เรื่องของภายในมาสด้า3/ฟอร์ดโฟกัสด้านการจัดสมดุลย์รถแล้วเอามาเทียบกับกอล์ฟแล้วกอล์ฟช่วงล่างดีกว่าอันนี้ผมไม่รู้เลยครับ
ไม่รู้ว่าคู่แฝดทำเพื่อให้มีช่วงล่างที่ดีในแง่ของการถ่ายน้ำหนัก(แต่ก็ยังแพ้กอล์ฟอยู่) หรือว่ากอล์ฟเองก็มีขนาดภายในที่ไม่ได้ขัดใจคนนั่งแต่ก็ยังชนะด้วยฝีมือการออกแบบช่วงล่างของเยอรมันกันแน่
งานนี้ต้องสอบถามคนใช้กอล์ฟแล้วครับว่าเทียบกันแล้วภายในของเค้ามีขนาดใหญ่กว่าในมาสด้า/ฟอร์ดไหม?
ถ้าให้เดาผมคิดว่ากอล์ฟมีองค์ประกอบหลายๆอย่างที่ทำให้เป็นรถที่ขับดีที่สุดในกลุ่มโดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับขนาดห้องโดยสารก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นโฟกัสST/RSใช้ระบบช่วงล่างที่ทำมุมองศาเพื่อหักล้างแรงบิดของเครื่องยนต์ยามที่เหยียบเต็มที่ก่อนพวงมาลัยตั้งตรงในรถขับหน้าที่เรียกว่า revo knuckle เพื่อลดอาการ torque ยามที่ขับทำความเร็ว แม้ว่า revo knuckle จะช่วยให้ช่วงล่างเอาอยู่ในโฟกัส RS 500 โฉมที่ผ่านมา(350แรงม้ากับแรงบิด460nm) แต่ก็ยังไม่ได้ชื่อว่าเป็นรถที่ขับดีที่สุดอยู่ดี
โฟกัส RS รุ่นล่าสุดเลยต้องมาทำเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแล้วซึ่งยังไม่รู้ว่าเทียบกับ golf R ที่ขับ4เหมือนกันแล้วจะชนะเค้าได้รึยัง
ลองอ่านในลิงค์ข้างล่างนี้ดูครับ ในเว็บต่างประเทศเค้าพูดกันถึงช่วงล่างของโฟล์คกอล์ฟมีข้อมูลและแนวคิดหลากหลายเลย ผมอ่านยังไม่จบเลย ตาลายมากๆ
http://www.golfmk6.com/forums/showthread.php?t=45989http://www.golfmk6.com/forums/showthread.php?t=21820