ผู้เขียน หัวข้อ: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ  (อ่าน 8835 ครั้ง)

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
สงสัยมาสักพักครับ..ระหว่า Ford fogus กับTeana L33 วัดกันที่ช่วงล่างใครวินครับ..วัดกันที่ภาพรวม การเก็บเสียง เเฮนด์ลิ่ง ใครวินครับ เพราะถือว่าทั้งคู่คือวินของC-SegเเละD-Seg
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 16:32:06 »
ผมไม่เคยนั่ง L33

แต่ผมว่ามีคนจะมาบอกว่าเทียบไม่ได้ 55

ผมว่ามันเทียบได้นะ แค่ใครดีกว่าด้อยกว่า

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 16:32:19 »
คนละแนว  อยากได้แบไหนหล่ะครับ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 16:46:42 »
ผมยังไม่เคยขับ focus
แต่ teana l33 ที่ลองมาก็งั้นๆขับ ไม่ได้เลิศ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 16:52:29 »
ปักหมุด รอฟัง  ;D

ผมยังเคยมาถามเปรียบเทียบ Focus MK3 เทียบ กับ XV เลย ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นรถคนละประเภท
สุดท้ายก็ได้ XV และทุกวันนี้ยังเหลียวมองทั้ง MK3 & MK3.5 และผมว่า Driving dynamics & efficiency ของ Focus เหนือกว่า XV มายมาย !
และยังมีแรงตัณหา จะสอย MK3.5 มือสองมาให้ได้สักวัน ทั้งๆที่รู้ว่า Civic 1.5 Turbo or Sylphy 1.6 DIG แรงกว่า
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 16:54:20 »
L33 มันจะใช่หรอครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 16:57:45 »
รถก็คนล่ะแนวล่ะครับ แล้วการ set ช่วงล่างรถแบบนี้ มันบ่งบอกคาร์แร็คเตอร์รถด้วย ซึ่งคาร์แร็คเตอร์มันแยกออกจากกันฃัดเจนมาก

ต้องการคำตอบแบบไหน(เหมือนเพื่อนท่านอ่านบอก)

ถ้าชอบแนวออกสปอร์ตๆ หน่อย กระฃับ แน่นๆ ก็คง focus
ถ้าเน้นนุ่ม นั่งสบาย ก็ต้อง L33 (แต่ชอบนั่ง camry มากกว่าน่ะ ความชอบส่วนตัว)

ปล.เอามาเทียบกันยาก

ออฟไลน์ Yoshio

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 17:16:19 »
ถ้าขับต้อง Focus
แต่ถ้านั่งขอ Teana

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 17:21:28 »
รถก็คนล่ะแนวล่ะครับ แล้วการ set ช่วงล่างรถแบบนี้ มันบ่งบอกคาร์แร็คเตอร์รถด้วย ซึ่งคาร์แร็คเตอร์มันแยกออกจากกันฃัดเจนมาก

ต้องการคำตอบแบบไหน(เหมือนเพื่อนท่านอ่านบอก)

ถ้าชอบแนวออกสปอร์ตๆ หน่อย กระฃับ แน่นๆ ก็คง focus
ถ้าเน้นนุ่ม นั่งสบาย ก็ต้อง L33 (แต่ชอบนั่ง camry มากกว่าน่ะ ความชอบส่วนตัว)

ปล.เอามาเทียบกันยาก

ตามนี้อะครับ เทียบกันยาก
คงต้องถามใหม่ว่าชอบแบบไหนหรือคันไหนมากกว่ากัน


ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 17:30:56 »
ขอเกาะเพิ่มเติม แล้วรถที่เค้าว่าช่วงล่างดีมันคือแบบไหนครับ

ผมว่า จขกท. สงสัยคือ ใน d seg มีแต่คนบอกว่า L33 คือ The best ส่วน C seg ก็คือ Focus คือ The best ช่วงล่างดีที่สุดของแต่ละ segment

เค้าคงสงสัยว่าใครดีกว่า สรุปช่วงล่วงดีคือแข็งๆ หรือนุ่มๆ อ่ะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 17:51:56 »
ส่วนตัวผมขอ L33 ดีกว่า ไม่ว่าจะนั่งหรือจะขับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 18:45:18 »
ปักหมุด รอฟัง  ;D

ผมยังเคยมาถามเปรียบเทียบ Focus MK3 เทียบ กับ XV เลย ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นรถคนละประเภท
สุดท้ายก็ได้ XV และทุกวันนี้ยังเหลียวมองทั้ง MK3 & MK3.5 และผมว่า Driving dynamics & efficiency ของ Focus เหนือกว่า XV มายมาย !
และยังมีแรงตัณหา จะสอย MK3.5 มือสองมาให้ได้สักวัน ทั้งๆที่รู้ว่า Civic 1.5 Turbo or Sylphy 1.6 DIG แรงกว่า

สุดยอดครับ ผมอ่านแล้วอยากได้ Focus สุดๆ เลย  :-*

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 20:10:31 »
ขอเกาะเพิ่มเติม แล้วรถที่เค้าว่าช่วงล่างดีมันคือแบบไหนครับ

ผมว่า จขกท. สงสัยคือ ใน d seg มีแต่คนบอกว่า L33 คือ The best ส่วน C seg ก็คือ Focus คือ The best ช่วงล่างดีที่สุดของแต่ละ segment

เค้าคงสงสัยว่าใครดีกว่า สรุปช่วงล่วงดีคือแข็งๆ หรือนุ่มๆ อ่ะครับ

ช่วงล่างดีคือขับขี่แล้วให้ความสบายต่อคนขับและผู้โดยสารครับ ให้ความสบายต่อคนขัยเช่นความคุมได้ง่าย ไม่โคลง ไม่ปัด body roll น้อย ส่วนของผู้โดยสารคือไม่สะเทือนสะท้าน ไส้ไหล

เช่น Accord G8 G9 นี่เบาะดีมาก แต่เวลานั่งเป็นผู้โดยสารกระเทือนมาก ไส้จะไหล ผมถือว่าช่วงล่างห่วยสำหรับผู้โดยสาร  หรืออย่าง MG5 ช่วงล่างนี่แข็งมาก เทียบกับ Mazda3 แล้ว Mazda นุ่มกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่หนึบกว่า ขับสบายกว่า

นุ่มไม่ได้แปลว่าสบาย แข็งไม่ได้แปลว่าหนึบ อยู่ที่ว่าตอนรถวิ่งผลออกมาเป็นยังไงครับ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 21:28:19 »
หลายวันก่อน ขับ L33 แค่ตัว 2.0 บนวงแหวน ประมาณ 150 เราก็ว่าเร็วมากแล้ว  ปริมาณรถก็ไม่ถือว่าโล่งมาก มีรถหลวมๆ พอประมาณ คิดว่า ความเร็วขนาดนี้ คือสุด Limit ช่วงล่างของรถเราแล้ว สำหรับสภาพการจราจร ช่วงนั้น   พลัน ก็เหลือบเห็น วัตถุสีขาวๆ พุ่งทยานแซงไป พร้อมกับ มุดไปมุดมา พอให้เห็นท้าย ว่า เป้น Focus สักพักเดียว หายวับไปเลย กะประมาณ ดูแล้ว เขามุดที่ความเร็ว ไม่ต่ำกว่า 170  และพอทางตรงนี่ ต้องมีเร่งขึ้นไปกว่านั้นอีก ซึ่งผมเชื่อว่าช่วงล่าง L33 ทำแบบFocus คันนั้นไม่ได้แน่ๆ  พลาง คิดในใจว่า โห Focus เล่นขับอย่างนี้ นี่ ต่อให้เป็น L33 2.5 ที่เครื่องแรงกว่า ก็ใช่ว่าจะมุด ที่ 170 แบบ  focus ได้  สำหรับ คำถาม เรื่องช่วงล่าง ในข้อนี้ ผมมี คำตอบในใจ ตั้งแต่เหตุการณ์ ใน วันนั้นครับ
 ในชีวิต เคยเห็นรถบ้านสมรรถนะสูง ที่ไม่ใช่ super car ขับแบบ โหดๆ อยู่บนถนน มีทั้ง VW golf ,BMW 135, ไม่รีรอที่จะให้ Focus คันนั้น มาอยู่ใน list ความจำด้วย อีกคันหนึ่ง
  ปล. แต่ถ้า พูดถึงความสบาย ของช่วงล่าง L33 ความรู้สึกส่วนตัวของผม ถือว่า ดี ครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 22:20:41 »
ขอเข้ามาเสริมนิดนึงครับ
คำว่าช่วงล่างดีของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

อย่างคนที่ไม่เน้นขับเร็วหรือมุด เน้นขับยาวๆนิ่งๆสบายๆ โดยมากคงบอกว่า L33 ดีกว่า

แต่สำหรับขาซิ่งขามุด โดยมากต้องบอกว่า ช่วงล่างของ focus ดีกว่าครับ

ทั้งนี้รถทั้งสองคันออกแบบมาโดยมีวัตถุประสงค์ต่างกันแต่ต้นแล้ว


ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 22:42:36 »
ขับคนเดียว focus น่าจะได้ช่วงล่างมันกว่า มุดมั่นใจได้ตามใจและฝีมือที่มี

 L33 (2.5) ไม่หวือหวาเท่า แต่พอจะทำให้คนขับพอลื่นไหลไปได้ไม่น่าเบื่อ โดยที่ผู้โดยสารยังหลับสบายอยู่ข้างหลัง

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 23:20:49 »
เชื่อว่า ด้วยพื้นฐานการออกแบบ (ออกตัวก่อนว่าไม่เคยขับโฟกัสโฉมนี้ไกลๆ กว่าทดลองขับจากศูนย์วนไปสั้นๆ)

โฟกัส น่าจะออกมาในแนว คม กระชับ และควบคุมได้ดั่งใจ แต่ห้องโดยสารแถวหลัง ไม่ให้ความรู้สึกสบายเลย อึดอัดคับแคบ ดีเฉพาะงานออกแบบ

ส่วนเทียน่า เท่าที่เคยขับ L33 2.5XV ออกมาในแนวแน่น สบาย แต่คงไม่ให้ฟีลลิ่งว่องไวมากนัก แม้จะดีกว่า J32 เยอะก็ตาม
(ฟีลลิ่งการขับ, ส่วนวัสดุ/เบาะนั่ง ผมชอบเบาะคนขับ L33 แต่ยังไงก็ยังชอบโซฟาแถวหลัง J32 มากกว่าอยู่ดี)

สรุป:
ขับคนเดียว หรือมีแค่นั่งหน้า -> โฟกัส จะผิดวัตถุประสงค์ถ้าไม่ใช่คนขับเร็วชอบมุด
ขับให้ผู้ใหญ่นั่ง ครอบครัวเดินทางไกล -> เทียน่า มุดไม่มัน หนัก ถ่วง แต่ไปถึงที่หมายละไม่ล้า เพราะเหมือนลอยไปเรื่อยๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 01:44:38 »
Focus GDI ได้ขับเยอะและบ่อยพอควร เป็นรถที่ผมตัดสินใจจอง แต่สุดท้าย ไม่ได้ซื้อ
ส่วน L33 คือรถที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ครับ

รถมันคนละแนวกันเลยครับ
ถ้าพูดถึงช่วงล่างที่จะพารถไปได้เร็วที่สุด ยังไงก็ต้อง Focus ช่วงล่างหนักแน่นเหมือนรถใหญ่ มุดคล่องตัว กอดโค้งแคบๆ มั่นใจ แต่ยังไม่กระด้าง

L33 เป็นรถที่ยังเน้นนุ่ม แต่นุ่มแน่นมั่นใจ เดินทางไกล 160-170 สบายๆ พวงมาลัยน้ำหนักดีมากแต่ไม่ไว เรื่องมุดก็ตามขนาดตัวถังรถ กอดโค้งแคบๆ หนักๆ ก็ไปได้ดีอยู่ แต่ไม่สนุก เพราะขนาด และช่วงล่างที่เน้นสบายเป็นหลักครับ

เอาง่ายๆ ความเร็วระดับ 180ขึ้น
ถ้าผิวถนนไม่เนียนจริง L33 เริ่มไม่มั่นใจแล้ว
แต่ Focus ยังไปได้อีกเยอะครับ

ข้อสังเกตอีกอย่าง กระทืบเบรคลดความเร็ว แล้วหักหลบ 
เจ้าL33  ของผมท้ายมีแอบสะบัด ส่วน Focus ผมไม่เจออาการนี้ครับ(ผมเคยลอง Focus แล้วโดนสองแถวตัดหน้า) ลักษณะนี้ Optra ยังอาการดีกว่า L33 ครับ

สรุป ตอนนี้ผมติดใจ L33 คงเพราะเริ่มแก่แล้ว มันนุ่ม แต่ยังนิ่ง แน่น  ไปได้เร็ว ตามสไตล์คนมีอายุครับ แหะๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2016, 04:22:45 โดย w_th »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 07:19:58 »
Focus GDI ได้ขับเยอะและบ่อยพอควร เป็นรถที่ผมตัดสินใจจอง แต่สุดท้าย ไม่ได้ซื้อ
ส่วน L33 คือรถที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ครับ

รถมันคนละแนวกันเลยครับ
ถ้าพูดถึงช่วงล่างที่จะพารถไปได้เร็วที่สุด ยังไงก็ต้อง Focus ช่วงล่างหนักแน่นเหมือนรถใหญ่ มุดคล่องตัว กอดโค้งแคบๆ มั่นใจ แต่ยังไม่กระด้าง

L33 เป็นรถที่ยังเน้นนุ่ม แต่นุ่มแน่นมั่นใจ เดินทางไกล 160-170 สบายๆ พวงมาลัยน้ำหนักดีมากแต่ไม่ไว เรื่องมุดก็ตามขนาดตัวถังรถ กอดโค้งแคบๆ หนักๆ ก็ไปได้ดีอยู่ แต่ไม่สนุก เพราะขนาด และช่วงล่างที่เน้นสบายเป็นหลักครับ

เอาง่ายๆ ความเร็วระดับ 180ขึ้น
ถ้าผิวถนนไม่เนียนจริง L33 เริ่มไม่มั่นใจแล้ว
แต่ Focus ยังไปได้อีกเยอะครับ

ข้อสังเกตอีกอย่าง กระทืบเบรคลดความเร็ว แล้วหักหลบ 
เจ้าL33  ของผมท้ายมีแอบสะบัด ส่วน Focus ผมไม่เจออาการนี้ครับ(ผมเคยลอง Focus แล้วโดนสองแถวตัดหน้า) ลักษณะนี้ Optra ยังอาการดีกว่า L33 ครับ

สรุป ตอนนี้ผมติดใจ L33 คงเพราะเริ่มแก่แล้ว มันนุ่ม แต่ยังนิ่ง แน่น  ไปได้เร็ว ตามสไตล์คนมีอายุครับ แหะๆ
+1 น่าจะเคยมุดมาจริง

พวกหักหลบกะทันหันนี่ ผมยอมกับโฟกัสจริงๆ

และในความเร็วสุงๆ w212 นี่ก้อมั่นใจมากแล้ว  แต่โฟกัสนี้ผมมั่นใจและสนุกกว่ารุ้สึกได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2016, 07:35:36 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 08:18:12 »
มาแอบฟังครับ

ปล.ที่บ้านผมพึ่งถอยมือสอง Focus 2014 มามีแต่คนแช่งขอให้เกียร์พัง 55555 

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 08:39:21 »
Focus ครับ Teana ไม่ได้เนียนอะไรขนาดนั้น ขับแล้ว Focus รู้สึกนิ่งกว่าจริงๆครับ เอาเรื่องการเข้าโค้งแรงๆโหดๆนะครับไม่ได้เอาเรื่องนิ่ม

นั่งสบาย

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 09:44:09 »
หลายวันก่อน ขับ L33 แค่ตัว 2.0 บนวงแหวน ประมาณ 150 เราก็ว่าเร็วมากแล้ว  ปริมาณรถก็ไม่ถือว่าโล่งมาก มีรถหลวมๆ พอประมาณ คิดว่า ความเร็วขนาดนี้ คือสุด Limit ช่วงล่างของรถเราแล้ว สำหรับสภาพการจราจร ช่วงนั้น   พลัน ก็เหลือบเห็น วัตถุสีขาวๆ พุ่งทยานแซงไป พร้อมกับ มุดไปมุดมา พอให้เห็นท้าย ว่า เป้น Focus สักพักเดียว หายวับไปเลย กะประมาณ ดูแล้ว เขามุดที่ความเร็ว ไม่ต่ำกว่า 170  และพอทางตรงนี่ ต้องมีเร่งขึ้นไปกว่านั้นอีก ซึ่งผมเชื่อว่าช่วงล่าง L33 ทำแบบFocus คันนั้นไม่ได้แน่ๆ  พลาง คิดในใจว่า โห Focus เล่นขับอย่างนี้ นี่ ต่อให้เป็น L33 2.5 ที่เครื่องแรงกว่า ก็ใช่ว่าจะมุด ที่ 170 แบบ  focus ได้  สำหรับ คำถาม เรื่องช่วงล่าง ในข้อนี้ ผมมี คำตอบในใจ ตั้งแต่เหตุการณ์ ใน วันนั้นครับ
 ในชีวิต เคยเห็นรถบ้านสมรรถนะสูง ที่ไม่ใช่ super car ขับแบบ โหดๆ อยู่บนถนน มีทั้ง VW golf ,BMW 135, ไม่รีรอที่จะให้ Focus คันนั้น มาอยู่ใน list ความจำด้วย อีกคันหนึ่ง
  ปล. แต่ถ้า พูดถึงความสบาย ของช่วงล่าง L33 ความรู้สึกส่วนตัวของผม ถือว่า ดี ครับ

พระเจ้า......ออกจากบ้านวันไหนขออย่าได้เจอโฟกัสที่ขับรถเหมือนคนคลั่งตาตาแดงก่ำแบบนั้นเลย  :( ช่วงล่างดีแต่ดันเอามาขับขี่ท้าตายเสียนี่ รถผมเอาใส่สตรัทใส่ยางลายดอกสปอร์ตเน้นเกาะถนนไม่เน้นนั่งสบายยังไม่เคยคิดที่จะขับเร็วแบบนั้นเลย  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 09:55:54 »
ถ้าเป็นเส้นทางที่โค้งเยอะๆ ระหว่างลงเขา เช่นเส้น วังน้ำเขียว-ปักธงชัย ใช้ยางแก้ม 55 เท่ากัน

เพื่อนผมไม่ใช่คนชอบขับรถเร็ว แต่มันก็เอาเจ้าโฟกัส GDi เข้าโค้งลงเข้าความเร็วประมาณ 140 กม./ชม. ไปแบบชิวๆ
ในขณะที่ผมเป็นคนขับรถเร็ว กับเอาเจ้าเทียน่าเครื่อง 2500 ไล่ลงเขาไม่ทัน เพราะมีหลายโค้งที่เข้าความเร็ว 130 แล้วจะเอาไม่อยู่

สรุป ไปตามทันเอาหลังลงเขาแล้ว เข้าทางตรงค่อยเป็นทางของเทียน่า
สรุปที่2  โค้งเยอะๆ อย่าเอาเทียน่าเหยียบตามเลยปล่อยไปเถอะมันทางของโฟกัส แต่ถ้าทางตรงยาวๆอย่างมอเตอร์เวย์อยากเหยียบไล่กันเหยียบเลยครับ
แต่ถ้าจะไปแข่งมุดต้องคิดหนักนะครับ เทียน่ามุดซ้ายขวาไม่เนียนรถมันโยน (ใส่ยาง PS3 แก้ม55) รถมันไม่ได้ทำมาให้ขับแบบโฟกัส
อย่าเอาไปเทียบกันเลย

อันนี้ตอบคำถามเจ้าของโพสนะครับ ไม่ได้แนะนำให้ไปขับแข่งกัน  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2016, 10:00:43 โดย Amj »

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 10:06:48 »
ถ้าเอาเกาะเอามุดๆๆ โฟกัสครับ
ชอบนั่งสบาย L33 ครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 12:24:14 »
เครื่องเสียง Bose กับ Sony  ให้เสียงต่างกันมากไหม

ออฟไลน์ Tumsak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 13:24:46 »
ผมใช้ L33 เคยสลับกับเพื่อนที่ขับโฟกัส...ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่ามันคนละแบบครับ L33 นิ่ง กึ่งๆไปทางนุ่มๆ ผู้ใหญ่ๆ...โฟกัส นิ่ง กึ่งๆไปทางสปอร์ต วัยรุ่นครับ...แต่เทียบแบบรถคนละประเภทก็จะนานาจิตตังนะ...ต้องให้บอดี้L33ย่อขนาดเท่ากับโฟกัส หรือให้บอดี้โฟกัสขยายขนาดเท่ากับL33 แบบนี้จะเทียบกันได้ชัดกว่านี้ครับ ^^

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 14:44:45 »
รถมันทำมาต่างวัตถุประสงค์ครับ ผมต่อให้เป็น F10 ก็ใช่ว่าจะเข้าโค้งดี ขนาดตัวถัง ความยาว ระยะฐานล้อที่เคลมว่ายาวที่สุดในคลาส นั่นแหละตัวบั่นทอนการเข้าโค้งชั้นดี ถ้าจะมุดมัน ขับสนุก สาดโค้งมั่นๆ เค้าก็มี 1-Series ไว้สนองนีดลูกค้า

พอมาย้อนมองนิสสัน ตัวเค้าเองก็มีพัลซ่าร์ EU ไว้ขับเคี่ยวกับโฟกัสเช่นกัน คือถ้าจะเทียบแบบซีเรียส L33 ต้องเทียบกับฟอร์ด มอนเดโอ หรือมาสด้า 6 อย่างนี้รู้เรื่องครับ เซกเมนต์เดียวกัน ทำมาตอบสนองลูกค้ากลุ่มเดียวกัน ใครเด่น ใครด้อยด้านไหน มันจะไม่ทิ้งวัตถุประสงค์หลักมากนัก คือเน้นการโดยสารแบบสุนทรีย์ และขับขี่มั่นคงทางไกล มากกว่าเน้นมุด สาดโค้งสุดพลัง อย่างนี้รถเล็กจะได้เปรียบครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 17:26:05 »
อยากรู้ด้วยคนว่าโฟกัสมันคือเทพสุดในซีดานเลยรึป่าว
คืออ่านเจอในเวปนี้บ่อยมาก หรือเปรียบกับซีดานตัวเจ็บอย่าง golf gti หรือ serie3 e90 ซึ่ง ตปท.ยกย่องว่าเทพสุดแล้ว คนในเวปนี้ก็ยังให้น้ำหนักโฟกัสเหนือกว่า มันเทพขนาดนั้นจริงหรือแค่อ่านต่อๆกันมา คือสงสัยเพราะเท่าที่ดูใน eurorace เห็นโฟกัสหลุดหรือหมุนก็บ่อยเข้าที่ 1 น้อยมาก   ส่วนมากจะเป็น vw ในกลุ่มซีดานชาเลนจ์มากสุด
อยากได้ซักคันจะเอามาปั้นไว้ขับสนุกๆเล่น เล็งๆ gti ไว้อยู่แต่ค่าซ่อมที่ยังคิดไม่ตก จะเอา focus rs ก็เอื้อมไม่ถึงอย่างมากก็คงแต่งให้เหมือนพอ  ::)
 เห็นยัดเครื่อง ecoboot 2.3 ม้าเกือบสองคอก สเปคพอๆมัสแตงเลยแต่ในบอดี้ที่เบากว่า อัตราเร่งพอกับซุปเปอร์คาร์เลย น่าจะทำเซทช่วงล่างมาเจ๋งไม่เบาเลยทีเดียว
 






ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 18:07:35 »
อยากรู้ด้วยคนว่าโฟกัสมันคือเทพสุดในซีดานเลยรึป่าว
คืออ่านเจอในเวปนี้บ่อยมาก หรือเปรียบกับซีดานตัวเจ็บอย่าง golf gti หรือ serie3 e90 ซึ่ง ตปท.ยกย่องว่าเทพสุดแล้ว คนในเวปนี้ก็ยังให้น้ำหนักโฟกัสเหนือกว่า มันเทพขนาดนั้นจริงหรือแค่อ่านต่อๆกันมา คือสงสัยเพราะเท่าที่ดูใน eurorace เห็นโฟกัสหลุดหรือหมุนก็บ่อยเข้าที่ 1 น้อยมาก   ส่วนมากจะเป็น vw ในกลุ่มซีดานชาเลนจ์มากสุด
อยากได้ซักคันจะเอามาปั้นไว้ขับสนุกๆเล่น เล็งๆ gti ไว้อยู่แต่ค่าซ่อมที่ยังคิดไม่ตก จะเอา focus rs ก็เอื้อมไม่ถึงอย่างมากก็คงแต่งให้เหมือนพอ  ::)
 เห็นยัดเครื่อง ecoboot 2.3 ม้าเกือบสองคอก สเปคพอๆมัสแตงเลยแต่ในบอดี้ที่เบากว่า อัตราเร่งพอกับซุปเปอร์คาร์เลย น่าจะทำเซทช่วงล่างมาเจ๋งไม่เบาเลยทีเดียว
ปกติครับ. เวบนี้เวลาโดนเปรียยเทียบ

 มักชอบนำรถรุ่นสมรรถนะสุงกว่าหรือมือสองที่ราคาพอๆกัน
 ลงมาเทียบโฟกัส รถบ้านๆ

เช่น  เอาgolf GTI มาเทียบกับโฟกัส แบบคุณก้อออกจะบ่อย
แต่ไม่ค่อยเห็นเอาgolf บ้านๆมาเทียบสักเท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2016, 18:32:24 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 21:03:20 »
รถทำมาเพื่อคนละวัตถุประสงค์กันนะครับ เทียบกันยาก