ผู้เขียน หัวข้อ: ขนส่งปรับสอบใบขับขี่ใหม่ บังคับผ่านข้อเขียน100% เพิ่มอบรมจาก 4ชม.เป็น15ชม. ครับ  (อ่าน 7879 ครั้ง)

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
เห็นด้วยครับ หรืออย่าน้อยควรได้ 98-99% เผื่อกาผิด

ข้อสอบง่ายๆแบบนั้น 100% สอบอีก100ครั้ง ผมก็สอบได้100%อยู่ดี 8)

90%-97% เป็นพวก รู้กฎดีพอสมควร แต่ไม่รู้จริงทั้งหมด :D
80%-90% พวกไม่รู้กฎจราจรแล้วครับ เข้าไปนั่งเดา ใช้สามัญสำนึกเดาเอาก็ได้ราวๆนี้ ;)

ต่ำกว่า 80% ผมคิดว่าถ้าสมองหรือสายตาไม่มีปัญหาจากอายุมากเกินไป ก็อ่านภาษาไทยไม่ค่อยออก >:(

ต่ำกว่า 60% อ่านภาษาไทยไม่ออกแน่นอน  อาจเป็นพวกต่างชาติ ซื้อบัตรประชาชนมา คนไร้การศึกษา
คนเรียนเก่ง ผลสอบเต็มร้อย ใช่ว่าจะทำงานดีนะครับ ในทำนองเดียวกัน สอบกฏจราจร ทฤษฎีแน่นปึก ผลสอบเต็มร้อย แต่ขับรถจริงมันคนละเรื่องเลย บางคนยึดกฏขับรถไม่เกิน 90 แต่ขับแบบขวางโลกก็มีเยอะแยะ ส่วนตัวมองว่าการสอบภาคปฏิบัติสำคัญกว่าครับ สอบขับบนถนนจริง สถานการณ์จริง แล้วให้ จนท.ผู้เขี่ยวชาญจริงๆ ประเมินผล อนุมัติ ออกใบขับขี่ให้ แบบนั้นน่าจะดีกว่าครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ง่ายนะครับที่ใครจะพูดว่าปัญหาคืออะไร การที่จะบอกว่าควรแก้ปัญหายังไงต่างหากหล่ะที่มันยาก คนในขนส่งเขาก็รู้สิ่งที่พวกเราๆพูดกันมา เผลอๆรู้ลึกรู้ดีกว่าด้วยซ้ำ แต่ปัญหามันอยู่ที่ภาคปฏิบัติครับ ถูกควบคุมจากค่านิยมของระบบราชการอยู่ดี

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
จริงๆแล้ว ไม่น่าต้องมีสอบอะไรทั้งนั้น

แค่ให้คนนั่งไปด้วย เอาแค่จากขนส่ง วนอนุเสาวรีย์ แล้วก็ขับกลับมาขนส่ง

แค่นี้ก็รู้แล้วว่าควรได้ใบขับขี่หรือไม่

สันดานจริงมันอยู่บนถนนครับ ไม่ใช่กระดาษ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ทำไมถึงคิดว่าไม่มีประโยชน์กันหว่า

ผมว่ามีประโยชน์นะ ยิ่งทำให้ยากยิ่งดี

ผมโคตรอยากให้สอบยากๆแบบญี่ปุ่นเลย คือคนที่ขับเป็นจริงๆ รู้กฏจราจรจริงๆ ถึงจะได้ใบขับขี่

ไม่ใช่ใครก็ได้ ขับยังไม่เป็นเลย ก็ได้ใบขับขี่ละ มันง่ายไป

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
พูดถึงเฉพาะการสอบนะครับ

ถ้ายากก็ให้ยากเหมือนกันหมดนะครับ
อย่าให้บางคน บางกลุ่มหาประโยชน์จากสิ่งนี้ครับ
เพราะคนส่วนใหญ่เขาต้องลำบาก(เพิ่ม)เพื่อประโยชน์ส่วนรวมครับ

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
เห็นด้วนถ้ามันจะช่วยอะไรได้นะครับ

แต่อยากให้คุณตำรวจเข้มงวดกับกฏระเบียบให้มาก แบบไม่มีผ่อนผัน เหมือน ตปท. ผิดจริงจับจริง ปรับเยอะจริง  เหมือนผมขับรถที้ออสเตรเลียงี้  จะรีบให้ตาย ก็ขับตามกฏตลอด   
และใยขับขี่ที่นู่นทำยากชะมัดกว่าจะได้

*****หลักๆคนบ้านเราขาดวินัยและความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวมมากกว่า กฏต่างมันก็มีของมันอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2016, 18:46:18 โดย csamabat »
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
มันอยู่ที่จิตสำนึกมากกว่านะ  :(

ต่อไปถ้าวิธีนี้ไม่ได้ผล ต้องท่องตำราได้ทุกตัวอักษรมั้ยถึงจะผ่าน

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
    • อีเมล์
ผมเห็นด้วยนะครับ
จริง ๆ ควรทั้งทฤษฏีและปฏิบัติเลย

เรื่องทฤษฏี ผมคิดว่า 100% เป็นเรื่องยากไป น่าจะ 80-90%
แม้ทางขนส่งเขาจะเอา pool ข้อสอบขึ้น web แต่การจะมาหาคำตอบทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะบางคนก็ไม่ถนัดเรื่องนี้จริง ๆ
สุดท้ายอาจบีบให้คนต้องไปเรียนโรงเรียนขับรถ เพื่อให้ได้โพยมาก
เพราะตอนนั้นผมก็ไปอาจโพยข้อสอบก่อนสอบ เพราะไม่รู้จะเริ่มอ่านจากตรงไหนครับ มันกว้างมาก

เรื่องปฏิบัติ ผมว่าการสอบในสนามที่เขาทำ มันไม่เหมือนในชีวิตจริง
ผมเสนอว่า ควรเอาผู้คุ้มสอบนั่งไปกับคนสอบ ขับไปในเมือง
จะได้รูัจักการให้ทาง การขับเลนช้า-เร็ว การไม่จอดทับทางม้าลาย
หรือสถานการณ์บางอย่างเป็น Dilemma เช่น
- การออกจากซอยเข้าถนนใหญ่ จะออกไปขวางถนนเพื่อจ่อเข้าเลย หรือรอในซอยดี
- ถ้าตัวเองจะเลี้ยวขวา ต้องชะลอรถ ควรออกไปเลนขวาเมื่อไหร่ จะได้ไม่ทำให้การจราจรติดขัด

ค่อย ๆ ปรับรูปแบบไปเรื่อย ๆ ยังดีกว่าอยู่เฉย ๆ ครับ
บนถนน, คนไทยยังต้องเรียนรู้ระเบียบวินัย การไม่สร้างความเดือนร้อนให้ผู้อื่นอยู่ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
มันอยู่ที่จิตสำนึกมากกว่านะ  :(

ต่อไปถ้าวิธีนี้ไม่ได้ผล ต้องท่องตำราได้ทุกตัวอักษรมั้ยถึงจะผ่าน

จิต สำนึก
มาจาก พื้นฐาน ความรับรู้ที่ต่างกันนครับ
ลองไปดู คนบ้านนอก บางคน เค้าไม่รู้ จริงๆ ว่าต้องทำยังไง ก็เยอะนะ
มันต้อง ปลูก จิตสำนึก ก่อนครับ
ถ้า ปลูก แล้ว ยังไม่ทำตาม นั่นคือ มึน และ เลวแล้ว
แต่ บางคน ยังไม่ได้ รับ การปลูก จิตสำนึก


ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
นี่ขนาด แค่ให้ลองฝืนทำอะไรที่ยากๆหรือไม่ชินหรือไม่ถนัด เสียเวลาส่วนตัว เสียเวลาชีวิตกันนิดหน่อย

ยังพยายามหาข้ออ้างมาหักล้างกันเรื่อยๆ อย่างที่บอก ส่วนใหญ่คิดแต่จะแก้คนอื่น แต่ไม่คิดจะแก้ตัวเอง

(ผมก็ไม่รู้เป็นหนึ่งในนั้นหรือเปล่านะครับ)

ผมว่าไม่ต้องแก้อะไร อยู่ไปแบบเดิมๆครับ ถ้าจะอ้างกันไปเรื่อยๆ หากฎเข้าข้างตัวเองได้เรื่อยๆ

ทุกคนมีข้ออ้างสำหรับตัวเองทั้งนั้นครับ



ในห้องอบรมบังคับต้องนั่งฟังนั่งจดสิครับ มีเจ้าหน้าที่คอยคุมส่วนนี้

ไม่ใช่มีแต่เจ้าหน้าที่คอยนั่งรับเงิน ตั้งแผงยาวเป็นกิโล(ขสทบ กรุงเทพฯ)

ตั้งเครื่องรับเงินด่วน(กลางแจ้ง)

1.ทดสอบประสิทธิภาพทางร่างกายอันดับแรก ไม่ผ่านตั้งแต่ข้อนี้ ก็กลับบ้านนะครับ รถขนส่งสาธารณะ(แย่ๆ)ยังมีครับ

2.ในห้องอบรมมีสมุดจดหรือเครื่องพิมพ์ให้ พอหมดแต่ละคาบอบรมส่งสมุดส่งกระดาษหรือสั่งปริ้นเข้าเครื่องพิมพ์

ไม่นั่งฟังไม่นั่งจดบันทึก วาดรูปเล่น เขียนเพลง เขียนกลอน ปรับตก เอาโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นปรับตก

พูดคุยกันเสียงดังไม่เกี่ยวกับเนื้อหาที่อบรมปรับตก หลับปรับตก อะไรทำนองนี้ปรับตก

3.สอบถนนจำลองผ่าน95-100% ให้เสมือนมีการขับขี่ในเหตุการณ์จริงๆ(ไม่ใช่แค่3ด่านผ่านจบ)

4.สอบถนนจริงผ่าน90-95%

5.สุดท้ายสอบข้อเขียน ไม่ต้องเอาเต็ม100% แต่จำนวนข้อสอบต้องหลายข้อเยอะขึ้นมากๆๆๆ ให้ผ่านสัก75-80%



มาที่ขั้นต่อไป จับตัดแต้ม จนถึงขั้นยึดไปขับขี่ ยึดเสร็จต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดเพื่อออกใบขับขี่ใหม่

ไม่ใช่มานั่งเสียค่าปรับ พอจ่ายค่าปรับเสร็จ ต่อทะเบียนได้ จบ ออกไปขับแบบไหนก็ได้ต่อ โดนอีกก็มาปรับอีก ส่วนตัวคิดว่ามันไม่ใช่

ปรับสูงๆคนมีเงินหาเงินเก่งๆก็จ่ายได้อยู่ดี ไม่อยากเสียค่าปรับสูงก็มียัดใต้โต๊ะใต้ใบสั่งอีก ไม่ได้แก้นิสัย,พฤติกรรม,จิตสำนึกเลย

ยึดกี่ครั้งถึงจะโดนยึดตลอดชีพ ไม่สามารถออกใบขับขี่ได้อีก ตั้งกล้องตามด่านถ่ายขณะเจ้าหน้ากำลังปฏิบัติหน้าที่

บันทึกทุกวันส่งกลับหน่วยงานตรวจสอบเรื่อยๆ(ทีนี้ล่ะหน่วยงานตรวจสอบต้องตรวจสอบกันเองอีกที :'()



อย่างที่บอกสำคัญสุด คือ เรื่องการทุจริตของตัวเองและเจ้าหน้าที่



ถ้าทำได้แบบนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า คนที่ได้ใบขับขี่จะรักษาและหวงแหนใบขับขี่มากๆ



ปล.1 ที่ยกของประเทศญี่ปุ่นมาเพราะส่วนตัวคิดว่ากว่าจะได้ใบขับขี่มามันยากพอควรครับ

และเด็กญี่ปุ่นเขาได้รับการฝึกเรื่องความอดทน และ จิตสำนึกต่อส่วนรวม มาตั้งแต่เด็กครับ

เด็กไทยเหรอ ส่วนใหญ่ได้รับการเลี้ยงดูแบบลูกเหมือนเทวดาครับเหมือนลูกเทพ ลูกฉันต้องได้ ลูกฉันถูกเสมอ

อีกส่วนก็อาจจะได้รับการเลี้ยงดูแบบ ปากกัดตีนถีบ คว้าอะไรได้ต้องคว้าไว้ก่อน

ส่วนน้อยครับที่จะฝึกแบบเรื่องความอดทนกับจิตสำนึกส่วนรวม ไม่ต้องเอาการสำรวจอะไรมาวัดก็ได้ครับ

แค่ออกนอกบ้านจนกลับบ้านภายใน1วัน ก็สังเกตได้แล้วครับ

ปล.2 คิดว่าตัวเองก็น่าจะผ่านยากด้วยครับ ถ้าทำให้การออกใบขับขี่คล้ายหรือยากกว่าของญี่ปุ่นครับ

ปล.3 ผมว่าน่าจะบรรเทารถติดตามตัวเมืองใหญ่ๆได้พอสมควรด้วยนะครับ

ปล.4 อย่าลืมเข้มงวดจริงจังกับรถประเภทอื่นด้วยนะครับ รถกระบะ รถตู้ รถทัวร์ รถสิบล้อ รถขนส่งสาธารณะ ***รถจักรยานยนต์***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2016, 09:38:50 โดย BenzParagon »

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ yoyomadz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ผ่านข้อเขียน 100% รอบที่ผมสอบก็ได้กันเกือบ 10 คน ไอ้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฏจราจร ส่วนใหญ่ก็รู้ว่ากำลังทำผิด

เพิ่มเวลาอบรมขนาดนั้นดูจะเป็นการเพิ่มภาระและความยุ่งยากในการไปสอบมากกว่า แต่คนมีรถยังไงก็ต้องไปสอบอยู่ดี..รถมันคงไม่น้อยลง

ไปหาวิธีบังคับใช้กฏหมายให้เข้มงวด ร่วมกับพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้ดีเยี่ยมจูงใจให้ใช้บริการเพื่อลดจำนวนรถส่วนตัวน่าจะได้ผลกว่า

ทุกวันนี้รถติดขนาดไหน คนใกล้ตัวหลายคนหันไปใช้มอเตอร์ไซด์หนีรถติด 1 คน 1 คันเท่ากันแต่ใช้พื้นที่ถนนต่างกัน ก็ถูกจำกัดการใช้เส้น

ทางจนสุดท้ายต้องหันกลับมาใช้รถยนต์เหมือนเดิม ..

..อยากรู้เหมือนกันครับว่า ปัญหารถติดบ้านเราจะแก้กันยังไง..

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
ท่านใดเคยไปสอบใบขับขี่หรือมีข้อมูล การสอบใบขับขี่ของประเทศที่พัฒนาแล้ว
รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ ว่ากรมการขนส่งของเรามาถูกทางหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2016, 14:01:18 โดย bravo »

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?