ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda2 Skytive1.5 ทำอย่างไรให้แรงขึ้นครับ เมื่อวานไล่ Fista EcoBoots1.0 ไม่ทัน  (อ่าน 22220 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ตอบแบบตรงคำถามนะครับ
แค่จับแฟลช หมื่นนิดๆ ได้ม้า 20-30 ตัวที่ล้อ
เฟียสต้าน่าจะโดนทิ้งเป็นทุ่ง แรงแบบหายห่วง
ข้ามไปฟัดกับรุ่นใหญ่อย่างซีวิคหรือโฟกัสได้แบบสูสี  8)

ตอบแบบให้คำแนะนำ
เกียรมาสด้า2 รุ่นนี้ไม่ใช่แบบ Heavy duty นะครับ
มันต่างกับพวกกระบะดันรางหรือกระบะแฟลชกล่องที่เกียรทนกว่ามาก
ความเสี่ยงที่เกียรจะพังก็สูงเช่นกัน  8)

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skytive1.5 ทำอย่างไรให้แรงขึ้นครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 18:10:08 »
ขออภัยนะครับ
ถ้ารถไปได้ 190 ไม่ต้องไปทำอะไรแล้วครับ
จะไปไล่เขาทำไมครับ  ไม่เห็นจะหน้าแตกตรงไหนครับ รถเรามีขีดจำกัด
เพราะถ้าแค่ผิดพลาดนิดเดียว ผมว่าคงไม่ใช่แค่คันเดียวแน่ครับ
ขับขี่ปลอดภัยดีกว่าครับ จริงๆ นะครับ ด้วยความเคารพครับ ผมว่าทุกคนมีคนที่รักรออยู่นะ

    ใช่ครับ  ความเร็วสูงขนาดนี้ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ต่อให้ขับ Super Car ยังรอดยากเลยครับ  แถมยังอาจพาให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
มันก็มีรุ่นที่แรงกว่าเรามาเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดครับ
หรือบางทีรถบางรุ่นอืดกว่าเรา แต่คนขับ skill เหนือ ถ้าถนนไม่ตรงจริงๆ
ทิ้งเรากระจาย

แต่กระทู้แรกที่ จขกท เลือกรุ่นดีเซลเพราะความแรงล้วนๆ เลยยอมเกินงบไม่จัดเบนซิน
ผมว่าอนาคตคงต้องจัด Mazda 3 ต่อ
แต่จากประหยัดกลายเป็นเปลืองสตางค์เหมือนกันนะครับเนี่ย
เป็นผมเอา Altis, Civic ตัวล่างๆ ใช้ยาวๆ เพราะมันแรงใช้ได้ กับที่เหลือๆ สำหรับครอบครัว
พอ20 ปลายๆ ถึง 30 ต้นๆ ก็ต้องเริ่มคิดถึงคนนั่งข้างหลังแล้วล่ะครับ
ขอบคุณมากครับที่ติดตามกระทู้ผมครับ รถออกมาแล้วครับ ขับดีครับถ้าขับปกติ เลยจะลองซัดเล่นๆแต่ก็แพ้ฟรอด์ไปซะล่ะ



ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
MG 5 ครับ

ปลายไหล  ;D ;D



ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
MG 5 ครับ

ปลายไหล  ;D ;D




แอบชอบ Mg5 ครับ ขอมาเม้นท์ทีนึง

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Mazda2 1.5D เน้นประหยัดมากกว่าแรง ได้แรงต้น-กลางปลายๆ ปลายเหนื่อย
อยากแรงเป็นตัวเบนซินคุ้มกว่า ได้กลาง-ปลายเรื่อยๆ
ถ้าเป็นกระบะ มันทำได้หลากหลายมากกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
รอ mt จากยุ่นมายัดแล้วรีแมพครับ เกียร์ at ตัวนี้มันทนแรงบิดน้อยไป แค่ 300nm ก็เสียวแล้ว
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
รถเดิมๆ มันแพ้ตั้งแต่ในตารางแล้วครับ ทางเว็บก็ทดสอบให้ และไม่สนับสนุนให้ไปทดสอบเองอีก
ยิ่งไปวัดกันบนถนน ต่างคนก็ต่างไม่ยอม มันมีโอกาสจะเกิดอะไรตามมาอีกมากมายครับ

ยกคันเร่ง แล้วมองเฟียสต้าคันนั้นประสบความสำเร็จไปจะดีกว่าครับ

แต่คำถามก็คือ ถ้าจะทำให้แรงขึ้น มันก็มีวิธีครับ ก็คงต้องไปว่ากันที่สำนักแต่งแล้วล่ะครับ แรงตามตังค์ที่จ่ายไป รวมถึงค่าเชื้อเพลิงด้วยครับ


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เฟียสต้านั่นคงนิสัยประมาณผม ประมาณไม่ได้จะแช่ขวาแต่บังเอิญจริงๆไปอยู่ขวาแต่ลืมกลับ แต่มีรถมาข้างหลังก็หลบให้ มันแอบอยากทำให้รู้สึกหน่อยว่ารีบจริงๆใช่มั้ย ได้ไปแซงที่ท็อปสปีดละกัน  แต่ผมจะให้เค้าแซงไปก่อนไม่ตีคู่เด็ดขาด ตามไปงั้นๆห่างๆ ถ้ายังขับเท่าเดิมก็ขอแซงคืน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
เกียร์เจ๊งเมื่อไหรก็ไล่ทันแน่ครับ แฮะขำๆ ครับไม่ต้องคิดมาก ;D

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
    • อีเมล์
ผมแนะนำว่า ควรหาข้อมูล รถที่เราจะเล่นด้วยไว้ก่อนเช่น ใน web นี้ดู อัตราเร่งและความเร็วปลายครับ
เวลาเจอรถที่จะเล่นด้วยแล้ว จะรู้ก่อนหรืออาจคำนวณและตัดสินใจได้เลยว่าผลออกมาเป็นยังไง
คุ้มที่จะลองไหม

เช่นผมเจอ vw golf วิ่งปาดไป บนทางด่วน รู้เลยไม่ต้องไปเล่นด้วย เสียเวลาเปล่า
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ขอนอกประเด็นหน่อยนะครับ

ขับ Focus MK3 1.6 มันอืดเลยไม่ไปไล่หรือแข่งกับใครเลยครับผม ไปเรื่อยชิวๆ แต่ตีนปลายเคยกดได้ 200 km/h

*** อยากจะบอกให้ใจเย็นๆกันครับผม ช้านิดหน่อยไม่เป็นไร คนอื่นอยากเร็วกว่าก็ให้เค้าไปก่อน เดียวเราก็ตามไปถึงเหมือนกันครับผม

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เฟียสต้านั่นคงนิสัยประมาณผม ประมาณไม่ได้จะแช่ขวาแต่บังเอิญจริงๆไปอยู่ขวาแต่ลืมกลับ แต่มีรถมาข้างหลังก็หลบให้ มันแอบอยากทำให้รู้สึกหน่อยว่ารีบจริงๆใช่มั้ย ได้ไปแซงที่ท็อปสปีดละกัน  แต่ผมจะให้เค้าแซงไปก่อนไม่ตีคู่เด็ดขาด ตามไปงั้นๆห่างๆ ถ้ายังขับเท่าเดิมก็ขอแซงคืน
+1 คล้ายกัน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
นั่นล่ะครับดีเซล ก้ได้ประมาณนี้ต้องทำต่อล่ะครับแต่ถ้าเค้าทำเหมือนกันก้โดนอีก ขนาด 525d ยังแผ่วเลยครับ เลย 180

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ก็แพ้นิดเดียวเอง ลืมๆไปซะ อย่าไปใส่ใจ กับรางวัลเครื่องยอดเยี่ยม3ปีซ้อน ถือว่าเราดีแล้ว

ยาวๆวัดกันที่ใครถอนก่อน=แพ้ สรุปอ่านๆดูไม่แพ้นะ เสมอมากกว่า ตอนท้ายไม่ใช่เขายอมให้ แต่เรากดยาวๆกว่า

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
เอารถไป reflash แล้วชนะ ถ้าไปเจอเขา reflash บ้างหล่ะ มันก็ไม่จบไม่สิ้นนะครับ
พอใจในรถตัวเองดีที่สุดแล้วครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ขอนอกประเด็นหน่อยนะครับ

ขับ Focus MK3 1.6 มันอืดเลยไม่ไปไล่หรือแข่งกับใครเลยครับผม ไปเรื่อยชิวๆ แต่ตีนปลายเคยกดได้ 200 km/h

*** อยากจะบอกให้ใจเย็นๆกันครับผม ช้านิดหน่อยไม่เป็นไร คนอื่นอยากเร็วกว่าก็ให้เค้าไปก่อน เดียวเราก็ตามไปถึงเหมือนกันครับผม

ความเร็วปลายสุดยอดครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
1.5D ตัวนี้ทำออกมาเน้นประหยัดครับ ผมว่าคุณอาจจะเลือกซื้อเพราะเหตุผลนี้

อย่าทำอะไรกับเครื่องมากเลยครับ ท่อ เบรค สตรัทดีกว่า

ความเห็นส่วนตัวนะครับ  :)

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ว่าแต่ เจ้าของกระทู้บอกว่า เพิ่งออกรถได้ 3 วันเอง
พ้นระยะ รันอิน 1000 กิโล แล้วหรือยังครับ  ???

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ต้องตำหนิติเตียนเฟียสต้าคันนั้นสักหน่อย

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
ว่าแต่ เจ้าของกระทู้บอกว่า เพิ่งออกรถได้ 3 วันเอง
พ้นระยะ รันอิน 1000 กิโล แล้วหรือยังครับ  ???
เพิ่ง 164 โลครับผม ช่างบอกเหยีบบได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2016, 14:24:07 โดย anantachin167 »

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
1.5D ตัวนี้ทำออกมาเน้นประหยัดครับ ผมว่าคุณอาจจะเลือกซื้อเพราะเหตุผลนี้

อย่าทำอะไรกับเครื่องมากเลยครับ ท่อ เบรค สตรัทดีกว่า

ความเห็นส่วนตัวนะครับ  :)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53788.msg932613#msg932613
เลือกเพราะ กระทู้นี้เลยครับผม

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
MG 5 ครับ

ปลายไหล  ;D ;D




แอบชอบ Mg5 ครับ ขอมาเม้นท์ทีนึง
พลาดไปล่ะครับ ซื้อมาแล้วครับ  ราคา MG ถูกกว่าด้วย 555+ ;) ตอนนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่กับเจ้า M2 ล่ะครับ

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
เฟียสต้านั่นคงนิสัยประมาณผม ประมาณไม่ได้จะแช่ขวาแต่บังเอิญจริงๆไปอยู่ขวาแต่ลืมกลับ แต่มีรถมาข้างหลังก็หลบให้ มันแอบอยากทำให้รู้สึกหน่อยว่ารีบจริงๆใช่มั้ย ได้ไปแซงที่ท็อปสปีดละกัน  แต่ผมจะให้เค้าแซงไปก่อนไม่ตีคู่เด็ดขาด ตามไปงั้นๆห่างๆ ถ้ายังขับเท่าเดิมก็ขอแซงคืน
ไม่ครับ อารมณ์แบบแน่จริงก็แซงขึ้นมาให้ได้อะไรแบบนี้อ่าครับ เพราะผมไม่ได้จี้ท้ายเลย แต่เขาหลบให้ ผมก็ต้องเร่งแซงขึ้นไปเป็นธรรมดา แต่นี่มาเร่งใส่เรา  :'(

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าชอบปลายไหล คุณพลาดเองที่เลือกรถดีเซล เครื่องดีเซล เดิมทีเน้นใช้บรรทุกของ ขึ้นเขา ลงห้วย เพราะธรรมชาติของดีเซล คือแรงดึงต้นถึงกลางจัดจ้าน มาที่รอบต่ำ แต่ต้องแลกกับปลายเหี่ยว เพราะม้าน้อย รอบไม่จัด เครื่องดีเซลค่ายไหนก็อีหรอบเดียวกัน (ลองบรรทุกคนเยอะๆ ใส่ 2 แล้วจะทราบว่า พิษสงดีเซลมันอยู่ตรงนี้ บรรทุกหนัก แรงไม่ค่อยดรอป ไม่โหลดเครื่อง+เกียร์มาก) อีกอย่างคือรอบต่ำ มาไว ประหยัดน้ำมันครับ

ส่วนเบนซิน โดยเฉพาะพวก na เน้นรอบปลาย แรงปลาย ขึ้นเรื่อยๆ แต่ไหลไม่หยุด แบบพวกบีเอ็ม 6 สูบเรียงสมัยก่อน ม้าตีนปลายทั้งนั้น แต่มาเจอน้ำหนักตัวมาก แรงดึงมาช้า รถญี่ปุ่นตัวเบาๆ กระโดดขึ้นนำตามสี่แยกก่อนทั้งนั้น พอเลย 120-130 ยิงยาว 200 กว่าสบายๆ และที่สำคัญเบนซินหายใจเอง ทั้งม้า ทั้งทอร์คมักจะมารอบสูง ซดน้ำมันทีเป็นอูฐ (เครื่องเบนซิน cc น้อยสมัยใหม่ ถ้าลากรอบ ก็ยังซดอยู่ดี)

ต่อไปจะเลือกซื้อพวกแรงปลาย ไปหาเบนซินนะครับ จะเบนซินเทอร์โบก็ได้ ตามเทรนด์ เพราะเหมือนผนวกข้อดีของเบนซินและดีเซลมารวมกัน คือได้ทั้งประหยัดน้ำมัน แรงดึงต้น กลางมาดีกว่าเบนซินทั่วไป และแถมด้วยแรงดึงปลายอีกด้วย (แต่ถ้าเน้นประหยัดวิ่งถังเดียวทั่ว aec ดีเซลเทอร์โบ cc ต่ำ ยังครองแชมป์ ยึดหัวหาด พวกดาวน์ไซส์ซิ่งยังสู้ข้อนี้ยาก เบนซินก็คือเบนซิน ฝืนกำพืดตัวเองไม่ได้)


ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skytive1.5 ทำอย่างไรให้แรงขึ้นครับ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 15:30:21 »
เฟียสต้านั่นคงนิสัยประมาณผม ประมาณไม่ได้จะแช่ขวาแต่บังเอิญจริงๆไปอยู่ขวาแต่ลืมกลับ แต่มีรถมาข้างหลังก็หลบให้ มันแอบอยากทำให้รู้สึกหน่อยว่ารีบจริงๆใช่มั้ย ได้ไปแซงที่ท็อปสปีดละกัน  แต่ผมจะให้เค้าแซงไปก่อนไม่ตีคู่เด็ดขาด ตามไปงั้นๆห่างๆ ถ้ายังขับเท่าเดิมก็ขอแซงคืน
ไม่ครับ อารมณ์แบบแน่จริงก็แซงขึ้นมาให้ได้อะไรแบบนี้อ่าครับ เพราะผมไม่ได้จี้ท้ายเลย แต่เขาหลบให้ ผมก็ต้องเร่งแซงขึ้นไปเป็นธรรมดา แต่นี่มาเร่งใส่เรา  :'(

         ถ้าผมออกซ้ายแล้วเขาเร่งความเร็วขึ้นไปผมถือว่าผมประสพความสำเร็จแล้วนะที่ทำให้เขาเลิกขับช้าแช่ขวาได้แล้ว  ผมจะชะลอรถนิดหน่อยแล้วออกขวา  จากนั้นก็ขับจี้ท้ายเขาไปเรื่อยๆ  ถ้าเขาหนีพ้นก็แล้วไป  ถ้าหนีไม่พ้นก็ทำให้เขาเครียดดีนะ   :)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
รถซื้อเองหรือเปล่าครับนี่ ไปรีแฟลช ทำเบรค ทำช่วงล่าง น่าจะ4-5หมื่น เก็บเงินไว้กินของดีๆ พาคนที่เรารักไปเที่ยวดีกว่าครับ
ยังวัยรุ่นอยู่เลย เป็นอะไรไปคนที่รักเราจะเสียใจนะครับ จังหวะบนทางด่วน มันแล้วแต่จังหวะ ขับรถ2ร้อยกว่าม้า อ่านไลน์พลาด โดน eco car แซงก็มีครับได้แต่ขำๆ อย่าไปคิดมากเลยครับผม  :-*

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skytive1.5 ทำอย่างไรให้แรงขึ้นครับ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 16:04:19 »
นั่นล่ะครับดีเซล ก้ได้ประมาณนี้ต้องทำต่อล่ะครับแต่ถ้าเค้าทำเหมือนกันก้โดนอีก ขนาด 525d ยังแผ่วเลยครับ เลย 180
   

     ผมว่าขึ้นอยู่กับการเซทเกียร์ครับ  ลองดูอย่างเบนซ์ E250 CDI เครื่องดีเซล กับ Benz E250 CGI เครื่องเบนซิน ดูสิครับ 204 แรงม้าเท่ากัน แต่ E250 CDI ชนะ E250 CGI ทั้งต้นและปลายเลยนะครับ 0-100 ก็ชนะ 0-200 ก็ชนะ





ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
รถซื้อเองหรือเปล่าครับนี่ ไปรีแฟลช ทำเบรค ทำช่วงล่าง น่าจะ4-5หมื่น เก็บเงินไว้กินของดีๆ พาคนที่เรารักไปเที่ยวดีกว่าครับ
ยังวัยรุ่นอยู่เลย เป็นอะไรไปคนที่รักเราจะเสียใจนะครับ จังหวะบนทางด่วน มันแล้วแต่จังหวะ ขับรถ2ร้อยกว่าม้า อ่านไลน์พลาด โดน eco car แซงก็มีครับได้แต่ขำๆ อย่าไปคิดมากเลยครับผม  :-*
แห่ะๆซื้อเองคัฟ

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าชอบปลายไหล คุณพลาดเองที่เลือกรถดีเซล เครื่องดีเซล เดิมทีเน้นใช้บรรทุกของ ขึ้นเขา ลงห้วย เพราะธรรมชาติของดีเซล คือแรงดึงต้นถึงกลางจัดจ้าน มาที่รอบต่ำ แต่ต้องแลกกับปลายเหี่ยว เพราะม้าน้อย รอบไม่จัด เครื่องดีเซลค่ายไหนก็อีหรอบเดียวกัน (ลองบรรทุกคนเยอะๆ ใส่ 2 แล้วจะทราบว่า พิษสงดีเซลมันอยู่ตรงนี้ บรรทุกหนัก แรงไม่ค่อยดรอป ไม่โหลดเครื่อง+เกียร์มาก) อีกอย่างคือรอบต่ำ มาไว ประหยัดน้ำมันครับ

ส่วนเบนซิน โดยเฉพาะพวก na เน้นรอบปลาย แรงปลาย ขึ้นเรื่อยๆ แต่ไหลไม่หยุด แบบพวกบีเอ็ม 6 สูบเรียงสมัยก่อน ม้าตีนปลายทั้งนั้น แต่มาเจอน้ำหนักตัวมาก แรงดึงมาช้า รถญี่ปุ่นตัวเบาๆ กระโดดขึ้นนำตามสี่แยกก่อนทั้งนั้น พอเลย 120-130 ยิงยาว 200 กว่าสบายๆ และที่สำคัญเบนซินหายใจเอง ทั้งม้า ทั้งทอร์คมักจะมารอบสูง ซดน้ำมันทีเป็นอูฐ (เครื่องเบนซิน cc น้อยสมัยใหม่ ถ้าลากรอบ ก็ยังซดอยู่ดี)

ต่อไปจะเลือกซื้อพวกแรงปลาย ไปหาเบนซินนะครับ จะเบนซินเทอร์โบก็ได้ ตามเทรนด์ เพราะเหมือนผนวกข้อดีของเบนซินและดีเซลมารวมกัน คือได้ทั้งประหยัดน้ำมัน แรงดึงต้น กลางมาดีกว่าเบนซินทั่วไป และแถมด้วยแรงดึงปลายอีกด้วย (แต่ถ้าเน้นประหยัดวิ่งถังเดียวทั่ว aec ดีเซลเทอร์โบ cc ต่ำ ยังครองแชมป์ ยึดหัวหาด พวกดาวน์ไซส์ซิ่งยังสู้ข้อนี้ยาก เบนซินก็คือเบนซิน ฝืนกำพืดตัวเองไม่ได้)
พลาดแล้วครับ ต้องรออีกหลายปีเลยถึงจะได้รถใหม่ ไม่งั้นซื้อ MG 5 ไปแล้วครับ