ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าการเปลี่ยนมือมาเป็น บริษัท เยอรมัน มอเตอร์เวอร์ค จำกัด มันยังคงติดอะไรเก่าๆแย่ๆมาอยู่รึป่าว
จากที่ตอนแรกตั้งใจมาดู AUDI ตอนนี้ผมเทใจไปให้ JAGUAR แทนละครับ
เข้าไปนั่ง XE ลองปรับที่นั่งให้เข้าที่เข้าทาง ลองนั่งทั้งเบาะหน้าและหลัง และถ่ายรูปจนพอใจ
ไม่เห็นจะมีใครมาเซ้าซี้คอยถามผมเลยครับว่า "มีอะไรสอบถามได้นะคะ"
เวลาผมไปดูรถละเจอคำถามประเภทนี้บ่อยๆ ผมงงว่า คุณต้องให้ผมมีอะไรถามคุณเสมอหรอครับ ? ผมแค่อยากดูด้วยตัวเองเฉยๆไม่ได้หรอครับ ? ถ้าผมมีคำถามอะไรเดี๋ยวผมถามเอง ไม่ต้องมาจุ้นจ้าน แล้วกับข้อมูลเชิงเทคนิคบางอย่าง ผมรู้ดีกว่าพวกคุณบางคนอีก คือถ้าถามครั้งแรกตอนเข้าไปดู โอเค ผมเข้าใจได้ แต่ถ้าผมบอกว่าผมขอดู แล้วยังคงคอยตามติดเป็นแมลงวัน แล้วถามอีกซ้ำๆ ผมว่ามันน่ารำคาญแล้วล่ะครับ แทนที่ผมอยากจะดู ผมขอเดินออกดีกว่า
ผมว่าแบรนด์รถหรูจริงๆ เค้าไม่เห็นจำเป็นจะต้องมาทำตัวระเบียบจัดอะไรนักหนาเลย อย่าง JAGUAR ยังจะดู Friendly ซะกว่าอีก ผมประทับใจ JAGUAR มาก เพราะไม่เคยได้เข้าไปนั่ง นี่เป็นครั้งแรก และเซลก็ดูต้อนรับดี ไม่ค่อยมาถามจุ้นจ้าน คอยยืนอยู่ห่างๆพร้อมให้นำแนะนำ จนสุดท้ายผมก็ไปขอโบรชัวร์ XE มาเอง แบบนี้ผมยังจะรู้สึกดีกับแบรนด์มากกว่าซะอีก
ส่วนรูปด้านล่างนี้เก็บตกครับ เห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจอีกเหมือนกัน
คือผู้หญิงในรูปมากับเพื่อนอีกคนแล้วจะถ่ายรูปครับ แต่เหมือนว่าอีกคนถือของถ่ายไม่สะดวก พริตตี้ของ JAGUAR ก็เดินมาพร้อมกับถามว่า "ให้ช่วยถ่ายให้ไหมคะ" พร้อมทั้งถามอีกว่า "ถ่ายด้วยกัน 2 คนเลยไหมคะ" แล้วก็ตั้งใจถ่ายให้มาก ถ่ายเผื่อทั้งแนวตั้งและแนวนอนโดยที่ผู้หญฺิงคนนั้นไม่ได้ขอ
ไม่รู้สิ ผมว่าแบรนด์รถหรูไม่เห็นต้องทำกิริยามารยาทหยิ่งหรือดูถูกลูกค้าเสมอไปเลยนิ ทำแบบนี้ซะยังจะซื้อใจลูกค้ามากกว่าซะอีก
วันนี้ JAGUAR ได้ใจผมไปเต็มๆเลยล่ะครับ หวังว่าสักวันหนึ่งจะได้มาใช้บริการจริงๆสักที