ผู้เขียน หัวข้อ: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..  (อ่าน 15716 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
จากคลิป ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest ดูจะจับช้ากว่าของ PJS นะครับแถมต้องเร่งเครื่องให้รอบสูงเพื่อให้ได้แรงบิดส่งกำลังไปที่ล้อเยอะกว่าด้วย ดูของ PJS จะเร่งเครื่องเบาๆรถก็ผ่านไปได้



มาจากคลิปเต็มอันนี้ครับ PJS ปีนทางชันแบบล้อลอยได้ดีทีเดียว พยายามหาคลิป Everest ผ่านทางชันแบบนี้ยังไม่เจอครับ มีแต่ทดสอบทางง่ายๆ


ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 06:30:35 »
ผมว่าว่า Everest ทดเฟืองมาสูงกว่า เน้นพละกำลัง เลยต้องกดแรง + ด้วยน้ำหนักตัวค่อนข้างหนักว่าคู่แข่ง ไม่งั้นเร่งไม่ขึ้นฮ่าๆ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 07:15:45 »
Everest มีโหมดปุมปรับตามสภาพถนนครับ ถ้าใช้ไม่ตรงตามที่ตั้งไว้มันก็จะเป็นนั้นแล

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 07:30:40 »
ทดสอบรถแบบนี้เมืองไทยไม่ค่อยมีเลยนะ สำหรับรถแนวนี้มันก็ต้องถนนแบบนี้ด้วยถึงจะพิสูจน์ระบบที่ตัวเองสร้างมา แล้วเปรียบเทียบดูว่าแต่ละค่ายที่โฆษนาว่าแกร่ง เกาะ  ลุย เกิดมาเป็นที่หนึ่ง นั้นมันจริงรึป่าวอิอิ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 07:32:12 »
สงสัยเหมือนกันครับ
ผมไล่ดูคลิปของ Everest ในทาง Off-road แล้วรู้สึกว่า มีการ Lost ของกำลังเครื่องยนต์เยอะ คือเร่งเครื่องเสียงดังมาก แต่รถไม่ค่อยเคลื่อนที่
ไม่รู้เสียกำลังไปใน Torque converter หรือระบบเกียร์มากไปหรือเปล่า (ผมอาจจะคิดไปเองก็ได้)

ส่วนความเร็วในการจับของ Diff lock น่าจะขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีและการตั้งค่าของแต่ละค่าย
บางยี่ห้อมีระบบอื่นช่วย เช่น traction control ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็อาจเซ็ทค่าต่างกัน
บางยี่ห้อตั้งค่าไว้ว่า เกิดการหมุนฟรีของล้อ 1 วินาที ค่อยล่งแรงไปที่ล้อที่ติดพื้น
บางยี่ห้อตั้งค่าไว้ว่า เกิดการหมุนฟรีของล้อ 0.3 วินาที ค่อยส่งแรงไปล้อที่ติดพื้นดิน
ทำให้แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น มีความเร็วในการทำงานของ diff lock ต่างกัน

เท่าที่ดูคลิปมา ผมว่า Lexus LX 570 มีการทำงานของ Diff lock เร็วสุด คือแทบไม่มี delay เลย
ส่วนยี่ห้ออื่นๆ เช่น BMW ตระกูล X หรือแม้แต่ Subaru ยังมี delay time อยู่
คือ ล้อที่ลอยพ้นพื้นต้องหมุนฟรีแป๊บหนึ่ง ค่อยมีการส่งกำลังไปล้อที่อยู่ติดพื้น
แต่บางรุ่นก็ไม่สามารถส่งกำลังไปล้อที่ติดพื้นได้เลยหรือได้เเค่เล็กน้อย เช่นบรรดา AWD บ้านๆ พื้นฐานเก๋ง Captiva CRV

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 07:34:11 »
นั่นแหละครับ จะหา สื่อ ทดสอบ 4WD แบบนี้ น้อยจริงๆ  8)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 07:51:00 »
มันขึ้นอยุ่กับsetting ของแต่ละค่าย

มองแค่นี้อย่าไปตัดสินอะไร

ช้ากว่าเร็วกว่า คือเกว่าแย่กว่ารึป่าว

ประเด้นที่น่าคิดต่อยอดคือsetting ที่ต่างกัน

แบบไหนมันตอบโจทกว่า???
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 08:05:18 »
ทดสอบรถแบบนี้เมืองไทยไม่ค่อยมีเลยนะ สำหรับรถแนวนี้มันก็ต้องถนนแบบนี้ด้วยถึงจะพิสูจน์ระบบที่ตัวเองสร้างมา แล้วเปรียบเทียบดูว่าแต่ละค่ายที่โฆษนาว่าแกร่ง เกาะ  ลุย เกิดมาเป็นที่หนึ่ง นั้นมันจริงรึป่าวอิอิ

ผมก็อาศัยดูของเมืองนอกเอาเหมือนกันครับ  8) 8) 8)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 08:05:52 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 08:18:48 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก
ขับสี่ในไทรทันตัวก่อนปัจจุบันเป็นลิมิเต็ดสลิปครับ ประสิทธิภาพจะยังสู้ Diff lock ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,441
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 08:26:25 »
มีใครสักกี่คน ซื้อมาขับทางแบบนี้บ้างครับ เห็นแต่ขับกันอยู่ถนนทางเรียบ

ระบบขับเคลื่อนพวกนี้ มีไว้โชว์ ไว้อวดมากกว่าใช้งานจริง บางคนยังไม่เคยใช้งานสักครั้ง

แต่ก็มีไว้ให้สมกับราคารถขนาดนี้ ก็ต้องมีระบบตัวช่วยแบบนี้บ้าง

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 08:35:25 »
Option บางอย่างที่อยากได้ก็ไปรวมอยู่แต่กับตัวท็อป ทำให้option อื่นที่ให้มาแล้วไม่อยากได้ต้องติดมาด้วยก็มีครับ อย่างเช่นอยากได้ซันลูฟ เปิดท้ายไฟฟ้า แต่ diff lock ไม่ได้ใช้แน่ๆ เพราะไม่ได้ไช้ลุย ใช้แต่หลังถนน อันนี้เคสผมนะ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 08:46:27 »
Everest มีโหมดปุมปรับตามสภาพถนนครับ ถ้าใช้ไม่ตรงตามที่ตั้งไว้มันก็จะเป็นนั้นแล

ปาปอตก็มีโหมดที่ว่าครับ ปรับตามสภาพถนน
ส่วนในคลิปผมว่าเรื่องน้ำหนักตัวก็มีส่วน อัตราการทดก็มีส่วน เพราะเครื่องของเทือกเขาใหญ่
ถ้าจะลุยสมบุกสมบันที่ต้องเค้นเรี่ยวแรงหนักๆจริงๆ ผมว่า ปาปอตน่าจะไม่ไหว เทือกเขาน่าจะดีกว่า
มีใครสักกี่คน ซื้อมาขับทางแบบนี้บ้างครับ เห็นแต่ขับกันอยู่ถนนทางเรียบ

ระบบขับเคลื่อนพวกนี้ มีไว้โชว์ ไว้อวดมากกว่าใช้งานจริง บางคนยังไม่เคยใช้งานสักครั้ง

แต่ก็มีไว้ให้สมกับราคารถขนาดนี้ ก็ต้องมีระบบตัวช่วยแบบนี้บ้าง
  ขอยกมือ ผมคนนึงที่ชอบไปแบบนี้ แต่ไม่ชอบลุยโคลนหนัก ทางแบบ โคลนตมผมไม่ชอบ 555 เละเกิน
ยิ่งตอนติดหล่ม ไม่ไหว คนขับก็เละ รถก็เละ ข้างในก็เละ แต่ถ้าถนนแบบนี้ ผมค่อนข้างชอบ และไปบ่อย

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 09:08:09 »
จากคลิป ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest ดูจะจับช้ากว่าของ PJS นะครับแถมต้องเร่งเครื่องให้รอบสูงเพื่อให้ได้แรงบิดส่งกำลังไปที่ล้อเยอะกว่าด้วย ดูของ PJS จะเร่งเครื่องเบาๆรถก็ผ่านไปได้




Diff lock ที่พูดถึงนี่คือ center diff lock หรือ rear diff lock ครับ  ต้องแยกประเด็นก่อน

อีกอย่างจากในคลิป เราไม่รู้ว่า  pajero อยู่ในโหมด 4H หรือ 4H lock ซึ่งการส่งกำลังไม่เหมือนกัน

แต่ถ้าทั้งคู่อยู่ในโหมดเดียวกัน คือ 4 fulltime ล้อที่เห็นหมุนฟรีนั้น
จะขึ้นอยู่กับความไวและการเซตติ้งของ esc&tcs ครับ

ออฟไลน์ intania68

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 10:10:00 »
เออ ขออภัยเจ้าของกระทู้ นะครับ
ในคลิบ นั้น
Pajero Sport
1.  Gravel mode
2.  Rock mode
3.  Rear diff lock mode  อันนี้ไปได้ง่ายสุด

Everest
4.  Rock Mode
5.  Grass Gravel Snow mode

ในคลิม Everest ไม่ได้มีการทดสอบ Rear diff lock mode นะครับ  เลยงงกับหัวข้อกระทู้หน่อย
แต่ Everest ในคลิบต้องเร่งเครื่องมากกว่าจริงๆนะครับ ใน Terrain mode ที่ทดสอบ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 10:28:43 »
อ้อ ถ้าใครอยากชมการทดสอบ Diff lock และระบบการกระจายกำลังของเครื่องยนต์ลงล้อทั้ง 4 ของรถขับ 4 ทั้งหลาย
ให้เข้า Youtube แล้ว search คำว่า Diagonal test ครับ มีให้ดูหลายรุ่น แต่ส่วนมากจะเป็นการทดสอบบนพื้นปูน ไม่ใช่เส้นทาง Off-road

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 10:46:36 »
มีใครสักกี่คน ซื้อมาขับทางแบบนี้บ้างครับ เห็นแต่ขับกันอยู่ถนนทางเรียบ

ระบบขับเคลื่อนพวกนี้ มีไว้โชว์ ไว้อวดมากกว่าใช้งานจริง บางคนยังไม่เคยใช้งานสักครั้ง

แต่ก็มีไว้ให้สมกับราคารถขนาดนี้ ก็ต้องมีระบบตัวช่วยแบบนี้บ้าง
เยอะครับ เพียงแต่คุณไม่เคยเห็นเอง   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2016, 00:48:39 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 10:56:42 »
มันขึ้นอยุ่กับsetting ของแต่ละค่าย

มองแค่นี้อย่าไปตัดสินอะไร

ช้ากว่าเร็วกว่า คือเกว่าแย่กว่ารึป่าว

ประเด้นที่น่าคิดต่อยอดคือsetting ที่ต่างกัน

แบบไหนมันตอบโจทกว่า???
  การตอบโจทย์การลุยออฟโรดใน โหมดการใช้งาน Diff lock  สำหรับเส้นทางออฟโรดในเมืองไทย    ส่วนใหญ่นักเลงออฟโรดบ้านเราให้เครดิต Diff lock ของ TOYOTA  มากที่สุด   เพราะเนื่องจากจับไวที่สุดและมีความทนทานสูงเหมาะกับสภาพป่า โคลนในเมืองไทยมากที่สุดแล้ว
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1664
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2016, 11:02:48 โดย Auto »

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 11:01:10 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆๆๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 11:19:13 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก
ขับสี่ในไทรทันตัวก่อนปัจจุบันเป็นลิมิเต็ดสลิปครับ ประสิทธิภาพจะยังสู้ Diff lock ไม่ได้ครับ

all new triton ครับ
และเป็นปัญหา ที่แย่มาก ไม่อยากจะเรียกว่ารถ อย่าว่าแต่ขับสี่เลย ทางปกติก็ดับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,441
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 11:22:31 »
มีใครสักกี่คน ซื้อมาขับทางแบบนี้บ้างครับ เห็นแต่ขับกันอยู่ถนนทางเรียบ

ระบบขับเคลื่อนพวกนี้ มีไว้โชว์ ไว้อวดมากกว่าใช้งานจริง บางคนยังไม่เคยใช้งานสักครั้ง

แต่ก็มีไว้ให้สมกับราคารถขนาดนี้ ก็ต้องมีระบบตัวช่วยแบบนี้บ้าง
เยอะครับ เพียงแต่คุณไม่เคยเห็นเอง   


เคยเห็นครับ เพียงไม่ได้เยอะมากมาย ถ้ายอดขายรถประเภทนี้แต่ละเดือนรวมๆกันเป็น หมื่นคัน มีขับออกมาลุยแบบนี้สัก 8,000 คันก็ว่าไปอย่าง

แค่บอกว่าส่วนมากใช้งานทางเรียบเป็นส่วนใหญ่ ที่เอาคลิป Fortuner มาให้ดูมันแค่ส่วนน้อยของทั้งหมด

บางคันลงทุนทำช่วงล่าง เป็นแสน แต่ไม่เคยขับลุยที่ไหนก็มีครับ

ลองๆถามสมาชิกในนี้ก็ได้ครับ ที่มีรถประเภทนี้ไว้ใช้ เคยออกไปขับเส้นทางเหมือนในคลิปบ้างรึเปล่า อาจมีส่วนน้อยที่ไป และอาจมีส่วนใหญ่ขับแค่ทางเรียบ


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 11:31:21 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก
ขับสี่ในไทรทันตัวก่อนปัจจุบันเป็นลิมิเต็ดสลิปครับ ประสิทธิภาพจะยังสู้ Diff lock ไม่ได้ครับ

all new triton ครับ
และเป็นปัญหา ที่แย่มาก ไม่อยากจะเรียกว่ารถ อย่าว่าแต่ขับสี่เลย ทางปกติก็ดับ
  all new triton มันมีปัญหาอะไรหรือครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 12:29:16 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก
ขับสี่ในไทรทันตัวก่อนปัจจุบันเป็นลิมิเต็ดสลิปครับ ประสิทธิภาพจะยังสู้ Diff lock ไม่ได้ครับ

all new triton ครับ
และเป็นปัญหา ที่แย่มาก ไม่อยากจะเรียกว่ารถ อย่าว่าแต่ขับสี่เลย ทางปกติก็ดับ
ตัวขับสี่ตอนเดียวบ้านเรายังได้เต็ดครับ ที่มี Diff lock เป็นตัวท๊อปขับสี่ครับเป็นขับสี่แบบนิวปาเจโร่ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 12:45:30 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก
ขับสี่ในไทรทันตัวก่อนปัจจุบันเป็นลิมิเต็ดสลิปครับ ประสิทธิภาพจะยังสู้ Diff lock ไม่ได้ครับ

all new triton ครับ
และเป็นปัญหา ที่แย่มาก ไม่อยากจะเรียกว่ารถ อย่าว่าแต่ขับสี่เลย ทางปกติก็ดับ
  all new triton มันมีปัญหาอะไรหรือครับ

เครื่องดับ ไม่มีแรงครับ ไม่ว่าจะใช้ขับ2ขับ4 เป็นหมด
และที่สำคัญคือ mmth ตอบว่าปกติครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 13:47:05 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก
ขับสี่ในไทรทันตัวก่อนปัจจุบันเป็นลิมิเต็ดสลิปครับ ประสิทธิภาพจะยังสู้ Diff lock ไม่ได้ครับ

all new triton ครับ
และเป็นปัญหา ที่แย่มาก ไม่อยากจะเรียกว่ารถ อย่าว่าแต่ขับสี่เลย ทางปกติก็ดับ
  all new triton มันมีปัญหาอะไรหรือครับ

เครื่องดับ ไม่มีแรงครับ ไม่ว่าจะใช้ขับ2ขับ4 เป็นหมด
และที่สำคัญคือ mmth ตอบว่าปกติครับ
แย่จัง :(

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 13:48:07 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก
ขับสี่ในไทรทันตัวก่อนปัจจุบันเป็นลิมิเต็ดสลิปครับ ประสิทธิภาพจะยังสู้ Diff lock ไม่ได้ครับ

all new triton ครับ
และเป็นปัญหา ที่แย่มาก ไม่อยากจะเรียกว่ารถ อย่าว่าแต่ขับสี่เลย ทางปกติก็ดับ
ตัวขับสี่ตอนเดียวบ้านเรายังได้เต็ดครับ ที่มี Diff lock เป็นตัวท๊อปขับสี่ครับเป็นขับสี่แบบนิวปาเจโร่ครับ
เรื่องนี้ TOYOTA  ใจป้ำกว่าที่รุ่น Revo 4x4  มีให้หมดทุกรุ่น          แต่ไปตัดออกรุ่น NEW  Fortuner แทน

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 13:57:22 »
  PJS กับ EV ถูก เซ็ทการใช้งานมาต่างสไตล์กัน
      มันคือสิ่งที่บางคนยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อให้ได้สิ่งนี้มาครับ ไม่ต้องไปซื้อเพิ่มแต่งเพิ่ม ตลาดบ้านเราเน้นขายรถประเภทนี้ ไว้เป็นรถครอบครัวครับ แต่ถ้าผมจะเลือกรถประเภทนี้ ผมก็จะเอาขับ 4 ครับ 
     แต่ดูแล้วบ้านเรามี PJS GT premium  ที่ราคามันถูกสุด ส่วน EV ตัว Top สุด ก็แพงสุดและก็ได้รถยากด้วย 

   มีประโยคนึง ที่ผมชอบมากมาจากคลับๆนึง   "  มีไว้แล้วได้ใช้ ดีกว่าพอจำเป็นจะใช้แล้วไม่มี " 

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 14:36:21 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก
ขับสี่ในไทรทันตัวก่อนปัจจุบันเป็นลิมิเต็ดสลิปครับ ประสิทธิภาพจะยังสู้ Diff lock ไม่ได้ครับ

all new triton ครับ
และเป็นปัญหา ที่แย่มาก ไม่อยากจะเรียกว่ารถ อย่าว่าแต่ขับสี่เลย ทางปกติก็ดับ
  all new triton มันมีปัญหาอะไรหรือครับ

เครื่องดับ ไม่มีแรงครับ ไม่ว่าจะใช้ขับ2ขับ4 เป็นหมด
และที่สำคัญคือ mmth ตอบว่าปกติครับ

คำตอบที่แสนน่าเบื่อของค่ายนี้ ปกติครับ เป็นทุกคันครับ อะไรประมาณนี้
ซึ่งตัวขับ4หัวเดียวของ ไททั่นจะเป็นตัว 178ม้า เครื่อง2.5 จะว่าไม่มีแรงก็ไม่น่าใช่
มันต้องมีปัญหาละครับ ในมุมมองผมนะ ถ้าเครื่องตัว 2.4เบนซิน ตัวนั้นจะว่าไม่มีแรงเป็นปกติผมเชื่อนะ
แม้ว่าตัว 2.5 ขับ2ตัว 178 ม้า ขับสองต้นมันก็หาย มันจะรอรอบไปนิ้ด แต่ก็มีแรง พอไปอยู่ขับ4เรี่ยวแรงต้นเลยหดขึ้นไปอีกมีส่วนไหมครับ
ถ้าเปลี่ยนหอยให้ต้นจัดขึ้นจะช่วยได้ไหม เพราะขับ4หัวเดียว น่าจะใช้เรี่ยวแรงก็เฉพาะตอนต้นรึเปล่า ในการฉุดลากจูง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 14:45:11 »
เป็นแค่ mode ที่ไม่ตรงตามการใช้งาน ผมว่ามันไม่ได้แย่นะ
แต่ ไอ้ triton ตอนเดียว4x4 ที่ผมใช้ ห่วยกว่าหลายขุมนรกมาก เอิ๊ก
ขับสี่ในไทรทันตัวก่อนปัจจุบันเป็นลิมิเต็ดสลิปครับ ประสิทธิภาพจะยังสู้ Diff lock ไม่ได้ครับ

all new triton ครับ
และเป็นปัญหา ที่แย่มาก ไม่อยากจะเรียกว่ารถ อย่าว่าแต่ขับสี่เลย ทางปกติก็ดับ
  all new triton มันมีปัญหาอะไรหรือครับ

เครื่องดับ ไม่มีแรงครับ ไม่ว่าจะใช้ขับ2ขับ4 เป็นหมด
และที่สำคัญคือ mmth ตอบว่าปกติครับ

คำตอบที่แสนน่าเบื่อของค่ายนี้ ปกติครับ เป็นทุกคันครับ อะไรประมาณนี้
ซึ่งตัวขับ4หัวเดียวของ ไททั่นจะเป็นตัว 178ม้า เครื่อง2.5 จะว่าไม่มีแรงก็ไม่น่าใช่
มันต้องมีปัญหาละครับ ในมุมมองผมนะ ถ้าเครื่องตัว 2.4เบนซิน ตัวนั้นจะว่าไม่มีแรงเป็นปกติผมเชื่อนะ
แม้ว่าตัว 2.5 ขับ2ตัว 178 ม้า ขับสองต้นมันก็หาย มันจะรอรอบไปนิ้ด แต่ก็มีแรง พอไปอยู่ขับ4เรี่ยวแรงต้นเลยหดขึ้นไปอีกมีส่วนไหมครับ
ถ้าเปลี่ยนหอยให้ต้นจัดขึ้นจะช่วยได้ไหม เพราะขับ4หัวเดียว น่าจะใช้เรี่ยวแรงก็เฉพาะตอนต้นรึเปล่า ในการฉุดลากจูง

เมื่อก่อนผมก็คิดแบบนี้แหละครับ แต่เมื่อmmthเค้าตอบว่าปกติและทิ้งผมไว้กลางทาง ผมก็คงต้องบอกว่ารถผมปกติ คือจะบอกว่ามันแย่และเน่าจนเป็นปกติเลยแล้วกัน

และรถคันนี้จะเป็นรถที่ผมขายทิ้งเร็วที่สุดเท่าที่เคยใช้มา

แรงบิดมันหายไป เร่งรอบช่วยก็ไม่ขึ้น ถึงบทที่มันจะดับ มันจะดูดจนเครื่องดับไปเลยทีเดียว
แรกๆผมก็คิดว่าเป็นเฉพาะเครื่องผม แต่พบว่า mivec ก็ดับง่ายเช่นเดียวกัน หรือเข้า low ก็ดับง่าย
เห็น pjs แบบนี้ เกียร์auto แค่ไม่ดับ แต่ใช่ว่าไปดี การันตีว่าเหยียบ10ครั้ง ตอบสนองไม่เหมือนกันแน่ เพราะช่วงที่มันจะดับแรงบิดจะไม่มา

ใครจะเอาไว้ลุยก็ลองคิดดูดีๆครับ
dmax กับ revo ใันไม่เป็นนะครับ แบบนี้
ก็จะมีคนถามผมอีกแหละว่าทำไมซื้อ ก็ไม่นึกว่าจะมีรถแบบนี้บนโลกแหละครับ ที่ซื้อมาเพราะคิดผิด

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ..ทำไมต่างกัน? ระบบ DIFF-LOCK ของ Everest กับ Pajero sport..
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 15:09:36 »

เมื่อก่อนผมก็คิดแบบนี้แหละครับ แต่เมื่อmmthเค้าตอบว่าปกติและทิ้งผมไว้กลางทาง ผมก็คงต้องบอกว่ารถผมปกติ คือจะบอกว่ามันแย่และเน่าจนเป็นปกติเลยแล้วกัน

และรถคันนี้จะเป็นรถที่ผมขายทิ้งเร็วที่สุดเท่าที่เคยใช้มา

แรงบิดมันหายไป เร่งรอบช่วยก็ไม่ขึ้น ถึงบทที่มันจะดับ มันจะดูดจนเครื่องดับไปเลยทีเดียว
แรกๆผมก็คิดว่าเป็นเฉพาะเครื่องผม แต่พบว่า mivec ก็ดับง่ายเช่นเดียวกัน หรือเข้า low ก็ดับง่าย
เห็น pjs แบบนี้ เกียร์auto แค่ไม่ดับ แต่ใช่ว่าไปดี การันตีว่าเหยียบ10ครั้ง ตอบสนองไม่เหมือนกันแน่ เพราะช่วงที่มันจะดับแรงบิดจะไม่มา

ใครจะเอาไว้ลุยก็ลองคิดดูดีๆครับ
dmax กับ revo ใันไม่เป็นนะครับ แบบนี้
ก็จะมีคนถามผมอีกแหละว่าทำไมซื้อ ก็ไม่นึกว่าจะมีรถแบบนี้บนโลกแหละครับ ที่ซื้อมาเพราะคิดผิด

ขอตัดคำอ้างก่อนหน้าทิ้งก่อนนะครับ มันยาวไป  ;D
ทีนี้เรามาคุยตัวเครื่องใหม่สุดกัน เอาตรงๆไม่อวยนะครับ
เครื่องตัวใหม่บอกเลย รอรอบเหมือนตัวเดิมครับ หลายครั้งที่ผมลองรถ ผมคิดว่าเป็นที่หอยและเกียร์(ุ6AT)แน่นอน
ถ้าได้หอยและเกียร์ที่เหมาะสมกับตัวมัน ผมว่าน่าจะดีกว่านี้นะ หอยมันรอรอบไปนิ้ด เหมือนมันจะมีดีที่ยามลอยตัวไปแล้วนั่นอะใช่
แต่ปัญหาคือ แรงต้นของมันหาย มันก็จะเข้าอีหรอบเดิมเหมือนรุ่นก่อนหน้า เครื่องตัวนี้ผมว่ามันน่าทำหอยคู่นะ
เอาต้นหอยนึง ลอยตัวไปแล้วอีกหอยนึง ปาปอตรอดมาได้เพราะเกียร์ล้วนๆครับ(แต่ผมว่าหอยทำงานช้า) ถ้าเกียร์เดิม6AT น่าจะหนักหนาสาหัสน่าดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2016, 15:11:16 โดย sith(สิทธิ์) »