mt ของเรนเจอร์ กระชับกว่าใครก็จริง แต่สมูทน้อยสุดในกลุ่มล่ะครับ เท่าที่ขับดีแม็กซ์ที่ว่าคันเกียร์ยาวๆคลัทช์ลึกๆยังเปลี่ยนสมูทกว่าเรนเจอร์
ตัดสินใจดีๆ เพราะบางอย่าง at ก็ทำไม่ได้เหมือน mt เช่น การโยกหน้าหลัง การใช้วอร์คกิ้งสปีด การเลียร์คลัทช์ ฯลฯ ลองดูว่านิสัยตัวเองเหมาะกับอันไหน
เห็นด้วยเรื่องความสมูทครับ ของเรนเจอร์ตอนดึงเกียร์ออกมาแล้วจะสับจังหวะถัดไป มันจะมีขัดนิดนึง ไม่รู้เป็นทุกคันไหม
เรื่องเลือกเกียร์ ต้องดูก่อนครับว่าคุณชอบที่จะสับเกียร์ เล่นเกียร์ ชิฟดาวน์ก่อนเข้าโค้ง หรือมีความมันในอารมณ์เวลากดคันเร่งสวนไปตอนปล่อยครัช ถ้าคุณเฉยๆ กับสิ่งเหล่านี้ การเลือกเกียร์ AT ก็อาจเป็นทางเลือกที่ดี ถ้ารักความสบาย
ส่วนเรื่องการใช้ในชิวิตประจำวันขับยากไหม ข้อนี้ผมเฉยๆ นะ ขับเกียร์ธรรมดาวันละประมาณ 140โล ส่วนใหญ่ทางสองเลน มีรถติดบ้าง ติดรถช้าบ้าง ทางโล่งบ้าง ก็ไม่รู้สึกลำบากอะไร
มีขัดใจอยูู่หน่อยสำหรับเรนเจอร์ตัว 2.2 MT คือ ช่วงกำลังของเครื่องกับอัตราทดเกียร์ มันไม่ค่อยสัมพันธ์กันถ้าดึงกำลังในช่วง 1600-2000 รอบ ออกมามากกว่านี้อีกนิด จะเป็นรถที่ขับสนุกมากครับ