ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้  (อ่าน 8683 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Lexus is300h เครื่อง 2AR - FSE L-4 2.5L Dual VVT-i +hybrid รักสิ่งแวดล้อม
แต่ราคา 3,065,000 ถึงออฟชั่นจะเยอะกว่าล้ำกว่า
Hybrid ไม่ได้รับการลดหย่อนทางภาษีหรือ ถึงได้แพงเอาๆ หรือรอเวลาลดราคาที่เหมาะสมอย่างที่ camry my2016
เปิดตัวลดลง 50-70k

จึงสงสัยว่า A4  cbu ทั้งคัน แต่ราคาทำไมไม่แรงกว่านี้ เพราะเหตุผลอะไรบ้าง
One Day.

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2016, 22:55:12 »
is มีอะไรล้ำอ่ะครับ รบกวนถามหน่อย

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2016, 23:07:02 »
Hybrid มันรักษ์โลกแต่ไม่รักเข้าของเลย เจ็บตลอด

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 00:14:12 »
Lexus ใช้สโลแกนว่า "แล้วงรัยครัยแคร"

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 00:25:05 »
Lexus ก็ CBU ทั้งคันนี่ครับ แต่ค่ายนี้ผมไม่แปลกใจราคาขายบ้านเรานะ ตั้งราคาเอาที่พี่โตสบายใจ ไม่แคร์สื่อมาตั้งนานแล้ว

ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • mntkcar
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 01:08:45 »
is มีอะไรล้ำอ่ะครับ รบกวนถามหน่อย
อยากรู้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 02:01:51 »
เคยอ่านข่าวเมื่อสัก 2-3 ปีที่ผ่านมาว่าบริษัท (แม่) Audi จะช่วยทำการตลาด โดยช่วย support ส่วนลดให้ หรือง่ายๆ คือเอากำไรต่อคันน้อยลง เพื่อให้ Audi มีที่ยืนในประเทศไทย และบริษัทแม่จะได้ไม่ต้องลงมาทำตลาดเองอย่างเต็มตัว

หรืออาจจะเป็นเพราะอัตราแลกเปลี่ยน?

หรือทั้ง 2 ข้อรวมกัน?

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 02:25:01 »
จริงๆ เป็นเพราะผบห. ระดับสูงทั้งญี่ปุ่น และไทยบางคนที่ต้องการยกระดับแบรนด์ โดยใช้ราคาเป็นตัวดัน ผลก็อย่างที่เห็นครับ คือราคาแพงผิดมนุษย์อย่างเราๆ จะเข้าใจว่าทำไม ส่วนเอาดี้ ยนตรกิจคงต้องการเรียกแขกหน้าใหม่ ให้ลืมวีรกรรมเก่าที่ทำไว้กับรุ่นพ่อ รุ่นแม่ไปซะ แต่คงจะยากอยู่ ถ้าบริษัทแม่ไม่ลงมาทำตลาดเอง ถ้าทำผ่านยนตรกิจ ชาติหน้าเถอะครับ

ส่วนตัว ก็ไม่ได้อยากอุดหนุนเลกซัสราคาบ้าเลือดเท่าไหร่ ความจริงผมถือเป็นมือใหม่รถระดับพรีเมี่ยมด้วยซ้ำ ทั้งชีวิตมีแต่รถญี่ปุ่นธรรมดา กับเปอโยต์ ซีตรอง รุ่นพระเจ้าเหา ที่การขับขี่งั้นๆ ไม่ได้เด่นจนคุยโวกับใครได้ พอถึงจุดที่จะพอซื้อหามาใช้ ไม่เดือดร้อนใคร คนรอบตัวก็เชียร์ให้ออกเบนซ์ บีเอ็ม หรือแม้แต่เอาดี้ เพราะภาพลักษณ์ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมใส่ใจ

ประเด็นคือ F10 กับ W212 ไม่ตอบโจทย์การขับขี่ และอรรถประโยชน์บางประการ F10 ลองขับชิลๆ สบายๆ มันก็ไม่สบายอย่างที่ควรจะเป็น มันเหมาะจะพ๊ะบู๊สู้ตาย ลงแส้มากกว่า และ W212 คนที่บ้านไม่ค่อยปลื้ม เพราะเบาะแข็ง นั่งไม่สบาย การขับขี่ ถึงผมจะขับสั้นๆ แต่ก็ไม่ประทับใจ มันไม่สมูทอย่างที่รถระดับนี้ควรจะเป็น ส่วน A6 C7 ผมไปดูที่เกรย์เจ้านึง ยังไม่ทันลองหรอกครับ แค่เข้าไปนั่ง ผมก็กระเด้งจากรถแล้ว แคบชิบเป๋ง แถมเบาะหลังสั้น ชัน และเล็ก เบาะหน้านั่งไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างซีวิค หรืออัลติสเท่าไหร่ แล้วจะให้ทนนั่งแคบไป ไม่เอาหรอก จริงๆ ผมไปประทับใจ A8 D4 รุ่น 3.0 tdi อีกคันที่โชว์อยู่ แต่ติดตรงราคาแรงไปหน่อย อย่างว่ารถฟูลไซส์มันก็ต้องแพงอยู่แล้ว ส่วน Jag XF ผมไม่ค่อยคุ้นเคย ทั้งที่ชอบดีไซน์มากที่สุด

สุดท้ายหวยออกที่ GS ผมไปเทสคันแรก และ W212 คันสุดท้าย แล้วผมก็กลับไปออกเลกซัส ด้วยราคาที่ขูดเลือดกว่าใคร เพราะแพงกว่า F10 525d ราคาติดป้าย ร่วมล้าน ใครมาเห็นคงว่าไอนี่บ้า แต่อย่างว่าครับ รถสองเจ้านั้นมันตอบโจทย์ผมไม่ได้จริงๆ เพราะมันทั้งขับสนุก ขับชิลก็สบาย แถมนั่งก็สบายที่สุด ทำได้ในคันเดียว ผมก็ต้องเอาครับ ดีไซน์ผมก็ชอบพอตัว อีกอย่างศูนย์เค้าก็ดีสมคำร่ำลือ อะไหล่พร้อม ช่างโอเค สามารถเซอร์วิส LS ตัวแรก ยัน RC ได้เลย แต่ต้องเงินถึง เพราะค่าแรงช่างแพงที่สุดในประเทศ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 05:46:23 »
ราคาเหมาะก็เคยทำนะ  สมัย Lexus NX ที่ทำให้เราได้เห็นมันวิ่งมันเยอะขึ้น เกลื่อนขึ้น

แต่ตอนนี้ พอขายดีหน่อย จองกันหลายเดือนได้ไม่ทันไร  กลับไปอัพราคาแพงๆอีกรอบละ  อย่าง RC200T นี่เรียกว่าแพงแบบบ้าคลั่งไร้เหตุผลเลย  ทั้งที่ความจริงราคาควรจะพอๆกับ C Coupe (เสียดาย เพราะคันจริงมันสวยมากๆ  เคยเห็นสีขาวคันจริง  มันดู Mini Exotic เลย  สวยโดดเด่นจากรถที่จอดคันข้างๆมาก :-* )

ส่วนออดี้

ส่วนเรื่องภาษี ที่ออดี้ตอนนี้ทำราคาถูกลงมาได้มากเพราะภาษีใหม่ปี 59 มันเพิ่มส่วนลดภาษีตาม CO2 ด้วยส่วนนึงครับ  นับว่าทำให้ข้อได้เปรียบทางภาษีไม่ต่างกัน (ขึ้นอยู่กับ CO2 เป็นหลัก)  หลังจากนี้พวกรถ Turbo Downsize จะได้ประโยชน์ทางภาษีก็คราวนี้ละ  แถมไม่โดนกำแพงแรงม้าเหมือนสมัยก่อน (อย่างเช่น A45AMG CLA34 AMG ที่ทำราคารถสามร้อยแรงม้าได้ ในราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก)

ส่วน JTEPA ไม่ได้สิทธิอยู่แล้ว เพราะสงวนไว้ให้รถเครื่อง 3000 cc ขึ้นไป ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะ

Lexus แพงผมว่าเดี๋ยวเกรย์ก็ลงมาเล่นตลาดนี้น่ะผมว่า  เห็นตามโชว์รมเกรย์แถวบ้านนี่  NX RC จอดโชว์กันเยอะแยะ  แถม RC ที่ผมเจอบ่อยๆ  ก็เป็น  RC350 ที่เห็นวิ่งมานานมากๆแล้ว  ซึ่งพี่ Lexus TH ก็ไม่ได้เอาเข้ามา (รถเกรย์)

เดี๋ยวรอดูราคา LC500 ปกติราคาที่ควรจะเป็นมันน่าจะพอๆกับ LS460 L (9-11ล้าน) เดี๋ยวพี่ Lexus TH ตั้งราคารอฟันหัวแบะที่แถวๆ 15-16 ล้าน อีกแน่ๆ  ทรวดทรงเปี้ยวฟ้าว เลยหาเรื่องอัพราคาดีกว่า  :-\



เสียดายรถดีๆ ที่ต้องมาขายไม่ได้เพราะการตั้งราคาของคนบางกลุ่มจริงๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2016, 06:29:05 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 09:39:33 »
ผมเคยลังเลในการเลือกรถคันใหม่ ระหว่างlexus nx300hกับbenz glc แต่ติดว่าเบนซ์ประกอบนอกราคาสูงไป แต่พอตัวประกอบในประเทศออกมา ผมเลิกมองเล็กซัสไปเลยครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 09:41:11 »
จริงๆ เป็นเพราะผบห. ระดับสูงทั้งญี่ปุ่น และไทยบางคนที่ต้องการยกระดับแบรนด์ โดยใช้ราคาเป็นตัวดัน ผลก็อย่างที่เห็นครับ คือราคาแพงผิดมนุษย์อย่างเราๆ จะเข้าใจว่าทำไม ส่วนเอาดี้ ยนตรกิจคงต้องการเรียกแขกหน้าใหม่ ให้ลืมวีรกรรมเก่าที่ทำไว้กับรุ่นพ่อ รุ่นแม่ไปซะ แต่คงจะยากอยู่ ถ้าบริษัทแม่ไม่ลงมาทำตลาดเอง ถ้าทำผ่านยนตรกิจ ชาติหน้าเถอะครับ

ส่วนตัว ก็ไม่ได้อยากอุดหนุนเลกซัสราคาบ้าเลือดเท่าไหร่ ความจริงผมถือเป็นมือใหม่รถระดับพรีเมี่ยมด้วยซ้ำ ทั้งชีวิตมีแต่รถญี่ปุ่นธรรมดา กับเปอโยต์ ซีตรอง รุ่นพระเจ้าเหา ที่การขับขี่งั้นๆ ไม่ได้เด่นจนคุยโวกับใครได้ พอถึงจุดที่จะพอซื้อหามาใช้ ไม่เดือดร้อนใคร คนรอบตัวก็เชียร์ให้ออกเบนซ์ บีเอ็ม หรือแม้แต่เอาดี้ เพราะภาพลักษณ์ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมใส่ใจ

ประเด็นคือ F10 กับ W212 ไม่ตอบโจทย์การขับขี่ และอรรถประโยชน์บางประการ F10 ลองขับชิลๆ สบายๆ มันก็ไม่สบายอย่างที่ควรจะเป็น มันเหมาะจะพ๊ะบู๊สู้ตาย ลงแส้มากกว่า และ W212 คนที่บ้านไม่ค่อยปลื้ม เพราะเบาะแข็ง นั่งไม่สบาย การขับขี่ ถึงผมจะขับสั้นๆ แต่ก็ไม่ประทับใจ มันไม่สมูทอย่างที่รถระดับนี้ควรจะเป็น ส่วน A6 C7 ผมไปดูที่เกรย์เจ้านึง ยังไม่ทันลองหรอกครับ แค่เข้าไปนั่ง ผมก็กระเด้งจากรถแล้ว แคบชิบเป๋ง แถมเบาะหลังสั้น ชัน และเล็ก เบาะหน้านั่งไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างซีวิค หรืออัลติสเท่าไหร่ แล้วจะให้ทนนั่งแคบไป ไม่เอาหรอก จริงๆ ผมไปประทับใจ A8 D4 รุ่น 3.0 tdi อีกคันที่โชว์อยู่ แต่ติดตรงราคาแรงไปหน่อย อย่างว่ารถฟูลไซส์มันก็ต้องแพงอยู่แล้ว ส่วน Jag XF ผมไม่ค่อยคุ้นเคย ทั้งที่ชอบดีไซน์มากที่สุด

สุดท้ายหวยออกที่ GS ผมไปเทสคันแรก และ W212 คันสุดท้าย แล้วผมก็กลับไปออกเลกซัส ด้วยราคาที่ขูดเลือดกว่าใคร เพราะแพงกว่า F10 525d ราคาติดป้าย ร่วมล้าน ใครมาเห็นคงว่าไอนี่บ้า แต่อย่างว่าครับ รถสองเจ้านั้นมันตอบโจทย์ผมไม่ได้จริงๆ เพราะมันทั้งขับสนุก ขับชิลก็สบาย แถมนั่งก็สบายที่สุด ทำได้ในคันเดียว ผมก็ต้องเอาครับ ดีไซน์ผมก็ชอบพอตัว อีกอย่างศูนย์เค้าก็ดีสมคำร่ำลือ อะไหล่พร้อม ช่างโอเค สามารถเซอร์วิส LS ตัวแรก ยัน RC ได้เลย แต่ต้องเงินถึง เพราะค่าแรงช่างแพงที่สุดในประเทศ

         มีคนบอกว่าการเก็บสียงของ Lexus ไม่ดี  ห้องโดยสารด้านหลังเสียงดังกว่ารถยุโรปเยอะ เป็นความจริงหรือเปล่า

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 10:33:25 »
จำได้ว่า รถเยอรมันชั้นดี ใช้เลกซัสเปนตัวอ้างอิงเรื่องเก็บเสียงนะครับ
ถ้าทำเงียบได้ไม่เท่า ก็แถได้ว่า เงียบไปเดี๋ยวนึกว่าขับรถไฟฟ้า
หรือขาดอรรถรสในการขับขี่บ้าง

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 11:09:52 »
เหตุผลคือเค้าไม่เน้นขาย เอาไว้ประดับ  ตลาดเล็กซัสอยู่ที่เมกา

เมืองไทยเราขายโตต้าอย่างเดียวก็พอแล้ว

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 11:14:25 »
เพราะเราคิดว่าเป็นแบรนด์นึงของโตโยต้าไงครับ ผมว่าถ้ามันเป็นแบรนต์ยุโรปอื่นก็คงไม่ได้รู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่เราติดว่ามันเป็นโตโยต้าไงครับ จริงๆเล็กซัสมันแบรนด์พรีเมี่ยมเบอร์ต้นๆเลยนะครับ เคยมีโอกาสได้ขับ is250 สั้นๆครั้งนึง มันก็ขับดีพอๆกับรถยุโรปแบรนด์ดังๆเลยนะครับ ภายในก็ดูพรีเมี่ยมมาก

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 12:07:38 »
ราคาที่ต้องแลกสำหรับคนเงินเหลือและใจถึง  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 12:21:41 »
Afta trade
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 12:52:16 »
Lexus ผมมองว่าเค้าบวกราคาเกินจริงไป ตามสไตล์โตโยต้า

อีกประการที่ไม่ค่อยเปรี้ยง เอาจากคุณแม่ผมเองละกัน

ท่านมองว่า Lexus ก็คือโตโยต้า ดูจากเส้นสายตัวรถก็รู้ว่าเป็นรถญี่ปุ่น

แม้ผมจะจับคุณแม่ไปลองนั่ง GS ใหม่ ท่านชอบภายในจริง แต่สุดท้ายก็กลับไปหา Benz BMW อยู่ดี

ส่วน Audi ภาพลักษณ์ในไทย คนไม่ค่อยรู้จัก (ตามต่างจังหวัด) ก็อดไปตามระเบียบเช่นกัน

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 13:15:46 »
Lexus เขาขายเอาภาพลักษณ์ครับ ทุกวันนี้ โชว์รูมขายก็มีแค่ 3 ที่เท่านั้น ยังไม่มีวี่แววจะเปิดใหม่เลยด้วย

คนที่ซื้อ ส่วนใหญ่คือ คนมีเงินที่อยากได้รถพรีเมี่ยม ที่ไม่ค่อยซ้ำกับคนอื่น แต่ไม่อยากกังวลเรื่อง ศูนย์บริการ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 13:58:02 »
จริงๆ เป็นเพราะผบห. ระดับสูงทั้งญี่ปุ่น และไทยบางคนที่ต้องการยกระดับแบรนด์ โดยใช้ราคาเป็นตัวดัน ผลก็อย่างที่เห็นครับ คือราคาแพงผิดมนุษย์อย่างเราๆ จะเข้าใจว่าทำไม ส่วนเอาดี้ ยนตรกิจคงต้องการเรียกแขกหน้าใหม่ ให้ลืมวีรกรรมเก่าที่ทำไว้กับรุ่นพ่อ รุ่นแม่ไปซะ แต่คงจะยากอยู่ ถ้าบริษัทแม่ไม่ลงมาทำตลาดเอง ถ้าทำผ่านยนตรกิจ ชาติหน้าเถอะครับ

ส่วนตัว ก็ไม่ได้อยากอุดหนุนเลกซัสราคาบ้าเลือดเท่าไหร่ ความจริงผมถือเป็นมือใหม่รถระดับพรีเมี่ยมด้วยซ้ำ ทั้งชีวิตมีแต่รถญี่ปุ่นธรรมดา กับเปอโยต์ ซีตรอง รุ่นพระเจ้าเหา ที่การขับขี่งั้นๆ ไม่ได้เด่นจนคุยโวกับใครได้ พอถึงจุดที่จะพอซื้อหามาใช้ ไม่เดือดร้อนใคร คนรอบตัวก็เชียร์ให้ออกเบนซ์ บีเอ็ม หรือแม้แต่เอาดี้ เพราะภาพลักษณ์ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมใส่ใจ

ประเด็นคือ F10 กับ W212 ไม่ตอบโจทย์การขับขี่ และอรรถประโยชน์บางประการ F10 ลองขับชิลๆ สบายๆ มันก็ไม่สบายอย่างที่ควรจะเป็น มันเหมาะจะพ๊ะบู๊สู้ตาย ลงแส้มากกว่า และ W212 คนที่บ้านไม่ค่อยปลื้ม เพราะเบาะแข็ง นั่งไม่สบาย การขับขี่ ถึงผมจะขับสั้นๆ แต่ก็ไม่ประทับใจ มันไม่สมูทอย่างที่รถระดับนี้ควรจะเป็น ส่วน A6 C7 ผมไปดูที่เกรย์เจ้านึง ยังไม่ทันลองหรอกครับ แค่เข้าไปนั่ง ผมก็กระเด้งจากรถแล้ว แคบชิบเป๋ง แถมเบาะหลังสั้น ชัน และเล็ก เบาะหน้านั่งไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างซีวิค หรืออัลติสเท่าไหร่ แล้วจะให้ทนนั่งแคบไป ไม่เอาหรอก จริงๆ ผมไปประทับใจ A8 D4 รุ่น 3.0 tdi อีกคันที่โชว์อยู่ แต่ติดตรงราคาแรงไปหน่อย อย่างว่ารถฟูลไซส์มันก็ต้องแพงอยู่แล้ว ส่วน Jag XF ผมไม่ค่อยคุ้นเคย ทั้งที่ชอบดีไซน์มากที่สุด

สุดท้ายหวยออกที่ GS ผมไปเทสคันแรก และ W212 คันสุดท้าย แล้วผมก็กลับไปออกเลกซัส ด้วยราคาที่ขูดเลือดกว่าใคร เพราะแพงกว่า F10 525d ราคาติดป้าย ร่วมล้าน ใครมาเห็นคงว่าไอนี่บ้า แต่อย่างว่าครับ รถสองเจ้านั้นมันตอบโจทย์ผมไม่ได้จริงๆ เพราะมันทั้งขับสนุก ขับชิลก็สบาย แถมนั่งก็สบายที่สุด ทำได้ในคันเดียว ผมก็ต้องเอาครับ ดีไซน์ผมก็ชอบพอตัว อีกอย่างศูนย์เค้าก็ดีสมคำร่ำลือ อะไหล่พร้อม ช่างโอเค สามารถเซอร์วิส LS ตัวแรก ยัน RC ได้เลย แต่ต้องเงินถึง เพราะค่าแรงช่างแพงที่สุดในประเทศ
Lexusก็เป็นรถที่ดีมากเช่นกันกับพวกPremiumอื่นๆครับ ส่วนPeugeotหรือCitroenผมว่าไม่ขี้เหร่เลยนะครับ สมัยผมขับBMW E30ป้ายแดงและมีโอกาสขับPeugeot 305 ป้ายแดงไปโคราชยังรู้สึกเลยว่าขับดีกว่าE30ด้วยซ้ำ จำได้ว่าทั้งช่วงล่างและเบรคดีมากๆ เครื่องยนต์ก็ตอบสนองดีครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 14:00:59 »
จริงๆ เป็นเพราะผบห. ระดับสูงทั้งญี่ปุ่น และไทยบางคนที่ต้องการยกระดับแบรนด์ โดยใช้ราคาเป็นตัวดัน ผลก็อย่างที่เห็นครับ คือราคาแพงผิดมนุษย์อย่างเราๆ จะเข้าใจว่าทำไม ส่วนเอาดี้ ยนตรกิจคงต้องการเรียกแขกหน้าใหม่ ให้ลืมวีรกรรมเก่าที่ทำไว้กับรุ่นพ่อ รุ่นแม่ไปซะ แต่คงจะยากอยู่ ถ้าบริษัทแม่ไม่ลงมาทำตลาดเอง ถ้าทำผ่านยนตรกิจ ชาติหน้าเถอะครับ

ส่วนตัว ก็ไม่ได้อยากอุดหนุนเลกซัสราคาบ้าเลือดเท่าไหร่ ความจริงผมถือเป็นมือใหม่รถระดับพรีเมี่ยมด้วยซ้ำ ทั้งชีวิตมีแต่รถญี่ปุ่นธรรมดา กับเปอโยต์ ซีตรอง รุ่นพระเจ้าเหา ที่การขับขี่งั้นๆ ไม่ได้เด่นจนคุยโวกับใครได้ พอถึงจุดที่จะพอซื้อหามาใช้ ไม่เดือดร้อนใคร คนรอบตัวก็เชียร์ให้ออกเบนซ์ บีเอ็ม หรือแม้แต่เอาดี้ เพราะภาพลักษณ์ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมใส่ใจ

ประเด็นคือ F10 กับ W212 ไม่ตอบโจทย์การขับขี่ และอรรถประโยชน์บางประการ F10 ลองขับชิลๆ สบายๆ มันก็ไม่สบายอย่างที่ควรจะเป็น มันเหมาะจะพ๊ะบู๊สู้ตาย ลงแส้มากกว่า และ W212 คนที่บ้านไม่ค่อยปลื้ม เพราะเบาะแข็ง นั่งไม่สบาย การขับขี่ ถึงผมจะขับสั้นๆ แต่ก็ไม่ประทับใจ มันไม่สมูทอย่างที่รถระดับนี้ควรจะเป็น ส่วน A6 C7 ผมไปดูที่เกรย์เจ้านึง ยังไม่ทันลองหรอกครับ แค่เข้าไปนั่ง ผมก็กระเด้งจากรถแล้ว แคบชิบเป๋ง แถมเบาะหลังสั้น ชัน และเล็ก เบาะหน้านั่งไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างซีวิค หรืออัลติสเท่าไหร่ แล้วจะให้ทนนั่งแคบไป ไม่เอาหรอก จริงๆ ผมไปประทับใจ A8 D4 รุ่น 3.0 tdi อีกคันที่โชว์อยู่ แต่ติดตรงราคาแรงไปหน่อย อย่างว่ารถฟูลไซส์มันก็ต้องแพงอยู่แล้ว ส่วน Jag XF ผมไม่ค่อยคุ้นเคย ทั้งที่ชอบดีไซน์มากที่สุด

สุดท้ายหวยออกที่ GS ผมไปเทสคันแรก และ W212 คันสุดท้าย แล้วผมก็กลับไปออกเลกซัส ด้วยราคาที่ขูดเลือดกว่าใคร เพราะแพงกว่า F10 525d ราคาติดป้าย ร่วมล้าน ใครมาเห็นคงว่าไอนี่บ้า แต่อย่างว่าครับ รถสองเจ้านั้นมันตอบโจทย์ผมไม่ได้จริงๆ เพราะมันทั้งขับสนุก ขับชิลก็สบาย แถมนั่งก็สบายที่สุด ทำได้ในคันเดียว ผมก็ต้องเอาครับ ดีไซน์ผมก็ชอบพอตัว อีกอย่างศูนย์เค้าก็ดีสมคำร่ำลือ อะไหล่พร้อม ช่างโอเค สามารถเซอร์วิส LS ตัวแรก ยัน RC ได้เลย แต่ต้องเงินถึง เพราะค่าแรงช่างแพงที่สุดในประเทศ

         มีคนบอกว่าการเก็บสียงของ Lexus ไม่ดี  ห้องโดยสารด้านหลังเสียงดังกว่ารถยุโรปเยอะ เป็นความจริงหรือเปล่า

เอาเป็นว่า ถ้านั่งเลกซัสแล้วรู้สึกเสียงดัง ก็ไม่มียี่ห้อไหนเงียบแล้วครับ ส่วนตัว สำหรับรถระดับเดียวกัน ผมว่าบีเอ็มเก็บเสียงโดยรวมแย่สุด มันไม่แย่ขนาดรถยุ่นบางยี่ห้อ แต่พวกเสียงลม เสียงยางมันดังเกินคู่แข่งไปหน่อย

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 14:49:34 »
จริงๆ เป็นเพราะผบห. ระดับสูงทั้งญี่ปุ่น และไทยบางคนที่ต้องการยกระดับแบรนด์ โดยใช้ราคาเป็นตัวดัน ผลก็อย่างที่เห็นครับ คือราคาแพงผิดมนุษย์อย่างเราๆ จะเข้าใจว่าทำไม ส่วนเอาดี้ ยนตรกิจคงต้องการเรียกแขกหน้าใหม่ ให้ลืมวีรกรรมเก่าที่ทำไว้กับรุ่นพ่อ รุ่นแม่ไปซะ แต่คงจะยากอยู่ ถ้าบริษัทแม่ไม่ลงมาทำตลาดเอง ถ้าทำผ่านยนตรกิจ ชาติหน้าเถอะครับ

ส่วนตัว ก็ไม่ได้อยากอุดหนุนเลกซัสราคาบ้าเลือดเท่าไหร่ ความจริงผมถือเป็นมือใหม่รถระดับพรีเมี่ยมด้วยซ้ำ ทั้งชีวิตมีแต่รถญี่ปุ่นธรรมดา กับเปอโยต์ ซีตรอง รุ่นพระเจ้าเหา ที่การขับขี่งั้นๆ ไม่ได้เด่นจนคุยโวกับใครได้ พอถึงจุดที่จะพอซื้อหามาใช้ ไม่เดือดร้อนใคร คนรอบตัวก็เชียร์ให้ออกเบนซ์ บีเอ็ม หรือแม้แต่เอาดี้ เพราะภาพลักษณ์ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมใส่ใจ

ประเด็นคือ F10 กับ W212 ไม่ตอบโจทย์การขับขี่ และอรรถประโยชน์บางประการ F10 ลองขับชิลๆ สบายๆ มันก็ไม่สบายอย่างที่ควรจะเป็น มันเหมาะจะพ๊ะบู๊สู้ตาย ลงแส้มากกว่า และ W212 คนที่บ้านไม่ค่อยปลื้ม เพราะเบาะแข็ง นั่งไม่สบาย การขับขี่ ถึงผมจะขับสั้นๆ แต่ก็ไม่ประทับใจ มันไม่สมูทอย่างที่รถระดับนี้ควรจะเป็น ส่วน A6 C7 ผมไปดูที่เกรย์เจ้านึง ยังไม่ทันลองหรอกครับ แค่เข้าไปนั่ง ผมก็กระเด้งจากรถแล้ว แคบชิบเป๋ง แถมเบาะหลังสั้น ชัน และเล็ก เบาะหน้านั่งไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างซีวิค หรืออัลติสเท่าไหร่ แล้วจะให้ทนนั่งแคบไป ไม่เอาหรอก จริงๆ ผมไปประทับใจ A8 D4 รุ่น 3.0 tdi อีกคันที่โชว์อยู่ แต่ติดตรงราคาแรงไปหน่อย อย่างว่ารถฟูลไซส์มันก็ต้องแพงอยู่แล้ว ส่วน Jag XF ผมไม่ค่อยคุ้นเคย ทั้งที่ชอบดีไซน์มากที่สุด

สุดท้ายหวยออกที่ GS ผมไปเทสคันแรก และ W212 คันสุดท้าย แล้วผมก็กลับไปออกเลกซัส ด้วยราคาที่ขูดเลือดกว่าใคร เพราะแพงกว่า F10 525d ราคาติดป้าย ร่วมล้าน ใครมาเห็นคงว่าไอนี่บ้า แต่อย่างว่าครับ รถสองเจ้านั้นมันตอบโจทย์ผมไม่ได้จริงๆ เพราะมันทั้งขับสนุก ขับชิลก็สบาย แถมนั่งก็สบายที่สุด ทำได้ในคันเดียว ผมก็ต้องเอาครับ ดีไซน์ผมก็ชอบพอตัว อีกอย่างศูนย์เค้าก็ดีสมคำร่ำลือ อะไหล่พร้อม ช่างโอเค สามารถเซอร์วิส LS ตัวแรก ยัน RC ได้เลย แต่ต้องเงินถึง เพราะค่าแรงช่างแพงที่สุดในประเทศ

         มีคนบอกว่าการเก็บสียงของ Lexus ไม่ดี  ห้องโดยสารด้านหลังเสียงดังกว่ารถยุโรปเยอะ เป็นความจริงหรือเปล่า

เอาเป็นว่า ถ้านั่งเลกซัสแล้วรู้สึกเสียงดัง ก็ไม่มียี่ห้อไหนเงียบแล้วครับ ส่วนตัว สำหรับรถระดับเดียวกัน ผมว่าบีเอ็มเก็บเสียงโดยรวมแย่สุด มันไม่แย่ขนาดรถยุ่นบางยี่ห้อ แต่พวกเสียงลม เสียงยางมันดังเกินคู่แข่งไปหน่อย

จริงครับ Lexus เน้นเรื่องเก็บเสียงมาก ทั้งกระจกกันเสียง พวกซีลยาง Sound Damper ทั้งคัน ไปลองนั่งแล้วเทียบกันได้เลยครับ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 15:01:13 »
ตอบพี่ V221 ครับ

ของผมได้เป็นมรดกจากที่บ้านมาครับ สภาพโทรมพอตัว เป็น Peugeot 405 กับ Citroen Xantia ได้มาใช้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เป็นช่วงปี 03-04 อาจจะเป็นสาเหตุที่มันขับไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ แต่ผมก็ชอบขับกว่ารถญี่ปุ่นที่มีตอนนั้น อย่าง Civic ES กับ Corona Exsior แต่ไม่ได้ประทับใจ เนื่องจากรถเข้าอู่บ่อย ซ่อมแหลก เลยเข็ดกับรถยุโรปมาพักใหญ่ๆ สมัยเรียนมหาลัยก็ได้ซีวิคเนี่ยล่ะครับ ไม่กระจองอแงให้เห็น ไม่งั้นอาจจะไปสอบไม่ทันได้ 55

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 15:15:10 »
จริงๆ เป็นเพราะผบห. ระดับสูงทั้งญี่ปุ่น และไทยบางคนที่ต้องการยกระดับแบรนด์ โดยใช้ราคาเป็นตัวดัน ผลก็อย่างที่เห็นครับ คือราคาแพงผิดมนุษย์อย่างเราๆ จะเข้าใจว่าทำไม ส่วนเอาดี้ ยนตรกิจคงต้องการเรียกแขกหน้าใหม่ ให้ลืมวีรกรรมเก่าที่ทำไว้กับรุ่นพ่อ รุ่นแม่ไปซะ แต่คงจะยากอยู่ ถ้าบริษัทแม่ไม่ลงมาทำตลาดเอง ถ้าทำผ่านยนตรกิจ ชาติหน้าเถอะครับ

ส่วนตัว ก็ไม่ได้อยากอุดหนุนเลกซัสราคาบ้าเลือดเท่าไหร่ ความจริงผมถือเป็นมือใหม่รถระดับพรีเมี่ยมด้วยซ้ำ ทั้งชีวิตมีแต่รถญี่ปุ่นธรรมดา กับเปอโยต์ ซีตรอง รุ่นพระเจ้าเหา ที่การขับขี่งั้นๆ ไม่ได้เด่นจนคุยโวกับใครได้ พอถึงจุดที่จะพอซื้อหามาใช้ ไม่เดือดร้อนใคร คนรอบตัวก็เชียร์ให้ออกเบนซ์ บีเอ็ม หรือแม้แต่เอาดี้ เพราะภาพลักษณ์ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมใส่ใจ

ประเด็นคือ F10 กับ W212 ไม่ตอบโจทย์การขับขี่ และอรรถประโยชน์บางประการ F10 ลองขับชิลๆ สบายๆ มันก็ไม่สบายอย่างที่ควรจะเป็น มันเหมาะจะพ๊ะบู๊สู้ตาย ลงแส้มากกว่า และ W212 คนที่บ้านไม่ค่อยปลื้ม เพราะเบาะแข็ง นั่งไม่สบาย การขับขี่ ถึงผมจะขับสั้นๆ แต่ก็ไม่ประทับใจ มันไม่สมูทอย่างที่รถระดับนี้ควรจะเป็น ส่วน A6 C7 ผมไปดูที่เกรย์เจ้านึง ยังไม่ทันลองหรอกครับ แค่เข้าไปนั่ง ผมก็กระเด้งจากรถแล้ว แคบชิบเป๋ง แถมเบาะหลังสั้น ชัน และเล็ก เบาะหน้านั่งไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างซีวิค หรืออัลติสเท่าไหร่ แล้วจะให้ทนนั่งแคบไป ไม่เอาหรอก จริงๆ ผมไปประทับใจ A8 D4 รุ่น 3.0 tdi อีกคันที่โชว์อยู่ แต่ติดตรงราคาแรงไปหน่อย อย่างว่ารถฟูลไซส์มันก็ต้องแพงอยู่แล้ว ส่วน Jag XF ผมไม่ค่อยคุ้นเคย ทั้งที่ชอบดีไซน์มากที่สุด

สุดท้ายหวยออกที่ GS ผมไปเทสคันแรก และ W212 คันสุดท้าย แล้วผมก็กลับไปออกเลกซัส ด้วยราคาที่ขูดเลือดกว่าใคร เพราะแพงกว่า F10 525d ราคาติดป้าย ร่วมล้าน ใครมาเห็นคงว่าไอนี่บ้า แต่อย่างว่าครับ รถสองเจ้านั้นมันตอบโจทย์ผมไม่ได้จริงๆ เพราะมันทั้งขับสนุก ขับชิลก็สบาย แถมนั่งก็สบายที่สุด ทำได้ในคันเดียว ผมก็ต้องเอาครับ ดีไซน์ผมก็ชอบพอตัว อีกอย่างศูนย์เค้าก็ดีสมคำร่ำลือ อะไหล่พร้อม ช่างโอเค สามารถเซอร์วิส LS ตัวแรก ยัน RC ได้เลย แต่ต้องเงินถึง เพราะค่าแรงช่างแพงที่สุดในประเทศ
   นั่นสิตั้งราคารถแพงแบบพรีเมี่ยมมากแล้ว      ค่าแรงช่างยังแพงกว่่ารถยุโรปด้วย  ไม่รู้ขนช่างจากเมืองนอกมาทำงานกันหรือเปล่า ถึงไ้ด้แพงแบบนี้     แบรนด์เลกซัสนี่ต้องคนชอบและเงินถึงจริง   ๆ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 16:06:08 »
ตอบพี่ V221 ครับ

ของผมได้เป็นมรดกจากที่บ้านมาครับ สภาพโทรมพอตัว เป็น Peugeot 405 กับ Citroen Xantia ได้มาใช้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เป็นช่วงปี 03-04 อาจจะเป็นสาเหตุที่มันขับไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ แต่ผมก็ชอบขับกว่ารถญี่ปุ่นที่มีตอนนั้น อย่าง Civic ES กับ Corona Exsior แต่ไม่ได้ประทับใจ เนื่องจากรถเข้าอู่บ่อย ซ่อมแหลก เลยเข็ดกับรถยุโรปมาพักใหญ่ๆ สมัยเรียนมหาลัยก็ได้ซีวิคเนี่ยล่ะครับ ไม่กระจองอแงให้เห็น ไม่งั้นอาจจะไปสอบไม่ทันได้ 55
เหมือน Puegeot เพิ่งจะมาจับกลุ่ม Entry Luxury ตอน 508 นะครับ รุ่นก่อนหน้านี้จับกลุ่มทั่วไปครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 16:12:16 »
จริงๆ เป็นเพราะผบห. ระดับสูงทั้งญี่ปุ่น และไทยบางคนที่ต้องการยกระดับแบรนด์ โดยใช้ราคาเป็นตัวดัน ผลก็อย่างที่เห็นครับ คือราคาแพงผิดมนุษย์อย่างเราๆ จะเข้าใจว่าทำไม ส่วนเอาดี้ ยนตรกิจคงต้องการเรียกแขกหน้าใหม่ ให้ลืมวีรกรรมเก่าที่ทำไว้กับรุ่นพ่อ รุ่นแม่ไปซะ แต่คงจะยากอยู่ ถ้าบริษัทแม่ไม่ลงมาทำตลาดเอง ถ้าทำผ่านยนตรกิจ ชาติหน้าเถอะครับ

ส่วนตัว ก็ไม่ได้อยากอุดหนุนเลกซัสราคาบ้าเลือดเท่าไหร่ ความจริงผมถือเป็นมือใหม่รถระดับพรีเมี่ยมด้วยซ้ำ ทั้งชีวิตมีแต่รถญี่ปุ่นธรรมดา กับเปอโยต์ ซีตรอง รุ่นพระเจ้าเหา ที่การขับขี่งั้นๆ ไม่ได้เด่นจนคุยโวกับใครได้ พอถึงจุดที่จะพอซื้อหามาใช้ ไม่เดือดร้อนใคร คนรอบตัวก็เชียร์ให้ออกเบนซ์ บีเอ็ม หรือแม้แต่เอาดี้ เพราะภาพลักษณ์ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมใส่ใจ

ประเด็นคือ F10 กับ W212 ไม่ตอบโจทย์การขับขี่ และอรรถประโยชน์บางประการ F10 ลองขับชิลๆ สบายๆ มันก็ไม่สบายอย่างที่ควรจะเป็น มันเหมาะจะพ๊ะบู๊สู้ตาย ลงแส้มากกว่า และ W212 คนที่บ้านไม่ค่อยปลื้ม เพราะเบาะแข็ง นั่งไม่สบาย การขับขี่ ถึงผมจะขับสั้นๆ แต่ก็ไม่ประทับใจ มันไม่สมูทอย่างที่รถระดับนี้ควรจะเป็น ส่วน A6 C7 ผมไปดูที่เกรย์เจ้านึง ยังไม่ทันลองหรอกครับ แค่เข้าไปนั่ง ผมก็กระเด้งจากรถแล้ว แคบชิบเป๋ง แถมเบาะหลังสั้น ชัน และเล็ก เบาะหน้านั่งไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างซีวิค หรืออัลติสเท่าไหร่ แล้วจะให้ทนนั่งแคบไป ไม่เอาหรอก จริงๆ ผมไปประทับใจ A8 D4 รุ่น 3.0 tdi อีกคันที่โชว์อยู่ แต่ติดตรงราคาแรงไปหน่อย อย่างว่ารถฟูลไซส์มันก็ต้องแพงอยู่แล้ว ส่วน Jag XF ผมไม่ค่อยคุ้นเคย ทั้งที่ชอบดีไซน์มากที่สุด

สุดท้ายหวยออกที่ GS ผมไปเทสคันแรก และ W212 คันสุดท้าย แล้วผมก็กลับไปออกเลกซัส ด้วยราคาที่ขูดเลือดกว่าใคร เพราะแพงกว่า F10 525d ราคาติดป้าย ร่วมล้าน ใครมาเห็นคงว่าไอนี่บ้า แต่อย่างว่าครับ รถสองเจ้านั้นมันตอบโจทย์ผมไม่ได้จริงๆ เพราะมันทั้งขับสนุก ขับชิลก็สบาย แถมนั่งก็สบายที่สุด ทำได้ในคันเดียว ผมก็ต้องเอาครับ ดีไซน์ผมก็ชอบพอตัว อีกอย่างศูนย์เค้าก็ดีสมคำร่ำลือ อะไหล่พร้อม ช่างโอเค สามารถเซอร์วิส LS ตัวแรก ยัน RC ได้เลย แต่ต้องเงินถึง เพราะค่าแรงช่างแพงที่สุดในประเทศ

         มีคนบอกว่าการเก็บสียงของ Lexus ไม่ดี  ห้องโดยสารด้านหลังเสียงดังกว่ารถยุโรปเยอะ เป็นความจริงหรือเปล่า

เอาเป็นว่า ถ้านั่งเลกซัสแล้วรู้สึกเสียงดัง ก็ไม่มียี่ห้อไหนเงียบแล้วครับ ส่วนตัว สำหรับรถระดับเดียวกัน ผมว่าบีเอ็มเก็บเสียงโดยรวมแย่สุด มันไม่แย่ขนาดรถยุ่นบางยี่ห้อ แต่พวกเสียงลม เสียงยางมันดังเกินคู่แข่งไปหน่อย

จริงครับ Lexus เน้นเรื่องเก็บเสียงมาก ทั้งกระจกกันเสียง พวกซีลยาง Sound Damper ทั้งคัน ไปลองนั่งแล้วเทียบกันได้เลยครับ

ผลการทดสอบ Lexus ES300H ในสหรัฐอเมริกา  ที่ความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เสียงในห้องโดยสาร 60.9 เดซิเบล  ถ้าผลการทดสอบ Lexus ES300H ในประเทศไทยด้ 84 เดซิเบล  เป็นความดังปกติของ Lexus ES300H ในประเทศไทยทุกคัน หรือเฉพาะคันนั้นคันเดียวครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 16:21:47 »
มีอะไรดีไม่รู้ แต่เหมือนงานแต่งลูกเจ้าสัว cp ใช้เป็นรถลีมูซีน

ดร นิเวศร์ ก็ใช้ยี่ห้อนี้ ทักษิณรู้สึกก็ใช้ LS400 รวมทั้งเสี่ยชูวงษ์ก็ยี่ห้อนี้

เห็นได้ว่าพวกนักธุรกิจทั้งหลายที่ไม่ได้คลั่งรถส่วนใหญ่ใช้ยี่ห้อนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่เอะอะอะไรก็เบนซ์ พวกนี้หัวโขนทั้งนั้น

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 19:28:09 »
ตอบพี่ V221 ครับ

ของผมได้เป็นมรดกจากที่บ้านมาครับ สภาพโทรมพอตัว เป็น Peugeot 405 กับ Citroen Xantia ได้มาใช้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เป็นช่วงปี 03-04 อาจจะเป็นสาเหตุที่มันขับไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ แต่ผมก็ชอบขับกว่ารถญี่ปุ่นที่มีตอนนั้น อย่าง Civic ES กับ Corona Exsior แต่ไม่ได้ประทับใจ เนื่องจากรถเข้าอู่บ่อย ซ่อมแหลก เลยเข็ดกับรถยุโรปมาพักใหญ่ๆ สมัยเรียนมหาลัยก็ได้ซีวิคเนี่ยล่ะครับ ไม่กระจองอแงให้เห็น ไม่งั้นอาจจะไปสอบไม่ทันได้ 55
405กับXantiaเป็นรถที่ช่วงล่างดีมากๆนะครับ เพื่อนผมเคยใช้ตอนใหม่ๆสำหรับ405ถือว่าช่วงล่างเทพมาก Xantiaก็แจ่มเลย โดยเฉพาะ Peugeot 405MI16 ที่BMW Series5 กินไม่ลงครับ ขอบอก
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 20:06:15 »
จริงๆ เป็นเพราะผบห. ระดับสูงทั้งญี่ปุ่น และไทยบางคนที่ต้องการยกระดับแบรนด์ โดยใช้ราคาเป็นตัวดัน ผลก็อย่างที่เห็นครับ คือราคาแพงผิดมนุษย์อย่างเราๆ จะเข้าใจว่าทำไม ส่วนเอาดี้ ยนตรกิจคงต้องการเรียกแขกหน้าใหม่ ให้ลืมวีรกรรมเก่าที่ทำไว้กับรุ่นพ่อ รุ่นแม่ไปซะ แต่คงจะยากอยู่ ถ้าบริษัทแม่ไม่ลงมาทำตลาดเอง ถ้าทำผ่านยนตรกิจ ชาติหน้าเถอะครับ

ส่วนตัว ก็ไม่ได้อยากอุดหนุนเลกซัสราคาบ้าเลือดเท่าไหร่ ความจริงผมถือเป็นมือใหม่รถระดับพรีเมี่ยมด้วยซ้ำ ทั้งชีวิตมีแต่รถญี่ปุ่นธรรมดา กับเปอโยต์ ซีตรอง รุ่นพระเจ้าเหา ที่การขับขี่งั้นๆ ไม่ได้เด่นจนคุยโวกับใครได้ พอถึงจุดที่จะพอซื้อหามาใช้ ไม่เดือดร้อนใคร คนรอบตัวก็เชียร์ให้ออกเบนซ์ บีเอ็ม หรือแม้แต่เอาดี้ เพราะภาพลักษณ์ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมใส่ใจ

ประเด็นคือ F10 กับ W212 ไม่ตอบโจทย์การขับขี่ และอรรถประโยชน์บางประการ F10 ลองขับชิลๆ สบายๆ มันก็ไม่สบายอย่างที่ควรจะเป็น มันเหมาะจะพ๊ะบู๊สู้ตาย ลงแส้มากกว่า และ W212 คนที่บ้านไม่ค่อยปลื้ม เพราะเบาะแข็ง นั่งไม่สบาย การขับขี่ ถึงผมจะขับสั้นๆ แต่ก็ไม่ประทับใจ มันไม่สมูทอย่างที่รถระดับนี้ควรจะเป็น ส่วน A6 C7 ผมไปดูที่เกรย์เจ้านึง ยังไม่ทันลองหรอกครับ แค่เข้าไปนั่ง ผมก็กระเด้งจากรถแล้ว แคบชิบเป๋ง แถมเบาะหลังสั้น ชัน และเล็ก เบาะหน้านั่งไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างซีวิค หรืออัลติสเท่าไหร่ แล้วจะให้ทนนั่งแคบไป ไม่เอาหรอก จริงๆ ผมไปประทับใจ A8 D4 รุ่น 3.0 tdi อีกคันที่โชว์อยู่ แต่ติดตรงราคาแรงไปหน่อย อย่างว่ารถฟูลไซส์มันก็ต้องแพงอยู่แล้ว ส่วน Jag XF ผมไม่ค่อยคุ้นเคย ทั้งที่ชอบดีไซน์มากที่สุด

สุดท้ายหวยออกที่ GS ผมไปเทสคันแรก และ W212 คันสุดท้าย แล้วผมก็กลับไปออกเลกซัส ด้วยราคาที่ขูดเลือดกว่าใคร เพราะแพงกว่า F10 525d ราคาติดป้าย ร่วมล้าน ใครมาเห็นคงว่าไอนี่บ้า แต่อย่างว่าครับ รถสองเจ้านั้นมันตอบโจทย์ผมไม่ได้จริงๆ เพราะมันทั้งขับสนุก ขับชิลก็สบาย แถมนั่งก็สบายที่สุด ทำได้ในคันเดียว ผมก็ต้องเอาครับ ดีไซน์ผมก็ชอบพอตัว อีกอย่างศูนย์เค้าก็ดีสมคำร่ำลือ อะไหล่พร้อม ช่างโอเค สามารถเซอร์วิส LS ตัวแรก ยัน RC ได้เลย แต่ต้องเงินถึง เพราะค่าแรงช่างแพงที่สุดในประเทศ

ไม่เคยขับ F10 แต่อยากรู็ว่า มันไม่นิ่ม ไม่นุ่ม ไม่อะไรเลยหรอครับเนี่ย พี่แกอยากจะบู๊อย่างเดียวเลยหรอ
ผมเปรียบเทียบอยู่เลยระหว่าง F10 กับ E ตัวใหม่เนี่ย ชักจะลังเลพอสมควร

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 22:03:55 »


ผลการทดสอบ Lexus ES300H ในสหรัฐอเมริกา  ที่ความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เสียงในห้องโดยสาร 60.9 เดซิเบล  ถ้าผลการทดสอบ Lexus ES300H ในประเทศไทยด้ 84 เดซิเบล  เป็นความดังปกติของ Lexus ES300H ในประเทศไทยทุกคัน หรือเฉพาะคันนั้นคันเดียวครับ
[/quote]

เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อม ทั้งถนน ทั้งเสปคยางด้วยมั้ยครับ ผลจึงออกมาต่างกัน ผมยังเคยนึกเลยว่าถนนบ้านเรานี่ควรใช้รถยี่ห้อไหนถึงจะเงียบได้

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 23:00:18 »
ตอบคุณ Eakkypoo

รถที่ผมลองทั้งสองคัน เป็นตัว LCI แล้วครับ ปรับช่วงล่างไม่ได้ ฉนั้นอาการต่างๆ ที่ผมได้รับ อาจจะไม่เหมือนรุ่นที่ HLM ทดสอบครับ เพราะรุ่นช่วงล่างปรับได้ เห็นว่ามันสปอร์ต คม ติดดิบนิดๆ

คือฟีลลิ่งมันก็นุ่มพอสมควรนะครับ ซับแรงกระแทกดีใช้ได้ แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบหลักๆ คือเข้าโค้งแล้วโยนตัวเกินงาม พวงมาลัยไม่ค่อยคม มีแอบเบาย่านความเร็วสูง แต่ความเร็วปานกลางดี หนักแน่น รถจะไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไหร่เวลาขับในเมือง อารมณ์รถใหญ่ ฐานล้อยาว

และที่สำคัญ คือบีเอ็มให้อารมณ์การขับที่ไม่ค่อยสุนทรีเท่าไหร่ ผมต้องการสื่อในแง่นี้มากกว่า การตกแต่งด้วยแสงสีแดง กับวัสดุตกแต่งภายใน ส่วนตัวผมมองว่ามันไม่ค่อยสร้างบรรยากาศ cozy ในห้องโดยสาร จะเน้นเร้าอารมณ์สปอร์ต ซึ่งเอาดี้ก็มาแนวทางเดียวกัน แต่ผมจะชอบบรรยากาศแบบเบนซ์ เลกซัส แจกัวร์มากกว่าครับ อันนี้แล้วแต่ชอบเลย

ปล. หาโอกาสไปลองขับนะครับ เซลล์บีเอ็มกันเองอยู่แล้ว ยินดีให้ลองขับแบบถึงใจจริงๆ อย่าซื้อ เพราะไม่ได้ลอง บางที่คุณอาจจะชอบไม่เหมือนผมก็ได้ครับ