Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test

delete

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 09:30:02 »
เคยมีคลิปนึง เส้นระยองหรือชลบุรี ที่เป็นสี่เลนไม่มีเกาะกลาง
แล้ววิโก้ น่าจะขับสองยกสูง ตัวขายดีสุดในบ้านเรา ขับตามทางมา
แล้วเลี้ยวเข้าโค้งโดย(น่าจะ)ไม่ได้เบรก แล้วพออยู่ในโค้งมันดิ้น ดึงกลับเข้าทางตรง แต่มันไม่ยอมกลับ
คนขับเลยน่าจะกดเบรก แล้วดึงย้อนทาง ทีนี้เลยแถมาหารถฝั่งตรงข้าม

อาการแบบที่ผมว่านี่ แก้รึยังครับ
หรือว่าเพราะวิโก้คันนี้มาแรงเกิน ยังไงก็แก้ไม่ได้



+^ M o N ™ ^+

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 09:32:45 »
ชีวิตจริงคงไม่มีใครขับแบบนี้ล่ะมั้งครับ  ดูแบบนี้  ผมใส่ใจกับการทดสอบชนดีก่า  เออมันมีทดสอบรถคว่ำป่ะครับยังไม่เคยดูเลย  ^^

ชีวิตจริงมันไม่มีใครขับแบบนี้หรอกครับ แต่การทดสอบ Moose Test
คือ การจำลองสถานการณ์หากมีการหักหลบ วัตถุ/รถ หรือ สิ่งกีดขวาง
ด้านหน้ากระทันหัน ตัวรถจะมีการตอบสนองอย่างไร

(Moose Test มาจาก Moose หรือกวาง ที่ต่างประเทศเหมือนใน
ภาพยนตร์ต่างๆ เวลาขับรถ เขตนอกเมืองหรือใกล้ป่า จะชอบมีกวางมา
ตัดหน้าหรือขวางทางอยู่ ทำให้เราต้องหักหลบ การทดสอบลักษณะนี้
จะถูกจำลองสถานการณ์ให้เป็นการขับรถหักหลบสิ่งกีดขวางกระทันหัน
2 จังหวะต่อเนื่อง ที่ความเร็วประมาณ 60 km/h : 37-40 mph )

เมืองไทยก็มีช้างนะครับที่เป็นสัตว์ขนาดใหญ่ ที่เพิ่งมีข่าวรถทัวร์ชนไป

อย่างสุนัขบนท้องถนนอีกที่อาจจะเป็นอีกสาเหตุ ที่คล้ายๆ กับการทดสอบแบบนี้

หรืออาจจะเป็นการข้ามถนนแบบตัดหน้ากระชั้นชิด หรือรถจักรยานยนต์ที่

ขึ้นจากข้างทางโดยไม่สนใจรถที่วิ่งมาตามทางหลักเลยก็ตาม

ที่อาจจะเจอในชีวิตจริงบนท้องถนนเมืองไทย ใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้กับ

รถคันที่เราจะต้องซื้อเพื่อพิจารณากับการเสียเงินหลักแสน ถึง หลักล้าน

เพื่อสวัสดิภาพในการเดินทางของทุกๆ คนครับ

 :D :D :D
+^ M o N ™ ^+



recycleman

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 09:33:02 »
ผมคิดไปเองรึเปล่าว่าดีแมคซ์ดูเข้ามาช้าแปลกๆเหมือนไม่ได้ใส่มาเต็มแบบคันอื่นเลยแก้อาการได้เนียนผิดสังเกต



flybigbear

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 09:33:09 »
สุดท้ายก็เอามาเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด เพื่อความมั่นใจ



Nyquist

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 10:02:12 »
เรนเจอร์นี่สูงกว่าคันอื่น แต่จิกดีจัง



MoO Cnoe

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 10:19:04 »
สังเกตที่ตัวเลข Ground Clearance ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลมากน้อยขนาดไหน
http://www.headlightmag.com/compare_pickup_topoftheline_update_august2015/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2016, 10:24:28 โดย MoO Cnoe »



mamaman

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 10:22:40 »

คือ หักดอกแรกไม่เท่าไหร่ หักต่อดอกสองนี่ ลอยเลย
เหมือนรถคันเดิมเลย 55555555

ดีนะผมขับตัวเตี้ย ไม่ยกรถละ



mamaman

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 10:25:33 »
ไหนบอกว่า ปรับปรุงขึ้น ดีขึ้นยิ่งกว่า DTS ใน Vigo champ ไง
นั่นสิ แปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมผลทดสอบออกมาถึงแทบไม่ต่างจากคลิปวีโก้ตัวแรก ผมขับอยู่ประจำรู้สึกว่ามันต่างจากวีโก้เยอะพอสมควร รึช่วงล่างรีโว่มีหลายสเปค

ความแต่าง อาจเป็นความ รู้สึก จากพวงมาลัย และ ความนิ่มโช้ค
แต่มันไม่ได้แปลว่า เอามาหัก แบบนี้ แล้ว พฤติกรรมรถ จะเปลี่ยนไปนะครับ จาก ผล ก็ชัดๆ ว่า รถคันเดียวกันนั่นละ 555555

ถึงผมจะติ่ง Toyota แต่ก็ยอมรับ ว่า Toyota มันนิ่มย้วย แต่ ขับปกติคงไม่เป็นไรมั้ง

หากเราเอา โช้คแข็งๆ กว่านี้ รถไม่ยุบในจังหวะ แรก คิดว่าแก้อาการนี้ได้ไหมครับ

แต่อย่าหาว่าผมอคติ นะครับ

ผมรู้สึกว่า เวลา หักพวงมาลัยกลับของ Revo ดูความแรงในการหักหัวกลับครับ
เหมือน ค่ายอื่น มาช้าๆ เนิบ แต่ Toyota กระชากกลับไวมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2016, 10:29:19 โดย mamaman »



chatcharwarn

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 10:30:08 »
ชีวิตจริงคงไม่มีใครขับแบบนี้ล่ะมั้งครับ  ดูแบบนี้  ผมใส่ใจกับการทดสอบชนดีก่า  เออมันมีทดสอบรถคว่ำป่ะครับยังไม่เคยดูเลย  ^^

ชีวิตจริงมันไม่มีใครขับแบบนี้หรอกครับ แต่การทดสอบ Moose Test
คือ การจำลองสถานการณ์หากมีการหักหลบ วัตถุ/รถ หรือ สิ่งกีดขวาง
ด้านหน้ากระทันหัน ตัวรถจะมีการตอบสนองอย่างไร

(Moose Test มาจาก Moose หรือกวาง ที่ต่างประเทศเหมือนใน
ภาพยนตร์ต่างๆ เวลาขับรถ เขตนอกเมืองหรือใกล้ป่า จะชอบมีกวางมา
ตัดหน้าหรือขวางทางอยู่ ทำให้เราต้องหักหลบ การทดสอบลักษณะนี้
จะถูกจำลองสถานการณ์ให้เป็นการขับรถหักหลบสิ่งกีดขวางกระทันหัน
2 จังหวะต่อเนื่อง ที่ความเร็วประมาณ 60 km/h : 37-40 mph )

บ้านเราไม่มี Moose test มีแต่สุนัข test  แมวเหมียว test มอเตอร์ไซค์ testแถมเยอะด้วย พร้อมพุ่งออกจากข้างทางได้ทุกเมื่อ

เพิ่งได้ มอเตอร์ไซค์ test พุ่งพรวดออกมาจากซอยเมื่อวันอาทิตย์ เห้อ



mamaman

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 10:30:28 »
ผมคิดไปเองรึเปล่าว่าดีแมคซ์ดูเข้ามาช้าแปลกๆเหมือนไม่ได้ใส่มาเต็มแบบคันอื่นเลยแก้อาการได้เนียนผิดสังเกต

เห็นเหมือนผม
จังหวะแรก ทำไม REVO มันแถออกไปแรงมาก รวมถึง หักกลับแรงมาก
เป็นเพราะรถ หรือ คนขับ หรือ ความเร็ว



beercs

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 10:45:16 »
ถือว่าแย่นะ  เพราะแย่อยู่ยี่ห้อเดียว  Toyota ควรปรับปรุงนะ



TamaJomo

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 10:53:47 »
ผมคิดไปเองรึเปล่าว่าดีแมคซ์ดูเข้ามาช้าแปลกๆเหมือนไม่ได้ใส่มาเต็มแบบคันอื่นเลยแก้อาการได้เนียนผิดสังเกต

เห็นเหมือนผม
จังหวะแรก ทำไม REVO มันแถออกไปแรงมาก รวมถึง หักกลับแรงมาก
เป็นเพราะรถ หรือ คนขับ หรือ ความเร็ว

ตามในคลิป ความเร็วที่ Revo ผ่าน น้อยที่สุดด้วยครับ



mamaman

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 11:00:43 »
ผมคิดไปเองรึเปล่าว่าดีแมคซ์ดูเข้ามาช้าแปลกๆเหมือนไม่ได้ใส่มาเต็มแบบคันอื่นเลยแก้อาการได้เนียนผิดสังเกต

เห็นเหมือนผม
จังหวะแรก ทำไม REVO มันแถออกไปแรงมาก รวมถึง หักกลับแรงมาก
เป็นเพราะรถ หรือ คนขับ หรือ ความเร็ว

ตามในคลิป ความเร็วที่ Revo ผ่าน น้อยที่สุดด้วยครับ

อ่อ เขาใจแล้ว วัดผลด้วยความเร็ว ที่หักผ่านได้ไม่แถ



onbit40

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 11:10:20 »
ไม่ได้คับ เพราะถ้าต้องใส่ link ให้เกาะกว่านี้ เวลาการประกอบจะเพิ่มขึ้น toyota รับไม่ได้อยู่แล้ว

เอาชีวิตคนไปวัดกับ productivity คุ้มมากไหม? :lol:



mamaman

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 11:17:24 »
ทำไมมันแถไปเยอะกว่าชาวบ้าน
วงเลี้ยวเหรอ

องศา หักเลี้ยว แถไปไกลกว่า Renger คนละมุมเลย

ถ้าผมบกว่าคนหักพวงมาลัย Revo องศามากกว่า Renger จได้ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2016, 11:19:13 โดย mamaman »



JONNY

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 11:24:27 »
ทำไมมันแถไปเยอะกว่าชาวบ้าน
วงเลี้ยวเหรอ

องศา หักเลี้ยว แถไปไกลกว่า Renger คนละมุมเลย

ถ้าผมบกว่าคนหักพวงมาลัย Revo องศามากกว่า Renger จได้ไหม
ความคมของพวงมาลัยไฟฟ้าหรือเปล่า



archian

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 11:28:03 »
ชีวิตจริงคงไม่มีใครขับแบบนี้ล่ะมั้งครับ  ดูแบบนี้  ผมใส่ใจกับการทดสอบชนดีก่า  เออมันมีทดสอบรถคว่ำป่ะครับยังไม่เคยดูเลย  ^^

ชีวิตจริงมันไม่มีใครขับแบบนี้หรอกครับ แต่การทดสอบ Moose Test
คือ การจำลองสถานการณ์หากมีการหักหลบ วัตถุ/รถ หรือ สิ่งกีดขวาง
ด้านหน้ากระทันหัน ตัวรถจะมีการตอบสนองอย่างไร

(Moose Test มาจาก Moose หรือกวาง ที่ต่างประเทศเหมือนใน
ภาพยนตร์ต่างๆ เวลาขับรถ เขตนอกเมืองหรือใกล้ป่า จะชอบมีกวางมา
ตัดหน้าหรือขวางทางอยู่ ทำให้เราต้องหักหลบ การทดสอบลักษณะนี้
จะถูกจำลองสถานการณ์ให้เป็นการขับรถหักหลบสิ่งกีดขวางกระทันหัน
2 จังหวะต่อเนื่อง ที่ความเร็วประมาณ 60 km/h : 37-40 mph )

กระจ่างครับ   

ผมเคยเจอ dog test ครับ  ชนหมาตายไป 1   แบบไม่มีการหักหลบผมไม่อยากไปชนรถคันข้างๆหรือรถคันที่สวนมา  ให้ลูก ผัว เมียใครตาย  เบรกอย่างเดียวกดพวงมาลัยแน่นๆ

ิbird  test แค่ถอนคันเร่ง  ไม่เบรก  ตายไปน่าจะใกล้ๆ 10 ตัวละ

Cow  test นี้ผมเบกอย่างเดียวให้ ABS ทำงาน เกือบชน  ไม่มีการหักหลบใดๆ  รอดหวุดหวิด  แต่ถ้าทำแบบใน Moose Test ผมคง.........

รีโว้ ล้อลอยตอนทดสอบมันคือเรื่องจริง   แล้วแต่พิจรณากันครับ  ^^



Staples

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 11:28:22 »
ขอดราม่าหน่อยเถอะ

ผมนี่นับถือ ความเห็นคนเข้าข้าง toyota ในนี้เลย ยังจะสามารถพูดเพื่อช่วยรถตัวเองให้ดูดีขึ้น

เป็นผม ถ้ารักค่ายไหน ถ้ามันแย่ ผมจะตำหนิแรงๆ เลย ห่วยคือห่วย

นี่ชีวิตคุณแท้ๆ เลือกรถเสี่ยงก็ตามใจ แต่ช่วงล่างแบบนี้ เอาให้มีชีวิตรอดรอดูราคาขายต่อดีเถอะ



ซิ่งเข้าส้วม

เห็นหลายคนเข้าใจว่ารถอะไรถ้าขับช้าๆ ก็ปลอดภัย แต่ว่ารถในคลิปแค่ความเร็ว 60 km/h ล้อก็ยกแล้วครับ ถ้าขับ 80 นี่ก็พลิกคว่ำได้เลย ดังนั้นเวลาเราเลือกรถ ถ้าไม่ใช่ให้คนงานที่เป็น Expendable ขับ ควรจะเลือกรุ่นที่มีความปลอดภัยหน่อยครับ





tnp_super

ผมว่าถ้าไม่ดวงแตก แหกกะบาล ขนาดหนักคงเจอเหตุแบบนี้ยาก อีกอย่างสัญชาตญาณมนุษย์ส่วนใหญ่คงเบรคก่อนเป็นแน่แท้ครับ



Abzolute

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 11:40:29 »
คนที่กระตุ้นให้เดิดดราม่า คือผู้ที่ไม่มีปัญญาครับ ผมชอบคนที่ยกข้อมูลมาให้ดู เช่น ความสูงจากพื้น , องศาเลี้ยวมาให้ดูมากกว่า

ผมว่าคลิป Bias :)

แต่จะพูดว่าชีวิตจริงไม่ได้ใช้แบบนี้ไม่ถูกนะผมว่า



akewizard

ผมคิดว่าหัวข้อกระทู้ไม่ค่อยตรงกับเนื้อหาเท่าไหร่ครับ (แต่ไม่ได้ว่าอะไรนะครับ ทักเฉยๆ)

ถ้าจะให้ตรงควรตั้งว่า ทดสอบการหักเลี้ยวกระทันหันของรถกระบะที่ขายอยู่ในตลาด โดยเฉพาะหัวข้อคลิปใน Youtube นี่จงใจจะด่า Toyota ตรงๆเลยนะ หุหุ



rosaniyomdeelerd

ไม่พัฒนาขึ้นเลยนะโตนะ ใครที่ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยคงไม่กล้าขับรีโว่แน่ๆ ดีแมกชทำได้ดีเกินคาด เห็นเรนเจอรแล้วต้องยกนิ้วให้เลยของเขาครบเครื่องจิรงๆ



archian

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:07:56 »
ขอดราม่าหน่อยเถอะ

ผมนี่นับถือ ความเห็นคนเข้าข้าง toyota ในนี้เลย ยังจะสามารถพูดเพื่อช่วยรถตัวเองให้ดูดีขึ้น

เป็นผม ถ้ารักค่ายไหน ถ้ามันแย่ ผมจะตำหนิแรงๆ เลย ห่วยคือห่วย

นี่ชีวิตคุณแท้ๆ เลือกรถเสี่ยงก็ตามใจ แต่ช่วงล่างแบบนี้ เอาให้มีชีวิตรอดรอดูราคาขายต่อดีเถอะ

ผมใช้ BT-50 และไม่คิดจะซื้อ Toyota



alpha14

การจะทดสอบรถก็คงต้องเอาเวอร์ๆไว้ก่อนจนถึงขีดสุด เพื่อให้เห็นถึงสมรรถนะที่จะรับได้ โตโยต้าก็เป็นงี้แต่ไหนแต่ไรมาตั้งแต่ไฮลัก-ไมตี้ละ



tetayk

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:20:08 »
"รถดีคือรถที่ขับได้ครับ"

ประโยคยอดฮิต ตีตลาดกลุ่มจ่ายเงินซื้อรถ แต่ดันเน้นบริการ อะไหล่ และราคาขายต่อ

รถ มี ไว้ แค่ "ขับได้" พอ



DriveOnly

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:24:22 »
เขาทำ moose test เพราะเวลาเจอ มูสมันวิ่งออกมาจากป่า มันไม่ใช่ประคองพวงมาลัยแล้วขับชนไปเลย
ชนตรงๆ เหมือนขับรถชนกำแพง เพราะตัวมันใหญ่มากๆ ครับ ตัวเล็กๆ ก็ 200-300 กิโล ตัวโตๆ หนัก 6-700 กิโลได้ ชนทีอาจมีบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตได้เลยครับ

แฟนผมเคยมีประสบการเจอ moose วิ่งชนรถที่ประเทศอเมริกา รถเกือบหมุน ประตูบุบ รถพังขับต่อไม่ได้ ต้องเรียกตำรวจมาช่วยลากไปให้

การทดสอบนี้ไม่รู้ว่าอคติขนาดไหน แต่ผมว่าคนที่อาศัยอยู่ในแถบที่มี moose เยอะๆ คงไม่ซื้อ revo แน่ๆ



anglo_vj

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:29:35 »
ผมดูคลิปไม่ต่ำกว่า 3-4 ครั้ง

ที่ว่าเหตุที่เกือบพลิก น่าจะมาจาก Revo หัก-คืนพวงมาลัย กระชากกว่าคันอื่น...

ด้วยความเคารพ ผมดูไม่ออกจริงๆ

ปล.ได้อ่านกระทู้แบบนี้แล้วสนุกจริงๆ



tarahlm

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:33:32 »
หลายคนอาจจะมองว่าการทดสอบนี้ไม่ได้บอกอะไร บางคนเชื่อ บางคนไม่เชื่อ บางคนตั้งใจไม่อยากเชื่อ ฯลฯ

สำหรับผมคิดว่า รถที่การควบคุมบังคับได้ดีทรงตัวดี จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากเหตุการณีไม่คาดฝันลงได้ส่วนหนึ่ง


คนทั่วไปที่ซื้อรถมาใช้งานกัน
(ไม่ได้เป็นนักขับแข่ง ผู้ฝึกซ้อมบ่อยๆหรือไม่ได้มีประสบการณ์ขับรถมานานๆจนชำนาญ)
เมื่อมีเหตุการณ์กระทันหันอยู่เบื้องหน้า ทำให้ตกใจมากๆก็มักจะทำสองอย่างตามสัญชาตญาณของการขับรถ
 คือ เบรก หรือ ไม่ก็หักหลบ

ตัวรถที่ได้เปรียบเรื่องการบังคบควบคุมการทรงตัว ย่อมได้เปรียบกว่าในการลดอันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุ

ถึงแม้ลักษณะการทดสอบMoose test ไม่ใช่แบบที่เราเอามาขับกันในชีวิตจริงบนท้องถนนก็ตาม
แต่สถานการณ์ที่คล้ายๆแบบMoose testนี้ ก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ้านเราอยู่บ่อยเหมือนกัน


ถ้าการทดสอบอะไรถ้าทดสอบด้วยมาตรฐานเหมือนกัน วิธีการถูกต้อง มีความน่าเชื่อถือ
ผลออกมาก็คือความจริง(Fact)วันยังค่ำ หนึไม่พ้น

ผลการทดสอบที่ออกมา ก็แสดงแค่การวัดผลเฉพาะในการทดสอบจุดนั้นๆ ซึ่งก็มีประโยชน์เพื่อให้ผู้ผลิตรถยนต์ได้ปรับปรุงในจุดส่วนนั้น
ทำให้ดีขึ้นเพื่อผลประโยชน์ท้ายสุดตกกับผู้บริโภคอย่างเรานี่ล่ะ  เพิ่มความปลอดภัยของตัวรถให้ดีกว่าเดิม

สำหรับผู้ที่ใช้รถรุ่นนั้นอยู่ ก็ใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์
นี่ล่ะสิ่งสำคัญอันหนึ่งเพื่อประโยชน์ต่อความปลอดภัยของชีวิตตัวเราเลย ชีวิตเราไม่ได้มีใครมาปกป้องให้
เราอาจต้องใช้รถคันนั้นไปอีกนาน รถมันก็มีจุดดีด้านอื่นๆอีกเยอะ

แต่จุดที่เป็นข้อที่เสียเปรียบทำให้เกิดอันตรายได้ง่ายกว่าคันอื่น
ผลการทดสอบก็ทำให้เราทราบเรารู้(ดีกว่าไม่ทราบเลย)
จะทำให้เราปรับการขับขี่เพื่อลดข้อด้อยตรงนั้นเพื่อป้องกันอุบติเหตุที่อาจเกิดขึ้น
เช่น ใช้ความเร็วลดลงกว่าเดิม มีสมาธิมากๆขึ้น มีโอกาสก็ฝึกฝนการแก้สถนการณ์ฉุกเฉินเช่นนั้นให้ดีที่สุด



5thAvenue

Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:38:19 »
ชีวิตจริงคงไม่มีใครขับแบบนี้ล่ะมั้งครับ  ดูแบบนี้  ผมใส่ใจกับการทดสอบชนดีก่า  เออมันมีทดสอบรถคว่ำป่ะครับยังไม่เคยดูเลย  ^^

ชีวิตจริงมันไม่มีใครขับแบบนี้หรอกครับ แต่การทดสอบ Moose Test
คือ การจำลองสถานการณ์หากมีการหักหลบ วัตถุ/รถ หรือ สิ่งกีดขวาง
ด้านหน้ากระทันหัน ตัวรถจะมีการตอบสนองอย่างไร

(Moose Test มาจาก Moose หรือกวาง ที่ต่างประเทศเหมือนใน
ภาพยนตร์ต่างๆ เวลาขับรถ เขตนอกเมืองหรือใกล้ป่า จะชอบมีกวางมา
ตัดหน้าหรือขวางทางอยู่ ทำให้เราต้องหักหลบ การทดสอบลักษณะนี้
จะถูกจำลองสถานการณ์ให้เป็นการขับรถหักหลบสิ่งกีดขวางกระทันหัน
2 จังหวะต่อเนื่อง ที่ความเร็วประมาณ 60 km/h : 37-40 mph )

เมืองไทยก็มีช้างนะครับที่เป็นสัตว์ขนาดใหญ่ ที่เพิ่งมีข่าวรถทัวร์ชนไป

อย่างสุนัขบนท้องถนนอีกที่อาจจะเป็นอีกสาเหตุ ที่คล้ายๆ กับการทดสอบแบบนี้

หรืออาจจะเป็นการข้ามถนนแบบตัดหน้ากระชั้นชิด หรือรถจักรยานยนต์ที่

ขึ้นจากข้างทางโดยไม่สนใจรถที่วิ่งมาตามทางหลักเลยก็ตาม

ที่อาจจะเจอในชีวิตจริงบนท้องถนนเมืองไทย ใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้กับ

รถคันที่เราจะต้องซื้อเพื่อพิจารณากับการเสียเงินหลักแสน ถึง หลักล้าน

เพื่อสวัสดิภาพในการเดินทางของทุกๆ คนครับ

 :D :D :D


ของไทยเรียก แวนซ์ เทสท์ครับ
เอาไว้หักหลบแวนซ์ผ่าไฟแดง