ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นระหว่าง CX5 2.2 ดีเซลขับสองกับ focus ecoboost 1.5 หน่อยครับ  (อ่าน 9696 ครั้ง)

ออฟไลน์ jukkrapong.p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ขอความเห็นระหว่าง CX5 2.2 ดีเซลขับสองกับ focus ecoboost 1.5 หน่อยครับ

ปัจจุบันขับ Mazda3 skyactiv 2.0 ใกล้ครบแสนโล เลยมีแพลนว่าอยากเปลี่ยนรถใหม่ครับ
ส่วนตัวขับรถอารมณ์สไตล์ไบโพล่า คือปกติขับ110เรื่อยๆ แต่ถ้าโดนพวกโรคจิตจี้ท้าย ส่วนใหญ่จะขับหนีไม่หลบครับ เจอโค้งก็ใส่เต็มที่ ขนาดเคยอัดมิดไมล์กับ525Dมาแล้ว แม้จะแพ้หลุดลุ่ยก็ตามเถอะ :'(
ปล. รู้ว่าขับเร็วไม่ดีแต่บางทีก็หลุดและควบคุมยากครับ

ดังนั้น โจทย์ของรถที่เลือกก็คือ
1.มีถุงลมนิรภัย6ใบ อุ่นใจไว้ก่อนครับ
2.อัตราเร่งเร็วกว่า3 
3.ช่วงล่างต้องไม่ด้อยกว่า3
4.ราคาไม่เกิน1.5ล้าน
ส่วนในเรื่องพื้นที่ใช้สอย ศุนย์บริการให้เป็นเรื่องรองลงมาครับ
เลยลองเลือกๆดู ตอนนี้มีในใจอยู่2คันคือ CX5 2.2 ดีเซลขับสอง กับ focus ecoboost 1.5
อยากขอความเห็นเพื่อนสมาชิกที่เป็นเจ้าของรถทั้งสองรุ่นว่ามีข้อเด่นข้อด้อยในด้านใดบ้างครับ

อาทิตย์นี้กะไปลองfocus ส่วนCX5 ที่ศูนย์ยังไม่มีรถให้ลองขับครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 18:41:22 โดย jukkrapong.p »

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
โจทท่านมาแบบนี้ งั้นผมชี้ไปที่ focus ecoboost 1.5 เลยแล้วกันครับ ช่วงล่างน่าจะดีกว่าในความเร็วสูงนะครับ

แล้วเป็นเครื่องเบนซินเทอร์โบด้วย น่าจะอัดได้มันส์กว่า ดีเซลเยอะ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
ขับเเบบนี้

focus ecoboost 1.5 เเล้วกันครับ


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
SUV กับ รถนั่งต่างกันเยอะครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
หากชอบขับ200ขึ้น แบบมั่นใจกว่าตัวอื่นๆ
งบไม่เกิน1.5ล้านมือไหม่ มันก้อ1.5อยุ่แล้วแหละครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ตามนั้นส์  8)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
1.5 แล้วเอาไปจูนเพิ่มครับ
ปล.525D -แรงจริงๆครับ ผมเคยตามบนทางด่วน แต่ตามทันนะครับ เพราะรถติด!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
ขอตอบในฐานะที่ใช้ 2.0 Gdi โดยลักษณะงานจะต้องเดินทางออก ตจว เป็นประจำ ผมจะใช้ความเร็วเดินทาง 120-140 ซึ่งจะมากกว่าชาวบ้านทั่วไป เวลาเร่งแซงรถช้าแช่ขวาที่มีระยะค่อนข้างกระชั้นชิด อัตราเร่งจึงไปดึงดูดให้รถบางคันเร่งมาจี้ท้าย หนึ่งในขาประจำก็คือ cx-5 ทั้ง 2.2 2wd และ Awd ทั้งช่วงทางตรงและทางโค้งเยอะๆ 2.0 Gdi ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง (รถผมเปลี่ยนกรอง สายกราวด์ คันเร่งไฟฟ้า) จริงๆแล้วผมมีเก็บไว้ทุกคลิป แต่โชว์ไม่ได้เพราะบนกล้องแสดงรายละเอียดรถทุกอย่างของรถผม รวมถึงความเร็ว

เท่าที่เคยลองขับ ecoboost ถึงแม้จะไม่ได้ดีขึ้นกว่าตัวเดิมอย่างชัดเจน แต่อัตราเร่ง 140-200 พอสัมผัสได้ว่าขึ้นเร็วกว่า 2.0 Gdi เดิมๆ แต่เกียร์ใหม่ขับไม่มันเท่าเกียร์เดิมในช่วงความเร็วสูงนะครับ ทั้ง cx5 และ ecoboost ต่างก็มก็มี turbo ทั้งคู่ สามารถทำต่อได้ไม่ยาก สรุปว่าเชียร์ ecoboost ครับ เสียแต่ว่าไม่ได้ไฟ bi-xenon กับหลังคามูนรูฟ ว่าแต่ว่า จขกท ไม่สนใจ rs เอาไปทำช่วงล่างเหรอครับ หรือไม่ชอบ cvt
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 20:21:53 โดย LoveYouToo »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Focus ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าจะเอาเร็วมากๆ ผมว่า 1.5 Ecoboost ก็ไม่พอหรอกครับ มันไม่ได้แรงกว่ามากขนาดนั้นนะครับ ไม่คุ้มเงินที่จะเสียเพิ่มเท่าไหร่ครับ

ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าจำไม่ผิดมาสด้ามีตัว MPS หรือตัวเครื่อง 2.3 turbo ที่สามารถวางใส่เจ้า 3 ได้ เสร็จแล้วเอาไปเอาไปทำช่วงล่าง และเบรคต่อ แบบนี้ 525D นอกจากจะหนีไม่ออกแล้ว เผลอๆแซงเค้าได้อีกครับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมมองเม็ดเงินที่ลงไป เพราะอย่างผมมองไว้เลยว่าถ้า XV จะเอาแรง ผมคงไม่ขายแล้วซื้อ Pulsar Civic Focus Turbo แน่นอน เพราะยังไงๆมันก็แรงไม่พอ ผมก็วางแผนจะเอาไปวาง EJ แทน ซึ่งผมให้เลยว่ารถญี่ปุ่นวางเครื่องใหญ่ติดหอย พร้อมเบรคและช่วงล่าง ยังไงๆก็ไม่น่าเกิน 5แสนมั้งครับ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
มาโจทย์นี้ ยังไงก็ต้องโฟกัสครับ ขับมั่นใจสุด ช่วงล่างเฟิร์ม เหมาะแก่การห้อตะบึง แต่ก็ต้องคำนึงถึงลิมิทรถนะครับ จะได้ปลอดภัย (อ่อ เครื่อง 1.5 Ecoboost ที่จับคู่กับเกียร์ 6AT ไม่ได้แรงกว่า 3 มากนะครับ fyi)

ส่วน 525d อย่าว่าแต่ 3 โดนทิ้งเลยครับ แคมรี่ไฮบริด ก็แพ้ครับ ผมเคยเหยียบคันเร่งจนแทบทะลุถึงถนนแล้วก็ยังโดนดึงหนี ถ้า 520d หรือ 520i ยังพอกล้อมแกล้มได้ แต่ 525d ไม่ไหวจริงๆ ไม่อยากนึกไปถึงพวก 530d หรือ m550d ตัวท้อปดีเซลของ F10 แรงดึงคงแบบฉุดหัวลากรถจักรได้ หุหุ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
จขกท ยุง่าย แสดงว่ายังไม่เคยอุบัติเหตุแรงๆ

โหวต CX-5 โมต่อ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
CX-5 2.2 ครับ เพราะ แรงและแรงบิดเยอะมากครับ ดึงหลังติดเบาะเลยทีเดียว แต่ขับเกิน 100 ถุงลมเอาไม่อยู่หรอกครับ ลดความเร็วลงสักนิด

ส่วนตัว ผมว่าดีเซลฟีลมันไม่ใช่อ่ะครับ ชอบเบนซิลเสียงหวานๆ มากกว่า
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
อารมณ์ขึ้นง่าย..เอามามุด สาดโค้ง ไป Focus 1.5 น่าจะไม่เสียวมากเท่ารถ SUV

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
โจทย์แบบนี้ไป Focus 1.5  Ecoboost เลยครับ ถ้ายังแรงไม่พอค่อยเอาไปจูนเพิ่มสัก 10 ม้า
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
อารมณ์ขึ้นง่าย..เอามามุด สาดโค้ง ไป Focus 1.5 น่าจะไม่เสียวมากเท่ารถ SUV

เห็นด้วยครับ ต้องดูเรื่องลักษณะรถด้วย เชื่อว่า ถ้าทำต่อแบบไม่ไกลมาก CX-5 จะแรงกว่า แต่รวมๆ Focus จะขับได้เร็วกว่าครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
SUV ยังไงก็โหดได้ไม่เท่าเก๋งครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เป็นผมจะเก็บ 3 ไว้
แล้วหา แมว มือสอง 2.5 Turbo MT
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เป็นผมจะเก็บ 3 ไว้
แล้วหา แมว มือสอง 2.5 Turbo MT

แมวมือสอง คือ อะไร???

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
เป็นผมจะเก็บ 3 ไว้
แล้วหา แมว มือสอง 2.5 Turbo MT

แมวมือสอง คือ อะไร???

ตอบให้คับsuburu impreza โฉมก่อนปัจจุบันเค้าเรียกหน้าแมว

2ตัวนี้ผมเลือกcx5 ถึงจะเป็นsuvแต่เรื่องการควบคุมไม่แพ้เก๋งดีๆเลย คับถ้าเอา ตัวเลข0-100กับ80-120ออกมาดีกว่านิดหน่อย ถ้าจขกทต้องการตัวเลขที่ดีที่สุดในย่านนี้แต่หลัง120ไปไม่รู้focusปลายแรงกว่าหรือเปล่าต้องไปหาดูเว็บนอกเทสอัตราเร่ง
 ท้อปสปีดพอๆกัน215-216

แต่ว่าเล่นcx5กับตัวเลขที่ดีกว่าไม่มากก็น่าจะเกินงบไป

หรือไม่ก็ลองดูcivic rsตัวนนี้ตัวเลขดีกว่าcx5และfocus1.5 แต่ช่วงล่างอาจสู้ไม่ได้กับ2ตัวนั้นแต่ถ้าเทียบกับเจนก่อนของhonda ถือว่าช่วงล่างพอรับได้กว่าแต่ก่อนเยอะคับเมื่อเปรียตัวเลขที่นำcx5และfocus1.5

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 22:18:08 โดย fuhrer »

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าไม่ติดว่ามือสอง ลองหาvw scirocco/vw golf gti/volvo v40 ดูครับ แต่สภาพดีๆน่าจะหายากหน่อย รับรองได้ใจแน่นอน ยิ่งv40ได้ปีใหม่ๆด้วย ไม่ก็มือหนึ่งตอนนี้น่าจะลดหลายบาทอยู่ v40 ดูจากตัวเลข0-100อาจจะช้า แต่ใช้งานจริงหลัง100ไปนี่ขึ้นไวกว่าA250ที่บ้านพอสมควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 22:16:00 โดย PAN »

ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
1.5 Ecoboost ไม่ได้แรงกว่า 3 เลยครับ ลองมาแล้ว และช่วงล่างเกาะพอๆ กัน ห่างกันน้อยมากๆ แค่ฟอร์ดดูนิ่งและนุ่มนวลกว่าเท่านั้นเองครับ แต่ถ้าอยากได้ถุงลมหลายใบ จอกลางชัดๆ ออพชั่นเยอะ เครื่องเสียงดี นี่น่าอัพเกรดอยู่ครับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เป็นผมจะเก็บ 3 ไว้
แล้วหา แมว มือสอง 2.5 Turbo MT

แมวมือสอง คือ อะไร???

ตอบให้คับsuburu impreza โฉมก่อนปัจจุบันเค้าเรียกหน้าแมว

ขอบคุณครับ ::)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
คันไหนก็แล้วแต่จขกทครับ   8)

แต่ผมมีคาถาปลอดภัยจากผู้ใหญ่ที่เคารพมามอบให้ครับ

ว่า "รีบได้ แต่ห้ามแข่ง"
คือยามใดที่เราแข่ง แปลว่ามีคู่แข่ง สมาธิเรา(มือทั่วไป)มักจะมองสภาพแวดล้อมไม่ออก จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายครับ
ฉะนั้น ยามน๊อตหลุด จงลืมว่ามีคู่แข่ง แล้วรีบไปเท่าที่รถเราไปไหวครับ ฮา  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Focus + Remap

Cx5 ดีเซล ต้นจัด ดึงดี แต่ปลายจะมีแผ่ว จัด Focus เข้าทางกว่าครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าไม่ติดว่ามือสอง ลองหาvw scirocco/vw golf gti/volvo v40 ดูครับ แต่สภาพดีๆน่าจะหายากหน่อย รับรองได้ใจแน่นอน ยิ่งv40ได้ปีใหม่ๆด้วย ไม่ก็มือหนึ่งตอนนี้น่าจะลดหลายบาทอยู่ v40 ดูจากตัวเลข0-100อาจจะช้า แต่ใช้งานจริงหลัง100ไปนี่ขึ้นไวกว่าA250ที่บ้านพอสมควร

Scirocco หรือ Golf น่าสนใจมากเลยครับ ราคาตอนนี้ น่าจับจองมาก ถ้าไม่อยากวาวเครื่องใหม่ ผมว่าขาย 3 แล้วจัดสองตัวนี้หรือ แมว หมู เหยี่ยว 2.0Turbo คุ้มกว่าครับ

เจ้าของกระทู้ควรจะหารถต้นจัด 0-100 7วิลงมา ที่ปลายได้ 240-250 ขึ้นไปเลยครับ ไม่งั้นมันไม่ต่างจากเดิมเลย เดี๋ยวได้เสียเงินรอบสามนะครับ

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
เจ้าโฟกัสนี่  สงสัยมันคงมีดีจริงๆ  เห็นกระทู้แนวเปรียบเทียบรถบ้านทีไร
จะต้องมีพวกperformance car ลงมา ข่มตาหลอด


ต้องไปลองขอไปทดลองขับมั่งละ ปกติศุนย์เขาให้ทดสอบโหดๆมิดไมล์ขับไกลๆก็น่าจะดี

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าไม่ติดว่ามือสอง ลองหาvw scirocco/vw golf gti/volvo v40 ดูครับ แต่สภาพดีๆน่าจะหายากหน่อย รับรองได้ใจแน่นอน ยิ่งv40ได้ปีใหม่ๆด้วย ไม่ก็มือหนึ่งตอนนี้น่าจะลดหลายบาทอยู่ v40 ดูจากตัวเลข0-100อาจจะช้า แต่ใช้งานจริงหลัง100ไปนี่ขึ้นไวกว่าA250ที่บ้านพอสมควร

Scirocco หรือ Golf น่าสนใจมากเลยครับ ราคาตอนนี้ น่าจับจองมาก ถ้าไม่อยากวาวเครื่องใหม่ ผมว่าขาย 3 แล้วจัดสองตัวนี้หรือ แมว หมู เหยี่ยว 2.0Turbo คุ้มกว่าครับ

เจ้าของกระทู้ควรจะหารถต้นจัด 0-100 7วิลงมา ที่ปลายได้ 240-250 ขึ้นไปเลยครับ ไม่งั้นมันไม่ต่างจากเดิมเลย เดี๋ยวได้เสียเงินรอบสามนะครับ

ลองดูสองคันนี้ครับ ล้านต้นๆ เก็บเงินที่เหลือเป็นค่าซ่อม+แต่ง
1.V40 Heico complete อันนี้น่าเก็บเพราะของแต่งแพงจริง มีน้อย และสวยมากด้วย
http://taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1799864
2. Scirocco เดิมๆหรือเปล่าไม่รู้แต่น่าจะใช่ ดูจากรูปสภาพสวยอยู่ ต้องไปดูตัวจริงครับ
http://taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1797572
ซูบารุผมก็ว่าน่าเก็บอยู่ครับ แต่ยังไม่เห็นคันที่ถูกใจ (ผมชอบหน้าหมูกับแมวwrx sti) ราคาไม่ตกมากเท่าไหร่ถ้าซื้อมือสอง และผมว่าซ่อมง่าย

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
รถเตี้ย รถเก๋งยังไงก้มั่นคง หนึบกว่ารถสูง suv
แต่ cx5 นี่ก็ดีที่สุดในคลาสแล้วครับ สำหรับทางตรงไม่มีคันไหนในงบ 1.5-1.6 ดีกว่านี้แล้ว
อาจจะสู้เก๋งไม่ได้ แต่ช่วงล่างผมมั่นใจว่าดีกว่าเก๋งหลายๆคันแน่นอน
ถ้าไม่ได้แรง ซัดตลอดเวลา เอาคล่องตัวมากนัก suv ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ อนาคตเผื่อใช้ขนของ หนีน้ำท่วมได้ด้วย  วันก่อนรังสิตน้ำท่วม เพิ่งเห็นประโยชน์ของมันก็วันนี้แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2016, 10:07:02 โดย keamgladnan »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
รถคนละแบบกันเลย แต่ถ้าตามเงื่อนไขที่ว่า ก็ไป Focus ครับ