ผมดันไป P เลยนะ เพราะเคยใช้ N แล้วรถไหลเกือบชนคันหลัง ทางดูเรียบๆนี่หล่ะ ส่วนตัวไม่ชอบเหยียบเบรค
ดึงเบรคมือสิครับ ...
ผมมีบทเรียนจากรุ่นพี่ผู้หญิง ติดไฟแดง เหยียบคา D ไว้ แล้วมีลุงขี่มอไซด์ ไม่เบรค(แกอ้างว่าเบรคแล้ว ไม่อยู่)มาชนโครม รุ่นพี่ผมตกใจ ปล่อยเบรค รถยิ่งพุ่งไปข้างหน้า ตกใจอีกจะเหยียบเบรค กลายเป็นเหยียบคันเร่งพุ่งข้ามแยกไป โชคดีจังหวะนั้น ด้านหน้ามีช่องว่างที่รถแกไปได้พอดี กลายเป็นว่าเหมือนคนเร่งฝ่าไฟแดงไปเลย
1. ยังโชคดี ที่แกเป็นคันแรกสุดที่อยู่ด้านหน้า และก็มีลุงมอไซด์ เป็นคันที่สอง มาชนท้าย ถ้าเป็นรถใหญ่ไม่อยากจะคิด
2. ยังโชคดี ที่ด้านหน้ามีช่องว่าง ที่รถพุ่งไปได้ จึงทำให้สุดท้ายเคลมซ่อมแค่ฝากระโปรงท้าย กับ กันชนท้าย ลุงมอไซด์ถลอกนิดหน่อย กับเจ็บหัวเข่า มอไซด์ก็เสียหาพอสมควร
จากเหตุการณ์นี้
ทำให้คิดเองว่า การจอดติดไฟแดง เข้าเกียร์ N นอกจากจะได้พักทั้งเกียร์ ทั้งคนแล้ว ในกรณีถูกชนท้าย เกียร์ว่าง ก็อาจจะปลอดภัยกว่า แต่หากเข้า P หากถูกชนท้าย ทั้งรถทั้งเกียร์อาจเสียหายหนักก็เป็นได้
ทำให้ผมไม่ลังเล ที่จะใช้เกียร์ N กับการจอดติดไฟแดงเลยครับ แยกที่มีตัวเลขนับถอยหลัง ยิ่งตัดสินใจได้ง่าย ว่าเราควร หรือไม่ปลดมาที่ N เกิน 60 วิ ผมปลดทันที