ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์แคมรี่ไฮบริดเปลี่ยนใช้โช๊ค kayaba new sr : ดีขึ้น แต่แอบผิดหวัง  (อ่าน 21221 ครั้ง)

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
ผมใช้ camry HV acv40 ปี 2011 วิ่งไปสองแสนโลแล้ว โช๊คหลังซ้ายรั่ว เลยถือโอกาสเปลี่ยนใหม่ซะเลย
หาข้อมูลในเน็ตทั้งจากที่นี่ และในคลับแคมรี่ ได้เรื่องว่า kayaba new sr จัดแล้วนุ่ม หนึบ แน่น ขึ้นอย่างชัดเจน ซัดโค้งมั่นใจขึ้น
ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว และวิ่งไปประมาณพันกิโลแล้วครับ จับความรู้สึกได้ดังนี้

ความนุ่ม ทางเรียบไม่ต่าง ทางขรุขระรู้สึกว่าแข็งขึ้นนิดนึง คือเสียงสะเทือนเวลาเจอหลุมบ่อแรงขึ้นนิดนึงแบบรู้สึกได้
ความหนึบ ความหนึบนี่ไม่รู้สึกว่าต่างนะครับ ก็ยังรู้สึกว่าเกาะถนนเท่าเดิม 
แต่ความแน่นนี่ จะรู้สึกประมาณว่าคุณเติมลมยาง 30 มาตลอดแล้วมาเติม 32 อ่ะครับ ดูรถหนักๆ ขึ้นนิดนึง และอาการโคลงเคลงที่มากขึ้นเวลาน้ำมันจะหมดถังหายไปครับ (แต่เดิมน้ำมันเหลือน้อยจะโคลงเคลงกว่าน้ำมันเต็มถัง) ถ้าขับ 140-160 จะนิ่งกว่าเดิมแต่ไม่มากครับ
สาดโค้ง อันนี้รู้สึกเหมือนเดิมครับ โค้งเดิมที่ผมใช้ความเร็วเกิน 80 km/hr แล้วจะหลุดจากเบาะ หลังเปลี่ยนก็ได้ตัวเลขเดิมครับ 80 จะหลุดเบาะเหมือนเดิม

สรุปว่า kayaba new sr ดีกว่าโช๊คเดิมโรงงานจริงนะครับ แต่ไม่ได้ต่างมากนัก แต่ที่ผิดหวังเพราะคาดหวังไว้เกินไปหน่อยครับ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2016, 14:20:01 โดย Parinya Cha »

ออฟไลน์ kakakla

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
กำลัง อยากเปลี่ยน โช๊ค พอดี  เลยครับ

ืaccord g8 ตอนนี้เด้งมาก       kayaba new sr นี่เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งเลย >..<

อ่านหลายความความเห็น จากกระทู้เก่า  hlm  ก็เหมือนจะดี 555


ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
สำหรับรถคันใหญ่อย่าง accord Camry ที่เดิมๆก็ถือว่าช่วงล่างดีพอควรแล้วอาจไม่ค่อยเห็นผลนัก แต่กับ B segment ลงมาถือว่าหนึบดีต่างจากของเดิมติดรถพอสมควรเลยครับ ยิ่งช่วงล่างคานแข็งนี่ ของเดิมอย่าให้เซดดด  แต่ new SR มันก็มีอาการตึงตังมากขึ้นบ้าง เป็นปกติที่หนืดขึ้น
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ทำให้กระจ่างได้เยอะ

ผมไม่ใช่นักขับรถ ไม่ได้ขับหลายคันนัก แต่อดสงสัยมานานแล้ว
สำหรับรถสองคันที่ช่วงล่างต่างกัน หนึบ นุ่ม เข้าโค้งเกาะถนนต่างกัน

แต่มีหลายคำแนะนำว่า " เปลี่ยนโช้คดีๆสี่ต้น จบเลย "
หรือเพิ่ม " เปลี่ยนโช้คดีๆสี่ต้น บวกสปริงดีๆ จบเลย "

ผมไม่ค่อยอยากจะเชื่อนัก เพียงแค่นี้จะไปเท่าทัดเทียมกับอีกคุัน โดยไม่ด้อยบางคุณสมบัติบางอย่างไป
คิดว่าการออกแบบวิศวกรรมยานยนต์น่าจะค่อนข้างซับซ้อนกว่านั้น รวมถึงคุณสมบัติวัสดุที่เลือกนำมาผลิต
คงไม่ง่ายแค่เพียงดั่งคำแนะนำข้างต้นเท่านั้น
(ถ้าง่ายๆ บ.รถก็น่าจะใส่สปริง/โช้ค ดังกล่าวมาเลย จะได้ทัดเทียมอีกคันไปเลย)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2016, 15:16:58 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
วิ่งไป 200,000 กม.นี่ ตอนเปลี่ยน New SR ได้เปลี่ยน ยางเบ้าโช้ค / ยางรองสปริง / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก ไปพร้อมกันด้วยไหมครับ ?

เพราะวิ่งมาขนาดนี้ แม้ถอดออกมา จะสภาพยังดี แต่ยางมันแข็งหมดแล้ว รถผมปี 2011 ตอนเปลี่ยนโช้ค ผมก็ยกชุด เบิกศูนย์หมดร่วม 8 พัน (เฉพาะส่วนควบนะ โช้คต่างหาก)

เจ้าพวกนี้ เปลี่ยนแล้ว จะได้อาการแบบรถป้ายแดงกลับมา แน่นๆ ไม่ตึงตัง มาเจอกับโช้คใหม่ ที่หนืดขึ้น มันจะกระชับขึ้น แน่นขึ้น ครับ

...................

New SR บนทางตรง อาจจะต่างไม่ชัด ที่จะชัดก็คือ

1. ลองโดดสะพานแรงๆ อาการย้วยจะหาย
2. ลองเข้าโค้งแรงๆ รถจะจิกโค้งดีขึ้น

แต่บนทางตรงๆเรียบๆ ความต่างจะไม่มากนักครับ คือ ดีขึ้น แต่ไม่เหมือนกับเปลี่ยนไปคนละคัน เพราะยังใช้สปริงเดิมอยู่ครับ

ผมใส่ Bilstein B6 3 หมื่นกว่าบาท ก็ออกแนวนี้ล่ะครับ

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ทำให้กระจ่างได้เยอะ

ผมไม่ใช่นักขับรถ ไม่ได้ขับหลายคันนัก แต่อดสงสัยมานานแล้ว
สำหรับรถสองที่ช่วงล่างต่างกัน หนึบ นุ่ม เข้าโค้งเกาะถนนต่างกัน

แต่มีหลายคำแนะนำว่า " เปลี่ยนโช้คดีๆสี่ต้น จบเลย "
หรือเพิ่ม " เปลี่ยนโช้คดีๆสี่ต้น บวกสปริงดีๆ จบเลย "

ผมไม่ค่อยอยากจะเชื่อนัก เพียงแค่นี้จะไปเท่าทัดเทียมกับอีกคุัน โดยไม่ด้อยบางคุณสมบัติบางอย่างไป
คิดว่าการออกแบบวิศวกรรมยานยนต์น่าจะค่อนข้างซับซ้อนกว่านั้น รวมถึงคุณสมบัติวัสดุที่เลือกนำมาผลิต
คงไม่ง่ายแค่เพียงดั่งคำแนะนำข้างต้นเท่านั้น
(ถ้าง่ายๆ บ.รถก็น่าจะใส่สปริง/โช้ค ดังกล่าวมาเลย จะได้ทัดเทียมอีกคันไปเลย)

ผมก็อ่านที่คนแนะนำจนเคลิ้มไปเหมือนกันครับ เปลี่ยนจริงค่อยรู้ 555
อาทิตย์หน้าจะให้ช่างจับโปรเจคเตอร์ของเล็กซัส RX350 มายัดไฟหน้า เดี่ยวมารีวิวครับ อิอิ

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
วิ่งไป 200,000 กม.นี่ ตอนเปลี่ยน New SR ได้เปลี่ยน ยางเบ้าโช้ค / ยางรองสปริง / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก ไปพร้อมกันด้วยไหมครับ ?

เพราะวิ่งมาขนาดนี้ แม้ถอดออกมา จะสภาพยังดี แต่ยางมันแข็งหมดแล้ว รถผมปี 2011 ตอนเปลี่ยนโช้ค ผมก็ยกชุด เบิกศูนย์หมดร่วม 8 พัน (เฉพาะส่วนควบนะ โช้คต่างหาก)

เจ้าพวกนี้ เปลี่ยนแล้ว จะได้อาการแบบรถป้ายแดงกลับมา แน่นๆ ไม่ตึงตัง มาเจอกับโช้คใหม่ ที่หนืดขึ้น มันจะกระชับขึ้น แน่นขึ้น ครับ

...................

New SR บนทางตรง อาจจะต่างไม่ชัด ที่จะชัดก็คือ

1. ลองโดดสะพานแรงๆ อาการย้วยจะหาย
2. ลองเข้าโค้งแรงๆ รถจะจิกโค้งดีขึ้น

แต่บนทางตรงๆเรียบๆ ความต่างจะไม่มากนักครับ คือ ดีขึ้น แต่ไม่เหมือนกับเปลี่ยนไปคนละคัน เพราะยังใช้สปริงเดิมอยู่ครับ

ผมใส่ Bilstein B6 3 หมื่นกว่าบาท ก็ออกแนวนี้ล่ะครับ

โอ้วว ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เดี๋ยวหาเวลาว่างไปเปลี่ยนที่ศูนย์ครับ ถ้าทำให้ฟิลลิ่งดีกว่านี้ซักหน่อยได้จะแจ่มแมวมากครับ 55

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
วิ่งไป 200,000 กม.นี่ ตอนเปลี่ยน New SR ได้เปลี่ยน ยางเบ้าโช้ค / ยางรองสปริง / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก ไปพร้อมกันด้วยไหมครับ ?

เพราะวิ่งมาขนาดนี้ แม้ถอดออกมา จะสภาพยังดี แต่ยางมันแข็งหมดแล้ว รถผมปี 2011 ตอนเปลี่ยนโช้ค ผมก็ยกชุด เบิกศูนย์หมดร่วม 8 พัน (เฉพาะส่วนควบนะ โช้คต่างหาก)

เจ้าพวกนี้ เปลี่ยนแล้ว จะได้อาการแบบรถป้ายแดงกลับมา แน่นๆ ไม่ตึงตัง มาเจอกับโช้คใหม่ ที่หนืดขึ้น มันจะกระชับขึ้น แน่นขึ้น ครับ

...................

New SR บนทางตรง อาจจะต่างไม่ชัด ที่จะชัดก็คือ

1. ลองโดดสะพานแรงๆ อาการย้วยจะหาย
2. ลองเข้าโค้งแรงๆ รถจะจิกโค้งดีขึ้น

แต่บนทางตรงๆเรียบๆ ความต่างจะไม่มากนักครับ คือ ดีขึ้น แต่ไม่เหมือนกับเปลี่ยนไปคนละคัน เพราะยังใช้สปริงเดิมอยู่ครับ

ผมใส่ Bilstein B6 3 หมื่นกว่าบาท ก็ออกแนวนี้ล่ะครับ

โอ้วว ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เดี๋ยวหาเวลาว่างไปเปลี่ยนที่ศูนย์ครับ ถ้าทำให้ฟิลลิ่งดีกว่านี้ซักหน่อยได้จะแจ่มแมวมากครับ 55

เพิ่มเติมครับ
นอกจากพวก ยางเบ้าโช้ค / ยางรองสปริง / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก แล้ว
ถ้าเปลี่ยนโช๊คอัพแล้ว ต้องเปลี่ยนสปริงทั้ง 4 ตัวด้วยครับ เพราะว่าค่า K ในสปริงตัวเดิมนั้นมีความพอดีกับโช๊คอัพตัวเดิมไว้ครับ ถ้าเปลี่ยนโช๊คอัพต้องเปลี่ยนสปริงให้เข้ากัน

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
วิ่งไป 200,000 กม.นี่ ตอนเปลี่ยน New SR ได้เปลี่ยน ยางเบ้าโช้ค / ยางรองสปริง / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก ไปพร้อมกันด้วยไหมครับ ?

เพราะวิ่งมาขนาดนี้ แม้ถอดออกมา จะสภาพยังดี แต่ยางมันแข็งหมดแล้ว รถผมปี 2011 ตอนเปลี่ยนโช้ค ผมก็ยกชุด เบิกศูนย์หมดร่วม 8 พัน (เฉพาะส่วนควบนะ โช้คต่างหาก)

เจ้าพวกนี้ เปลี่ยนแล้ว จะได้อาการแบบรถป้ายแดงกลับมา แน่นๆ ไม่ตึงตัง มาเจอกับโช้คใหม่ ที่หนืดขึ้น มันจะกระชับขึ้น แน่นขึ้น ครับ

...................

New SR บนทางตรง อาจจะต่างไม่ชัด ที่จะชัดก็คือ

1. ลองโดดสะพานแรงๆ อาการย้วยจะหาย
2. ลองเข้าโค้งแรงๆ รถจะจิกโค้งดีขึ้น

แต่บนทางตรงๆเรียบๆ ความต่างจะไม่มากนักครับ คือ ดีขึ้น แต่ไม่เหมือนกับเปลี่ยนไปคนละคัน เพราะยังใช้สปริงเดิมอยู่ครับ

ผมใส่ Bilstein B6 3 หมื่นกว่าบาท ก็ออกแนวนี้ล่ะครับ

โอ้วว ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เดี๋ยวหาเวลาว่างไปเปลี่ยนที่ศูนย์ครับ ถ้าทำให้ฟิลลิ่งดีกว่านี้ซักหน่อยได้จะแจ่มแมวมากครับ 55

เพิ่มเติมครับ
นอกจากพวก ยางเบ้าโช้ค / ยางรองสปริง / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก แล้ว
ถ้าเปลี่ยนโช๊คอัพแล้ว ต้องเปลี่ยนสปริงทั้ง 4 ตัวด้วยครับ เพราะว่าค่า K ในสปริงตัวเดิมนั้นมีความพอดีกับโช๊คอัพตัวเดิมไว้ครับ ถ้าเปลี่ยนโช๊คอัพต้องเปลี่ยนสปริงให้เข้ากัน
ใส่สปริงให้เหมาะสมกับโช็ค นั้นแหละเป็นจุดที่ยากที่สุด
เพราะทุกวันนี้ที่จับคู่กัน ก็เป็นแบบลองผิดลองถูกทั้งนั้นแหละครับ มันไม่ได้เช็ตให้เข้ากันง่ายๆ
แม้แต่ซื้อเป็นชุดสตรัท โช็ค+สปริง เวลาปรับสูงต่ำยังไม่เข้ากันเลย
แล้วจะให้ถูกใจของแต่ละคนด้วยยิ่งยากครับ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
อย่าลืม เรื่อง อายุของ ยางทั้ง 4 เส้น ด้วยครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ทำให้กระจ่างได้เยอะ

ผมไม่ใช่นักขับรถ ไม่ได้ขับหลายคันนัก แต่อดสงสัยมานานแล้ว
สำหรับรถสองคันที่ช่วงล่างต่างกัน หนึบ นุ่ม เข้าโค้งเกาะถนนต่างกัน

แต่มีหลายคำแนะนำว่า " เปลี่ยนโช้คดีๆสี่ต้น จบเลย "
หรือเพิ่ม " เปลี่ยนโช้คดีๆสี่ต้น บวกสปริงดีๆ จบเลย "

ผมไม่ค่อยอยากจะเชื่อนัก เพียงแค่นี้จะไปเท่าทัดเทียมกับอีกคุัน โดยไม่ด้อยบางคุณสมบัติบางอย่างไป
คิดว่าการออกแบบวิศวกรรมยานยนต์น่าจะค่อนข้างซับซ้อนกว่านั้น รวมถึงคุณสมบัติวัสดุที่เลือกนำมาผลิต
คงไม่ง่ายแค่เพียงดั่งคำแนะนำข้างต้นเท่านั้น
(ถ้าง่ายๆ บ.รถก็น่าจะใส่สปริง/โช้ค ดังกล่าวมาเลย จะได้ทัดเทียมอีกคันไปเลย)

ถ้าเขาใส่มาแล้วต้นทุนแพงขึ้น เขาจะใส่ทำไมละครับ

ออฟไลน์ -NOT-

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ผมก็อ่านที่คนแนะนำจนเคลิ้มไปเหมือนกันครับ เปลี่ยนจริงค่อยรู้ 555
อาทิตย์หน้าจะให้ช่างจับโปรเจคเตอร์ของเล็กซัส RX350 มายัดไฟหน้า เดี่ยวมารีวิวครับ อิอิ

ผมเพิ่งไปทำมาครับแต่เป็น acv40 ซึ่งโคมตัวนี่ไม่มีafs ผมเลยเลือกใส่ลูกแก้วfxr 3.0 3" เสียเวลารอทำเพลทหน้าไปเป็นอาทิตย์
แต่ในahv40เนี่ย โคมหน้ามี afs ผมเลยไม่มั่นใจว่าจะมีพื้นที่พอยัด fxrรึเปล่า

ที่จะบอกคือ ผมก็ใช้ rx350 (al10 ggl15) ลูกแก้วรุ่นนี่ เท่าที่อ่านดู กำลังจะฮิตกันในหมู่ retrofit แต่ความสว่างมันสู้ fxr 3.0 3" ไม่ได้ครับ ที่สำคัญ ราคาลูกแก้วมันแพงกว่าfxrพอสมควร แล้วยังเป็นของมือ2อีก

รูปที่ถ่ายเทียบ กันให้ดู ใช้ f1.9, 1/60s. iso800 ทุกรูปครับ

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
ผมก็อ่านที่คนแนะนำจนเคลิ้มไปเหมือนกันครับ เปลี่ยนจริงค่อยรู้ 555
อาทิตย์หน้าจะให้ช่างจับโปรเจคเตอร์ของเล็กซัส RX350 มายัดไฟหน้า เดี่ยวมารีวิวครับ อิอิ

ผมเพิ่งไปทำมาครับแต่เป็น acv40 ซึ่งโคมตัวนี่ไม่มีafs ผมเลยเลือกใส่ลูกแก้วfxr 3.0 3" เสียเวลารอทำเพลทหน้าไปเป็นอาทิตย์
แต่ในahv40เนี่ย โคมหน้ามี afs ผมเลยไม่มั่นใจว่าจะมีพื้นที่พอยัด fxrรึเปล่า

ที่จะบอกคือ ผมก็ใช้ rx350 (al10 ggl15) ลูกแก้วรุ่นนี่ เท่าที่อ่านดู กำลังจะฮิตกันในหมู่ retrofit แต่ความสว่างมันสู้ fxr 3.0 3" ไม่ได้ครับ ที่สำคัญ ราคาลูกแก้วมันแพงกว่าfxrพอสมควร แล้วยังเป็นของมือ2อีก

รูปที่ถ่ายเทียบ กันให้ดู ใช้ f1.9, 1/60s. iso800 ทุกรูปครับ

อ้ากก เปลี่ยนไม่ทันแล้วครับ 555
ตัวโคมของผมไม่มีช่างกล้าแงะครับ เลยเอาโคมตัว minor มาใช้แทน และใช้ clear lens ช่วยด้วยครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
NewSR ออกแบบมาให้ใช้กับสปริงเดิมครับ
ใส่ Honda Freed ผมก็ใช้กับสปริงเดิม ก็ดีขึ้นแล้วครับ ดีขึ้นเยอะพอควร (แต่ก็ยังจัดว่าห่วยอยู่)
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น Tein ขดทองเตี้ยน้อย ก็ดีขึ้นไปอีกแต่แลกมากับความตึงตัง

acv40 hybrid ที่บ้านยังไม่เปลี่ยนโช้คครับ ถ้าเปลี่ยนคงดู NewSR และครับ
: )

ออฟไลน์ peter_rut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ทำให้กระจ่างได้เยอะ

ผมไม่ใช่นักขับรถ ไม่ได้ขับหลายคันนัก แต่อดสงสัยมานานแล้ว
สำหรับรถสองคันที่ช่วงล่างต่างกัน หนึบ นุ่ม เข้าโค้งเกาะถนนต่างกัน

แต่มีหลายคำแนะนำว่า " เปลี่ยนโช้คดีๆสี่ต้น จบเลย "
หรือเพิ่ม " เปลี่ยนโช้คดีๆสี่ต้น บวกสปริงดีๆ จบเลย "

ผมไม่ค่อยอยากจะเชื่อนัก เพียงแค่นี้จะไปเท่าทัดเทียมกับอีกคุัน โดยไม่ด้อยบางคุณสมบัติบางอย่างไป
คิดว่าการออกแบบวิศวกรรมยานยนต์น่าจะค่อนข้างซับซ้อนกว่านั้น รวมถึงคุณสมบัติวัสดุที่เลือกนำมาผลิต
คงไม่ง่ายแค่เพียงดั่งคำแนะนำข้างต้นเท่านั้น
(ถ้าง่ายๆ บ.รถก็น่าจะใส่สปริง/โช้ค ดังกล่าวมาเลย จะได้ทัดเทียมอีกคันไปเลย)
;) ;)ผมนี่คิดเหมือนคุณเลย....วิศวกรบริษัทผู้ผลิตทั้งหลายทำไมไม่ทำให้ดีตั้งแต่เเรก
ต้นทุนเหรอ? คงไม่เท่าไหร่มั้งกับชื่อเสียงที่ได้กลับคืนมา ;) ;)

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
เรื่องช่วงล่าง อยากได้ ไม่ย้วย ต้อง แข็งขึ้น เตี้ยลง
ไม่มี ที่ไม่แข็ง ไม่เตี้ย แล้วจะไม่ย้วยครับ SR หนืดว่า Standard แต่ คุณไม่ได้เปลี่ยน Spring มันก็พอรู้สึกได้ แต่ ไม่เยอะ

อยากเยอะ สตรัต ปรับเกลี่ยว ครับ ไม่ย้วยแน่อนอ
แต่ จะแข็ง บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ ต้องลองเอง

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ช่วงล่างนี่ก็ยากเพราะปัจจัยเยอะ เรื่อง เปลี่ยนโช๊ค แล้ว ดีขึ้น แต่อาจจะไม่ได้เทียบว่าดีขึ้นไปเท่ารุ่นอื่นที่ดีกว่า มันคงมีความยากในการออกแบบ อย่างรถ Honda ส่วนใหญ่จะกว้าง แต่ ช่วงล่างดีแค่ระดับหนึ่ง
แต่เทียบกับ Mazda ที่รถแคบแต่ เอาช่วงล่างเทียบกันแล้วก็ดีกว่าที่ความเร็วสูงกว่า ในรถระดับเดียวกัน SR ถ้ารถที่ช่วงล่างดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะรถที่ ระดับสูงกว่า B จะไม่ค่อยเห็นผล เพราะของเดิมมันดีอยู่แล้ว เหมาะกับการใส่ทดแทน ของเดิมที่เสื่อม แต่กับรถ B ลงมานี่ ได้ผลชัดกว่า เพราะ SR พี้นฐานคือ จะเป็นเหมือน โช๊คเดิม แต่เพิ่มความหนืด ช่วงสโตรก อะไรต่างๆเหมือนเดิม แกนใหญ่กว่า เพราะวาล์วใหญ่กว่า ได้คุณภาพ
Made in Japan กับราคาที่แรงเอาเรื่องอยู่ แต่บางทีก็ไม่มีตัวเลือกสำหรับคนที่ไม่ต้องการ Load ก็เลยต้องเลือก SR กับปิงเดิม เพราะไปสตัส ดูคุ้มกว่าแต่ มันก็จะแข็ง และเตี้ยลง อย่างเลี้ยงไม่ได้
เลือกเอาที่เหมาะกับการขับขี่ ละกัน และ SR ก็เหมือนจะไม่มีคู่แข่งด้วย ตัวเลือกหลายคนเลยมาตก ที่ SR ถึงได้ขายราคาแพงมาได้จนทุกวันนี้ บางรุ่นที่ SR ไม่ทำขาย เข้าใจกว่าด้วย เทคโนโลยี่ของ SR ไม่
สามารถทำให้ดีกว่าได้ เลยไม่ทำขาย อันนี้เดาเพราะว่า รถหลายรุ่นมีขายใน ไทยและ ญี่ปุ่น เป็นยี่ห้อตลาด แต่ก็ไม่ทำออกมาขายสักที

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
   ผมเองชั่งใจอยู่เช่นกัน ระหว่าง New SR+ส่วนควบเดิม = 25XXX บาท
                                กับ   โช๊คเดิม+ส่วนควบใหม่ยกชุด = 28000 บาท
   คงเลือกข้อ 2 ละครับ ส่วนหนึ่ง CRV.G4 ตอนรับรถใหม่ๆ ถือว่าดีพอใช้อยู่แล้ว
 บวกกับใด้งานติดตั้ง ประกันศูนย์ด้วย ครบ 1.5 - 2 แสน คงเปลี่ยน