ผู้เขียน หัวข้อ: // ยอดขายรถยนต์รวมทั้งประเทศ + ยอดขายเฉพาะ TOYOTA ปี 2012 - 2016 //  (อ่าน 11317 ครั้ง)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ลดลงไปเยอะเลย ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนๆยอดขายก็แย่หมด ด้วยการเมืองและสภาวะเศรษฐกิจ และ การใช้จ่ายระมัดระวังขึ้นครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
leg down

ออฟไลน์ Kalato

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
จากกันด้วยใจครับ

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
อยากเห็นยอดขายย้อนหลังของ เบนซ์กะบีเอ็มประกอบด้วยจังเลย

ว่าตัวเลขมันจะสวนทางกันรึเปล่าครับ

จะเห็นภาพรวมของผู้บริโภคน่ะครับ   ว่ารวยกระจุกจนกระจายมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2016, 23:26:00 โดย Puitam »

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ปีนี้ยอดขายรถจะถึง 700,000 คันหรือเปล่า น่าเป็นห่วง ปีหน้าเหลือ 500,000 คงจบเลย!!

ขอบคุณ Toyota ที่ดูแลพนักงานเป็นอย่างดีครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
บริษัทรถก็อยากขาย แต่หนี้กันเยอะครับ กู้ไม่ค่อยผ่าน

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ยอดส่งออกก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

ภาวะเศรษฐกิจซบเซา มีทั่วโลก กลุ่มประเทศที่มีกำลังซื้อหลัก ก็ไม่เหมือนเดิม
1-2 ปีต่อจากนี้ ก็อาจยิ่งแย่ไปกว่าเดิม
แค่อังกฤษจะออกจากอียู  ทุกอย่างก็ถดถอยทันที
ประเทศไทย ประเทศเล็กๆ  ต้องได้รับผลกระทบแน่นอน

น่าเห็นใจทุกฝ่ายครับ

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
แต่ผมสงสัยครับว่าทำไมแต่ละปี โตโยต้า จ่ายโบนัสสูงมากๆ ติดอันดับ บริษัทที่จ่ายโบนัสสูงสุดในไทยแทบทุกปี และมีคนมาด่าได้ทุกสิ้นปีครับ

เซฟต้นทุนเก่ง กำไรเลยเหลือเยอะ หรือรู้จักให้เพื่อให้คนทำงานมีกำลังใจครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
มองในอีกแง่มุมหนึ่ง ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้น สื่อต่างๆก็มีมากขึ้น ความรู้เรื่องรถยนต์ ยานยนต์ก็มีมากขึ้น
ผู้บริโภคก็ฉลาดเลือก ฉลาดซื้อมากขึ้น ไม่เหมือนเมื่อก่อน ทำออกมายังไงก็ขายได้ แต่มันไม่ใช่ปัจจุบันนี้แล้ว

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ช่วงพีคมันรถคันแรกป่าวคับ
ช่วงนั้นก้อ over demand นะ

Over Demand ใช่ครับ แต่การผลิตก็ต้องเพิ่มคนตามไปด้วยในช่วงนั้น
ขายได้ 500,000 คัน คนงาน 100 %
ขายได้ 250,000 คัน ปริมาณคนงานคงไม่เท่าเดิม
ต้องมีการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายตามลงไป

หลังช่วงพีคมาก รถก็ขายได้ยากขึ้นครับ ผิดกับช่วงก่อนหน้าจุดพีค
ก็ขายได้เรื่อยๆ ไม่ต้องกระตุ้นส่วนลด โปรโมชั่น ของแถมเพียบ
เหมือนในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พอยอดตก + ภาวะเศรษฐกิจไทย/โลก
ก็ต้องลดปริมาณคนงานลงตามครับ

ผมคุ้นๆว่าโตโยต้าเพิ่งขยายกำลังการผลิตที่เวียดนาม แอฟริกาใต้และอีกสองสามที่ผมจำไม่ได้ ยอดขายโตต่อเนื่องถึงปัจจุบันนะครับ

จะว่าไปถ้าตัดเรื่องน้ำท่วมกับรถคันแรกออก ยอดขายรถโตโยต้าก็ไม่ขี้เหร่ลงเท่าไหร่ เพียงแต่คู่แข่งใหม่ๆเริ่มมากขึ้น รถคันละ1.7ล้านขายได้มากขึ้น บางคนแทนที่จะซื้อToyota พอเห็นราคา ไปออกBenz BMWแทนก็มีครับ ญาติผม แรกไปดูFortuner คิดไปคิดมาออก X1ก็มี

เมืองไทยเรา เศรษฐกิจมันตันเพราะองค์ประกอบง่ายๆครับ เราไม่มีสินค้าของตัวเองที่คนอื่นผลิตยากหรือผลิตไม่ได้ ยังต้องพึ่งเงินจากต่างชาติมาเติม ค่าแรงแพง นักลงทุนหนี คนใช้เงินฟุ่มเฟือย KFC McDonald คนเต็ม ร้านบะหมี่ข้างทางนั่งตบยุง จากคนซื้อของกับเพื่อนบ้าน ไปเดินห้างแทน เม็ดเงินกระจุกกับนายทุน เงินภาษีก็ถูกใช้ไปกับNonperforming assetมากกว่าจะเอามาเป็นรายได้ใหม่ให้ประชาชน งานประมูลก่อสร้างก็กระจุกแต่เจ้าเดิมๆ แบบนี้ เงินมันก็จมกับนายทุนหน้าเดิมๆ  ไม่หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจครับ

เราคิดว่าเศรษฐกิจโลกแย่ แต่เราไม่ได้มองเพื่อนบ้านทีาโตเอาๆ เมื่อไหร่เงินหยุดไหลเข้าประเทศ เมื่อนั้นแหละครับ..

ใช้จ่ายประหยัด ๆ สนับสนุนสินค้าไทย ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ช่วงพีคมันรถคันแรกป่าวคับ
ช่วงนั้นก้อ over demand นะ

Over Demand ใช่ครับ แต่การผลิตก็ต้องเพิ่มคนตามไปด้วยในช่วงนั้น
ขายได้ 500,000 คัน คนงาน 100 %
ขายได้ 250,000 คัน ปริมาณคนงานคงไม่เท่าเดิม
ต้องมีการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายตามลงไป

หลังช่วงพีคมาก รถก็ขายได้ยากขึ้นครับ ผิดกับช่วงก่อนหน้าจุดพีค
ก็ขายได้เรื่อยๆ ไม่ต้องกระตุ้นส่วนลด โปรโมชั่น ของแถมเพียบ
เหมือนในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พอยอดตก + ภาวะเศรษฐกิจไทย/โลก
ก็ต้องลดปริมาณคนงานลงตามครับ

ผมคุ้นๆว่าโตโยต้าเพิ่งขยายกำลังการผลิตที่เวียดนาม แอฟริกาใต้และอีกสองสามที่ผมจำไม่ได้ ยอดขายโตต่อเนื่องถึงปัจจุบันนะครับ

จะว่าไปถ้าตัดเรื่องน้ำท่วมกับรถคันแรกออก ยอดขายรถโตโยต้าก็ไม่ขี้เหร่ลงเท่าไหร่ เพียงแต่คู่แข่งใหม่ๆเริ่มมากขึ้น รถคันละ1.7ล้านขายได้มากขึ้น บางคนแทนที่จะซื้อToyota พอเห็นราคา ไปออกBenz BMWแทนก็มีครับ ญาติผม แรกไปดูFortuner คิดไปคิดมาออก X1ก็มี

เมืองไทยเรา เศรษฐกิจมันตันเพราะองค์ประกอบง่ายๆครับ เราไม่มีสินค้าของตัวเองที่คนอื่นผลิตยากหรือผลิตไม่ได้ ยังต้องพึ่งเงินจากต่างชาติมาเติม ค่าแรงแพง นักลงทุนหนี คนใช้เงินฟุ่มเฟือย KFC McDonald คนเต็ม ร้านบะหมี่ข้างทางนั่งตบยุง จากคนซื้อของกับเพื่อนบ้าน ไปเดินห้างแทน เม็ดเงินกระจุกกับนายทุน เงินภาษีก็ถูกใช้ไปกับNonperforming assetมากกว่าจะเอามาเป็นรายได้ใหม่ให้ประชาชน งานประมูลก่อสร้างก็กระจุกแต่เจ้าเดิมๆ แบบนี้ เงินมันก็จมกับนายทุนหน้าเดิมๆ  ไม่หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจครับ

เราคิดว่าเศรษฐกิจโลกแย่ แต่เราไม่ได้มองเพื่อนบ้านทีาโตเอาๆ เมื่อไหร่เงินหยุดไหลเข้าประเทศ เมื่อนั้นแหละครับ..

ใช้จ่ายประหยัด ๆ สนับสนุนสินค้าไทย ครับ

ยอดขายเพื่อนบ้าน เทียบกับเราก็ยังไม่โตนะ ครับ แต่เทรนหรือแนวโน้ม คือ มันเพิ่งเริ่ม เหมือนเราเมื่อ 10 ปีก่อน
การลงทุน ใน พม่า ลาว เวียดนาม กำลังเริ่ม ในขณะที่ไทยผ่านตรงนั้นมาแล้วครับ
ส่วนบ้านเรา โตแล้ว ตัน ครับ ไม่ใช่ไม่โต
เพื่อนบ้าน ที่กลังพัฒนา เพราะ ต่างชาติมองเห็น ว่า มันยังพึ่งเริ่ม ยังขาดอะไรให้สร้างอีกเยอะ
เช่น โรงไฟฟ้า โรงปูน โรงงาน บลาๆๆๆๆ ในขณะที่บ้านเรา ตันแล้ว

บ้านเราพัฒนา จนไม่รู้จะไปต่อทางไหนต่างหากเพราะพึ่งพา ต่างชาติแบบที่บอกนั่นละ
ประเทศที่พึ่งพา ต่าง ชาติจนเศรษฐกิจพื้นฐานล่ม ก็ บราซิล อาเจนติน่า ล่าสุดก็ อะไรนะ เวเนไหม
วันไหนของไทยจะมาถึง รถก็แพง ค่าแรงก็ถูก บ้านก็ดอกเห็ด ขายไม่ออก คนก็กระจุกแค่ บางพื้นที่
ตราบใดที่รัฐบาล ยังส่งเสริมแค่ นายทุนๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่สร้าง การยืนด้วยลำแข่งโดยพึงพา ต่างชาติให้น้อยลง

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ
@ngel gunman