ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อ17" กับเครื่อง 1,500 ไหวมั้ยครับ?? && แม๊กซ์วงโตๆ มันสวยมั้ยครับ??  (อ่าน 20343 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
พอดีเพื่อนฝากถามครับ

เค้าจะเอาแจ๊สไปเปลี่ยนขอบ17" ของAdvan แต่จำไม่ได้ว่ารุ่นอะไร
ไม่ทราบว่า มันจะเป็นภาระกับเครื่องยนต์เกินไปรึเปล่าครับ


ส่วนต่อไปนี้ เป็นที่ผมอยากรู้เอง
อันนี้อยากรู้จริงๆ
ล้อแม๊กซ์วงโตๆยางบางๆ มันสวยเหรอครับ(ถามความเห็นล้วนๆ) ในสายตาผม ล้อที่สวย ต้องมียางให้เห็นบ้างอะ
ไม่รู้สิครับความเห็นส่วนตัว ทุกท่านคิดว่ายังไงเหรอครับ
ปล. ความเห็นในของคนชอบรถ และในความเห็นของคนทั่วๆไปเช่น สาวๆ หรือผู้ใหญ่ หรือเด็ก

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
หน้าแม๊ก ใหญ่ขึ้น ยางบางลง

เทียบกับแม๊กเดิม รอบวงก็เท่าเดิม หรือ เปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย

ไม่ต่างกันมากนะผมว่า

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เรื่องของวงล้อโตๆยางบางๆดูดีสำหรับบางคนแต่เวลาเจอหลุมหรือเนินต้องหลบตลอดไม่งั้นล้อแม็กจะเบี่ยวหรือยางแตกไปเลย ไหนจะเรื่องของถนนบ้านเราที่คุณภาพ "เลว" มากๆอีกชิ้นส่วนช่วงล่างต่างๆจะพังเร็วอีกด้วย  :P


ถ้าหากแล่นบนทางด่วนเป็นส่วนมากและมีเงินเหลือเฟือเวลาเปลี่ยนยางโดยไม่เดือดร้อนใจก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร แต่ถ้าใส่แล้วต้องหลบโน่นหลบนี่เปลี่ยนยางทีบ่นๆๆๆผมว่าเอาเงินค่าล้อแม็กกับยางชุดใหม่ไปลงทุนกับโช้คดีๆกับชุดสปริงโหลดพอประมาณดีกว่า รถเกาะถนนขึ้นด้วย  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ denkmit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
ความสวยที่ได้เพิ่มขึ้นมานั้นต้องแรกกับอัตราเร่งที่ลดลงพร้อมความกระด้างของช่วงล่างที่มากขึ้น
ถ้ายอมรับได้ ก็เปลี่ยนไปเลยครับ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ผมชอบนะล้อแมกซ์โตๆ 18 นี่กำลังดีเลยยย  ชอบยางบางๆด้วยครับ ดูแล้วสวยดี

ปล.ความเห็นส่วนตัวครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมเห็นเขาติดกัน 205/45 R17 ครับ เคยนั่ง ก็แข็งเหมือนกันครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
อย่าลืมนะครับว่า รอบวงเพิ่ม หน้ากว้างเพิ่ม ขนาดเพิ่ม

เพราะฉะนั้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นด้วย สร้างภาระให้กับเครื่องยนต์


ผมล่ะคนนึงที่ใช้ Jazz แล้วเปลี่ยนแม็กเป็น 17" 205/45 R17

ซดเป็นอูฐเลย ถ้ารับได้กับในเมือง 7-8 กม./ลิตร

และนอกเมืองแค่ 12-13 กม./ลิตร แล้วหล่ะก็


จัดไป เพราะมันหล่อเอาการ แต่ต้องเลือกแม็กดีๆ หน่อยนะครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
สวยขึ้น แล้วนั่งไม่สบายก้น  แต่ยึดเกาะถนนเพิ่มขึ้น กินน้ำมันเพิ่มขึ้น

กับ

เดิมๆ ธรรมดา ไม่ค่อยสวยมาก แต่สบายก้น สบายกระเป๋า

อยู่ที่คุณเลือกครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
17 สวย และเกาะถนนขึ้นจริง
แต่อัตราเร่งอืดขึ้นแน่นอน เทียบกับ 15 ต่างกันชัดเจน
เพิ่มภาระให้กับเครื่องยนต์ และช่วงล่าง
กินน้ำมันขึ้น ถ้าวิ่งไกลๆ จะเห็นผลเยอะ
17 ใส่กะยาง 205/45 กำลังดีเลยครับ สวยดี

ผมเคยใส่ 17 มา แต่ตอนนี้กลับไปใส่ 15 แล้วครับ.. ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
สาวก honda ต้องใส่ rota spoon ครับ
มีทั้ง ขอบ 15และ17 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2010, 21:50:23 โดย mann »
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
ถ้าเปลี่ยนแล้วเส้นรอบวงรวมยางไม่ต่างจากเดิมมาก และ ใช้แม็กส์คุณภาพสูงเช่นแม็กส์ Forged ที่น้ำหนักเบา (ผมเคยเจอ Forged ขอบ 18-19 ที่น้ำหนักเบากว่า

หรือใกล้เคียงกับแม็กส์ติดรถขอบ 16 มาแล้ว) ผมว่าภาระที่ล้อไม่น่าเพิ่มขึ้นมากนะครับ แต่เกาะถนนขึ้นก็ได้แน่นอน ในขณะเดียวกันก็ต้องกระด้างขึ้นด้วย ทุกอย่างมี

ราคาที่ต้องจ่ายครับ...
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
โดยส่วนตัวผมชอบแม็คโต ยางบางหน่อยครับสวยดี

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
ขอบ17น้ำหนักไม่มากก็มีครับ พวกก้านเล็กๆน้ำหนักจะเบา แต่ต้องหาของแท้ใส่ครับจะได้แข็งแรง

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
แจ๊ซใส่ขอบ 17 ได้แน่ครับ
ที่จะได้มาคือรถจะเกาะถนนขึ้น กระด้างขึ้น
แต่ก็ต้องแลกกับเรื่องอัตราเร่ง + การซดน้ำมันครับ

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
ถ้าจะเปลี่ยนแม็กซ์ใหญ่ขึ้น แล้วไม่อยากให้ประสิทธิภาพลดลงมาก
ก็ต้องยอมจ่ายแพงมากกว่า โดยการไปหาล้อ Forged มาใช้ครับ
เพราะมันเบากว่าเยอะจริงๆ
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยาง

มันไม่ใช่แค่ดูว่า เส้นรอบวงมันเท่ากัน มันก็โอเค ไม่อืด ไม่กินน้ำมันนะครับ

ในตลาด ล้อแม็ก 17" หน้าแคบๆ เหมาะสำหรับรถเล็ก มันไม่มีหรอกครับ

มันมีแต่ล้อกว้าง 7" , 7.5" , 8" ทั้งนั้น  พอเทียบกับล้อติดรถ 15" x 6"

จะกลายเป็นว่า ล้อ 17" มันหนักขึ้นเยอะ ทั้งจากวงล้อที่โตกว่า และหน้ากว้างที่กว้างกว่า

พอมาบวกกับยางหน้ากว้าง  มันก็เลยหนักแรงขึ้นในการปั่น  อัตราเร่งลดลง กินน้ำมันมากขึ้น

(ยังไม่นับเรื่อง แก้มยางบาง ขับบนถนนเมืองไทย ล้อจะคด/ดุ้งง่าย - ความกระด้างที่เพิ่มขึ้น)

ที่สำคัญ ผมว่า ลายล้อ สำคัญที่สุด  เคยเห็นบ่อยไป เลือกแม็กวงโต แต่ดันเลือกลายไม่เข้าท่า

ใส่กับรถแล้ว  ดูเหมือนเป็นล้อเล็ก ไม่ได้ใหญ่ตามขนาดจริง  -->  แล้วงี้จะใส่ล้อโตไปทำไม ?