ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด (แบบแยก)  (อ่าน 3928 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
วิธีเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด (แบบแยก)
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2016, 13:09:01 »
พอดีมีคนเอาชุดคอยล์มือสองมาเสนอขายให้ในราคาไม่แรงมาก .. รถผมก็หาอะไหล่ไม่ง่ายนัก เลยกะว่าจะซื้อเก็บไว้ทำอะไหล่ .. แต่คงต้องลองก่อนว่ายังใช้งานได้ปกติ .. กะว่าจะทดลองใส่กับรถเลย ถ้าไม่มีปัญหาก็จะได้ซื้อ (+ขอประกัน 5 วัน 7 วัน เผื่อร้อนแล้วรวน)

เลยเป็นคำถามว่า การเปลี่ยนคอยล์แบบแยกนี่มีจุดไหนต้องระวังบ้างครับ
- ควรต้องรอเครื่องเย็นก่อนไหม
- ต้องถอดแบตและ discharge แบตก่อนไหม
- ต้องมีอุปกรณ์พิเศษอะไรไหม

ปล เดาว่าไม่น่ายาก ทักษะซ่อมรถของผม อยู่ในระดับเปลี่ยนยางได้ เปลี่ยนแบตได้ รื้อกล่องกรองอากาศและท่อเข้าลิ้นปีกผีเสื้อได้ เปลี่ยน airflow / map sensor / boost control solenoid ได้

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: วิธีเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด (แบบแยก)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2016, 13:48:44 »
ถ้าคันอื่นที่คอยล์อยู่เหนือฝา ซึ่งไม่ใช่เครื่องบ็อกเซอร์  ถอดฝาครอบออก  ถอดโบ้ลท์ล็อคออก  คลายซ็อคเก็ต  ออกได้เลย

แต่ของคุณ ซู ฯ ไม่ทราบครับ

  อุปกรณ์ตัวนี้  รถผมไม่มีรันนิ่งนัมเบอร์ในชุดควบคุม..ถอดใส่ได้เลย ไม่ต้องถอดแบตฯ.....

    ข้อแนะนำ  คอยล์ ไม่ควร ซื้อมือสอง  โอกาส วิ่งได้แค่สองสามหมื่นโลมีสูงมาก  ผมซื้อมาสวย ๆ  วิ่งได้หมื่นกว่าโล ออกอาการเหมือนเดิม  ต้องสั่งของใหม่มาเปลี่ยน...

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: วิธีเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด (แบบแยก)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2016, 14:45:12 »
ขอบคุณครับ อันนี้อีกคันครับ 4 สูบแถวเรียง ถ้า boxer น่าจะสาหัสอยู่

คิดๆอยู่เหมือนกันครับ ว่าของเก่าน่าจะไม่ทน เดี๋ยวชั่งใจอีกทีครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: วิธีเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด (แบบแยก)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2016, 01:48:52 »
ถ้าคันอื่นที่คอยล์อยู่เหนือฝา ซึ่งไม่ใช่เครื่องบ็อกเซอร์  ถอดฝาครอบออก  ถอดโบ้ลท์ล็อคออก  คลายซ็อคเก็ต  ออกได้เลย

แต่ของคุณ ซู ฯ ไม่ทราบครับ

  อุปกรณ์ตัวนี้  รถผมไม่มีรันนิ่งนัมเบอร์ในชุดควบคุม..ถอดใส่ได้เลย ไม่ต้องถอดแบตฯ.....

    ข้อแนะนำ  คอยล์ ไม่ควร ซื้อมือสอง  โอกาส วิ่งได้แค่สองสามหมื่นโลมีสูงมาก  ผมซื้อมาสวย ๆ  วิ่งได้หมื่นกว่าโล ออกอาการเหมือนเดิม  ต้องสั่งของใหม่มาเปลี่ยน...

เห็นด้วยครับว่าคอยไม่ควรซื้อมือ2 เสียเงินทั้งทีเลือกมือ1 ใช้ยาวๆดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: วิธีเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด (แบบแยก)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2016, 08:03:19 »
ขอบคุณครับ .. ลองดูราคาที่อังกฤษแล้วซื้อใหม่พอไหว จะได้นับอายุใช้งานใหม่ดีๆ