ที่ MG มียอดเจริญเติบโต เพราะไม่ได้ นำแนวทางทั่ง CHEV & FORD มาใช้

yourturle

คนที่เลือก MG น่าจะมาจาก
1. DESIGN
2. PRICE
3. SUSPENSION
4. BRAND
5. PROMOTION
6. SERVICE

แค่ครึ่งปีนี้ มีตัวเลขสะสมทั้งหมด 3,778คัน
MG 3       2,590คัน
MG5          769คัน
MG6          235คัน
GS              184คัน

ทำให้มีแผนการขยายศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานให้ครบ 80 แห่ง ภายในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดให้บริการแล้วจำนวนรวมทั้งสิ้น 42 แห่งทั่วประเทศ”
เพื่อรองรับจำนวนรถ MG ที่เพิ่มขึ้น

แตกต่างจากสองค่าย ที่รับประกันคุณภาพ เครมได้ แต่รอไปก่อน หรือ บ่ายเบี่ยง จนนำไปสู้ความรู้สึกแย่ในแบรนด
จึงทำให้คนไม่ยากซื้ออีก
นี่คือสิ่งที่ทำให้ MG มียอดขายเติบโต แตกต่าง ที่ ณ ช่วงแรกทุกคนบอกไปไม่รอด เดี๋ยวก็เลิก จะซื้อรอดูไปก่อน
แต่เท่าที่ผ่านมา ก็เป็นข้อพิสูจน์ ได้ระดับหนึ่ง มีการเครม ซ่อม อะไหล่ ไม่นาน อย่างที่กังวลกัน

ชอบทุกครั้งที่เจอ MG3 แต่งน่ารักดี  :)

รถดี บริการดี ทุกอย่างถึงจะไปรอด
ไม่ใช่ขายดีมาก แต่บริการกับสวนทาง หรือแก้ไขปัญหาไม่ได้ จนล่าช้า
เกินเวลาที่จะรอ หมดเวลา
เสียดายรถเก๋งดีๆ ของสองค่ายที่ ไร้อนาคต ในบ้านเราเนื่องจากผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2016, 15:03:25 โดย yourturle »
One Day.



JONNY

GM นี่คุณหมายถึง MG ใช่ไหมครับ
ผมงง



Activehybrid

Re:
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2016, 17:19:07 »
?  GM หรือ MG

Ford EV Ranger ยอดไม่ตกเลยนะครับ ผมว่าอย่าเพิ่งปรามาสเลยดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2016, 17:24:39 โดย Activehybrid »



tvm

อ่านแล้วจะเข้าตอบ เจอว่า สับสนระหว่าง GM กับ MG นี่ ฮาเลย



Visual




propo

เมากาว!?!?!?



tnp_super

สรุปคือ MG ชิมิ



bingoman

หัวข้อผิด  ทำเอาไม่มีใครสนใจเนื้อหาที่จขกท. พยายามนำเสนอเลย



Pegasus7700

MG น่าจะไปได้นะครับ

ส่วนchev กำลังปรีบกลยุทธ

ฟอรด  เน้นการบริการมากกว่าสรรหาเก๋งmodelอื่นมาจำหน่ายนะ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



SM.

MG น่าจะไปได้นะครับ

ส่วนchev กำลังปรีบกลยุทธ

ฟอรด  เน้นการบริการมากกว่าสรรหาเก๋งmodelอื่นมาจำหน่ายนะ

เห็นด้วยครับ

MG น่าจะไปต่อได้เรื่อยๆ มีแผนออกรถใหม่เรื่อยๆ ศูนย์ก็ขยายไปเรื่อยๆ ก็ไม่รู้เมื่อไหร่จะไปสะดุดตออะไรบ้างหรือเปล่า

Chev+Ford ผมว่าควรปรับภาพลักษณ์เรื่องศูนย์ห่วยให้ได้ก่อน มันทำให้ความมั่นใจของคนซื้อหดหายไปเยอะนะครับ



JONNY

MG เขาจะโตแบบก้าวกระโดดครับ
เขามีแบรนด์เนอร์ที่แข็งแกร่งเป็นพื้นฐาน รอให้เขาปล่อย ผลิตภัณฑ์มาครบๆ จะมองเห็น
CP เขาทำธรกิจสำเร็จมาเยอะแล้ว
มันต่างจาก2เจ้านั้นหรือหลายๆเจ้า ต้องยืนด้วยตนเอง สร้างสะสมเอาทีละนิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2016, 19:16:20 โดย Mark Wahlberg »



Staples

MG ต้องพัฒนาเครื่อง ให้ทันรถยี่ห้ออื่นๆ

ที่เป็นอยู่ MG3 เครื่อง 1.5 ก็จริงแต่อืดเท่า Eco Car แถมกินจุกว่ามาก

มันขายความเป็น 1.5 ได้ก็จริง แต่ไม่นานเท่าไรหรอก อยากให้ทุ่มงบเรื่องวิจัย แบบ Mazda มากกว่า



รักเธอเสมอ

MG ระยะแรกๆ คงพอได้
      ระยะยาวคงไม่น่ารอด ผมคนนึงที่ไม่ซื้อ



ซิ่งเข้าส้วม

MG มีรถที่อยู่ในระดับพอใช้ได้ครับ ตอบโจทย์คนที่ต้องการรถที Handling ดี ช่วงล่างดีส่วน เครื่องไม่แรง เกียร์ตั้งมาหน่วงๆ โง่ๆ เป็นเรื่องที่ผู้ใช้ส่วนมากรับได้ (คนที่รับไม่ได้มักไปรีแฟลช) แต่ถ้าในอนาคตแก้ตรงนี้ได้จะดีมาก

การบริการจากที่ใช้มาก็ดีโอเคเลยครับ ถ้าไม่ใช่อาการหนักจนหาสาเหตุไม่เจอก็ไม่มีปัญหา ขนาดแม่ผมเป็นแฟนโตโยต้ายังชมเลย ไม่เหมือนนิสสันกับฮอนด้าที่ทำเอาเสียความรู้สึกและเงินไปหลายรอบ

บางทีก็ไม่เข้าใจว่าทำไม anti-fan เยอะนัก เช่นในเว็บดริฟท์ กับเพจต่างๆ เหมือนเป็นการรวม 2 สิ่งที่คนไม่ชอบคือจีนและ CP







sith(สิทธิ์)

ขอรอดูยาวๆ อยู่ในตลาด 10ปีขึ้นไป ผมถึงจะหันมาแลมอง
ด้วยความที่เป็นคนอินดี้มาก่อน ใช้รถไม่เหมือนชาวบ้านเค้า (ไม่เกี่ยวกับรถญี่ปุ่นนะครับ )
ยังเข็ดมาจนถึงทุกวันนี้ ของพวกนี้ต้องใช้ระยะเวลาเพื่อปูทาง
บอกตรงๆว่า ผมยังไม่มั่นใจ อีก10ปีค่อยว่ากัน



Fly to dream

เดี๋ยวนะครับ GM = Chevy ,Ford = Ford ,MG = SAIC ครับ

บอกตรงๆว่า MG ระยะยาวยังไม่ไหวครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



lacked

ธุระกิจอื่นผ่านสามฤดูได้ถือว่าได้เริ่มต้น
แต่ธุรกิจรถผมว่าผ่าน 10 ปีแรกให้ได้ก่อนครับ ช่วงนี้ยังสดยังห้าวอะไรก็ดูกระฉับกระเฉง
แต่ผมก็ดูอยู่นะครับ อยู่ในตัวเลือกคันต่อไป แต่มีเวลาอีกนานที่จะรอดู



ps000000

MG ผมขอดู 10ปี



alpha14

งงเหมือนกันครับMgไม่ใช่Gmแต่ถ้าพูดถึงMgแล้วต้องพอสูจน์กันยาวๆครับเพราะค่ายใหญ่ๆเมื่อก่อนก็น่ารักครับถ้อยทีถ้อยอาศัยกับลูกค้า แต่พอขายดีมายาวนานเริ่มก็ไม่เห็นหัวกันละครับ จะเคลมทีก็แทบกราบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2016, 22:39:15 โดย alpha14 »



seeker

งงกับ GM ด้วย
สับสนเลย
อ่านเนื้อความก็ยังเป็น GM อีก

ผมว่ารถ life cycle มันยาว 5 ปีเปลี่ยนรุ่นที
อันนี้ต้องดูกันยาวๆ

ปล
ผมไม่ชอบแนวทางกินรวบสักเท่าไหร่



Zachary C

MG ต้องพัฒนาเครื่อง ให้ทันรถยี่ห้ออื่นๆ

ที่เป็นอยู่ MG3 เครื่อง 1.5 ก็จริงแต่อืดเท่า Eco Car แถมกินจุกว่ามาก

มันขายความเป็น 1.5 ได้ก็จริง แต่ไม่นานเท่าไรหรอก อยากให้ทุ่มงบเรื่องวิจัย แบบ Mazda มากกว่า

+1  ดู reviews ของตปท.หลายสำนัก ส่วนใหญ่ ไม่ได้รู้สึก 'impressed' กับ MG ในเรื่องเครื่องยนต์ ความคล่องแคล่ว หรือ ความ 'สนุก' ในการขับ

Reviewers ในไทยส่วนใหญ่ มักไม่ได้กล่าวถึงส่วนนี้ แต่จะพูดเน้นข้อเด่น คือ ราคา ความคุ้มค่า การตกแต่ง (accessories)

ส่วนตัว ผมจะรอดู MG และผู้ที่เลือกใช้แบรนด์นี้ อีกนานๆ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



promt

ขอดู 5 ปี พอ

gen ถัดไปเป็นอย่างไร น่าจะพอได้คำตอบ



jaesz

ถ้ายังใช้เกียร์ระบบนี้ ก็คงมีจุดจบเหมือน Proton Savvy, 156, BMW SMG, และอีกหลายรุ่นที่ดับไปเป็นแค่ชื่อครับ



xman2029

ถ้า MG แก้ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์กับ เกียร์ แบบที่ หน้ามือเป็นหลังมือเหมือนที่ mazda ทำในยุค skyactiv ได้ล่ะก็ยอดขายเติบโตแน่นอนครับ อย่าง MG GS ตอนแรกก็สนใจ พอเจอผลอัตรเร่งกับอัตรสิ้นเปลืองแล้ว ไป cx-5 2.0 ดีกว่า



ceberos

วันใด เจ้าสัวคิดที่จะพลิกประวัติศาสตร์วงการยานยนต์ผมว่าอาจจะขอวิจัยร่วมกับแบรนด์ใดก็ได้ครับ หรือบังเอิญเกิดบ้าคลอดลูกผสมมา เช่น

ภายใน Honda         // พื้นที่ใช้สอยสะดวก

วัสดุ Mazda            // ให้อารมณ์ที่คุ้มค่ากับที่จ่าย

เครื่อง+เกียร์ Toyota // ให้งานบริการเป็นเรื่องง่ายในแง่ของอะไหล่

ทำได้ขึ้นมาบันเทิงเลยนะครับภายใน 5-10 ปี



HHHsung

รบกวนยกตัวอย่างธุรกิจที่ CP ประสบความสำเร็จโดยไม่ครอบงำตลาดมาให้ดูหน่อยครับ

บอกไม่ได้หรอกว่า MG ในระยะยาวจะเป็นยังงัย เพราะเพิ่งเริ่มต้น เมื่อมีคนให้โอกาสก้จงรีบคว้าไว้

แต่ถ้าในอนาคต ไม่พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะ อัตราการกินน้ำมัน

น่าจะขายยากมาก หากราคาดีดกลับขึ้นสูง เหมือนดังเช่น 2-3 ปีที่ผ่านมา

ปล. ไม่ทราบว่า MG ติดแก๊ส แล้วเป็นยังงัย ถ้าได้ก็อาจได้ไปต่อ ถ้าไม่ได้..ไม่อยากคิดเลย



Auto

 Ford GM  ใครเอาแนวทาง 2 ค่ายนี้ไปใช้ก็ขาดทุนละ  ลูกค้าด่าเปิดเปิงสิ     
จริง ๆ เอา 2 ค่ายนี้เป็นกรณีศึกษาเลยว่าทำไมไม่ประสบความสำเร็จทั้งที่รถดี อ๊อพชั่นดี    พยายามศึกษาจุดอ่อนของ 2 ค่ายนี้ว่าเพราะอะไร  เอาเป็นความรู้สอนนักศึกษาเลย        อย่าคิดทำงานตามอย่างอเมริกัน



Nonlamer

อ่านแล้ว งงมากๆ ตกลงจะ GM หรือ MG เนี่ย เชคที่ตัวเองพิมพ์ให้ดีๆก่อนมั้ยครับว่าจะสื่ออะไรกันแน่



เซลล์ขายรถ

แก้หัวกระทู้ก่อนดีไหม :P
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



rtong

มันพึ่งเริ่มต้นเองครับ
ลองมองย้อนกลับไปวันที่ chv กับ ford มาตั้งโรงงาน
ในไทย  ตอนนั้นกระแสกระค่อยเพิ่มมากขึ้นแบบปสกต่อปาก  และทุกวันนี้ก็ดับเพราะกระแสปากต่อปากเช่นกัน
ซื้อรถครั้งแรกมันง่ายครับ  ซื้อซ้ำนั้นยากกว่า
MG ที่ขายได้จริงๆมีแค่รุ่นเดียวคือ 3  และเพราะหน้าตา
ซึ่งถ้าค่ายอื่นออกรุ่นใหม่ๆมา  ความน่าสนใจคงลดลง