ผู้เขียน หัวข้อ: * * * มีใครเคยใช้ผ้าเบรค Project mu บ้างไหมครับ * * *  (อ่าน 6517 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
จากกระทู้ก่อน ...

วันนี้ ใส่ผ้าเบรคลูกผสมมา

จานหน้า/หลัง Dixcel Type SD
ผ้าเบรคหน้า Dixcel Type X
ผ้าเบรคหลัง EBC Green Stuff

ขับจาก กทม. กลับมา ปราจีน ไม่พอใจอย่างรุนแรง คือ นิสัย EBC จ๋า มาเลย แป้นนุ่ม ระยะเหยียบยาว ...

กดครั้งแรก หน้าจับก่อน ผงกหัวเล็กน้อย รถยังไหล

ถ้าต้องเบรคให้หยุด หรือ ชะลอกระทันหัน ต้อง

กดครั้งสอง คือ เพิ่มน้ำหนักเท้า เป็นทวีคูณลงไป คราวนี้ จะรู้สึกว่า เบรคหลังทำงาน มีแรงดึงจากข้างหลัง มาดึงรถลง แล้วก็หยุด รวมถึง ถ้ากดเบรคปานกลาง มีดึงขวา มาอีก (เจออาการนี้ ตอนผ้าหลังของศูนย์ แล้วมาหายไป ตอนกลับมาใช้ Dixcel หลัง เข้าใจว่า เพราะเบรคหลังตามเบรคหน้าไม่ทัน)

ถามว่า เบรคดีกว่า เบรคติดรถ เบรคศูนย์ไหม ? ดีกว่ามากครับ แต่ไม่ชอบฟิลลิ่งนี้ ชอบ Dixcel ทั้งชุด ที่แค่สะกิด มันก็จับ แล้วก็จับต่อเนื่องยาวๆ จนรถหยุด น้ำหนักเท้าแปรผันตรงกับระยะที่ต้องการให้หยุด น่ะครับ ไม่ต้องไปเพิ่มเอง

ทีนี้ โอเค เบรคหลังยังใหม่เอี่ยม ยังไม่ได้รันอิน อีกสักพักคงดีขึ้น (แต่รอบก่อน ที่ใส่ผ้า Dixcel หลังมา ใส่ปุ๊บ มันก็จับปั๊บ เลยนะ) ... แต่ก็คิดเผื่อว่า เออ แล้วถ้ามันไม่ดีขึ้น หรือ ดีขึ้นไม่มากล่ะ ???

นั่งค้นๆ ก็มาเจอข้อมูลของ Project Mu เข้า เลยชักสนใจ ราคาสูงกว่า Dixcel Type X นิดหน่อย (ราคาที่ญี่ปุ่นนะ) คิดว่า พอรับได้ ผ้าเบรค 4 ล้อ ไม่เกิน 2 หมื่น ผมยอมจ่ายนะ แต่ข้อแม้ว่า ต้องเอาให้อยู่ ต้องได้ฟิลลิ่ง ที่ผมต้องการนะ หลังจากนั้น คุณจะวิ่ง 5 หมื่นกม.แล้วหมด ผมก็ยอมครับ

คำถามคือ

1. มีท่านใด เคยใช้ Project mu B-Spec  ไหมครับ

อ่านใน siam subaru บางท่านบอกว่า B-Spec ฟิลลิ่ง คล้ายๆ Dixcel ES ซึ่ง สำหรับผม ยังไม่พออ่ะ ES มันไม่ดูด ไม่ไวเท่า X น่ะครับ ชอบเบรคที่ initial Bite สูงๆอ่ะ เลยอยาก เฟิร์มเรื่อง B-Spec นิดนึง

2. ถ้ายอมจ่าย ข้ามไป HC+ มีบางท่านว่า ตอนเย็นๆ มันลื่นๆ นี่ อาการแบบ Yellow Stuff ในรถเก๋งไหม ? ตอนใส่ Civic FD ต้องกระทืบสัก 2 - 3 ทีก่อนถึงหน้าปากซอย ไม่งั้นไหลยาว แต่รับได้นะ เพราะพอร้อนแล้วมันอยู่ดี (แต่ Dixcel หัวทิ่ม ตั้งแต่ออกรถ แม้ข้างนอกแค่ 9 องศา มันก็หัวทิ่มได้) แต่ถ้า Yellow ใน CRV ที่เป็นเกรด SUV อันนี้ เบรคได้ตั้งแต่ออกรถ แต่ Initial Bite ไม่สูง ต้องกดลึก

3. อาจจะสงสัยว่า แล้วทำไมไม่ใช้ EBC ล่ะ ? คำตอบคือ มันไม่มี Yellow ล้อหลังครับ (เลิกผลิต) มีแต่ล้อหน้า ถ้าให้จับหน้าเหลือง หลังเขียว ยังไม่โอเคเท่าไหร่ครับ หรือ ให้เขียว 4 ล้อ คิดว่า ไม่พอเท้าผมอ่ะ

ท่านใด เคยใช้ รบกวนข้อมูลด้วยครับ อยากรู้ ฟิลลิ่ง ของมันน่ะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ K_D

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
Re: * * * มีใครเคยใช้ผ้าเบรค Project mu บ้างไหมครับ * * *
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2016, 22:55:50 »
ไม่เคยใช้แฮะ
แต่ว่าฟิลลิ่งมันน่าจะคล้าย n sport มั้ยครับ ไม่ทราบว่าเคยใช้ยี่ห้อนี้มั้ย
สมัยแรกๆ n sport ให้ project mu มาคิดสูตรให้
แล้วถ้าจำไม่ผิดสูตรที่ใช้จะคล้าย project mu เลยแต่อัดผ้าในไทย
แต่ตอนนี้ไม่รู้ยังไงแล้วเพราะไม่ได้ติดต่อกันนานหลายปีแล้วครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: * * * มีใครเคยใช้ผ้าเบรค Project mu บ้างไหมครับ * * *
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2016, 23:25:01 »
เคยใช้กับ WRX ครับ ความรู้สึกโดยรวมถือว่าใช้ได้แต่จะออกไปแนวผ้าเบรกเดิมๆของรถแต่จับดีกว่าหน่อย
ส่วนตัวชอบ Endless CC-A มากกว่าครับ จับดีกว่าและชอบความรู้สึกของแป้นเบรค แต่เสียงดัง
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: * * * มีใครเคยใช้ผ้าเบรค Project mu บ้างไหมครับ * * *
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2016, 03:55:10 »
เคยใช้ HC+800 ครับ เน้นเอาวิ่งสนามและวิ่งถนน

เสียงครับ เสียงดังจริงๆ
ฝุ่นเยอะมาก
แต่ข้อดีก็คือหนึบกว่าของเดิมเยอะมากๆครับ กดเป็นมา ระยะสั้นลงชัดเจน 
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: * * * มีใครเคยใช้ผ้าเบรค Project mu บ้างไหมครับ * * *
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2016, 09:17:25 »
ไม่เคยใช้แฮะ
แต่ว่าฟิลลิ่งมันน่าจะคล้าย n sport มั้ยครับ ไม่ทราบว่าเคยใช้ยี่ห้อนี้มั้ย
สมัยแรกๆ n sport ให้ project mu มาคิดสูตรให้
แล้วถ้าจำไม่ผิดสูตรที่ใช้จะคล้าย project mu เลยแต่อัดผ้าในไทย
แต่ตอนนี้ไม่รู้ยังไงแล้วเพราะไม่ได้ติดต่อกันนานหลายปีแล้วครับ

Nsport เคยใช้ใน Jazz ครับ ตัว Mu spec ดูดดีตอนวิ่งช้า แต่พอ ขับเร็วหน่อย มันไหล การตอบสนองของแป้นยังไม่ Linear อ่ะครับ นี่แหละ ที่กังวลว่า เอ แล้ว Project mu มันจะอาการนี้เหมือนกันไหม อ่ะครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: * * * มีใครเคยใช้ผ้าเบรค Project mu บ้างไหมครับ * * *
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2016, 09:19:04 »
Endless เดี๋ยวลองหาข้อมูลดูครับ

.............

เสียงดังไม่กลัวครับ เพราะทั้ง EBC / Dixcel ดังหมดครับ แค่เลีย ก็จี๊ดดด มาแล้ว จี๊ดดด แบบ คนเก็บตังค์ทางด่วน มองหน้า อ่ะ รวมถึง ฝุ่นก็ไม่กลัวครับ เพราะ 2 ยี่ห้อที่ใช้ ก็ ฝุ่นเยอะพอๆกันครับ


ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์
Re: * * * มีใครเคยใช้ผ้าเบรค Project mu บ้างไหมครับ * * *
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2016, 13:43:05 »
Mu ผมใช้ใน FB อยู่ครับ อาการคล้ายๆของเดิมติดรถ แต่หยุดรถอยู่ไวกว่าเดิมอาการเหมือนจะเอาไม่อยู่แต่เอาอยู่ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะจานเบรคมั้ย แต่ที่แน่ๆช่วงนี้ฝนตกอากาศเย็นหน่อย เบรคแข็งขึ้นจับช้า ไม่เหมือนช่วงอากาศร้อนๆ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: * * * มีใครเคยใช้ผ้าเบรค Project mu บ้างไหมครับ * * *
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2016, 15:29:51 »
ถามทาง Nsport ไป

เค้าตอบมาว่า HC+ เป็นเกรดรถแข่ง เสียงดัง / กินจาน และทำเฉพาะเบอร์คาลิปเปอร์ Project mu

อืมมม ผมค้นเบอร์สำหรับรถผมให้ไปแล้วนะ (F308 กับ R390) ราคาที่ญี่ปุ่น 23,000 Yen กับ 21,000 Yen) แต่บอกว่า ไม่มีทำสำหรับรุ่นนี้ ????

..........................

สงสัย คงมีแต่ EBC ล่ะมั้งเนี่ย