ผู้เขียน หัวข้อ: // รายการวิทยุ DR!VE By PAN FM 93.5 ประจำวันที่ 3 กันยายน 2016 (RE-RUN) //  (อ่าน 3298 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,388
    • อีเมล์
รายการวิทยุ DR!VE By PAN FM 93.5
ประจำวันที่ 3 กันยายน 2016 (RE-RUN)


DR!VE the World :
สัปดาห์นี้ชวนกันคุยเรื่อง...

// วิธีแก้ปัญหาจราจรให้ได้ผลชะงัด จะใช้มาตรการหรือวิธีใดก็ไม่มีทางสำเร็จ
เมื่อไรที่คนส่วนใหญ่มองว่าการมีรถคือภาระ สิ้นเปลือง ไม่จำเป็นกับชีวิต
จึงจะบรรลุเป้าหมายการแก้ปัญหา จริงไหมครับ ?

// ต่อเนื่องจากข่าวแท็กซี่ท้องถิ่นในมาเลประท้วงรัฐบาลที่จะบังคับใช้กฎกติกา
เดียวกับUBER GRAB เรามาคุยถึงปัญหาแท็กซี่บ้านเรากันบ้างว่า พวกเรา
ผู้บริโภคเจอกับแท็กซี่ประเภทใดบ้าง

// ระหว่างรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากับรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ชนิดไร้คนขับ
ยานยนต์ประเภทใดคนไทยจะได้ใช้ก่อนกัน และยานยนต์ชนิดใดที่จะได้รับ
ความนิยมจากผู้คนในบ้านเรามากกว่ากันในอนาคต เป็นประเด็นที่หยิบยกมาคุย
ต่อเนื่องจากข่าวในต่างประเทศที่มีผลสำรวจออกมาว่า เจ้าของรถยนต์
Mercedes-Benz และ Infinity สนใจระบบขับขี่อัตโนมัติเป็นพิเศษ

// รายงานยอดขายรถยนต์กค.59


DR!VE & TALK :
สรุปข้อดี ข้อด้อย ทุกด้านของรถยนต์ในกลุ่ม C-Segment



เพลงที่เล่นสัปดาห์นี้มาจากโฆษณารถยนต์เช่นเคย
1. I'll Be Your Home - Phillips LaRue
เพลงจากโฆษณา VOLKSWAKEN ในธีม Now Then & Always




2. Sunshine -Tieks Feat.Dan Harkna
เพลงจากโฆษณา FIAT 500 ในยุโรปเมื่อเมษายนที่ผ่านมา



ออฟไลน์ gnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: // รายการวิทยุ DR!VE By PAN FM 93.5 ประจำวันที่ 3 กันยายน 2016 (RE-RUN) //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 11:38:36 »
รายการวิทยุ DR!VE By PAN FM 93.5

// วิธีแก้ปัญหาจราจรให้ได้ผลชะงัด จะใช้มาตรการหรือวิธีใดก็ไม่มีทางสำเร็จ
เมื่อไรที่คนส่วนใหญ่มองว่าการมีรถคือภาระ สิ้นเปลือง ไม่จำเป็นกับชีวิต
จึงจะบรรลุเป้าหมายการแก้ปัญหา จริงไหมครับ ?


1. "รถคือภาระ" แน่นอนอยู่แล้วครับ แต่การเดินทางโดยวิธีอื่นเป็นภาระที่หนักหน่วงกว่า สำหรับกรุงเทพฯ
"รถไม่จำเป็น และสิ้นเปลือง"
ผมคิดถึง บริการโดยสารสาธารณะ
รถเมล์ ถูกมาก ช้ามาก
มอไซค์ ราคาสูงกว่ารถเมล์ แต่เร็วที่สุด เพราะไม่ต้องเคารพกฎจราจรใดๆ (ฝ่าไฟแดง ย้อนศร เลี้ยว กลับรถ ฟุตบาท ปาด จอด ฯลฯ)
รถไฟฟ้า ราคาแพง(กินข้าวได้ 1-2 มื้อ) และแออัด เพราะผู้ให้บริการกลัวกำไรไม่เยอะ ความเร็วปานกลาง
รถส่วนตัว ราคาใกล้เคียงหรือสูงกว่ารถไฟฟ้าเล็กน้อย แต่สบาย ความเร็วไม่แน่นอน ถ้าขับไม่เคารพกฎก็เร็วกว่ารถไฟฟ้า(เต็มที่ก็จ่ายตังค่าเร่งด่วน) แต่ถ้าขับถูกกฎก็อาจช้ากว่าหรือใกล้เคียงกัน
แทกซี่ ราคาแพง ไม่เป็นภาระ เรื่องอื่นๆเหมือนรถส่วนตัว

สรุปแล้ว รถส่วนตัว หรือ โดยสารสาธารณะกันแน่ ที่เป็นภาระ สิ้นเปลือง ไม่จำเป็น ภายใต้ภาวะปัจจุบัน

2. "ใช้มาตรการหรือวิธีใดก็ไม่มีทางสำเร็จ"
อันนี้เห็นด้วย เพราะเราขับรถตามกฎหมู่และกฎยาม ขณะที่่กฎจราจรมีไว้ตั้งกล้องหาเงินและเรียกเก็บบางบุคคล
ดังนั้นมาตรการอะไรก็ใช้ไม่ได้ครับ

3. จะทำให้คนคิดว่า รถเป็นภาระ สิ้นเปลือง ไม่จำเป็น ก็แก้ไม่ยากครับ
"รถไม่จำเป็นและสิ้นเปลือง" ยังไงคนก็ต้องเดินทาง ไปโรงเรียน ไปทำงาน ไปหาเพื่อน ไปห้าง
ทุกวันนี้ แทกซี่ไม่รับผู้โดยสาร วินมอไซค์แพง รถเมล์ตีนผีรอครึ่งชั่วโมง รถไฟฟ้าแออัด+ช้า+รอนาน
ถ้าคนสามารถเดินทางได้ด้วยวิธีอื่ืน ที่รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ลำบากและไม่สิ้นเปลือง เวลาเร่งด่วนก็ต้องรถส่วนตัวนี่แหละครับ
"รถเป็นภาระ" เป็นภาระอยู่แล้วครับ แต่ว่ามันสร้างความสะดวกสบาย ถ้าขับรถแล้วไม่ได้เร็วกว่าวิธีอื่น แถมยังต้องเคารพกฎจราจร(ที่ไม่เอื้อประโยชน์ฝ่ายใด) การมีรถก็เป็นแค่ภาระครับ

ปล. ขอโทษที่ตอบเลย ไม่ได้เปิดฟังครับ