// รายละเอียดเบื้องต้น Mazda 3 Minorchange เวอร์ชั่นไทย เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้ //

ayeweb

ขับผ่าน ผมยังมองตามเลย ว่าแต่รถหรู ราคาหลายล้านอะ 55+
สาวกRanger
oer1981h



mackiez_krg

คิดไม่ตกเลยทีเดียว คือตัวเก่าก็ยังสวยมากๆอยู่ ออกรถวันนี้ลดเป็นแสน

ตัวใหม่ ตัวทอปน่าจะราคาเพิ่มขึ้นไปแตะ 1.199m เท่าๆกับ Civic RS

ซึ่งเมื่อดูราคาต่อความคุ้มค่าที่ค่าตัว ตัวเก่า vs ตัวใหม่ (เฉพาะรุ่นทอป) จะต่างกัน 2 แสน

สิ่งที่ได้เพิ่มมาในสายตาผม ที่ผมมองว่าน่าใช้คือ GCV ,กระจังหน้า ,ไฟหน้าLED ,เก็บเสียงดีขึ้น

ส่วน i-active จะชอบมากๆแค่ SBS กับ AHL เท่านั้นเอง

ซึ่งมองว่า 2 แสนไม่ค่อยจะคุ้มเลยครับ คงต้องรอดูราคาจริง พร้อมทั้งออพชั่นตัวรองทอป ผมว่ามีโอกาสได้ GVC ทุกรุ่นย่อย เพราะเป็นซอฟแวร์

และถ้าให้ดีควรจะอัพเกรดให้ 3 เก่าด้วย จะดีมากๆครับ



BBOnLY

option แบบนี้

รอดูราคาในแต่ละรุ่นย่อยดีกว่า ถ้าขึ้นไม่เยอะ ซื้อ!!!
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



GOBBS

รอเทียบกับ civic HB ครับ เพราะมีแพลนจะซื้อ c seg ท้ายตัดปลายปีหน้า
ต้องดูราคาก่อนละครับ ถ้ายันราคาเดิมได้นี่ น่ารักเลย
แต่ดูการปรับแล้ว เหมือนปรับตามวาระ แล้วปล่อยตามน้ำไปเรื่อยๆ เหมือน BT50 มากกว่านะ
.................
รู้สึกมาสด้า จะไม่ค่อยสนใจ 3 แล้ว เน้นขาย 2 - cx3 มากกว่านะ(ดูจากชิ้นส่วน อุปกรณ์ ผมคิดว่า cx3 น่าจะขายได้กำไรต่อคันมากกว่า 3 นะ)
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Vaporishz

optionแน่นมาก Mazda มาเต็มจริงๆ ดูรวมๆแล้วน่าใช้มากครับ
คนที่เค้ารักเราจริงๆ เค้าไม่เคยหายไปไหนหรอก และเราจะเห็นเค้าอยู่เสมอ
                                          ''ในใจ''



Dark Overlord

รู้สึกว่าที่เครื่องดีเซลไม่มามาสด้าคงกลัว cx5 ดีเซลจะมีจุดขายน้อยลงนะครับ
สรุปรุ่นที่เจ๋งที่สุดในไลน์คงเป็น Mazda 2 ดีเซล เพราะสมรรถนะเหนือราคาจริงๆ
ส่วน Mazda 3 ท็อปเท่านี้ก็เยี่ยมมากแล้วที่ได้ของเล่นจาก cx5 มาครบๆ



O_O

เห็นด้วย เชื่อว่าลูกค้าบ้างกลุ่มต้องการสุดๆ แต่ไม่อยากได้รถยุโรป ซันรูฟ Boseเอามาได้แล้วครับ เป็นรุ่นทางเลือกให้ลูกค้า ได้กลุ่มcustomerใหม่ด้วยนะ

ส่วน Adaptive Cruise Control เหมือนจะเป็นรุ่นเก่าที่ไม่สามารถทำงานได้ทุกย่านความเร็วได้ครับ จึงเป็นที่มาของกระทู้ก่อนหน้านี้ว่ามันยังไม่สุด หากเป็นเวอร์ชั่นหม่ๆจะเริ่มทำงานตั้งแต่0km คือสามารถเข้าmode followตามคันหน้าได้เลย คัวอย่างเช่น Volvo จะมีเป็น ACC with queue assistant

มาสด้าน่าจะลองเปิดให้รับจอง3ดีเซลดูนะ
ไหนๆก็มีแต่เสียงรำพึงรำพัน 2.2Dบ้าง Boseบ้าง ซันรูฟบ้าง แอร์แบบญี่ปุ่นบ้าง มาสด้าลองเปิดพรีออเดอร์ดู 2.2D+Bose+Sunroof ของครบๆ ราคาจะ 1.3m หรือเท่าไหร่ก็ว่ากันไป ตั้งเป้าเอาที่มาสด้าเอาที่ต้องการ อย่างน้อยๆ2.2Dก็มีในCX-5อยู่แล้วไม่น่าจะลำบากอะไร อุตส่าห์
จัดงานเปิดตัวมาสด้า3มาแบบตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ มีทดสอบ GVC แล้วเพิ่มพิเศษมี 2.2D ให้ลองขับ ยืมรถมาจากญี่ปุ่นก็ได้ แล้วเปิดรับออเดอร์พร้อมวางเงินจอง
เปิดไว้รอสักระยะสะสมยอดให้ถึงเป้า
ถ้าไม่ถึงก็คืนเงินจองไป แต่ไม่ต้องคืนง่ายๆให้เปลี่ยนไปซื้อรถมาสด้าคันอื่นแทน เพิ่มโปรจูงใจไปหน่อย จะขยายรับประกัน จะของแถมอื่นๆ หรือ จะออกโปรให้ช่วยออกรถง่ายๆ
มาสด้าเองก็มีแต่ได้กับได้ ถึงก็ได้ยอดดีเซล ไม่ถึงยังมีโอกาสขายรุ่นเดิมได้(มีข้ออ้างทำแล้วไม่คุ้ม) เดิมทีงบการตลาดก็มากมายอยู่แล้ว
(พี่แกเล่นลงซะทั้งทีวี วิทยุ บิลบอร์ด สถานีbtsเกือบทุกป้าย ก็แบ่งๆมาหน่อยก็ได้) โหมโฆษณาดีเซลมาสด้า2แล้ว CX-5ตัว2.2Dแล้ว ก็เอา3ด้วยสิ จะเหลือไว้ทำไม
ผมลองคิดเล่นๆ แบบนี้จะดีมั้ยคับ
แต่ดูจริงๆอเมริกา ออสเตรเลียก็เบนซิลหมด หรือว่าเหตุผลจริงๆแล้วของมาสด้าไม่ใช่ราคา แต่เป็นอย่างอื่นกันแน่