ผู้เขียน หัวข้อ: ผมจะตั้งความหวังมากไปมั้ย ถ้าจะให้ subaru xv ขับดีกว่า mazda 3 รุ่นแรก  (อ่าน 10427 ครั้ง)

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ผมใช้ XV มันแข็งนะผมว่า แต่ขับทางไม่ค่อยดีตามต่างจังหวัดแล้วรู้สึกโอเค
แต่ Forester 2.0 สบายก้นกว่าเยอะ แต่รวมๆอืดทั้งคู่ครับ
ผมว่ามันเป็นรถ "เอนกประสงค์" ครับ ถนนดำวิ่งใช้ได้ อัตราเร่งต้องเล่นเกียร์ M
พอลุยทางฝุ่นทางโคลนที่ไม่แฉะเกินได้ ก็ใช้ออกเที่ยวไกลๆก็ OK

ปล แต่ผมชอบ ช่วงล่าง mazda3 ตัวปัจจุบันมากกว่านะครับสบายกว่า
: )

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
อยากขับ AWD ให้สนุก ลองตามแบบนี้เลย ให้เปลี่ยนยางหน้าเป็นยางสปอร์ตดีๆ เช่น AD08 RE11 แล้วยางหลังใส่ยางพวก นุ่มเงียบ เช่น GR100 แล้วเติมลมยางตามเพลตข้างประตูบอก หน้าแข้งกว่าหลัง แต่แข็งกว่าเท่าไรดูที่เพลต

แล้วออกไปมันส์

ปล. Center diff ท่านจะลาโลกไวกว่าปกติเล็กน้อย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมไม่เคยขับ XV
แต่มาสด้าสามตัวแรกช่วงล่างเค้าดีจริงๆแหละ

ออฟไลน์ kaluu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ถ้าไม่ได้เน้นคนนั่งด้านหลัง ลองดูพวก mazda cx ด้วยสิครับ

ท้ายสุด เอาที่ใจเรารู้สึกจริงๆ จะดีกว่าครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจไวๆครับ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ขับแตนๆ บ้านๆ ไม่รู้สึกถึงความต่างเท่าไหร่ครับ
ลองสาด ลองหักโค้งแรงๆดู แล้วจะรู้ครับ
ผมใช้ xv คู่กับ bmw e46 อยู่ ทางตรงยาวๆ xv  แพ้ bmw ครับ bmw นุ่ม หนึบกว่า เกาะกว่า นิ่งกว่า
แต่พอทางโค้ง ยิ่งห้กศอกเยอะๆ xv  กินขาดครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ขับปกติ c seg ดีกว่าก้อไม่แปลกหนะครับจุด cg  มันต่ำกว่า
xv ดีตรงขนของเยอะ กับขับตอนฝนตกถนนลื่น ถ้าไม่ตอบโจทย์ก้อผ่านครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ใจเย็นก่อนจ้ะหนุ่มๆ  ::) ช่วงล่างรถคนละแบบมันก็เหมือนเวลาเอาปืนยาว ปืนสั้น ลูกซอง ปืนกลมาเทียบกันนั่นแหละปืนทุกแบบยิงเป้าทะลุหมดทั้งนั้นแต่ปืนคนละชนิดก็แตกต่างไปตามวัตถุประสงค์การออกแบบไปปืนสั้นเล็กใช้ง่ายยิงง่ายแต่ระยะไม่ไกล ปืนยาวต้องประทับเล็งนานแต่แรงและยิงได้ไกลที่สุด ปืนลูกซองใช้ยากกว่าปืนสั้นแต่ยิงได้ไม่ต้องเล็งลูกปรายเข้าเป้าหมด ปืนกลเทอะทะประทับเล็งนานแต่พอเล็งได้ที่แล้วยิงต่อเนื่องได้มากที่สุด  :-X  ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้เองว่าชอบแบบไหนและจะดึงเอาประสิทธิภาพจากข้อได้เปรียบของรูปแบบรถออกมาใช้ได้เท่าไหร่ ในกรณีนี้คือมาสด้า3เตี้ยกว่าจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าส่วนซูบารุจุดศูนย์ถ่วงสูงกว่าแต่ก็มีระบบขับสี่มาช่วยเหลือ ความรู้สึกในการขับขี่ของมาสด้ากับซูบารุมันก็เหมือนปืนอีกนั่นแหละแม้จะผลิตมาจากเหล็กทั้งดุ้นเหมือนกันแต่ก็ให้ความแน่นหนา(rigidity)เวลายิงต่างกัน กลไกภายในที่ออกแบบมาก็ส่งผลต่อความม่วนและความแม่นต่างกันไป  ;D

ที่คุณ Turin ว่ามาผมว่ามันอยู่ที่ความเคยชินในการใช้งานนะครับ ที่ผ่านมาใช้แอคคอร์ดจนรู้แล้วว่าจุดไหนที่รถใกล้เคียงขีดสูงสุดที่มันจะรักษาเสถียรภาพไว้ได้ก่อนจะเริ่มหลุดโค้งแล้ว แต่กับ outback เหมือนยังเป็นดินแดนที่ยังบุกเบิกไม่ครบยังไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดของมันอยู่ที่ไหน ทางเดียวที่จะรู้คือต้องลองครับว่าเมื่อไหร่ที่ outback ถึงจะเริ่มก้าวเข้าสู่เขตแดนของการที่ช่วงล่างเริ่มสู้กับแรงเหวี่ยงของโค้ง และเขตแดนนี้ยาวนานเท่าไหร่เมื่อเทียบกับแอคคอร์ดจนกว่าจะถึงขั้นที่แสดงอาการหลุดโค้งออกมา และเมื่อเริ่มที่แสดงอาการหลุดโค้งออกมาแล้วการแก้อาการหลุดโค้งทำได้ยากมากน้อยเท่าไหร่......อืม......ฟังแล้วดูยากและอันตรายเหมือนกันเนอะ......เอาเป็นว่าเราพอใจกับช่วงล่างรถที่ใช้ก็พอแล้วล่ะ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
ใจเย็นก่อนจ้ะหนุ่มๆ  ::) ช่วงล่างรถคนละแบบมันก็เหมือนเวลาเอาปืนยาว ปืนสั้น ลูกซอง ปืนกลมาเทียบกันนั่นแหละปืนทุกแบบยิงเป้าทะลุหมดทั้งนั้นแต่ปืนคนละชนิดก็แตกต่างไปตามวัตถุประสงค์การออกแบบไปปืนสั้นเล็กใช้ง่ายยิงง่ายแต่ระยะไม่ไกล ปืนยาวต้องประทับเล็งนานแต่แรงและยิงได้ไกลที่สุด ปืนลูกซองใช้ยากกว่าปืนสั้นแต่ยิงได้ไม่ต้องเล็งลูกปรายเข้าเป้าหมด ปืนกลเทอะทะประทับเล็งนานแต่พอเล็งได้ที่แล้วยิงต่อเนื่องได้มากที่สุด  :-X  ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้เองว่าชอบแบบไหนและจะดึงเอาประสิทธิภาพจากข้อได้เปรียบของรูปแบบรถออกมาใช้ได้เท่าไหร่ ในกรณีนี้คือมาสด้า3เตี้ยกว่าจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าส่วนซูบารุจุดศูนย์ถ่วงสูงกว่าแต่ก็มีระบบขับสี่มาช่วยเหลือ ความรู้สึกในการขับขี่ของมาสด้ากับซูบารุมันก็เหมือนปืนอีกนั่นแหละแม้จะผลิตมาจากเหล็กทั้งดุ้นเหมือนกันแต่ก็ให้ความแน่นหนา(rigidity)เวลายิงต่างกัน กลไกภายในที่ออกแบบมาก็ส่งผลต่อความม่วนและความแม่นต่างกันไป  ;D

ที่คุณ Turin ว่ามาผมว่ามันอยู่ที่ความเคยชินในการใช้งานนะครับ ที่ผ่านมาใช้แอคคอร์ดจนรู้แล้วว่าจุดไหนที่รถใกล้เคียงขีดสูงสุดที่มันจะรักษาเสถียรภาพไว้ได้ก่อนจะเริ่มหลุดโค้งแล้ว แต่กับ outback เหมือนยังเป็นดินแดนที่ยังบุกเบิกไม่ครบยังไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดของมันอยู่ที่ไหน ทางเดียวที่จะรู้คือต้องลองครับว่าเมื่อไหร่ที่ outback ถึงจะเริ่มก้าวเข้าสู่เขตแดนของการที่ช่วงล่างเริ่มสู้กับแรงเหวี่ยงของโค้ง และเขตแดนนี้ยาวนานเท่าไหร่เมื่อเทียบกับแอคคอร์ดจนกว่าจะถึงขั้นที่แสดงอาการหลุดโค้งออกมา และเมื่อเริ่มที่แสดงอาการหลุดโค้งออกมาแล้วการแก้อาการหลุดโค้งทำได้ยากมากน้อยเท่าไหร่......อืม......ฟังแล้วดูยากและอันตรายเหมือนกันเนอะ......เอาเป็นว่าเราพอใจกับช่วงล่างรถที่ใช้ก็พอแล้วล่ะ  ;D
ความเคยชิน ความคุ้นมือ มีผลมากจริงครับ

>> เมื่อชิน ก็จับอาการได้ ก็ขับได้อย่างมั่นใจ ทำให้รู้สึกเหมือนดี
>> รถอีกคันไม่ชิน เข้าโค้งที่ความเร็วเท่ากัน อาการยังไม่ออก (ช่วงล่างดีกว่า? เก็บอาการเก่งกว่า?) ก็พาลไม่มั่นใจ เลยรู้สึกว่ามันไม่ดีเท่า

ใช้ outback มา 2 ปี แล้ว คาดว่ากลับไปใช้ accord คันเดิม อาจจะมีบ่นเหมือนกัน  ;D

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Xv. เป็นรถที่ประแสดีมากจนผมอยากไปลองแต่ไม่มีโอกาส
ผมว่าของเค้าคงดีจริง. มันมาแนวที่เมื่อก่อนคนชมมาสด้าสามตัวแรกน่ะครับผมว่า
    ผมเองใช้มาสด้าสามตัวแรกอยู่100,000. โล. พอดีเป๊ะ. เป็นรถที่. Handlingดี
การทรงตัว ของช่วงล่างดี. แต่พอดีผมใช้ 1.6. อืดมากกกกก
ผ่านหลุดบ่อ เนินลูกระนาดนี่ขมิบตูดรอเลย. ผมว่ามันดิบๆ. เกือบจะเท่าminiตัวก่อนหน้านี้
   พอมาสด้าสามรุ่นสองออกผมก็ซื้อเลย. ผิดหวังมาก.  ขับเองไม่กี่พันโล. ดีขึ้นอย่างเดียวคือนุ่มขึ้น
ความดีที่เหลือหายไปหมด.
   พอรุ่นล่าสุดไปลองแต่ไม่ได้ซื้อ. ผมว่ามันกลับมาดีอีกครั้งได้ฟีลลิ่งแบบรถยุโรป. แถมสวยมากตะหาก
ขาดอย่างเดียวขาดงบที่จะไปซื้อ😀😀
   ส่วนการเทียบรถข้ามรุ่นผมก็เทียบบ่อยๆน่ะครับเวลาจะซื้อ.  เพราะงบมันคาบเกี่ยวกันอะไรประมาณนี้
ส่วนการขับขี่ไม่จำเป็นเลยที่sedan. จะดีกว่าsuvเสมอไป.  มันมีหลายอย่างให้เทียบ
   ผมยกตัวอย่างcamry hybrid. ขับ นุ่มสบาย ชวนหลับ
แต่ไม่สนุก.  เข้าโค้ง bmw. X3. ยังดีกว่าเยอะ. อะไรประมาณนี้ครับ😀😀

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ใช้ BK4 เป็น MC 5D มาก่อนชอบช่วงล่างเดิมๆมาก เคยเปลี่ยน Biltein B6 ชอบชุดนี้สุด

ทำช่วงล่างไปหลายชุด GAB TEIN monroe

แต่XV ผมยังไม่เคยลอง แต่ถ้าใช้ คงเป็นที่ระบบขับสี่ของมัน และแรงน้อยเลยรู้สึกแบบนั้น

ส่วนเทียบกับ Imp ผมว่ามันเทียบไม่ได้น่ะ สัสดุไม่เหมือนกันเลย

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
ผมเคยขับตัว Hybrid  ตอนไปเที่ยวที่ญิปุ่น

ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน 5 วันเต็ม

บอกได้เลย เครื่องยนตร์ ทำให้ผมหมดสนุกกับรถคันนี้ ช่วงล่างไม่ใช่ปัญหา ติดที่เครื่องจริงๆ ถึงแม้จะมีระบบ Hybrid มาช่วยก็ตาม