ผู้เขียน หัวข้อ: โดยส่วนตัวแล้ว pickup 4 ประตูกับ SUV (ppv) ตัวไหนเอนกประสงค์อย่างแท้จริงตามความคิดของคุณ  (อ่าน 9424 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เนื่องจากรถ pickup กับ suv (ppv) ราคาแพงประมาณรถ premium
ในต่างประเทศเลย (ฝรั่งเลยมองคนไทยทำไมรวยจัง) และราคามือสองในบ้านเรา
ก็สะท้อนภาพตามความเป็นจริง คือราคาจะแพงกว่ารถ d segment ที่เคยขายในช่วงเดียวกัน
เมื่อเวลาผ่านไปประมาณนึงในตลาดมือสอง

แปลว่าทั้งคู่มี value ที่ยืนยงทนนานพอๆ กัน
ในความเห็นส่วนตัวของแต่ละท่าน คิดว่าโดยแท้จริงแล้ว
pickup หรือ suv (ppv) เอนกประสงค์ ทรงคุณค่ามากกว่ากัน หรือเท่าๆ กัน
แต่แน่นอน suv (ppv) แพงกว่ากระบะมากตอนเป็นหนึ่ง แต่ราคามันก็แข็ง
ได้เหลือเชื่อ และยังมีเต้นท์ประกาศตามหาขอซื้ออย่างเป็นล่ำเป็นสันด้วย (ขึ้นป้ายเลย)
ใจผมลึกๆ บางทีก็รู้สึกกระบะชนะ หลายรุ่นจัดเต็มมาก แค่ไม่มีที่นั่งเล็กๆ 2 ที่นั่งข้างหลังเอง

คิดว่าไงครับ




ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
อเนกประสงคืมันก้ต้องสบายด้วยครับ ปิ๊กอัพมันใช้ขนคน (นั่งยองๆกัน)  จะขนของต้องต่อหลังคาเอา

แต่ ppv มันใช้โดยสาร (นั่งแบบมีเบาะ นั่งแบบเก๋ง) มีหลังคา ฝนตกไม่เปียก พับเบาะขนของได้


ลองดูครับว่าอันไหนมันอเนกประสงค์

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
ที่บ้านเคยใช้ Vigo 3.0 ตัว 4x4 ยกสูง ใช้งานได้แบบครบเครื่องทั้งขับไปเที่ยว ขนตู้ ขับไปทำงาน (วิ่งในเมืองแต่กินน้ำมันนะ) ขึ้นเขา ลุยทางกันดาร สบาย
แต่ข้อเสียคือที่นั่งแถวสองปรับเอนไม่ได้และเบาะไม่นุ่มเท่าไหร่ ต้องนั่งหลังตรงไปตลอดทาง

คันต่อมาเลยไปเอา Fortuner 3.0V ตัวแรกมาใช้ คันนี้ได้ความเป็นรถครอบครัวมากขึ้น เบาะแถวสองเอนกประสงค์ดีนั่งสบายพอประมาณ
แต่ไม่ชอบเบาะแถวสามที่ใช้วิธีพับแขวนไว้ด้านข้าง ทำให้คนของได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร

โดยรวม ความเอนกประสงค์ก็ถือว่าพอใจรถทั้งคู่ครับ เพราะรถทั้งสองคันที่ยกตัวอย่างมาโครงสร้าง ช่วงล่างก็คล้ายกัน
คันนึงดีไปทางขนของ อีกคันดีไปทางสะดวกสบาย ถือว่าเอนกประสงค์พอๆกัน


ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,946
    • อีเมล์
Re: โดยส่วนตัวแล้ว pickup 4 ประตูกับ SUV (ppv)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2016, 22:05:48 »
ที่บ้านเคยใช้ Vigo 3.0 ตัว 4x4 ยกสูง ใช้งานได้แบบครบเครื่องทั้งขับไปเที่ยว ขนตู้ ขับไปทำงาน (วิ่งในเมืองแต่กินน้ำมันนะ) ขึ้นเขา ลุยทางกันดาร สบาย
แต่ข้อเสียคือที่นั่งแถวสองปรับเอนไม่ได้และเบาะไม่นุ่มเท่าไหร่ ต้องนั่งหลังตรงไปตลอดทาง

คันต่อมาเลยไปเอา Fortuner 3.0V ตัวแรกมาใช้ คันนี้ได้ความเป็นรถครอบครัวมากขึ้น เบาะแถวสองเอนกประสงค์ดีนั่งสบายพอประมาณ
แต่ไม่ชอบเบาะแถวสามที่ใช้วิธีพับแขวนไว้ด้านข้าง ทำให้คนของได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร

โดยรวม ความเอนกประสงค์ก็ถือว่าพอใจรถทั้งคู่ครับ เพราะรถทั้งสองคันที่ยกตัวอย่างมาโครงสร้าง ช่วงล่างก็คล้ายกัน
คันนึงดีไปทางขนของ อีกคันดีไปทางสะดวกสบาย ถือว่าเอนกประสงค์พอๆกัน
    pickup 4 ประตูอเนกประสงค์กว่า  Suv ที่ราคาเท่าๆกัน  แต่คงเทียบกับ Fortuner ที่ราคาแพงกว่าไม่ได้   ข้อเสียของpickup 4 ประตูคือโดนตำรวจเรียกบ่อย น่ารำคาญ 

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เมื่อก่อนเลือกกระบะ 4 ประตู 4*4 ใส่หลังคาด้านหลัง + แอร์

ตอนนี้ขอเป็น SUV/PPV ครับ เพราะเพิ่มความสะดวกสบาย และตัวรถไม่ยาวไป ใช้ชีวิตประจำวันสะดวกกว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: โดยส่วนตัวแล้ว pickup 4 ประตูกับ SUV (ppv)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2016, 23:55:45 »
ที่บ้านเคยใช้ Vigo 3.0 ตัว 4x4 ยกสูง ใช้งานได้แบบครบเครื่องทั้งขับไปเที่ยว ขนตู้ ขับไปทำงาน (วิ่งในเมืองแต่กินน้ำมันนะ) ขึ้นเขา ลุยทางกันดาร สบาย
แต่ข้อเสียคือที่นั่งแถวสองปรับเอนไม่ได้และเบาะไม่นุ่มเท่าไหร่ ต้องนั่งหลังตรงไปตลอดทาง

คันต่อมาเลยไปเอา Fortuner 3.0V ตัวแรกมาใช้ คันนี้ได้ความเป็นรถครอบครัวมากขึ้น เบาะแถวสองเอนกประสงค์ดีนั่งสบายพอประมาณ
แต่ไม่ชอบเบาะแถวสามที่ใช้วิธีพับแขวนไว้ด้านข้าง ทำให้คนของได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร

โดยรวม ความเอนกประสงค์ก็ถือว่าพอใจรถทั้งคู่ครับ เพราะรถทั้งสองคันที่ยกตัวอย่างมาโครงสร้าง ช่วงล่างก็คล้ายกัน
คันนึงดีไปทางขนของ อีกคันดีไปทางสะดวกสบาย ถือว่าเอนกประสงค์พอๆกัน
    pickup 4 ประตูอเนกประสงค์กว่า  Suv ที่ราคาเท่าๆกัน  แต่คงเทียบกับ Fortuner ที่ราคาแพงกว่าไม่ได้   ข้อเสียของpickup 4 ประตูคือโดนตำรวจเรียกบ่อย น่ารำคาญ

4 ประตูถูกเรียกบ่อยรึครับพอดีไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ทีบ้านผมมีทั้ง กระบะ 4 ประตู  และ SUV

แต่จะบอกว่ารถที่เอนกประสงค์ที่สุด คนขับสบาย คนนั่งก็สบาย นั่งได้หลายคนมากว่า SUV  ใส่ของได้มากกว่า SUV และพอๆกับกระบะ 4 ประตู  โดยที่ไม่ต้องกลัวของหายหรือเปียกฝน  คล่องตัว วงเลี้ยวแคบกว่ารถกระบะ  ขับเข้าห้างขึ้นที่จอดรถแคบๆสบายมาก 

รถคันนั้นคือ Hyundai H1  ถอดเบาะแถวสุดท้ายออก   นั่ง 6 คนสบายๆ หรือจะอัดไป 8 คนก็ยังไหว โดยเหลือพื้นที่ด้านหลังตรงที่ถอดเบาะแถวสุดท้ายออกไปแล้วเยอะพอๆกับกระบะ 4 ประตู  พื้นรถต่ำ เปิดประตูหลังโหลดของขึ้น-ลง สะดวก หลังคาสูง ใส่ของทรงสูงๆได้สบาย

ทุกวันนี้กลายเป็นรถคันหลักของครอบครัวไปเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ทีบ้านผมมีทั้ง กระบะ 4 ประตู  และ SUV

แต่จะบอกว่ารถที่เอนกประสงค์ที่สุด คนขับสบาย คนนั่งก็สบาย นั่งได้หลายคนมากว่า SUV  ใส่ของได้มากกว่า SUV และพอๆกับกระบะ 4 ประตู  โดยที่ไม่ต้องกลัวของหายหรือเปียกฝน  คล่องตัว วงเลี้ยวแคบกว่ารถกระบะ  ขับเข้าห้างขึ้นที่จอดรถแคบๆสบายมาก 

รถคันนั้นคือ Hyundai H1  ถอดเบาะแถวสุดท้ายออก   นั่ง 6 คนสบายๆ หรือจะอัดไป 8 คนก็ยังไหว โดยเหลือพื้นที่ด้านหลังตรงที่ถอดเบาะแถวสุดท้ายออกไปแล้วเยอะพอๆกับกระบะ 4 ประตู  พื้นรถต่ำ เปิดประตูหลังโหลดของขึ้น-ลง สะดวก หลังคาสูง ใส่ของทรงสูงๆได้สบาย

ทุกวันนี้กลายเป็นรถคันหลักของครอบครัวไปเลย

น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ามันอยู่ที่การใช้งานนะครับ
กระบะ4ประตู ข้อจำกัดในการขนน้อยกว่าเพราะไม่มีหลังคา ขนของเลอะๆได้สบาย ยกขึ้นลงสะดวกกว่า ไม่ต้องกลัวข้างในเป็นรอย
PPV ถ้าคนทั่วๆไปไม่ได้เน้นขนเป็นหลัก ใช้เป็นรถคันเดียวจบ นั่งได้เยอะ หรือเน้นเที่ยวบ่อยๆ
มองแค่ความเอนกประสงค์นะครับ ประเด็นอื่นขอตัด เช่น เบาะแถวสองปรับเอน ภาพลักษณ์ ราคา บลาๆๆๆๆ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
กระบะสี่ประตูเบาะหลังมันนั่งไม่สบายครับ ยิ่งถ้านั่งทางไกลนี่อยากจะขอลงนั่งรถทัวร์ไปแทน ดีหน่อยตรงขนของไปด้วยได้ ตามความคิดผม ผมให้ ppv อเนกประสงค์กว่าถ้าจะต้องเดินทางกันไกลๆ

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
เอนกประสงค๋ต้องให้pick-up 4door ครับ ข้างหลังบรรทุกของได้ มากกว่า  ppv

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
ในความคิดผมปิ๊กอัพ 4 ประตูย่อมเอนกประสงค์กว่าครับ
แต่ที่พวก PPV ราคาไม่ค่อยตกเพราะ ครอบครัวใหญ่ระดับ 4-5 คนขึ้นไปมอง PPV ครับ
แถว 2 เอนได้ ขนของพอไหว อยากขนเยอะติดแลคหลังคาเพิ่ม

ออฟไลน์ gf260

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
SUV เอนกประสงค์กว่าครับ

ออฟไลน์ Zlatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: โดยส่วนตัวแล้ว pickup 4 ประตูกับ SUV (ppv)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2016, 08:57:28 »
ที่บ้านเคยใช้ Vigo 3.0 ตัว 4x4 ยกสูง ใช้งานได้แบบครบเครื่องทั้งขับไปเที่ยว ขนตู้ ขับไปทำงาน (วิ่งในเมืองแต่กินน้ำมันนะ) ขึ้นเขา ลุยทางกันดาร สบาย
แต่ข้อเสียคือที่นั่งแถวสองปรับเอนไม่ได้และเบาะไม่นุ่มเท่าไหร่ ต้องนั่งหลังตรงไปตลอดทาง

คันต่อมาเลยไปเอา Fortuner 3.0V ตัวแรกมาใช้ คันนี้ได้ความเป็นรถครอบครัวมากขึ้น เบาะแถวสองเอนกประสงค์ดีนั่งสบายพอประมาณ
แต่ไม่ชอบเบาะแถวสามที่ใช้วิธีพับแขวนไว้ด้านข้าง ทำให้คนของได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร

โดยรวม ความเอนกประสงค์ก็ถือว่าพอใจรถทั้งคู่ครับ เพราะรถทั้งสองคันที่ยกตัวอย่างมาโครงสร้าง ช่วงล่างก็คล้ายกัน
คันนึงดีไปทางขนของ อีกคันดีไปทางสะดวกสบาย ถือว่าเอนกประสงค์พอๆกัน
    pickup 4 ประตูอเนกประสงค์กว่า  Suv ที่ราคาเท่าๆกัน  แต่คงเทียบกับ Fortuner ที่ราคาแพงกว่าไม่ได้   ข้อเสียของpickup 4 ประตูคือโดนตำรวจเรียกบ่อย น่ารำคาญ

ผมก็สงสัยเหมือนกันทำไมตำรวจชอบเรียกกระบะบ่ิยกว่าเก๋ง
 ตำรวจคิดว่าคนขับกระบะจะไม่มีใบขับขี่รึไม่ได้ต่อภาษีหรอ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815

เปลี่ยนจาก WT3.2.  มาเป็น Eve3.2 มาหลายเดือนละ
คิดเสมอมาว่า ก้อแค่กะบะมีหลังคา

ทุกวันนี้จะบรรทุกอะไรบางอย่าง "ยืม" อิซุสุเพื่อนตลอดครับ
ไม่ชอบบรรทุกอะไร  สงสัยเห่อรถด้วย

กะบะคือกะบะครับ มันคนละpurpose
"PPV มันไม่ต่างกับเก๋งเลย"

ยอมรับตอนนี้ว่าพลาดที่เปลี่ยนจาก กะบะ เป็นPPV
แต่ไม่ผิดหวังกับการใช้Eve
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside

เปลี่ยนจาก WT3.2.  มาเป็น Eve3.2 มาหลายเดือนละ
คิดเสมอมาว่า ก้อแค่กะบะมีหลังคา

ทุกวันนี้จะบรรทุกอะไรบางอย่าง "ยืม" อิซุสุเพื่อนตลอดครับ
ไม่ชอบบรรทุกอะไร  สงสัยเห่อรถด้วย

กะบะคือกะบะครับ มันคนละpurpose
"PPV มันไม่ต่างกับเก๋งเลย"

ยอมรับตอนนี้ว่าพลาดที่เปลี่ยนจาก กะบะ เป็นPPV
แต่ไม่ผิดหวังกับการใช้Eve

ชัดเจนครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
กระบะสี่ประตูเบาะหลังมันนั่งไม่สบายครับ ยิ่งถ้านั่งทางไกลนี่อยากจะขอลงนั่งรถทัวร์ไปแทน ดีหน่อยตรงขนของไปด้วยได้ ตามความคิดผม ผมให้ ppv อเนกประสงค์กว่าถ้าจะต้องเดินทางกันไกลๆ

ผมเคยคิดแว่บๆ ว่า Triton โฉมก่อน นั่งหลังสบายมากพอๆ กับ ppv ครับ
กับเคยใช้ for trd เก่า พอมาใช้ bt50 pro รู้สึกขับดี ช่วงล่างสบายกว่า
แต่ก็เบื่อเวลาขนของแล้วกลัวฝนครับ แล้วก็ใจยังชอบ full time ของ for ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2016, 09:40:58 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
SUV มันก็ขนของใด้ครับ แต่กระบะครอบคลุมมากกว่า ของเปียก หนัก เลอะ กินเรียบ

แต่ suv ข้อดีที่เหนือกว่า ที่ผมก้ใด้สัมผัสตอนใช้แล้ว ทีเเรกมองว่าคงเหมือน sedan

คือความมั่นคงการเกาะถนน และความเมื่อยล้าการขับขี่ ช่วยใด้ดีมาก

     กรณีผมใช้ crv แต่ จขกท มอง ppv หากเทียบเเบบเดียวกัน ก็ถือว่าเหมือนกันอยู่
 
       




ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ก่อนอื่นต้องเข้าใจคำว่า อเนกประสงค์ ก่อน

http://oknation.nationtv.tv/blog/Lekyada/2007/04/09/entry-1

https://www.gotoknow.org/posts/347227


ถ้าต้องมีรถเพียงคันเดียว ที่จะใช้งานได้หลายอย่างมากกว่า
ไม่ว่าขนของ ขนคน ขนสิ่งสกปรกเลอะเทอะ ขนของสูงๆยาวๆ
พื้นที่ใช้สอยมากกว่า
รถอเนกประสงค์มากกว่า คงต้องเป็น pickup 4 ประตู

แต่ถ้าต้องการนั่งสบายๆ ไม่ได้ใช้เน้นทำมาหากินเป็นหลัก แบบผู้ใช้รถทั่วๆไป ก็ต้อง SUV/PPV( แต่อเนกประสงค์น้อยกว่า)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2016, 10:14:27 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,946
    • อีเมล์
Re: โดยส่วนตัวแล้ว pickup 4 ประตูกับ SUV (ppv)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2016, 09:56:45 »
ที่บ้านเคยใช้ Vigo 3.0 ตัว 4x4 ยกสูง ใช้งานได้แบบครบเครื่องทั้งขับไปเที่ยว ขนตู้ ขับไปทำงาน (วิ่งในเมืองแต่กินน้ำมันนะ) ขึ้นเขา ลุยทางกันดาร สบาย
แต่ข้อเสียคือที่นั่งแถวสองปรับเอนไม่ได้และเบาะไม่นุ่มเท่าไหร่ ต้องนั่งหลังตรงไปตลอดทาง

คันต่อมาเลยไปเอา Fortuner 3.0V ตัวแรกมาใช้ คันนี้ได้ความเป็นรถครอบครัวมากขึ้น เบาะแถวสองเอนกประสงค์ดีนั่งสบายพอประมาณ
แต่ไม่ชอบเบาะแถวสามที่ใช้วิธีพับแขวนไว้ด้านข้าง ทำให้คนของได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร

โดยรวม ความเอนกประสงค์ก็ถือว่าพอใจรถทั้งคู่ครับ เพราะรถทั้งสองคันที่ยกตัวอย่างมาโครงสร้าง ช่วงล่างก็คล้ายกัน
คันนึงดีไปทางขนของ อีกคันดีไปทางสะดวกสบาย ถือว่าเอนกประสงค์พอๆกัน
    pickup 4 ประตูอเนกประสงค์กว่า  Suv ที่ราคาเท่าๆกัน  แต่คงเทียบกับ Fortuner ที่ราคาแพงกว่าไม่ได้   ข้อเสียของpickup 4 ประตูคือโดนตำรวจเรียกบ่อย น่ารำคาญ

ผมก็สงสัยเหมือนกันทำไมตำรวจชอบเรียกกระบะบ่ิยกว่าเก๋ง
 ตำรวจคิดว่าคนขับกระบะจะไม่มีใบขับขี่รึไม่ได้ต่อภาษีหรอ
    ตำรวจคิดว่ารถกะบะเป็นรถชาวบ้านก็เลยไม่ค่อยเกรงใจ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ก่อนอื่นต้องเข้าใจคำว่า อเนกประสงค์ ก่อน

http://oknation.nationtv.tv/blog/Lekyada/2007/04/09/entry-1

https://www.gotoknow.org/posts/347227


ถ้าต้องมีรถเพียงคันเดียว ที่จะใช้งานได้หลายอย่างมากกว่า
ไม่ว่าขนของ ขนคน ขนสิ่งสกปรกเลอะเทอะ ขนของสูงๆยาวๆ
พื้นที่ใช้สอยมากกว่า
รถอเนกประสงค์มากกว่า คงต้องเป็น pickup 4 ประตู

แต่ถ้าต้องการนั่งสบายๆ ไม่ได้ใช้เน้นทำมาหากินเป็นหลัก แบบผู้ใช้รถทั่วๆไป ก็ต้อง SUV/PPV( แต่อเนกประสงค์น้อยกว่า)

ผมรู้สึกว่าตำรวจเคร่งครัดเรื่องกฎหมายมาก บางทีรู้สึกเป็นภาระแทนครับ
ไม่รู้ต่างประเทศเป็นแบบไหนแต่เชื่อว่าน่าจะไม่มีอารมณ์ประมาณเสียวสังหลังวาบ
เพราะบางทีเราขนเกินขอบกระบะบ้างนิดๆ หน่อยๆ ตำรวจบางคนไม่ปล่อยเลย

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ก่อนอื่นต้องเข้าใจคำว่า อเนกประสงค์ ก่อน

http://oknation.nationtv.tv/blog/Lekyada/2007/04/09/entry-1

https://www.gotoknow.org/posts/347227


ถ้าต้องมีรถเพียงคันเดียว ที่จะใช้งานได้หลายอย่างมากกว่า
ไม่ว่าขนของ ขนคน ขนสิ่งสกปรกเลอะเทอะ ขนของสูงๆยาวๆ
พื้นที่ใช้สอยมากกว่า
รถอเนกประสงค์มากกว่า คงต้องเป็น pickup 4 ประตู

แต่ถ้าต้องการนั่งสบายๆ ไม่ได้ใช้เน้นทำมาหากินเป็นหลัก แบบผู้ใช้รถทั่วๆไป ก็ต้อง SUV/PPV( แต่อเนกประสงค์น้อยกว่า)

ผมรู้สึกว่าตำรวจเคร่งครัดเรื่องกฎหมายมาก บางทีรู้สึกเป็นภาระแทนครับ
ไม่รู้ต่างประเทศเป็นแบบไหนแต่เชื่อว่าน่าจะไม่มีอารมณ์ประมาณเสียวสังหลังวาบ
เพราะบางทีเราขนเกินขอบกระบะบ้างนิดๆ หน่อยๆ ตำรวจบางคนไม่ปล่อยเลย

ที่ตำรวจชอบเรียกรถกระบะเพราะว่ารถกระบะมักทำผิดเยอะกว่ารถเก๋งครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,939
    • อีเมล์
ผมว่า กระบะ 4 ประตูนะ ...

ยกตัวอย่างง่ายๆ เคยไปกางเต็นหน้าหนาว เช่นเข้าใหญ่หรือสถานที่อื่นๆกันไหมครับ

ผมใช้กระบะ 4 ประตู บรรทุกของได้ เยอะมาก ทั้งเต็น ผ้าห่ม เตาถ่าน ผ้าใบผืนใหญ่ๆ โต๊ะเก้าอี้สนาม ตะแกรงปิ้ง กระทะ จาน ชาม ฯลฯ และเวลาเราจะเก็บ หรือจะเอาออก ก็ง่ายเพราะอยู่บนกระบะรถ

แต่ PPV ผมเคยเห็นข้างๆที่ไปกางเต็นด้วย เค้าใส่ของได้น้อยมากครับ แม้ว่าจะพับเบาะแถว 3 ก็ตาม สุดท้ายก็ต้องเอาของไปไว้บนหลังคา ทุรักทุเรมาก เวลาเอาลง หรือ เก็บของ ...

อันนี้ว่าในเรื่องการใช้งานนะ ... 

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่า กระบะ 4 ประตูนะ ...

ยกตัวอย่างง่ายๆ เคยไปกางเต็นหน้าหนาว เช่นเข้าใหญ่หรือสถานที่อื่นๆกันไหมครับ

ผมใช้กระบะ 4 ประตู บรรทุกของได้ เยอะมาก ทั้งเต็น ผ้าห่ม เตาถ่าน ผ้าใบผืนใหญ่ๆ โต๊ะเก้าอี้สนาม ตะแกรงปิ้ง กระทะ จาน ชาม ฯลฯ และเวลาเราจะเก็บ หรือจะเอาออก ก็ง่ายเพราะอยู่บนกระบะรถ

แต่ PPV ผมเคยเห็นข้างๆที่ไปกางเต็นด้วย เค้าใส่ของได้น้อยมากครับ แม้ว่าจะพับเบาะแถว 3 ก็ตาม สุดท้ายก็ต้องเอาของไปไว้บนหลังคา ทุรักทุเรมาก เวลาเอาลง หรือ เก็บของ ...

อันนี้ว่าในเรื่องการใช้งานนะ ...

เห็นภาพครับ กระบะได้เอนกประสงค์ส่วน suv (ppv) ได้ option ระบบต่างๆไป
ถ้ากระบะค่ายไหนให้ตัวกระบะได้ของได้ใกล้เคียงกับ ppv นี่ถือว่าคุ้มมาก

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
พูดถึงความเอนกประสงต์ ส่วนตัวผมมองว่าเท่าๆ กันครับ
มีบางด้านที่ทั้งคู่สามารถตอบโจทย์ได้ดีกว่ากันและกัน ตามลักษณะของตัวรถ

PPV สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ดีกว่ากระบะ ในแง่ของความสะดวกสบายในการโดยสาร
เนื่องจากมีเบาะแถว 2 ที่สามารถปรับเอนได้ เลื่อนหน้า-หลังได้
กรณีมีผู้โดยสารเกิน 5 คน สามารถนั่งเบาะแถว 3 ได้ ไม่ต้องนั่งเบียดกัน
หรือองค์ประกอบอื่นๆ เช่น ช่วงล่างที่นุ่มนวล ระบบปรับอากาศ ระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์
ซึ่งส่งผลต่อความสะดวกสบายในการโดยสาร

ส่วนกระบะ สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ดีกว่า PPV ในแง่ของการบรรทุก
ซึ่งพื้นที่ท้ายกระบะ สามารถบรรทุกสิ่งของต่างๆ หลายรูปแบบกว่า
โดยไม่ต้องกังวลว่า เมื่อบรรทุกของแล้วรถจะเลอะหรือส่งกลิ่นเหม็น
ช่วงล่างสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดีกว่า (ท้ายย้วยน้อยกว่า)

นอกเหนือจากนี้ ผมว่าไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันมากมาย
เพียงแต่ PPV อาจจะได้เปรียบในเรื่องของอ็อพชั่นเสริมต่างๆ
กับหน้าตาที่ดูหรูหรา มีราคา มากกว่ากระบะ

นอกเรื่องนิดนึงนะครับ เป็นความรู้สึกส่วนตัว . . .
เนื่องจากรถทั้ง 2 ประเภทที่ได้กล่าวถึง เป็นรถยกสูงทั้งคู่
ผมค่อนข้างถูกจริตกับช่วงล่างของกระบะ
ซึ่งส่วนใหญ่เซ็ตมาให้มีความแข็ง อาการโยนหรือย้วย น้อย
ขับที่ความเร็วเกิน 100 กม/ชม แล้วรู้สึกมั่นใจมากกว่า PPV พอสมควร
(ยกเว้น Ford Everest ไว้คันนึงครับ)

 


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ในห้าง PPV พริ้วกว่าตูดสั้นกว่า

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ในห้าง PPV พริ้วกว่าตูดสั้นกว่า

กระบะจอดลำบากจริงครับ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ถ้าบรรทุกคนกับของไม่มากผมให้ ppv...ถ้าไม่บรรทุกคนผมเลือกกระบะ4ประตูครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ในฐานะที่เป็นเจ้าของ PPV และ กระบะ

ถ้าแข่งกันขนคน ขนของที่ต้องถนอม กลัวเปียก กลัวแตก >> PPV ชนะ
ถ้าแข่งกันขนของ ขนเยอะๆ ของเปียกๆเลอะๆ และขนหนักๆ!! >> กระบะ ชนะ

ดังนั้นมันแข่งกันไม่ได้หรอกครับ มันอยู่ที่มุมมองของการใช้งาน

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920

ขอย้ำซ้ำอีกทีนะครับ คำนี้ที่ถูกต้อง เขียนว่า

..อเนกประสงค์

http://oknation.nationtv.tv/blog/Lekyada/2007/04/09/entry-1