ยกสูง ล้อโตกว่าเดิม
หลักการทางวิศวกรรม
Torque = F x R
Torque มาจากเครื่องยนต์ เดิมๆ ไม่เปลี่ยน
แต่ R เปลี่ยน เพราะ รัศมี จากดุมล้อ ถึง พื้นถนน
ดังนั้น ต้องใช้ แรง F มากขึ้น
F = Force
ในเมื่อต้องการกำลังมากขึ้น
ก็ต้องใช้น้ำมันผาเชื้อเพลิงมากตามไปด้วย
อีกอย่างนึง ยกสูง แล้ว มีลมตีวนใต้ท้องรถ
ทำให้มีค่า Cd มากขึ้น ต้านลมมากขึ้น ครับ
กินน้ำมัน กว่า เห็นๆ
จาก 2 ปัจจัยนี้