ผู้เขียน หัวข้อ: สตรัท RSR กับ Cusco ขอประสบการณ์จากผู้ใช้สองตัวนี้หน่อยครับ  (อ่าน 34343 ครั้ง)

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
เดิมใช้ H DRIVE ไม่ทราบว่าสองตัวนี้ตัวไหนนั่งสบายกว่า อยากอัพ ชอบแน่นๆ ครับ

H Drive ด้านหลังมันไม่ค่อยลงตัว ผมว่าสปริงมันอ่อนไป แต่ก็อัพ K มาแล้ว แกนโช๊ครับไม่เกินนี้แล้ว เลยว่าจะลองเปลี่ยนไปเลยครับ

หรือมีตัวไหนนะนำไหม

Jazz GE นะครับ ขับ เฉลี่ย 140 ไม่เน้นเตี้ย เพราะขับลำบาก ชอบสตรัทเพราะกลัวช่วงล่างเดิมๆ

ขอบคุณครับ 

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Cusco เคยลองใน A31 แข็ง และ แข็งมากกกก
RSR ไม่เคยลองครับ แต่มาทีหลัง ชือชั้น ยังไม่มั่นใจ

ที่เคยเจอ ไม่มีไม่แข็ง แม้กระทั่ง Ohlins ผมเคยเบิก PCV มาใส่ EK ราคาเฉี่ยวๆแสน รุู้สึกดีที่สุด ไม่เด้งเหมือน Flex แต่ ก็แข็งครับ
อยากให้เพิ่มงบครับ ไป Tein หรือ Ohlins DFV

ผมเบิก Street Advance มาใส่ GK ดีนะ 4 หมื่น มีทอน

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
cusco นี่ลงสนามได้เลยนะครับ h-drive นี่ถือว่ากลาง ๆ ธรรมดา อยากได้นิ่มกว่าก็เป็น tein ครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
เคยนั่งรถที่ใช้ CUSCO ตัวที่มี ซัพแท๊งค์แยก ขับโดยแข่ง "พีททองเจือ" รอบสนามพีระเซอกิตสาม-สี่รอบสนาม แข็งโครตๆๆๆเกาะโครตๆๆ ถ้าเทียบกับ TEIN Super Street

ส่วน RSR ไม่เคยมีประสบการณ์เปรียบเทียบให้ครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ถ้าCUSCOแข็งขนาดนั้น Silver's น่าจะนุ่มไปเลยนะเนี่ยะ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
สตรัท อะไรก็แข็ง

เทพที่สุดก็ยังมีดีดมีตึ้บๆๆ

คือถ้ายังแคร์ความสบายในการนั่ง อย่าใส่เลยสตรัท

เวลาผมอ่านความเห็นที่คิดจะซื้อรถที่ช่วงล่างห่วยหน่อยแล้วคิดว่าลงทุนเปลี่ยนใส่สตรัทเพื่อจะอัพเกรดการขับขี่ ผมละไม่เข้าใจเลยว่าเคยนั่งรถใส่สตรัทมั้ยหรือตูดเค้ามีภูมิต้านทานมากกว่าผม

ในกรนีที่อยากอัพแต่ยังอยากสบายผมว่าใส่โช้คยี่ห้อที่ดังหน่อยพวก โคนี่ บิลสไตน คายาบ้า กับสปริงที่คุณโอเคกับความสูง และความดีด น่าจะดีพอขับถนนไทยแล้ว ไม่ได้ลงสนามแข่ง เหลือๆละ ขอยางที่หนาหน่อยนุมนิดรีดน้ำดีๆ  สบายตรูดขึ้นเยอะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2016, 13:18:23 โดย Ty ESC »

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
สตรัทปรับเกลียว rsr  และ cosco มาจากยุ่นทั้งคู่

ขอเรียกภาษาไทยละกัน
คัสโกะ   ชื่อเสียง มีมานาน และมีของแต่งหลากหลาย
และยี่ห้อนี้ ในญี่ปุ่น มีชื่อเสียง ในอุปกรณ์ เสริมเติมแต่ง ช่วงล่าง และความปลอดภัย

อาร์เอสอาร์ ปัจจุบัน ยังเทียบกับ คัสโกะไม่ได้คับ
ชื่อเสียง และความหลากหลาย มีน้อย

แต่ถ้าถามเรื่องสตรัท  คัสโกะ กินขาด หลายเรื่อง (ส่วนตัวชอบมากด้วยคับ)
เช่น  มี รุ่น ให้เลือกมาก  (แต่น้อยกว่า เทอิน) คัสโกะ วัสดุดี  คงทน  ความปราณีต
บ้านเราบ้ายี่ห้อ  (เท....) ผมว่างั้นๆ วัสดุดรอปลงเยอะ  ยุคก่อนๆ โอเค 

และถ้า จะเอายี่ห้อมาเทียบกัน ไม่ได้หรอกคับ
จะเทียบกันก็ต้องเอา รุ่นของสตรัท ที่ไกล้เคียงกันมา วิเคาะห์ ครับ

หลายๆคน ชอบมั่ว และติติง ไม่ถูกพานให้คนอ่าน คิดผิดไปต่างๆนาๆๆ
หรือบางคนใส่สครัทรู้แค่ยี่ห้อ  ไม่รู้รุ่น  เอามาคุยโม้ หรือ คิดผิดๆกับสตรัทที่ตัวเองครอบครอง ว่าแข็งไป อ่อนไป สารพัด
ยิ่งบางคน เอาคน เกาหลี ไตหวัน มาเล มา เทียบกับของยุ่น โอ้ว เนื้องาน กับ วัสดุ คนละชั้นเลย
จะตอบบนที่สาธารณะ คิดก่อน ขีดเขียน กันหน่อยคับ


สตรัทที่นิ่มๆ ก็มีครับ อย่าคิดว่ามันแข็งที่ยี่ห้อ  ไม่เกี่ยวกันเลย ลองเลือกดูครับ
เลือกให้ถูกใจ  ของมันตอบโจทย์ ได้ทุกมิติ ครับ

ตอบจาก ประสพการณ์ ขายสตรัทมาหลายร้อยชุด
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
สตรัทปรับเกลียว rsr  และ cosco มาจากยุ่นทั้งคู่

ขอเรียกภาษาไทยละกัน
คัสโกะ   ชื่อเสียง มีมานาน และมีของแต่งหลากหลาย
และยี่ห้อนี้ ในญี่ปุ่น มีชื่อเสียง ในอุปกรณ์ เสริมเติมแต่ง ช่วงล่าง และความปลอดภัย

อาร์เอสอาร์ ปัจจุบัน ยังเทียบกับ คัสโกะไม่ได้คับ
ชื่อเสียง และความหลากหลาย มีน้อย

แต่ถ้าถามเรื่องสตรัท  คัสโกะ กินขาด หลายเรื่อง (ส่วนตัวชอบมากด้วยคับ)
เช่น  มี รุ่น ให้เลือกมาก  (แต่น้อยกว่า เทอิน) คัสโกะ วัสดุดี  คงทน  ความปราณีต
บ้านเราบ้ายี่ห้อ  (เท....) ผมว่างั้นๆ วัสดุดรอปลงเยอะ  ยุคก่อนๆ โอเค 

และถ้า จะเอายี่ห้อมาเทียบกัน ไม่ได้หรอกคับ
จะเทียบกันก็ต้องเอา รุ่นของสตรัท ที่ไกล้เคียงกันมา วิเคาะห์ ครับ

หลายๆคน ชอบมั่ว และติติง ไม่ถูกพานให้คนอ่าน คิดผิดไปต่างๆนาๆๆ
หรือบางคนใส่สครัทรู้แค่ยี่ห้อ  ไม่รู้รุ่น  เอามาคุยโม้ หรือ คิดผิดๆกับสตรัทที่ตัวเองครอบครอง ว่าแข็งไป อ่อนไป สารพัด
ยิ่งบางคน เอาคน เกาหลี ไตหวัน มาเล มา เทียบกับของยุ่น โอ้ว เนื้องาน กับ วัสดุ คนละชั้นเลย
จะตอบบนที่สาธารณะ คิดก่อน ขีดเขียน กันหน่อยคับ


สตรัทที่นิ่มๆ ก็มีครับ อย่าคิดว่ามันแข็งที่ยี่ห้อ  ไม่เกี่ยวกันเลย ลองเลือกดูครับ
เลือกให้ถูกใจ  ของมันตอบโจทย์ ได้ทุกมิติ ครับ

ตอบจาก ประสพการณ์ ขายสตรัทมาหลายร้อยชุด

รอพี่ รีวิว ให้ฟังบ้างครับ ตัวไหนใส่รุ่นไหน อาการเป็นยังไง นานๆจะเจอคนขายสตรัท


ส่วนตัวผมเคยใส่ king ใน acv40 หนึบ แน่น ไม่ยุบเลย เจอถนนไม่เรียบนี่หัวขยับได้ ใส่ได้อยู่ปีนึง ถอดออก ไม่มีคนนั่งรถด้วย  ในคู่มือมันเขียนว่าสเปคลงสนาม สงสัยว่าคงไม่เหมาะกับการใช้งาน

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
ต้องดูรุ่นของโช้คด้วยครับว่าพูดถึงรุ่นไหน

ถ้าRS*R ตัว Best-i แข็งครับ เท่าที่เคยลองนั่งเทียบกับ Cusco Street Spec A แล้ว Cuscoพอดีๆกว่าครับ ไม่แข็งไปไม่นิ่มไป

ผมเคยขับคันที่ใส่Cusco แต่ไม่เคยขับRS*R ขอบอกเลยว่า Cusco โคตรรรรรรรรคมเลยครับ ใส่แล้วลืมโช้คเขียว โช้คไต้หวันแน่นอน ถ้าเป็นคนชอบขับเร็ว ชอบมุด ชอบเล่นโค้ง Cusco นี่คือจบเลย

แต่ถ้าขับในชีวิตประจำวันธรรมดาๆ ไม่เคยลงสนาม วิ่งไม่เคยแตะ Top speed โช้คเขียวTeinก็พอครับ Teinน่าจะนิ่มกว่าสองตัวที่กล่าวมานิดๆ แต่ราคาถูกกว่าเป็นหมื่น (เท่าที่ทราบ Teinตอนนี้อยู่ที่3-4หมื่น Cusco อยู่ที่5หมื่นกว่าๆ ส่วนRS*Rทะลุ7หมื่นแน่ๆ อันนี้ข้อมูลหลายเดือนแล้ว ถ้าผิดก็ขออภัย)

ถ้าให้เทียบความแข็งด้วยความรู้สึกส่วนตัว ขอเรียงลำดับตามนี้แล้วกันครับ Tein<Cusco<RS*R
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
CUSCO ZERO A กับ RS*R i BEST ครับ

ขับไม่เกิน 180 ครับ เวลาทางโล่งๆ ถึงกด ไม่ได้ลงสนามครับ


ปล.
สบายในความหมายผมไม่ใช่สบายแบบโช๊คเดิมๆ ครับ เพราะผมว่าของเดิมมันขับแล้วเหนื่อยครับ โคลงเคลง โคลมคลาม ย้วยๆ หวิวๆ สตรัทเนี่ยละครับ แต่อยากหาที่ดีกว่า H DRIVE  ขอให้ซับแรงกระแทกดีขึ้น หลังไม่ดีดมาก ซึ่งร้านที่คุยด้วยเขาว่า Cusco จะทำจุดนี้ได้ดีกว่า RSR ขอความเห็นหน่อยครับ  หรือมีตัวอื่นแนะนำไหม 

เพิ่มเติม CUSCO เป็น TWINTUBE นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2016, 19:13:24 โดย nut25784 »

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
CUSCO ZERO A กับ RS*R i BEST ครับ

ขับไม่เกิน 180 ครับ เวลาทางโล่งๆ ถึงกด ไม่ได้ลงสนามครับ


ปล.
สบายในความหมายผมไม่ใช่สบายแบบโช๊คเดิมๆ ครับ เพราะผมว่าของเดิมมันขับแล้วเหนื่อยครับ โคลงเคลง โคลมคลาม ย้วยๆ หวิวๆ สตรัทเนี่ยละครับ แต่อยากหาที่ดีกว่า H DRIVE  ขอให้ซับแรงกระแทกดีขึ้น หลังไม่ดีดมาก ซึ่งร้านที่คุยด้วยเขาว่า Cusco จะทำจุดนี้ได้ดีกว่า RSR ขอความเห็นหน่อยครับ  หรือมีตัวอื่นแนะนำไหม 

เพิ่มเติม CUSCO เป็น TWINTUBE นะครับ

Zero A กับ Spec A เท่าที่ผมทราบ (ไม่ชัวร์มากถ้าผิดขออภัย) รู้สึกว่ามันจะต่างกันแค่การปรับสูงต่ำที่ Zero A จะปรับได้มากกว่าเท่านั้น ส่วนความนุ่มแข็งปรับได้พอๆกัน เท่าที่ผมขับCuscoมา มันก็ไม่เด้งเท่าไหร่นะครับ ออกไปทางกระชับๆมากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูที่การปรับเซ็ตด้วยครับ อีกอย่างคือ เพราะมันเป็นTwintubeด้วยครับ มันเลยจะมีอาการนุ่มๆกว่าพวกMonotube เท่าที่ทราบ TEIN ก็เป็น Twintube เช่นกัน
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
สตรัทปรับเกลียว rsr  และ cosco มาจากยุ่นทั้งคู่

ขอเรียกภาษาไทยละกัน
คัสโกะ   ชื่อเสียง มีมานาน และมีของแต่งหลากหลาย
และยี่ห้อนี้ ในญี่ปุ่น มีชื่อเสียง ในอุปกรณ์ เสริมเติมแต่ง ช่วงล่าง และความปลอดภัย

อาร์เอสอาร์ ปัจจุบัน ยังเทียบกับ คัสโกะไม่ได้คับ
ชื่อเสียง และความหลากหลาย มีน้อย

แต่ถ้าถามเรื่องสตรัท  คัสโกะ กินขาด หลายเรื่อง (ส่วนตัวชอบมากด้วยคับ)
เช่น  มี รุ่น ให้เลือกมาก  (แต่น้อยกว่า เทอิน) คัสโกะ วัสดุดี  คงทน  ความปราณีต
บ้านเราบ้ายี่ห้อ  (เท....) ผมว่างั้นๆ วัสดุดรอปลงเยอะ  ยุคก่อนๆ โอเค 

และถ้า จะเอายี่ห้อมาเทียบกัน ไม่ได้หรอกคับ
จะเทียบกันก็ต้องเอา รุ่นของสตรัท ที่ไกล้เคียงกันมา วิเคาะห์ ครับ

หลายๆคน ชอบมั่ว และติติง ไม่ถูกพานให้คนอ่าน คิดผิดไปต่างๆนาๆๆ
หรือบางคนใส่สครัทรู้แค่ยี่ห้อ  ไม่รู้รุ่น  เอามาคุยโม้ หรือ คิดผิดๆกับสตรัทที่ตัวเองครอบครอง ว่าแข็งไป อ่อนไป สารพัด
ยิ่งบางคน เอาคน เกาหลี ไตหวัน มาเล มา เทียบกับของยุ่น โอ้ว เนื้องาน กับ วัสดุ คนละชั้นเลย
จะตอบบนที่สาธารณะ คิดก่อน ขีดเขียน กันหน่อยคับ


สตรัทที่นิ่มๆ ก็มีครับ อย่าคิดว่ามันแข็งที่ยี่ห้อ  ไม่เกี่ยวกันเลย ลองเลือกดูครับ
เลือกให้ถูกใจ  ของมันตอบโจทย์ ได้ทุกมิติ ครับ

ตอบจาก ประสพการณ์ ขายสตรัทมาหลายร้อยชุด

ขอความรู้จากคนขายหน่อยครับ

ยี่ห้ออะไรรุ่นไหนครับ ที่ใส่แล้วนิ่มๆ

เอาที่เหมาะกับรถน้อง จขกท ตามโจทยน้องเค้าครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
CUSCO ZERO A กับ RS*R i BEST ครับ

ขับไม่เกิน 180 ครับ เวลาทางโล่งๆ ถึงกด ไม่ได้ลงสนามครับ


ปล.
สบายในความหมายผมไม่ใช่สบายแบบโช๊คเดิมๆ ครับ เพราะผมว่าของเดิมมันขับแล้วเหนื่อยครับ โคลงเคลง โคลมคลาม ย้วยๆ หวิวๆ สตรัทเนี่ยละครับ แต่อยากหาที่ดีกว่า H DRIVE  ขอให้ซับแรงกระแทกดีขึ้น หลังไม่ดีดมาก ซึ่งร้านที่คุยด้วยเขาว่า Cusco จะทำจุดนี้ได้ดีกว่า RSR ขอความเห็นหน่อยครับ  หรือมีตัวอื่นแนะนำไหม 

เพิ่มเติม CUSCO เป็น TWINTUBE นะครับ
ทั้งคู่เป็นทวินทู๊ป  ซีโร่เอ  หนึบแน่น กว่า ไอเบสคับ

สหรับคนที่อยากรู้  คักโกะ รุ่นที่มีความนุ่มไกล้เคียงของ รถเดิม
คือ คัสโกะ ทัวริ่งเอ  ปรับหนึดได้ ด้วยคับ

หรือ ถ้าอยาก เอาลงสนามแข่ง  ซีโร่ 3X
ยิมคาน่า ซี่โร่ 3G Tarmac
แรลลี่  ซี่โร 3G Gravel
รุ่นของ คัสโกะยังมีอีกเยอะแยะ  ให้เลือกครับ

แต่ขอ แนะนำ คนที่ครอบครอง หรือกำลังจะหาสตรัทปรับเกลี่ยใส่รถ  ควรเก็บค่า ของสปริงไว้ ก่อนที่จะใส่
เช่น ขนาดโตใน  ความสูง เป็น มม. เอาเวอร์เนียวัด วัดแล้วจดเก็บไว้  และค่าเค
เช่น โตใน  70 มม.  ความสูง  200 มม. ค่าเคสปริง 5เค
เผื่ออนาคต  เปลี่ยนสปริงหลอด เพื่อเซทรถใหม่ให้ นุ่ม  แข็ง สูง ต่ำ เพิ่ม ลด ตามความต้องการ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
จริงสตัมจะแข็งหรือนิ่มมันมีหลายอย่างครับ

ค่า K สปริง ยิ่งมากยิ่งแข็ง หรือบีบมากก็แข็ง

ค่าหนืดน้ำมัน. รูปแบบโช้ค mono or twin

การปรับความสูง

เท่าที่เคยใช้ GAB Tein SS Tein StreetFlex

ผมว่าขึ้นอยู่ค่าที่เขาเซ้ทมาครับ

ตอนนี้ผมใช้ Tein StreetFlex ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น FlexA

ค่าสปริง F 10K R 10K รู้สึกดีดไป ตอนนี้สั่ง Swift 8K มาแล้วรอเปลี่ยน

ให้นึ่มขึ้น พวกนี้มันทำได้หมดครับ ถ้าหนืดไปก็เปลี่ยนนำ้มันในโช้คได้ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,749
ไม่เน้นเตี้ย เพราะขับลำบาก ชอบสตรัทเพราะกลัวช่วงล่างเดิมๆ

===============================

งง กับสโลแกนนี้ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
สตรัทปรับเกลี่ยว ของดีๆ
ค่าความหนึด ขึ้น ลง  อยู่ที่การเซทรถ การปรับแต่ง  หลายๆส่วน
ไม่ลงลึกละกัน  รายละเอียดมันเยอะ
แต่ไม่ช่ายเบอร์น้ำมัน

แบบที่่เอาน้ำมัน  ซ่อมแบบลูกทุ่ง บ้านเรา
อยากให้หนึด เอาน้ำมันเครื่องเบอร์ หนึดๆๆ ใส่เข้าไป................555

สตรัทดีๆๆ ที่ออกแบบมาดีๆๆ เค้ามีแค่ น้ำมันเบอร์เดียวคับ
เจอช่างบ้านเรา อากีอตต้า โอลีน หงายท้อง ฮากร๊ากเลย..............
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
ไม่เน้นเตี้ย เพราะขับลำบาก ชอบสตรัทเพราะกลัวช่วงล่างเดิมๆ

===============================

งง กับสโลแกนนี้ครับ
  ต้องการสตรัทที่ปรับเซ็ตได้ความสูงใกล้เคียงเดิมๆ. แต่ยังขับขี่ได้ดี ไม่ใช่เอามาเพื่อโหลดให้เตี้ยติดดินแค่นั้นครับ. H drive ผมปรับสูงสุด. สตรัทแต่ละตัวปรับสูงสุดตำสุดอาจต่างกันบ้างเล็กน้อย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,749
ไม่เน้นเตี้ย เพราะขับลำบาก ชอบสตรัทเพราะกลัวช่วงล่างเดิมๆ

===============================

งง กับสโลแกนนี้ครับ
  ต้องการสตรัทที่ปรับเซ็ตได้ความสูงใกล้เคียงเดิมๆ. แต่ยังขับขี่ได้ดี ไม่ใช่เอามาเพื่อโหลดให้เตี้ยติดดินแค่นั้นครับ. H drive ผมปรับสูงสุด. สตรัทแต่ละตัวปรับสูงสุดตำสุดอาจต่างกันบ้างเล็กน้อย

================================

ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เห็นว่า กลัวช่วงล่างเดิมๆ กลัวว่าจะเข้าใจผิดไปกับเรื่องช่วงล่างว่าถ้าจะดีต้องเป็น สตรัทปรับเกลียว(coilover) เท่านั้น

ช่วงล่างรูปแบบไม่ใช่ว่าจะทำให้ดีขึ้นไม่ได้นะครับ มันก็พอทำได้อยู่ เลือกหาโช้คสปริงที่มีคุณภาพมากขึ้นมาเลือกใช้ ก็เพิ่มสมถรรนะได้เหมือนกัน แต่มันอาจจะไม่หล่อเท่าแบบ coilover เพราะผู้ผลิตแต่ละเจ้าเขาจะต้องคำนึงการใช้งานบนถนนจริงด้วย ความสูงเลยไม่เตี้ยมาก อาจดูมีหน้าทิ่มหลังโด่งไปบ้าง

ใช้ honda อยู่น่าลองดูสำนักคู่บุญใช้ดูนะครับ ถ้าไม่ได้คิดจะเตี้ยมากหรือเซทรถไปลงสนามอะไร ใช้โช้คสปริงรูปแบบเดิมที่มีคุณภาพ ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ อาจจะไปเพิ่มเติมที่บูชยาง เหล็กกันโคลง เป็นสเต็ปต่อไปก็ได้ครับ

ส่วนตัวผม coilover มันเหมาะกับความต้องการมากกว่านี้ครับ แบบๆจะเซทไว้ลงสนาม หรือ ต้องการปรับรถให้ดูสวยงามหน้าหลังสูงต่ำเท่าๆกันอะไรแบบนั้น ค่อยมามองหา coilover อีกทีครับ

http://www.mugen-power.com/english/products/fit14m/parts/04.html
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

ปัญหาเรืีองช่วงล่างมันคือเรื่องตูดคน แต่ละคนทนเด้งได้ไม่เท่ากัน
สตรัทปรับได้เหมือนจะมัโอกาสปรับจูนให้ได้ ทั้งความสูง ต่ำ ความนิ่ม ให้ใกล้เคียงกับต้องการมากกว่าโช้คที่เซทค่ามาแก้อะไรไม่ได้

และไม่เหนด้วยกับการไปอัดน้ำมันใหม่เอง ยกเว้นงานซ่อมนะ

เท่าที่ได้ลอง ผมจบที่คำตอบตัวเองว่าถ้ารถใช้งานที่ขับทั่วๆไปสำหรับผม ใช้โช้คสปริง สบายกว่า ขับได้เพียงพอกับถนนไทย จะเร็วหน่ิยบนทางด่วนยันสองกลางก็ยังไหว ถ้าไม่เอาไปมุดๆๆ ซึ่งในรถขับประจำวันผมก็ไม่ทำอยู่ละเลิกซ่าแก่แล้ว

โดยส่วนตัว ถูกคอกับ Bilstein ใส่ทุกคันก็เข้าทางดี มีkayabaใส่harrierก็โอเค Sach/koni ที่ลองผมว่าแอบแข็งไป sach ใส่วอลโว่ไปสามชุด ขับได้แต่ชอบbilมากกว่่า ยิ่งถ้าจับคู่กับเบนส์นี่คือจบทุกคัน

สำหรับสตรัท เคยลองtein ปรับไฟฟ้า ไม่ไหว ทรมานไป ล่าสุดได้dfv ปลอกททองใส่รถลงสนาม โอเคเลย แต่ขับทั่วไปแอบมีดีด ให้ลุ้น แต่ในสนามนี่ยอมเค้าดีจริง cuscoท่่ผมลอง zero3 ผมว่าโอเคเลยในสนาม แต่ทางทั่วไปdfv มีนุ่มให้เกียรติหูรูดพักผ่อนมากกว่านิดนึง มีตัวที่อยากลองอีกคือKW กะว่าหมดbsiจะหามาลงดู อารากอสต้า นี่รออยู่ ว่าจะมีบุญได้ลองเมื่อไหร่

สำหรับน้องจขกท ไม่ได้เน้นเตี้ยแค่อยากขับขี่ดีขึ้น ไปลองหารุ่นเดียวกันที่เปลี่ยนแค่โช้คสปริงลองนั่งดู