ต่อเนื่องจากกระทู้ Eco Car ขึ้นเขา มีคลิป Mazda 2 1.3 ขึ้นเขามาฝากครับ

blitzpao

สนใจว่าเจ้า 2 1.3 มันจาลำบากมั้ยตอนขึ้นเขาพยายามหาคลิปไม่เจอสักที วันนี้เจอแล้วครับ



เกียร์ 1 นั่งข้างหลังเปิดแอร์ไปได้สบาย ๆ เลย

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53812.msg933955#msg933955
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2016, 14:17:28 โดย blitzpao »



Nyquist

แรงดีพอๆกับเครื่อง 1.5 เลย

แต่ในคลิปนาที 1.10 คนขับบอกเกือบ 70 องศา ก็เกินไปหน่อย 30 องศาก็ยังไม่น่าจะถึงเลย



phraeboy_mz2

ดอยชันมากๆเลยเนาะคับ ดูเผินๆเหมือนไม่ค่อยชัน แต่ของจริงชันมากๆเลยนะคับ ดอยแถบนั้น นี่ถ้าเป็น sky D 1.5  ท่าจะวิ่งฉิวเลยนะคับเนี่ย  :D



e:smart Hybrid

ดอยชันมากๆเลยเนาะคับ ดูเผินๆเหมือนไม่ค่อยชัน แต่ของจริงชันมากๆเลยนะคับ ดอยแถบนั้น นี่ถ้าเป็น sky D 1.5  ท่าจะวิ่งฉิวเลยนะคับเนี่ย  :D

แถวไหนนะคับ

ผมว่าสรุป คือ เกียร์ออโต้สมัยนี้ควรมีสับเองนะคับ ต่อให้เป็น CVT ก็ตาม
มันจะขึ้นเขาได้ดีกว่าแน่นอน



johnlee

แรงดีพอๆกับเครื่อง 1.5 เลย

แต่ในคลิปนาที 1.10 คนขับบอกเกือบ 70 องศา ก็เกินไปหน่อย 30 องศาก็ยังไม่น่าจะถึงเลย

ใช่ครับ ในโลกนี้ยังไม่มีรถเดิมๆทีไหนไต่ได้ถึง 45 องศาเลยครับ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Pegasus7700

กำลังดูเพลิน พอบอกเกือบๆ70องศา นี้ขอเมนต์เรย

ยินดีที่eco car ขึ้นได้ครับ รุ่นอื่นๆ ของยี่ห้อใหนขึ้นสภาพถนนในคลิปไม่ได้บ้างอะครับ

คงขายไม่ออก..

แต่ผมเชื่อว่า รถEco car ใหม่ๆทุกคัน  น่าจะสอบผ่านสนาม70องศา นี้ครับ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



nl2br

ทางแค่นี้ผมว่า ecocar ทุกคันขึ้นได้สบายๆเลยครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



ps000000

ก็ว่ากันไป  :P



blitzpao

อ้าวหรอครับฮ่าๆ ปล่อยไก่เลย คงต้องรอให้เจ้าของคลิปไปถ่ายกับดอยโหดๆ  ;D



Mike

เผื่อหลายท่าน จินตนาการไม่ออกว่า 70 องศา ประมาณไหน
จริงๆ ทางในคลิปก็คงชันแระครับ แต่คงไม่ถึง 70 องศา และกล้องหน้ามันหลอกตา ด้วย

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



๑ ๒ ๓

ได้แบบขับสนุกด้วยครับ ขับโค้งภูพาน  ลิ่วไปตามโค้งสบายๆ   ::)
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



tnp_super

แค่เกิน 30 องศาก็ไม่อยากขึ้นแล้วครับ กลัว ที่ราบสวยๆก็มีเยอะ



unseen

70 องศาไม่ใช่เเน่ๆเเหละ  ::) ::)



Impulse

อาจจะพูดถึงความร้อนในก๋วยเตี๋ยวที่แกซื้อมาด้วย  70 องศา ;D ;D



jimsrsa

รุ่นนี้ไม่ใช่ CVT หนิ



Tan Int


เท่าที่ดูทางชันในคลิปผมว่าชันแต่ไม่ได้มากขนาดว่า Mazda2 1.3L จะตายได้ ดูๆแล้วชันไม่เท่าดอยอินทนนท์
ถ้าเป็นแบบนี้ไม่แปลกใจที่ขึ้นได้ครับ แต่ดูแล้วขึ้นฉิวพอสมควร น่าจะเพราะได้เกียร์ 6 สปีดช่วยไว้ด้วย
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



infoman

ขึ้นเขาควรเปิดแอร์ วิ่งแม้จะกินกำลังบ้าง เพราจะได้มีพัดลมแอร์ทำงาน ช่วยรถบายความร้อน เพราะเวลาขึ้นเขา ความร้อนจะขึ้นเร็วมากๆ
เพราะ เครื่องยนต์ ทำงานหนัก เกียร์ทำงานหนัก น้ำมันเกียร์ ตัวดี ร้อนจัดมาก ไประบายที่หม้อน้ำด้วย ทำให้
ความร้อนสูง ในขณะที่ความเร็วต่ำ ลมตีเข้าหน้ารถ หน้าหม้อน้ำน้อย

รถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้ออาจจะไม่เหมือนกัน คันเก่า Honda City ZX พังตอนขึ้นภูเรือ วิ่งจากทม ไปได้ปกติ พอขึ้นเขา
ความร้อนขึ้น ตอนขึ้นไม่ได้เปิดแอร์ และ เป็นเกียร์ CVT ด้วย ความร้อนขึ้น มืดแล้วด้วยยังไม่ถึงจุดกางเต็นท์
จอดไป คลานไปเรื่อยๆ กลับมาฝาโก่ง ขากลับ ลงมา จอดพัก 3 ชม เครื่องเย็น เติมน้ำวิ่งกลับ กทมได้




mile

เอาจริงๆๆนะครับ  ถ้าใช้เกียร์1 รถเครื่อง1200 ก็ขึ้นได้ครับแต่ที่มันมีปัญหาคือในรถเครื่อง 1200 นั้นส่วนใหญ่มันเป็น CVT แล้วก็ไม่มีโหมดเปลี่ยนเกียร์ให้ใช้ มันเลยไม่ค่อยมีกำลังเวลาขึ้นทางชันต่อเนื่อง



johnlee

เอาจริงๆๆนะครับ  ถ้าใช้เกียร์1 รถเครื่อง1200 ก็ขึ้นได้ครับแต่ที่มันมีปัญหาคือในรถเครื่อง 1200 นั้นส่วนใหญ่มันเป็น CVT แล้วก็ไม่มีโหมดเปลี่ยนเกียร์ให้ใช้ มันเลยไม่ค่อยมีกำลังเวลาขึ้นทางชันต่อเนื่อง

ตามนี้เลยครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



infoman

ทางไหนที่เค้าทำถนนลาดยาง เทปูนได้ รถก็ขึ้นได้ทุกคัน นะผมว่า เพราะรถมีเกียร์ แต่จะขึ้นได้ ช้าเร็ว ก็อีกเรื่อง อ่างขาง Avanza 1.3 นั่ง 6 ของเต็ม ก็ขึ้นมาแล้ว อาศัยแรงส่งตอนลง เพื่อขึ้นเนิน ขับแบบสไลด์เดอร์ สุดตรงไหนก็ ไต่ต่อไปด้วยเกียร์ 1 จนถึงยอดเนิน
จับพวงมาลับจนเหงื่อออกมือ กลัวตกเขา 55 ผดส จับศาสดากันแน่น



Smith686


เท่าที่ดูทางชันในคลิปผมว่าชันแต่ไม่ได้มากขนาดว่า Mazda2 1.3L จะตายได้ ดูๆแล้วชันไม่เท่าดอยอินทนนท์
ถ้าเป็นแบบนี้ไม่แปลกใจที่ขึ้นได้ครับ แต่ดูแล้วขึ้นฉิวพอสมควร น่าจะเพราะได้เกียร์ 6 สปีดช่วยไว้ด้วย

     ดูแล้วน่าจะชันกว่าอินทนนท์นะ  แต่คิดว่าชันยังไงก็คงไม่ถึง 40 องศา



Smith686

    45 องศาต้องแบบนี้  http://www.clipmass.com/story/106877




Darkart

ทางแบบนี้ ไม่ได้ชันจนน่ากลัว ค่อยๆขึ้น เลี้ยงคันเร่งและรอบดีๆ ขึ้นได้ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



เต๋า AV

มาเชียงใหม่ ไม่ต้องไปลองไกลคับ
โค้งขุนกัณฑ์ ดอยสุเทพ 50กว่าองศา
เห็นรถ eco car วิ่งกันสบาย

รถใหม่ๆ มันขึ้นเขาได้อยู่ละ แต่เครื่องจะอึดพอลาก ขึ้นทางชันยาวๆป่าวแค่นั้น

เพราะฉะนั้น ขึ้นเขาที่ลาดถนนแล้ว รถใหม่ๆไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ประสบการณ์กับความสามารถคนขับ ล้วนๆ
เส้นสะเมิง เส้นฝาง รถอายุ20 กว่าปี โตโยต้าไมตี้เอ็ก เก่าๆ ผุๆ ยังวิ่งได้เลยคับ



nut25784

ไปห้วยคอกหมูสิครับ ผมเอา xv ไป

เห็นรถ Suzuki ถอยลง

เอาตูดลงนะ ไม่ได้เอาหน้าลง


ทางดีแบบในคลิป ผมว่าหารถที่ขึ้นไม่ได้ยาก



akewizard

ถนนทางหลวงต่างๆส่วนใหญ่ในประเทศไทยให้ชันเต็มที่ก็อยู่ราวๆ 20 องศาแค่นั้นครับ  ไม่ชันถึงขนาด 50หรือ 70 องศาหรอก อันนั้นมันแทบจะตั้งฉากแล้ว

ส่วนพวกทางลาดเวลาขึ้นที่จอดรถตามตึกหรือตามห้างส่วนใหญ่  ที่เห็นบางที่ชันๆเอาเข้าจริงมันชันไม่เกิน 9-10 องศาครับ  ถ้าชันกว่านั้นมันผิดกฎหมายควบคุมอาคาร สร้างไม่ได้
ที่ยกตัวอย่างทางลาดตามห้างเพื่อให้เปรียบเทียบเฉยๆครับ ถนนที่ชันกว่าทางลาดตามห้างมันก็ชันกว่ากันไม่มาก



No Trespassing

ทางสบายมาก ต่อให้กระบะช้างเหยียบ SD23 อายุ 40 ปีก็ขึ้นได้

อีกอย่าง ถ้า 70 องศาจริง ป่านนี้คงไม่อยู่มาโพสคลิปให้เห็นหรอกครับ คงไหลตกเขาไปก่อนแล้ว

ขนาดเครื่องบินช่วงไต่ระดับ ยังแค่ 15 ถึง 20 องศาด้วยซ้ำ จะไต่มากกว่านี้ก็ได้ แต่แรงส่งจะไม่พอ + ผู้โดยสารจะอาเจียน เพราะเมาเครื่อง

-----------------------------------------------------------

และมาสด้ารุ่นนี้ก็ไม่ใช่ CVT ครับ เป็น 6 ออโต้ธรรมดาๆ ขึ้นเขาแบบนี้ก็ไม่ต้องใช้ Steptronic ด้วย

ใช้เกียร์ D ไว้ โปรแกรมมันก็จัดการเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2016, 21:09:27 โดย No Trespassing »



I_AM_IM

ดอยสุเทพโหดกว่านี้เยอะ โค้งสุดท้ายนู้นต้องลอง



Slipknot`

ไอขึ้นมันขึ้นได้หมดละครับ มันอยู่ที่ความสบายในการขับแค่นั้นแหละ



huiimanoid

แรงดีพอๆกับเครื่อง 1.5 เลย

แต่ในคลิปนาที 1.10 คนขับบอกเกือบ 70 องศา ก็เกินไปหน่อย 30 องศาก็ยังไม่น่าจะถึงเลย

ใช่ครับ ในโลกนี้ยังไม่มีรถเดิมๆทีไหนไต่ได้ถึง 45 องศาเลยครับ อิอิ

ไม่รู้กี่องศานะ แต่เคยพาเจ้า Altis หน้าหมู ปี 03 ขึ้น ภูทับเบิก สมัยเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว (ยังไม่มีรีสอร์ท ยังเป็นไร่กระหล่ำอยู่เลย) ไม่มีเกียร์ S+/- ไม่ได้แต่งองค์ทรงเครื่องใด ๆ ทั้งสิ้น เครื่องเดิมๆ ล้อเดิมๆ ช่วงล่างเดิมๆ ขึ้นทางช่องนครไทย ผ่านพิษณุโลก เส้นทางชันมาก ๆ ค่อย ๆ ไต่ เกียร์ 1-2 แล้วแวะพักเบรกตามที่แวะพักชมวิวข้างทางเป็นระยะ ไปถึงดินจะเป็นฝุ่นผงหนาอยู่เลย ขึ้นไปดูวิวกลางคืน ที่เค้าเรียกกันว่า "ดาวบนดิน" สวยมาก อุณหภูมิตอนนั้นต่ำสุดอยู่ที่ 7 องศา ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่เลย ไม่เหมือนสมัยนี้ ไม่อยากขึ้นไปเลยครับ และอีกหลาย ๆ ทริป ไปเขาใหญ่ ขึ้นทางปราจีนครับ กับอีกทรีปนึง ที่น่าประทับใจ คือ สมัยยังเพิ่งขับรถเป็นใหม่ ๆ (หัดขับอยู่เดือนนึง และเพิ่งสอบได้ใบขับขี่ใหม่ๆ ไม่เกินอาทิตย์) ไปลุย ตาก แม่สอด อุ้มผาง (อยากไปทีลอซู) ด้วยคนคันเก่า ๆ อย่าง Misubishi Lancer ไฟนอน ลำบากลำบนมาก แต่ก็สนุกและประทับใจสุดๆ ครับ