ผู้เขียน หัวข้อ: // รายละเอียดเบื้องต้น Mazda 3 Minorchange เวอร์ชั่นไทย เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้ //  (อ่าน 95769 ครั้ง)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Adaptive ที่ให้มา ก็ให้มาไม่ครบนะครับ ทำงานที่ 21 - 89 MPH  หรือ 33 - 142 กม/ชม เท่านั้น ความเร็วมากกว่านี้ ไม่ทำงาน
ลองนึกภาพว่าขับมา 150 รถข้างหน้าชลอตัว คุณต้องมองหน้าปัทม์ก่อน ว่าขับมาเท่าไหร่ และต้องคิดต่อว่า adaptive ทำงานหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจว่าต้องเหยียบเบรค หรือไม่

กว่าจะคิดได้ก็ชนพอดี

หรือที่แย่กว่านั้น  ลืมไปว่ามันทำงาน ระหว่าง 33 - 142 เลยไม่แตะเบรคเลย  นึกภาพเอาเองครับ

ใครพอจะบอกได้ครับ ว่าทำไม adaptive  (MRCC) ถึงทำงานแค่นั้น

 แสดงว่าคุณไม่เคยใช้ cruise control เลย 

รถนะครับ ปกติcruise ไม่ได้ใช้ได้ทุกช่วงความเร็วอยู่แล้ว เพราะคุณไม่มีทางเซ็ต cruise ได้ที่150 ฉะนั้น คุณไม่ต้องตัดสินใจว่าจะเบรคหรือไม่ไงครับ  พอจะเข้าใจนะคุณเซ็ตไม่ได้จะกลัวทำไม

คุณไปลองใช้ cruise control ปกติก่อนครับ

ผมใช้ cruise อยู่ตลอดครับ ทั้งแบบปกติ และ adaptive ของ volvo 
สิ่งที่ผมเขียน คือข้อพึงสังเกต ว่า MRCC ของ mazda ทำได้ไม่ถึงขีดสุด จึงมีข้อสงสัยว่า ทำไมไม่ทำให้ดีกว่านั้น

ของ volvo นั้น ถึงแม้ว่ารถคันหน้าจอดสนิท มันก็ยังทำงานอยู่ และพอรถคันหน้าเคลื่อนที่ มันก็จะขยับตาม

คุณไปขอลองขับที่ศูนย์ volvo ดูครับ จะได้เปิดโลกทรรศน์ของคุณให้กว้างขึ้น
งั้นคุณคงไม่ต้องกลัวเคสขับมา 150 แล้วจะทำยังไง เพราะคุณเซ็ตมันไม่ได้
ผมว่าคุณต้องกลับไปอ่านเคสที่คุณตั้งไว้อีกครั้ง

ส่วนเรื่องมันไม่ขีดสุดเป็นอีกเรื่องนึงครับ ความสามารถมาแค่นี้
อีกอย่างถุงลม 4ลูก 6ตำแหน่ง ถุงลมคู่หน้า กับม่านถุงลม  ค่ายอื่นเรียก4ลูก 6ลูกต้องมีที่แขนด้วย แต่เค้าเลือกจะเขียน6ตำแหน่งแทน เคสแบบนี้ค่ายไหนก็ไม่ได้ทำกัน คุณจะถามหาขีดสุด ผมว่าคุณถามหาผิดค่ายแล้วล่ะ

อืม... ถูกของคุณ ถ้า set ไม่ได้ เหตุการณ์ที่ผมสังเกต ก็จะไม่เกิดขึ้น 

แต่ที่ผมสงสัย  เพราะถ้าจะทำแล้ว ก็ควรจะทำให้ดีไปเลย 

ดูอย่าง subaru สิครับ ยังมีระบบ eyesight ที่ครอบคลุมไปทุกความเร็วเลย แต่น่าเสียดาย ที่ ตันจงกรุ๊ป ไม่ยอมผลิต แต่ที่ ญี่ปุ่น  ออสเตรเลีย  usa มีระบบนี้กัน

ผมไม่แน่ใจว่าทำไมทำได้แค่นั้น ในความเป็นจริงเทียบกับ cruise แบบปกติอาจจะไม่ได้อันตรายอะไร แต่ไม่สมบูรณ์แบบ

เหมือนที่มีคนถามผมเหมือนกันว่า mazda3 เปลี่ยนมาใช้เบรคมือไฟฟ้า คนฟังเข้าใจว่ามี auto brake hold
แต่ผมบอกว่าไม่น่าจะมี  เพราะมาสด้าก็ไม่ได้เขียนว่ามีมาให้ ผมเจอถามตอบกลับทันที ไม่มีbrake hold แล้วจะมีเบรคมือไฟฟ้าทำไม  ซึ่งผมก็ไม่มีคำตอบเหมือนกับ

แน่นอนถ้าเค้าทำได้มันจะดีกว่ามากๆ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มาเต็มจริงๆ ตัวหน้าขอ2.2 2.5+หลังคาแก้ว 1.299ไปเลย อิๆ

ออฟไลน์ ASH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
มาสด้าน่าจะลองเปิดให้รับจอง3ดีเซลดูนะ
ไหนๆก็มีแต่เสียงรำพึงรำพัน 2.2Dบ้าง Boseบ้าง ซันรูฟบ้าง แอร์แบบญี่ปุ่นบ้าง มาสด้าลองเปิดพรีออเดอร์ดู 2.2D+Bose+Sunroof ของครบๆ ราคาจะ 1.3m หรือเท่าไหร่ก็ว่ากันไป ตั้งเป้าเอาที่มาสด้าเอาที่ต้องการ อย่างน้อยๆ2.2Dก็มีในCX-5อยู่แล้วไม่น่าจะลำบากอะไร อุตส่าห์
จัดงานเปิดตัวมาสด้า3มาแบบตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ มีทดสอบ GVC แล้วเพิ่มพิเศษมี 2.2D ให้ลองขับ ยืมรถมาจากญี่ปุ่นก็ได้ แล้วเปิดรับออเดอร์พร้อมวางเงินจอง
เปิดไว้รอสักระยะสะสมยอดให้ถึงเป้า
ถ้าไม่ถึงก็คืนเงินจองไป แต่ไม่ต้องคืนง่ายๆให้เปลี่ยนไปซื้อรถมาสด้าคันอื่นแทน เพิ่มโปรจูงใจไปหน่อย จะขยายรับประกัน จะของแถมอื่นๆ หรือ จะออกโปรให้ช่วยออกรถง่ายๆ
มาสด้าเองก็มีแต่ได้กับได้ ถึงก็ได้ยอดดีเซล ไม่ถึงยังมีโอกาสขายรุ่นเดิมได้(มีข้ออ้างทำแล้วไม่คุ้ม) เดิมทีงบการตลาดก็มากมายอยู่แล้ว
(พี่แกเล่นลงซะทั้งทีวี วิทยุ บิลบอร์ด สถานีbtsเกือบทุกป้าย ก็แบ่งๆมาหน่อยก็ได้) โหมโฆษณาดีเซลมาสด้า2แล้ว CX-5ตัว2.2Dแล้ว ก็เอา3ด้วยสิ จะเหลือไว้ทำไม
ผมลองคิดเล่นๆ แบบนี้จะดีมั้ยคับ
แต่ดูจริงๆอเมริกา ออสเตรเลียก็เบนซิลหมด หรือว่าเหตุผลจริงๆแล้วของมาสด้าไม่ใช่ราคา แต่เป็นอย่างอื่นกันแน่

ออฟไลน์ ayeweb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • รถรับจ้าง
ขับผ่าน ผมยังมองตามเลย ว่าแต่รถหรู ราคาหลายล้านอะ 55+
สาวกRanger
oer1981h

ออฟไลน์ mackiez_krg

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
คิดไม่ตกเลยทีเดียว คือตัวเก่าก็ยังสวยมากๆอยู่ ออกรถวันนี้ลดเป็นแสน

ตัวใหม่ ตัวทอปน่าจะราคาเพิ่มขึ้นไปแตะ 1.199m เท่าๆกับ Civic RS

ซึ่งเมื่อดูราคาต่อความคุ้มค่าที่ค่าตัว ตัวเก่า vs ตัวใหม่ (เฉพาะรุ่นทอป) จะต่างกัน 2 แสน

สิ่งที่ได้เพิ่มมาในสายตาผม ที่ผมมองว่าน่าใช้คือ GCV ,กระจังหน้า ,ไฟหน้าLED ,เก็บเสียงดีขึ้น

ส่วน i-active จะชอบมากๆแค่ SBS กับ AHL เท่านั้นเอง

ซึ่งมองว่า 2 แสนไม่ค่อยจะคุ้มเลยครับ คงต้องรอดูราคาจริง พร้อมทั้งออพชั่นตัวรองทอป ผมว่ามีโอกาสได้ GVC ทุกรุ่นย่อย เพราะเป็นซอฟแวร์

และถ้าให้ดีควรจะอัพเกรดให้ 3 เก่าด้วย จะดีมากๆครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
option แบบนี้

รอดูราคาในแต่ละรุ่นย่อยดีกว่า ถ้าขึ้นไม่เยอะ ซื้อ!!!
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
รอเทียบกับ civic HB ครับ เพราะมีแพลนจะซื้อ c seg ท้ายตัดปลายปีหน้า
ต้องดูราคาก่อนละครับ ถ้ายันราคาเดิมได้นี่ น่ารักเลย
แต่ดูการปรับแล้ว เหมือนปรับตามวาระ แล้วปล่อยตามน้ำไปเรื่อยๆ เหมือน BT50 มากกว่านะ
.................
รู้สึกมาสด้า จะไม่ค่อยสนใจ 3 แล้ว เน้นขาย 2 - cx3 มากกว่านะ(ดูจากชิ้นส่วน อุปกรณ์ ผมคิดว่า cx3 น่าจะขายได้กำไรต่อคันมากกว่า 3 นะ)
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Vaporishz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
optionแน่นมาก Mazda มาเต็มจริงๆ ดูรวมๆแล้วน่าใช้มากครับ
คนที่เค้ารักเราจริงๆ เค้าไม่เคยหายไปไหนหรอก และเราจะเห็นเค้าอยู่เสมอ
                                          ''ในใจ''

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
รู้สึกว่าที่เครื่องดีเซลไม่มามาสด้าคงกลัว cx5 ดีเซลจะมีจุดขายน้อยลงนะครับ
สรุปรุ่นที่เจ๋งที่สุดในไลน์คงเป็น Mazda 2 ดีเซล เพราะสมรรถนะเหนือราคาจริงๆ
ส่วน Mazda 3 ท็อปเท่านี้ก็เยี่ยมมากแล้วที่ได้ของเล่นจาก cx5 มาครบๆ

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
เห็นด้วย เชื่อว่าลูกค้าบ้างกลุ่มต้องการสุดๆ แต่ไม่อยากได้รถยุโรป ซันรูฟ Boseเอามาได้แล้วครับ เป็นรุ่นทางเลือกให้ลูกค้า ได้กลุ่มcustomerใหม่ด้วยนะ

ส่วน Adaptive Cruise Control เหมือนจะเป็นรุ่นเก่าที่ไม่สามารถทำงานได้ทุกย่านความเร็วได้ครับ จึงเป็นที่มาของกระทู้ก่อนหน้านี้ว่ามันยังไม่สุด หากเป็นเวอร์ชั่นหม่ๆจะเริ่มทำงานตั้งแต่0km คือสามารถเข้าmode followตามคันหน้าได้เลย คัวอย่างเช่น Volvo จะมีเป็น ACC with queue assistant

มาสด้าน่าจะลองเปิดให้รับจอง3ดีเซลดูนะ
ไหนๆก็มีแต่เสียงรำพึงรำพัน 2.2Dบ้าง Boseบ้าง ซันรูฟบ้าง แอร์แบบญี่ปุ่นบ้าง มาสด้าลองเปิดพรีออเดอร์ดู 2.2D+Bose+Sunroof ของครบๆ ราคาจะ 1.3m หรือเท่าไหร่ก็ว่ากันไป ตั้งเป้าเอาที่มาสด้าเอาที่ต้องการ อย่างน้อยๆ2.2Dก็มีในCX-5อยู่แล้วไม่น่าจะลำบากอะไร อุตส่าห์
จัดงานเปิดตัวมาสด้า3มาแบบตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ มีทดสอบ GVC แล้วเพิ่มพิเศษมี 2.2D ให้ลองขับ ยืมรถมาจากญี่ปุ่นก็ได้ แล้วเปิดรับออเดอร์พร้อมวางเงินจอง
เปิดไว้รอสักระยะสะสมยอดให้ถึงเป้า
ถ้าไม่ถึงก็คืนเงินจองไป แต่ไม่ต้องคืนง่ายๆให้เปลี่ยนไปซื้อรถมาสด้าคันอื่นแทน เพิ่มโปรจูงใจไปหน่อย จะขยายรับประกัน จะของแถมอื่นๆ หรือ จะออกโปรให้ช่วยออกรถง่ายๆ
มาสด้าเองก็มีแต่ได้กับได้ ถึงก็ได้ยอดดีเซล ไม่ถึงยังมีโอกาสขายรุ่นเดิมได้(มีข้ออ้างทำแล้วไม่คุ้ม) เดิมทีงบการตลาดก็มากมายอยู่แล้ว
(พี่แกเล่นลงซะทั้งทีวี วิทยุ บิลบอร์ด สถานีbtsเกือบทุกป้าย ก็แบ่งๆมาหน่อยก็ได้) โหมโฆษณาดีเซลมาสด้า2แล้ว CX-5ตัว2.2Dแล้ว ก็เอา3ด้วยสิ จะเหลือไว้ทำไม
ผมลองคิดเล่นๆ แบบนี้จะดีมั้ยคับ
แต่ดูจริงๆอเมริกา ออสเตรเลียก็เบนซิลหมด หรือว่าเหตุผลจริงๆแล้วของมาสด้าไม่ใช่ราคา แต่เป็นอย่างอื่นกันแน่