ผู้เขียน หัวข้อ: ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมพวงมาลัย altis แย่ หลังอยู่ด้วยกันมาเต็มวัน  (อ่าน 19467 ครั้ง)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
มิน่าล่ะ เวลาเห็พี่แท๊กซี่สาวพวงมาลัย ผมมักจะไม่ค่อยคุ้นชินกับภาพที่เห็นซักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

แต่มาอ่านที่เพื่อนๆสมาชิกตอบแล้ว

ร้องอ๋อเสียงหลง(อยู่ในใจ)เลยทีเดียว

เพราะปกติเห็นแฟนขับรถ เวลาล้งเวลาเลี้ยวก็ไม่ต้องสาวเยอะนี่เอง

ทีแรกก็นึกนะ ทำไม่พี่ๆแท๊กซี่ต้องออกแอ๊คชั่นกันขนาดนั้น

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
มิน่าล่ะ เวลาเห็พี่แท๊กซี่สาวพวงมาลัย ผมมักจะไม่ค่อยคุ้นชินกับภาพที่เห็นซักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

แต่มาอ่านที่เพื่อนๆสมาชิกตอบแล้ว

ร้องอ๋อเสียงหลง(อยู่ในใจ)เลยทีเดียว

เพราะปกติเห็นแฟนขับรถ เวลาล้งเวลาเลี้ยวก็ไม่ต้องสาวเยอะนี่เอง

ทีแรกก็นึกนะ ทำไม่พี่ๆแท๊กซี่ต้องออกแอ๊คชั่นกันขนาดนั้น
เว่อไป...หมุนสุดต่างกันไม่เกินครึ่งรอบ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
มิน่าล่ะ เวลาเห็พี่แท๊กซี่สาวพวงมาลัย ผมมักจะไม่ค่อยคุ้นชินกับภาพที่เห็นซักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

แต่มาอ่านที่เพื่อนๆสมาชิกตอบแล้ว

ร้องอ๋อเสียงหลง(อยู่ในใจ)เลยทีเดียว

เพราะปกติเห็นแฟนขับรถ เวลาล้งเวลาเลี้ยวก็ไม่ต้องสาวเยอะนี่เอง

ทีแรกก็นึกนะ ทำไม่พี่ๆแท๊กซี่ต้องออกแอ๊คชั่นกันขนาดนั้น
เว่อไป...หมุนสุดต่างกันไม่เกินครึ่งรอบ
ผมเคยนั่งTaxi altisคันที่เขามี ที่ช่วยหมุนพวงมาลัยด้วยเวลาเลี้ยว ขับทั้งวันทักษะยังไม่พอเลย ยังต้องหาตัวช่วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2016, 15:18:53 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ผมขับ 3 จนชิน
ไปขับ altis ใหม่ ต้องปรับตัวเยอะเลย ทั้งช่วงล่างและพวงมาลัย
ช่วงล่างยวบๆ ลอยๆ
พวงมาลัย ระยะฟรีเยอะ เบา เวลาหักเลี้ยว มุดแรงๆ แล้วไม่ค่อยมีแรงต้านมือเหมือน 3

แต่ถ้าเทียบ 3 กับ XV พวงมาลัย มันจะคล้ายๆกัน ไม่ต้องปรับตัวมาก

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
อัตราทดเยอะก้อต้องสาวเร็วๆหน่อยครับ
และมันก้อมีวิธีสาว2แบบ แบบกากบาท ถ้าทำแล้วพันกันมันก้อมีวิธีสาวแบบไม่ไขว้มือครับ
c segmentcผมคงเลือก altis ไม่มองใคร
เพราะทน ซ่อมง่าย และมันคือรถขับหวานเย็นในเมืองอ่ะครับ คงไม่เอาไปซิ่งที่ไหนอ่า

ออฟไลน์ pitimanee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
คนขับเป็น รถอะไรก็ขับได้มั้ง จะสาวกี่รอบก็ไม่ใช่ปัญหา สิบล้อพี่เขายังมุดไปตบกะบะได้เลย

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ผมว่ารถทุกคันมีข้อเสีย ข้อดีต่างกันนะ ผมว่าหลายคนก็รู้ข้อดีของaltisที่ดีกว่า3ก็มีมากมาย สุดท้ายแล้วอยู่ที่เราเลือกครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
กระทู้เรียกแขกน่าดู  ไม่มีอะไรจะเถียง จขกท.หรอกครับ  แค่อยากบอกว่าถ้าเจอพวงมาลัยไฟฟ้าของตัวหน้าแบนคงได้นั่งร้องไห้แน่นอน

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ใจเย็นๆกันนะครับ ผมแร์ในมุมมองของผมที่เจอมา เพราะรถต่างคันกันด้วยฟิลลิ่งเลยเปลี่ยน ผมเลยไม่ชินและไม่โอเคอย่างมากกกก แต่ก็แทบจะเป็นเรื่องเดียวเลยครับ

ออฟไลน์ sasori

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Altis Esport เป็นรถคันแรกในชีวิตผม ไม่ค่อยได้ขับคันอื่นเลยไม่ค่อยรู้แฮะว่าวงพวกมาลัยต่างกันขนาดไหน

แต่ไม่ชอบอย่างเดียวคือคอนโซลมันอึดอัดมากก

เคยไปขับ Jazz ของเพื่อน อารมณ์เหมือนไว้ผมยาวปิดหน้ามาตลอด แล้วไปตัดสกินเฮด คอนโซลโปร่งโล่งหัว แบบโหวงๆขึ้นมาเลย 5555555

เวลามันโปรงไปก็ไม่ค่อยชอบแฮะ มันหวิวๆช่วงหน้าผาก

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ถ้าปัญหาเกิดผมจะลบเองครับ :)

ส่วนเรื่องทักษะการขับรถ ผมบอกก่อนว่าผมไม่ใช่นักซิ่ง ขับรถเกิน 100 km/h น้อยครั้งมาก มาบอกเล่าในมุมมองคนใช้บ้านๆครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Altis Esport เป็นรถคันแรกในชีวิตผม ไม่ค่อยได้ขับคันอื่นเลยไม่ค่อยรู้แฮะว่าวงพวกมาลัยต่างกันขนาดไหน

แต่ไม่ชอบอย่างเดียวคือคอนโซลมันอึดอัดมากก

เคยไปขับ Jazz ของเพื่อน อารมณ์เหมือนไว้ผมยาวปิดหน้ามาตลอด แล้วไปตัดสกินเฮด คอนโซลโปร่งโล่งหัว แบบโหวงๆขึ้นมาเลย 5555555

เวลามันโปรงไปก็ไม่ค่อยชอบแฮะ มันหวิวๆช่วงหน้าผาก
แต่ผมชอบนะ จริงๆ ผมโอเคอ่ะกับภายในแบบนี้ เรื่องพวงมาลัย ผมว่า optra 2008 บ้านผมก็ยังดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2016, 17:25:03 โดย Abzolute »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้าปัญหาเกิดผมจะลบเองครับ :)

ส่วนเรื่องทักษะการขับรถ ผมบอกก่อนว่าผมไม่ใช่นักซิ่ง ขับรถเกิน 100 km/h น้อยครั้งมาก มาบอกเล่าในมุมมองคนใช้บ้านๆครับ

จริงครับ ถ้าไม่ใช้นักแข่งที่ต้องสลาลมทุกวัน ยังไงก็พันกันครับ ต่อให้ขับในสนามมันก็ไม่ได้เลี้ยวซ้ายสุด ขวาสุดสลับกับขนาดนี้
สรุป คนธรรมดาทั่วไปยังไงก็แขนก็พันกันครับ
ผมเคยสลาลมช้าๆ ไม่พันกัน แต่พอเพิ่มคงามเร็วสูงๆ แล้วสลาลมต่อเนื่อง ยังไงก็แขนพันกันครับ

พวกทดสอบเปลี่ยนเลนกระทันหัน ไม่นับนะครับ เพราะแขนไม่พันกันหรอกครับ หมุนแค่ 2 จังหวะเอง

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ถ้าปัญหาเกิดผมจะลบเองครับ :)

ส่วนเรื่องทักษะการขับรถ ผมบอกก่อนว่าผมไม่ใช่นักซิ่ง ขับรถเกิน 100 km/h น้อยครั้งมาก มาบอกเล่าในมุมมองคนใช้บ้านๆครับ
ในทางตรงกันข้าม ผมเป็นคนขับรถเร็ว นะ แต่ไม่ใช่นักแข่ง กลับรู้สึกว่าพวงมาลัย Altis Esport (ย้ำนะว่ารุ่นปัจจุบัน ไม่ใช่อัลติสรุ่นเก่าๆ) กำลังดีนะ มาแบบกลางๆ ปกติขับแถวชานเมือง  ใช้ความเร็ว 140-180 เป็นประจำ รู้ว่าเกินกฏหมายกำหนด แต่ของดดราม่าเรื่องนี้นะ เราคุยเรื่องการตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่างกัน และก็บ่อยครั้งก็เหยียบมิดจนกล่องตัดที่ 200  พวงมาลัยที่ไม่ไวเกินไปทำให้เปลี่ยนเลนที่ 140-180 ได้แบบเนียนๆ ดี ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันที่หลายคนพูดว่า อัลติส ขับเกิน 120 ก็เริ่มไม่มั่นใจแล้ว หรือรถรุ่นนี้เหมาะกับขับชิวๆในเมืองมากกว่า แต่ผมกลับไม่รู้สึกอย่างนั้นนะ แค่เล่าให้ฟังเฉยๆครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
จับพวกมาลัยเป็น รถอะไรก็มือไม่พันกันครับ
ลองดูใน youtube ก็ได้ครับ ง่ายมากๆ เปลี่ยนนิดเดียว
บุคลิคการขับรถดูหล่อขึ้นทันทีครับ
บางคนรถทั้งสวย ทั้งแพง ยังล้วงแล้วสาวอยู่เลย

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ถ้าปัญหาเกิดผมจะลบเองครับ :)

ส่วนเรื่องทักษะการขับรถ ผมบอกก่อนว่าผมไม่ใช่นักซิ่ง ขับรถเกิน 100 km/h น้อยครั้งมาก มาบอกเล่าในมุมมองคนใช้บ้านๆครับ
ในทางตรงกันข้าม ผมเป็นคนขับรถเร็ว นะ แต่ไม่ใช่นักแข่ง กลับรู้สึกว่าพวงมาลัย Altis Esport (ย้ำนะว่ารุ่นปัจจุบัน ไม่ใช่อัลติสรุ่นเก่าๆ) กำลังดีนะ มาแบบกลางๆ ปกติขับแถวชานเมือง  ใช้ความเร็ว 140-180 เป็นประจำ รู้ว่าเกินกฏหมายกำหนด แต่ของดดราม่าเรื่องนี้นะ เราคุยเรื่องการตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่างกัน และก็บ่อยครั้งก็เหยียบมิดจนกล่องตัดที่ 200  พวงมาลัยที่ไม่ไวเกินไปทำให้เปลี่ยนเลนที่ 140-180 ได้แบบเนียนๆ ดี ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันที่หลายคนพูดว่า อัลติส ขับเกิน 120 ก็เริ่มไม่มั่นใจแล้ว หรือรถรุ่นนี้เหมาะกับขับชิวๆในเมืองมากกว่า แต่ผมกลับไม่รู้สึกอย่างนั้นนะ แค่เล่าให้ฟังเฉยๆครับ


ผมว่า Esport ตัวนี้ นิ่งพอตัวเลยนะ ตูดไม่ค่อยออกไม่ดิ้นเท่าตัว 1.6G ของเพื่อนอีกคน แบบต่างจนรู้สึกได้

ช่วงล่างผมโอเคนะ ไม่ได้บ่นเลย เสียตรงพวงมาลัย ระยะฟรีช่วงแรกเยอะเกิน


ขอบคุณมากครับ ที่เข้าของรถตัวจริงไม่ได้ดราม่า :)

promt

  • บุคคลทั่วไป
สลาลอมแล้วแขนพันกัน จขกท ไปลงเรียนขับรถแถอะครับ ไม่ใช่หัดขับรถใหม่นะ แต่เป็นคอร์สฝึกทักษะการควบคุมรถ มีหลายเจ้าแต่ของโตโยต้าก็มีราคาไม่แพง ความรู้ทีได้มีประโยชน์มาก ลองติดต่อดูครับ

จากอารมณ์ จขกท. แค่พูดติดตลก ให้มองเห็นภาพครับว่ามันจะให้หมุนเยอะไปไหน

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
สลาลอมแล้วแขนพันกัน จขกท ไปลงเรียนขับรถแถอะครับ ไม่ใช่หัดขับรถใหม่นะ แต่เป็นคอร์สฝึกทักษะการควบคุมรถ มีหลายเจ้าแต่ของโตโยต้าก็มีราคาไม่แพง ความรู้ทีได้มีประโยชน์มาก ลองติดต่อดูครับ

จากอารมณ์ จขกท. แค่พูดติดตลก ให้มองเห็นภาพครับว่ามันจะให้หมุนเยอะไปไหน

มีคนเข้าใจและ ที่เหลือไม่เข้าใจ :)

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
เรื่องพวงมาลัย ผมใช้มาจะสองปีแล้ว ยังไม่ชินกับพวงมาลัยมันสักที รำคาญที่ต้องหมุนพวงมาลัยเยอะๆเนี่ยล่ะครับ  แต่ทางตรงมันก็โอเคกว่ารุ่นที่แล้วเยอะ นิ่ง คม และไม่ต้องคอยแต่งพวงมาลัย

ที่รำคาญอีกอย่างคือเสียงพลาสติกเบียดกัน ของผมมี 3 จุด ประตูหน้าซ้าย ,คอนโซลหน้าขวา, เสาบีคนขับ
แอ้ดๆๆๆๆ เวลาขับผ่านทางขรุขระ  ตอนนี้ก็ทนไปก่อนยังไม่อยากเอารถไปรื้อ

เรื่องแอร์ก็เหมือนกัน ปรับอุณภูมิสูงสุดก็ยังหนาว ฝนตกนี่ ฝ้าเต็มรอบคันเลยครับ

เสียงรบกวนก็ใช่ย่อย ยางขอบ 17 ps3 ผ่านไป 4 หมื่นโล เสียงยางบดถนนดังมาก ขับเกิน 100 นี่ อื้ออึงตลอดทาง  กะว่า 5 หมื่นค่อยหายางนุ่มเงียบใส่เอา
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
มันเป็นมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ ฟีลลิ่งพวงมาลัยของโตโยต้า
แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายนะครับ ดีกว่าเมื่อก่อนพอควร

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ใจเย็นๆกันนะครับ ผมแร์ในมุมมองของผมที่เจอมา เพราะรถต่างคันกันด้วยฟิลลิ่งเลยเปลี่ยน ผมเลยไม่ชินและไม่โอเคอย่างมากกกก แต่ก็แทบจะเป็นเรื่องเดียวเลยครับ

หัวข้อ + เนื้อหาที่โพสไว้ ถ้าบอกว่าเทียบกับคันไหนที่ใช้อยู่และมีประโยคนี้ด้วยก็จะสื่อความหมายได้ชัดเจนกว่านี้ครับ ลองอ่านเอาในมุมมองของคนทั่วไปที่ไม่ได้คลั่งไคล้การขับขี่ดูครับแล้วจะเข้าใจที่หลายๆคนไม่เห็นด้วย ผมสรุปว่าน่าจะเป็นเพราะบอกเล่าข้อความไม่ดีพอทำให้มีคนจำนวนหนึ่งที่ไม่น้อยเข้าใจไม่ตรงกับที่คุณจะสื่อออกมา

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ไม่ต้องลบกระทู้หรอกครับ ส่วนตัวผมคิดว่าส่วนใหญ่มันก็ยังเป็นการพูดคุยด้วยเหตุด้วยผล เพียงแต่การจั่วหัวของ จขกท มันดูสุดติ่งเกินไปหน่อย แต่พออ่านเข้าจริงๆมันก็ อ่อ... ต่างคนต่างมุมมอง ใช้รถกันคนละแบบ มีเหตุผลด้วยกันทั้งนั้น ถ้าจะปรับปรุงก็แค่เรื่องการตั้งชื่อหัวข้อนั่นแหล่ะครับ มันจะพาลให้คนที่เข้าชอบแฮนด์ลิ่งแบบอัสติสฉุนเอา

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
ประเด็น feeling พวงมาลัย Altis คงจะเกิดจากหลายๆเหตุผสมกันหละครับ
Vios, Altis, Camry ไม่เคยมีจุดเด่นด้านนี้เลยตั้งแต่รุ่นแรก จะลองไป search ในเว็บรถทั่วโลกก็จะได้คำวิจารณ์เดียวกัน คือ vaque, ไม่ communicate และ very artificial
สาเหตุคืออะไรไม่รู้ ถามว่า Toyota ทราบข้อนี้มั้ย คำตอบคือก็คงทราบ เพราะเสียงบ่นมันมีมาทั่วโลก
แต่กลับกัน ผมเดาว่า Toyota ไม่น่าจะสนนัก เพราะลูกค้าเค้าคือ average people ที่ซื้อรถมาขับจากจุด A ไปจุด B คนกลุ่มนี้ไม่ใช่ hardcore driver
ดังนั้นแทนที่จะเอาเวลาไปออกแบบกลไกพวงมาลัยให้คมๆ เสียเวลาไปออกแบบช่วงล่างอิสระ 4 ล้อให้เกาะๆ
เค้าเอาเวลาไป focus ความ practical ความทนทาน ให้ตรงกับ core brand มากกว่า
ส่วนพวงมาลัยก็ปล่อยให้งงๆแบบนี้ แต่ทน
ก็เหมือนทนใช้ช่วงล่างหลังคานบิดมาไม่ยอมเปลี่ยน เกาะก็ไม่เกาะ แต่ได้ความทน และความกว้างห้องโดยสารตอนหลังมาชดเชยไงครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ประเด็น feeling พวงมาลัย Altis คงจะเกิดจากหลายๆเหตุผสมกันหละครับ
Vios, Altis, Camry ไม่เคยมีจุดเด่นด้านนี้เลยตั้งแต่รุ่นแรก จะลองไป search ในเว็บรถทั่วโลกก็จะได้คำวิจารณ์เดียวกัน คือ vaque, ไม่ communicate และ very artificial
สาเหตุคืออะไรไม่รู้ ถามว่า Toyota ทราบข้อนี้มั้ย คำตอบคือก็คงทราบ เพราะเสียงบ่นมันมีมาทั่วโลก
แต่กลับกัน ผมเดาว่า Toyota ไม่น่าจะสนนัก เพราะลูกค้าเค้าคือ average people ที่ซื้อรถมาขับจากจุด A ไปจุด B คนกลุ่มนี้ไม่ใช่ hardcore driver
ดังนั้นแทนที่จะเอาเวลาไปออกแบบกลไกพวงมาลัยให้คมๆ เสียเวลาไปออกแบบช่วงล่างอิสระ 4 ล้อให้เกาะๆ
เค้าเอาเวลาไป focus ความ practical ความทนทาน ให้ตรงกับ core brand มากกว่า
ส่วนพวงมาลัยก็ปล่อยให้งงๆแบบนี้ แต่ทน
ก็เหมือนทนใช้ช่วงล่างหลังคานบิดมาไม่ยอมเปลี่ยน เกาะก็ไม่เกาะ แต่ได้ความทน และความกว้างห้องโดยสารตอนหลังมาชดเชยไงครับ

เห็นด้วยตามนี้ครับ

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
จะพิมพ์อะไรต้องระวังคำพูดซักนิดหน่อยนะครับ
มีคนเริ่มละจะมีคนต่อไปเรื่อยๆทั้งๆที่รู้ว่า พูดติดตลก นะครับ  :'(

จะว่าไปแล้ว Camry 2016 ของผม มันวิ่งในซอยหรือ สลาลม มันก็ไม่คบ ซักเท่าไหรครับ จะดีก็แค่ วิ่งทางไกล มันนิ่งกว่ามากเท่านั่นเอง
เปรียบกับ Accord g9 ที่ขายไปแล้ว อันนั่น วิ่งในซอย สบายครับ เพราะพวงมาลัยเขาไวเลี้ยวคม แต่วิ่งเร็วทางไกล ก็ต้องประคองหน่อย เพราะมันไวนี่แหละครับ แต่ผมชินG9ตอนนั่นซะแล้ว ตอนนี้ Camry ทำให้ใจเย็นขึ้นเยอะเพราะรู้ว่า รถเราสลาลมและมันหักซอกแซกเร็วๆไม่คมเท่า G9 แต่ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้นะครับ ต้องหักพวงมาลัยเยอะกว่าหน่อยเท่านั่นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2016, 09:22:47 โดย Eakkypoo »

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
มันเป็นสไตส์สำนวนการเขียนของ จขกท. คนที่ยังไม่ชินอาจมีสะกิดๆ นิด

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ก็เข้าใจความรู้สึกของเจ้าของกระทู้ครับ อ่านดูแล้วก็ไม่มีอะไร แค่เป็นการแสดงความรู้สึกของผู้ใช้หรือผู้ขับคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้ต้องการโจมตีแบรนด์หรือรถรุ่นนั้นๆ  แต่อาจจะกระทบความรู้สึกคนที่ใช้รถค่ายนี้อยู่  ก็พอเข้าใจได้ครับ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
เท่าที่จำได้จากการตอบแสดงความคิดเห็นในกระทู้เก่าๆของจขกท.
รู้สึกจะค่อนข้างนิยมแนะนำไปทาง Toyota Altis อยู่หลายๆกระทู้เหมือนกัน

กระทู้นี้ก็เช่นกัน ผมเข้าใจการแสดงความคิดเห็นของจขกท.นะครับ
ไม่ได้กล่าวในทางเสียหายต่อภาพรวมตัวรถเลย
มีแค่ติติงเฉพาะประเด็นเรื่องการสลาลอม(แบบทดสอบจริงจัง)ด้วยประสบการณ์ของตัวเอง
เมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ตัวเองมีประสบการณ์ขับมาก่อน

ความเห็นติติงแนวคล้ายๆแบบนี้ ผมก็อ่านเจอทั่วไปในคอลัมภ์ของนักทดสอบรถในวารสาร/เว็บรถทั้งเมืองไทย/เมืองนอก
ใกล้ๆตัวเราก็มี  แต่ภาพรวมที่ผมอ่านจับใจความจากกระทู้นี้ ก็ไม่ได้มุ่งโจมตีแบบอคติในใจเลย
(แต่คำทีใช้นั้นอาจกระทบความรู้สึกได้ ถ้าเราไม่ได้มีบารมี/มีความศรัทธาเทียบเท่ากับนักวิจารณ์รถตัวจริงๆที่มีชื่อเสียง)





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2016, 19:26:42 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
เป็นปกติของALTISแหละครับ รถทำออกมาขายเพื่อคนกลางๆไม่อะไรมาก แล้วALTISแทบทุกรุ่นพวงมาลัยจะแบบนี้เลย

ที่บ้านผมก็มีALTISครับ พวงมาลัยความเร็วเกิน120รู้สึกไม่มั่นใจเลย ส่วนมากผมจะขับFDนะครับ ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่ามาก140-150ขับปล่อยมือสบาย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ผมว่าวัสดุน่าจะทำให้ดีกว่านี้ได้ครับ