ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปเบาะแขวน แถว3 ไม่มีผลกับการตัดสินใจซื้อ Fortuner เลย  (อ่าน 11051 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
จากยอด สองพันคันขึ้นแทบทุกเดือนทิ้งห่างทุกค่าย
สรุปเบาะแถว3 จะแขวน ยกขึ้นลอย ห้อยขอเกี่ยวไว้
ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเลย ทำให้ตัวเลขยอดขายดีขนาดนี้

ถึงค่ายอื่นจะทำแบบพับแบนราบ หรือปรับด้วยไฟฟ้าได้ก็ตาม สะดวกง่ายกว่า
แต่ไม่ใช่ตัวแปรหลักในการทำให้คนตัดสินใจซื้อ
เห็นเวลาผู้หญิงยกเบาะแถว3 ของFTN มันดูไม่ง่ายและไม่สบายเลย ยิ่งตัวไม่สูงและเล็กยิ่งลำบาก

คงเลือกที่แบรนด นี่แหละที่ โต ชนะ ค่ายอื่นๆ (สองปีมานี้ดีนะ ที่ ฮอน มี HR V, BR V, CIVIC FC ไม่งั้น โต ทำอะไรก็ขายได้)
One Day.

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ผมว่าหลายสาเหตุ
1.ตอนแรก pajero เปิดตัวมาดี แต่มี defect แล้วปล่อย คนเริ่มบอกต่อ อีกอย่างบางคนไม่ชอบไฟท้าย pajero
2. คนตจว. ผอ. ครู นายกอบต. พ่อเลี้ยงสวนส้ม พวกนี้ส่วนใหญ่ซื้อ fortuner กัน toyota ยึดตลาดใหญ่ของประเทศได้ เข้าไปครองใจคนตจว.
3.mux คู่ปรับเก่า เหมือนรถตกยุค ไม่มีไรเปลี่ยนแปลงเลย
4. รถ fleet บ. เช่น ธ.ออมสิน taxi สนามบินตจว. ใช้fortuner กัน

หลายๆ ปัจจัยส่งผลให้ fortuner ไปได้สวย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
โดยรวมรถดูดีทั้งภายในภายนอก ยี่ห้อโตโยต้า เหตุผลแค่นี้คงพอแล้ว


ผมซื้อ xtrail2.0v ใหม่มาก่อนฟอร์จูนเจอร์ใหม่ออกพอออกยังแอบมองฟอร์จูนเลย ดูรูปโฉมภายในภายนอกสวยน่าใช้

เปิดดูรีวิวพี่จิมมี่ดูดูจบขับ xtrail ไปก่อนล่ะดีแล้ว

น่าจะนั่งสบายกว่า ^ ^

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
บริษัทที่ซื้อแล้วให้เช่ารถ ฟลีต  เป็นโตโยต้าเกือบ 100%

ตอนนี้ที่ บ. ก็เป็น นิวจูน  เช่าทีเป็นพันคัน  :-X :-X

คุยกับบริษัทที่ให้เช่ารถถามว่าทำไมไม่เอา ยี่ห้ออื่นบ้าง

บอก"พี่ครับไม่มีบริษัทไหนให้เราซื้อได้ทีละ หลักพันแล้วผลิตได้เร็วเท่า โตโยต้าอีกแล้ว  มีช่วงนึงได้ Mu-7 เพราะมันค้างสต็อกเยอะได้มา 800คัน" 

แต่ตำแหน่งรองบริษัทใช้ เอเวอร์เรสต์   :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
มันคือ โตโยต้า มันคือ ฟอร์จูนเนอร์

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ขนาดเป็นรุ่นเดียวที่ใช้ดรัมเบรคหลังคนยังไม่แคร์เลยครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ญาติผมซื้อ Fortuner 2.8 มาก็ไม่เห็นใช้เบาะแถว 3 สักที

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เกียร์กระตุกกระชาก น่ากลัวกว่า

เห็นว่า อัพเกรด เฟิร์มแวร์ มา สิ้นปีนี้ หวังว่าจะแก้อาการเกียร์ได้ครับ

(รีโว่ก็ต้องอัพเกรดเฟิร์มแวร์ด้วย)

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมคิดว่ายอดขายส่วนใหญ่น่าจะมาจากข้าราชการ เจ้าหน่าทีารัฐและส่วนราชการ เขาคงไม่ได้บรรทุกอะไรมากเลยไม่มีผลมั้งครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ความจริง มันพับแบบไม่แขวนก็ได้ครับ เพียงแต่ไม่ค่อยเรียบร้อยแค่นั้นเอง มันก็วางของได้นะครับ ที่บ้านผมใช้ ฟอร์ ตัวเก่า ก็ทำแบบนี้ครับ เวลาขนของ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
เคยไม่ชอบเบาะแขวนรุ่นที่แล้วมากๆ แต่ลองใช้รุ่นนี้แขวนง่ายขึ้นครับ ที่ง่ายคือคนพับไม่ต้องปืนขึ้นไปก็แขวนได้

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
มันเป็นหนึ่งในข้อเสียครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามีนะ แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว For ก็ยังเด่นอยู่ดีอะคับ โดยเฉพาะหน้าตาโฉมนี้และชื่อเสียงที่ทำไว้ในรุ่นก่อน ไม่แปลกที่จะเป็นที่นิยม

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมว่ามันสวยน่ะ ดูลงทุนทำให้ต่างจากกระบะดี ขณะที่คู่แข่งหน้าตาก็ไม่ได้ต่างจากกระบะเลย

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
อ๋อ...ถ้าไม่ทำเบาะแขวนก็คงจะขายได้มากกว่านี้ครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ทำไมอะครับ  ผมเป็นคนนึงที่ชอบเบาะแขวน  มันจะมีคนที่ชอบบ้างไม่ได้เหรอ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ทำไมอะครับ  ผมเป็นคนนึงที่ชอบเบาะแขวน  มันจะมีคนที่ชอบบ้างไม่ได้เหรอ
เราว่ามันแล้วแต่มุมมองเนาะ ก่อนนี้เราใช้นาวาร่ามันพับลงมา (เทียบเหมือนกับพับเบาะ) ข้อเสียคือ เบาะเป็นรอยเวลาเอาของหนักๆไปทับ ตอนนี้ใช้รีโว่เป็นเบาะแบบยกขึ้น (เทียบเหมือนกับแขวน) เออมันก็ดีอีกแบบคือไม่ต้องกลัวเบาะเป็นรอย

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ผมกลับชอบนะ ไอ้เจ้าเบาะเเขวนเนี่ยะ อย่างน้อยก็ได้เบาะที่หนา และใหญ่กว่า แถมยังเอนได้อีก แต่ข้อเสียก็ที่รู้ๆกัน
ถ้าจะให้พับเรียบ แต่ปรับเอนอะไรไม่ได้แบบ Everest / Mu-X / Trailblazer ก้ไม่เอาเหมือนกันครับ
แต่ก็สมควรให้ติอยู่เหมือนกัน ที Prado กลับพับเรียบ และเอนได้ ดันไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่างซะงั้น

แบบ Pajero Sport ก็โอเคอยู่นะครับ แต่เบาะเตี้ยไปหน่อย

promt

  • บุคคลทั่วไป
นานาจิตตัง

ผมคนนึง ที่ไม่เอาเบาะแขวน มีเบาะแขวนไม่เอา
ฟอร์จูนเนอร์ เป็น 1 ในรุ่นที่ถูกกาออกจากลิสต์ ไม่นำมาพิจารณาเลย

รถในบ้าน อีก 2 คัน ของน้องเขยและน้องเมียก็ไม่เอาฟอร์จูนเนอร์ครับ
แต่ไม่ใช่เพราะเบาะ เพราะช่วงล่าง

นานาจิตตัง หาข้อสรุปไม่ได้หรอก
เวลาเปลี่ยน สถานที่เปลี่ยน ความคิด ความสวย เหตุผล สามีภรรยา ก็เปลี่ยนไป

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
บางคนเอาแถว 3 ออก แล้วไปให้ร้านทำเครื่องเสียง หล่อขึ้นรูปปิดช่องนั้นให้ครับ ก็จะกลายเป็นรถ 5 ที่นั่ง แถวหลังสุด เอาไว้ขนของครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
ของผมใช้ตัวโมเดลก่อน
ผมชอบนะเบาะแขวนของฟอร์

เพราะถ้าช่วงไหนขนของเยอะ ผมถอดออกเลย ฮา  ;D
ช่วงไหนลูกครึ่ง ก็ใส่เบาะซ้ายไว้ที่นึง เผื่อคนเกินสำหรับเดินทางไกล
คล่องหละตอนนี้ ถอดๆใส่ๆ ข้างละ 5 นาทีค่อยๆทำ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ KyOcHiR0

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
ผมคนนึงนะ ไม่ได้สนใจเลยว่าเบาะแถว 3 มันจะแขวนหรือมันจะมุดหรือมันจะบลาๆๆ ผมว่ามันไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น  สำหรับตัวผมนะครับ
เรื่องแบบนี้คงแล้วแต่คนคิด
HeLLo!!

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
แถว 3 ใน For Ev pa พาครอบครัวไปลองน้องผมบอกของ For สบายสุด จบข่าวเลยทีเดียว
อันนี้เหตุผลของผมนะครับเพราะว่าใช้แถว 3 บ่อยครับ

ออฟไลน์ gogh517

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
มันเป็นหนึ่งในข้อเสียครับ
[/qu
ote]
จริงหรือ มันใส่จักรยานได้นะ

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
สำหรับผม ไม่มีผลต่อการตัดสินใจครับ เพราะเคยใช้ Isuzu Trooper มาก่อน เบาะแขวนข้างเหมือนกัน ใช้งานโอเคเลย

ถ้าเบาะแถวสาม พับได้เจ๋งๆ ผมชอบแบบ Chev Zafira ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
ผมเฉยๆนะครับ ถ้าไม่ได้เอามาขนของไปขาย จะแขวนหรือจะพับ ไม่มีผลเท่าไหร่

ผมใช้ 7 ที่นั่งมาเยอะแล้วครับ ไม่มีผลจริงๆ


ออฟไลน์ priew

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
เฉยๆเหมือนกันครับ เพราะไม่ได้ต้องมาพับแขวนทุกวัน เลยไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เล็กน้อยครับถ้าคนไม่ได้ใช้อะไรประจำ
อย่างอื่นน่าจะมีน้ำหนักมากกว่าเยอะ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมคนนึงนะ ไม่ได้สนใจเลยว่าเบาะแถว 3 มันจะแขวนหรือมันจะมุดหรือมันจะบลาๆๆ ผมว่ามันไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น  สำหรับตัวผมนะครับ
เรื่องแบบนี้คงแล้วแต่คนคิด
เห็นด้วยครับ
ถ้าผมจะซื้อ SUV, PPV 7 ที่นั่งสักคัน ผมแทบไม่สนใจเลยว่าเบาะแถว 3 มันจะแขวนหรือพับเรียบ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ผมก็ไม่ค่อยสนนะว่าแถวสามพับเรียบหรือแขวน แต่ฟอร์คันเก่าที่เคยใช้ แขวแล้วมีเสียงหนังกับพลาสติกสีกันรำคาญมากจนต้องเอาลงแล้วพับไว้แทน