ผู้เขียน หัวข้อ: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ  (อ่าน 8836 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2016, 09:11:27 »
อยากรู้ด้วยคนว่าโฟกัสมันคือเทพสุดในซีดานเลยรึป่าว
คืออ่านเจอในเวปนี้บ่อยมาก หรือเปรียบกับซีดานตัวเจ็บอย่าง golf gti หรือ serie3 e90 ซึ่ง ตปท.ยกย่องว่าเทพสุดแล้ว คนในเวปนี้ก็ยังให้น้ำหนักโฟกัสเหนือกว่า มันเทพขนาดนั้นจริงหรือแค่อ่านต่อๆกันมา คือสงสัยเพราะเท่าที่ดูใน eurorace เห็นโฟกัสหลุดหรือหมุนก็บ่อยเข้าที่ 1 น้อยมาก   ส่วนมากจะเป็น vw ในกลุ่มซีดานชาเลนจ์มากสุด
อยากได้ซักคันจะเอามาปั้นไว้ขับสนุกๆเล่น เล็งๆ gti ไว้อยู่แต่ค่าซ่อมที่ยังคิดไม่ตก จะเอา focus rs ก็เอื้อมไม่ถึงอย่างมากก็คงแต่งให้เหมือนพอ  ::)
 เห็นยัดเครื่อง ecoboot 2.3 ม้าเกือบสองคอก สเปคพอๆมัสแตงเลยแต่ในบอดี้ที่เบากว่า อัตราเร่งพอกับซุปเปอร์คาร์เลย น่าจะทำเซทช่วงล่างมาเจ๋งไม่เบาเลยทีเดียว

ราชาช่วงล่างที่แท้จริงในกลุ่มรถทั่วๆไปที่ไม่ใช่ระดับพรีเมี่ยมคือโฟล์คครับ เคยอ่านมาจากไหนจำไม่ได้แล้ว ตั้งแต่มาสด้า3รุ่นBKและแฝดของมันโฟกัสรุ่น2ต่างยึดเอาโฟล์กอล์ฟเป็นเป้าหมายที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะเอาชนะให้ได้ครับ แต่ผ่านมาหลายปีแล้วก็ยังดีกว่าเค้าไม่ได้อยู่ยังไงโฟล์คก็เหนือกว่าอยู่ดี มาสด้า3ฝโฟกัสรุ่นถัดมาช่วงล่างดีขึ้นแต่โฟล์คเค้าก็พัฒนาขึ้นไปอีกไม่ได้หยุดนิ่ง  :-X  เอา golf GTI มาเทียบกับโฟกัสRSในเว็บต่างประเทศก็ยังให้คะแนนว่ากอล์ฟเด็ดกว่าอยู่ดีครับ  ;D  ถ้าสนใจจะเอา Golf มาปั้นเล่นผมเชื่อว่าคุณไม่ผิดหวังแน่นอน  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2016, 09:26:35 »
อยากรู้ด้วยคนว่าโฟกัสมันคือเทพสุดในซีดานเลยรึป่าว
คืออ่านเจอในเวปนี้บ่อยมาก หรือเปรียบกับซีดานตัวเจ็บอย่าง golf gti หรือ serie3 e90 ซึ่ง ตปท.ยกย่องว่าเทพสุดแล้ว คนในเวปนี้ก็ยังให้น้ำหนักโฟกัสเหนือกว่า มันเทพขนาดนั้นจริงหรือแค่อ่านต่อๆกันมา คือสงสัยเพราะเท่าที่ดูใน eurorace เห็นโฟกัสหลุดหรือหมุนก็บ่อยเข้าที่ 1 น้อยมาก   ส่วนมากจะเป็น vw ในกลุ่มซีดานชาเลนจ์มากสุด
อยากได้ซักคันจะเอามาปั้นไว้ขับสนุกๆเล่น เล็งๆ gti ไว้อยู่แต่ค่าซ่อมที่ยังคิดไม่ตก จะเอา focus rs ก็เอื้อมไม่ถึงอย่างมากก็คงแต่งให้เหมือนพอ  ::)
 เห็นยัดเครื่อง ecoboot 2.3 ม้าเกือบสองคอก สเปคพอๆมัสแตงเลยแต่ในบอดี้ที่เบากว่า อัตราเร่งพอกับซุปเปอร์คาร์เลย น่าจะทำเซทช่วงล่างมาเจ๋งไม่เบาเลยทีเดียว

ราชาช่วงล่างที่แท้จริงในกลุ่มรถทั่วๆไปที่ไม่ใช่ระดับพรีเมี่ยมคือโฟล์คครับ เคยอ่านมาจากไหนจำไม่ได้แล้ว ตั้งแต่มาสด้า3รุ่นBKและแฝดของมันโฟกัสรุ่น2ต่างยึดเอาโฟล์กอล์ฟเป็นเป้าหมายที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะเอาชนะให้ได้ครับ แต่ผ่านมาหลายปีแล้วก็ยังดีกว่าเค้าไม่ได้อยู่ยังไงโฟล์คก็เหนือกว่าอยู่ดี มาสด้า3ฝโฟกัสรุ่นถัดมาช่วงล่างดีขึ้นแต่โฟล์คเค้าก็พัฒนาขึ้นไปอีกไม่ได้หยุดนิ่ง  :-X  เอา golf GTI มาเทียบกับโฟกัสRSในเว็บต่างประเทศก็ยังให้คะแนนว่ากอล์ฟเด็ดกว่าอยู่ดีครับ  ;D  ถ้าสนใจจะเอา Golf มาปั้นเล่นผมเชื่อว่าคุณไม่ผิดหวังแน่นอน  :)

พูดถึงกระทู้ก่อนที่ว่าทำไม Mazda ทำรถแคบ
ผมก็ว่า Golf ก็รูปร่างบ้านๆ แต่สามารถเซ็ตให้การขับขี่ดีสุดๆ ได้
ผมเลยว่า Mazda ทำรถหลังแคบๆ หน้ายาวๆ เพื่อความงามความมีจุดเด่นด้านการออกแบบ
มากกว่าหวังผลเรื่องการขับขี่ครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2016, 11:43:20 »
เรื่องของภายในมาสด้า3/ฟอร์ดโฟกัสด้านการจัดสมดุลย์รถแล้วเอามาเทียบกับกอล์ฟแล้วกอล์ฟช่วงล่างดีกว่าอันนี้ผมไม่รู้เลยครับ  :-X ไม่รู้ว่าคู่แฝดทำเพื่อให้มีช่วงล่างที่ดีในแง่ของการถ่ายน้ำหนัก(แต่ก็ยังแพ้กอล์ฟอยู่) หรือว่ากอล์ฟเองก็มีขนาดภายในที่ไม่ได้ขัดใจคนนั่งแต่ก็ยังชนะด้วยฝีมือการออกแบบช่วงล่างของเยอรมันกันแน่   :o  งานนี้ต้องสอบถามคนใช้กอล์ฟแล้วครับว่าเทียบกันแล้วภายในของเค้ามีขนาดใหญ่กว่าในมาสด้า/ฟอร์ดไหม?  :)

ถ้าให้เดาผมคิดว่ากอล์ฟมีองค์ประกอบหลายๆอย่างที่ทำให้เป็นรถที่ขับดีที่สุดในกลุ่มโดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับขนาดห้องโดยสารก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นโฟกัสST/RSใช้ระบบช่วงล่างที่ทำมุมองศาเพื่อหักล้างแรงบิดของเครื่องยนต์ยามที่เหยียบเต็มที่ก่อนพวงมาลัยตั้งตรงในรถขับหน้าที่เรียกว่า revo knuckle เพื่อลดอาการ torque ยามที่ขับทำความเร็ว แม้ว่า revo knuckle จะช่วยให้ช่วงล่างเอาอยู่ในโฟกัส RS 500 โฉมที่ผ่านมา(350แรงม้ากับแรงบิด460nm) แต่ก็ยังไม่ได้ชื่อว่าเป็นรถที่ขับดีที่สุดอยู่ดี  :-X โฟกัส RS รุ่นล่าสุดเลยต้องมาทำเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแล้วซึ่งยังไม่รู้ว่าเทียบกับ golf R ที่ขับ4เหมือนกันแล้วจะชนะเค้าได้รึยัง  ;D

ลองอ่านในลิงค์ข้างล่างนี้ดูครับ ในเว็บต่างประเทศเค้าพูดกันถึงช่วงล่างของโฟล์คกอล์ฟมีข้อมูลและแนวคิดหลากหลายเลย ผมอ่านยังไม่จบเลย ตาลายมากๆ  ;D

http://www.golfmk6.com/forums/showthread.php?t=45989

http://www.golfmk6.com/forums/showthread.php?t=21820
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2016, 13:25:29 »
เรื่องของภายในมาสด้า3/ฟอร์ดโฟกัสด้านการจัดสมดุลย์รถแล้วเอามาเทียบกับกอล์ฟแล้วกอล์ฟช่วงล่างดีกว่าอันนี้ผมไม่รู้เลยครับ  :-X ไม่รู้ว่าคู่แฝดทำเพื่อให้มีช่วงล่างที่ดีในแง่ของการถ่ายน้ำหนัก(แต่ก็ยังแพ้กอล์ฟอยู่) หรือว่ากอล์ฟเองก็มีขนาดภายในที่ไม่ได้ขัดใจคนนั่งแต่ก็ยังชนะด้วยฝีมือการออกแบบช่วงล่างของเยอรมันกันแน่   :o  งานนี้ต้องสอบถามคนใช้กอล์ฟแล้วครับว่าเทียบกันแล้วภายในของเค้ามีขนาดใหญ่กว่าในมาสด้า/ฟอร์ดไหม?  :)

ถ้าให้เดาผมคิดว่ากอล์ฟมีองค์ประกอบหลายๆอย่างที่ทำให้เป็นรถที่ขับดีที่สุดในกลุ่มโดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับขนาดห้องโดยสารก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นโฟกัสST/RSใช้ระบบช่วงล่างที่ทำมุมองศาเพื่อหักล้างแรงบิดของเครื่องยนต์ยามที่เหยียบเต็มที่ก่อนพวงมาลัยตั้งตรงในรถขับหน้าที่เรียกว่า revo knuckle เพื่อลดอาการ torque ยามที่ขับทำความเร็ว แม้ว่า revo knuckle จะช่วยให้ช่วงล่างเอาอยู่ในโฟกัส RS 500 โฉมที่ผ่านมา(350แรงม้ากับแรงบิด460nm) แต่ก็ยังไม่ได้ชื่อว่าเป็นรถที่ขับดีที่สุดอยู่ดี  :-X โฟกัส RS รุ่นล่าสุดเลยต้องมาทำเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแล้วซึ่งยังไม่รู้ว่าเทียบกับ golf R ที่ขับ4เหมือนกันแล้วจะชนะเค้าได้รึยัง  ;D

ลองอ่านในลิงค์ข้างล่างนี้ดูครับ ในเว็บต่างประเทศเค้าพูดกันถึงช่วงล่างของโฟล์คกอล์ฟมีข้อมูลและแนวคิดหลากหลายเลย ผมอ่านยังไม่จบเลย ตาลายมากๆ  ;D

http://www.golfmk6.com/forums/showthread.php?t=45989

http://www.golfmk6.com/forums/showthread.php?t=21820

จากเว็บนี้

Focus RS กับ Golf R

ถ้าเทียบกัน ในสนามแข่ง on track ดูเหมือน Focus R จะดีกว่านะ
http://www.caradvice.com.au/479623/ford-focus-rs-v-subaru-wrx-sti-v-volkswagen-golf-r-comparison-track-test/

แต่ถ้าบนถนนทั่วไป ใช้งานทั่วไป
ผู้ทดสอบทั้งสองแนะนำ Golf R ครับ
http://www.caradvice.com.au/479211/ford-focus-rs-v-subaru-wrx-sti-v-volkswagen-golf-r-comparison-part-one/

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: วัดกันที่ช่วงล่าง โฟกัส VS L33 ใครชนะครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2016, 08:17:26 »
อยากรู้ด้วยคนว่าโฟกัสมันคือเทพสุดในซีดานเลยรึป่าว
คืออ่านเจอในเวปนี้บ่อยมาก หรือเปรียบกับซีดานตัวเจ็บอย่าง golf gti หรือ serie3 e90 ซึ่ง ตปท.ยกย่องว่าเทพสุดแล้ว คนในเวปนี้ก็ยังให้น้ำหนักโฟกัสเหนือกว่า มันเทพขนาดนั้นจริงหรือแค่อ่านต่อๆกันมา คือสงสัยเพราะเท่าที่ดูใน eurorace เห็นโฟกัสหลุดหรือหมุนก็บ่อยเข้าที่ 1 น้อยมาก   ส่วนมากจะเป็น vw ในกลุ่มซีดานชาเลนจ์มากสุด
อยากได้ซักคันจะเอามาปั้นไว้ขับสนุกๆเล่น เล็งๆ gti ไว้อยู่แต่ค่าซ่อมที่ยังคิดไม่ตก จะเอา focus rs ก็เอื้อมไม่ถึงอย่างมากก็คงแต่งให้เหมือนพอ  ::)
 เห็นยัดเครื่อง ecoboot 2.3 ม้าเกือบสองคอก สเปคพอๆมัสแตงเลยแต่ในบอดี้ที่เบากว่า อัตราเร่งพอกับซุปเปอร์คาร์เลย น่าจะทำเซทช่วงล่างมาเจ๋งไม่เบาเลยทีเดียว

ส่วนตัวผมยกให้ Vw Gti นะครับ เพราะว่าผมก็อยากได้อยู่ 555