลัวเจ๊งนะ ปล่อยสินเชื่อก็ต้องดูบ้างแหละ แต่เค้ามั่นใจว่าไม่ถูกยึด
ผมว่ายังห่างไกลคำว่าวิกฤติเศรษฐกิจอีกมาก  หากอยาอยากรู้ว่าของแท้เป็นอย่างไร ดูปี40ไว้ครับ
ขายทั้งบ้าน ทั้งรถ ทั้งทอง ทั้งบริษัท ขายทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด แต่ประเทศไทยตอนนี้ยังไม่มีเลยครับ

ผมมองว่าคุณจะเอาสูงสุดตลอด เอาของเดิมๆมาเทียบตลอดคงไม่ได้ แต่นี่ไม่ใช่จุดเลวร้าย นรกของจริงมันมากกว่านี้ครับ ผมถึงพูดว่า จะให้ขายดีแบบ 2012 แบบนั้นเหรอ ถึงเรียกว่า เศรษฐกิจดี
ไม่ใช่ที่คุณบ่นๆว่าไม่ดี เพราะปี 2012คนเอาเงินไปผ่อนรถกันหมดเหรอ ทำให้ตอนนี้มันไม่ดีตามที่คุณว่า
แต่ผมมองว่าปกติ ทุกอย่างมันต้อง slow lifeบ้างครับ ไม่ใช่ให้ทำ new highตลอด แต่มันไม่ใช่จุดที่มีปัญหาครับ

คุณลองมองให้กว้างกว่าที่ผมมองแล้วคุณค่อยมาว่าผมดีกว่า เพราะผมเห็นคุณก็พูดแต่ธุรกิจคุณคนเดียว

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ถ้าเปิดหูเปิดตาและเปิดใจก็จะรู้ว่าเศรษฐกิจมันไม่ดีจริงๆ SME ล้มหายตายจากไปก็มาก ทั้งๆที่รัฐบาลนี้ก็พยายามช่วยเรื่องเงินกู้อยู่  SME ที่กู้เงินได้เค้าก็ไม่ใช้เค้าเก็บเอาไว้เป็นเงินสำรองเพื่อต่อสายป่านต่อลมหายใจ  ถ้าขายของดีเค้าคงไม่ต้องกู้  ธนาคารให้ดอก 0% เพราะมีแต่เงินฝากกับ NPL  ปล่อยกู้ไม่ค่อยได้เพราะกลัว NPL 

"คนดีชอบแก้ไข .. ""