ผมมี 2 คันนี้ แต่ละคัน วิ่งมา 260,xxx km+
FORD Ranger Hi Rider Double Cab XLT 2.2 TDCi AT '12
FORD Ranger Hi Rider Open Cab LIMITED 2.5 TDCi MT '08
คัน 08 MT ไม่เคยซ่อม อะไรทั้งนั้น แค่บำรุงรักษาปกติ
คัน 12 AT กำลังผ่าเกียร์ อยู่ที่ศูนย์ ตอนนี้งบบานปลายไป 60,000 บาท แระ
อีก 1-2 วัน Ranger T6 AT ของผม ซ่อมเกียร์เสร็จ จะมาเล่าให้ฟังครับ
ผมว่า โลหะวิทยา ของ Supplier shift Ford ยังหากไกล คำว่าทนทาน Built tough
ไม่มีใครปฏิเสธว่า เมื่อปี 2012 T6 handling มันดีที่สุด ในกลุ่ม จนถึงตอนนี้ก็ยังดี แต่ตัวอื่นๆก็พัฒนา ขึ้นมาเท่าเทียม หรือ อาจจะแซง (ตามความรู้สึกของแต่ละคน)
เครื่อง 2.2 L ไม่ได้ประหยัด และมวยรองแบบ Ford ควรจะใจกล้าให้ ESP มาได้แล้วในรุ่น XLT