ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้  (อ่าน 11361 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ก็น่าเห็นใจนะครับ รถซื้อมาตั้งแพงแถมเป็น CBU ด้วยไม่ใช่ประกอบใน


มองในมุมลูกค้า เกิดกำลังจะมาซื้อรถพอดีเจอคันนี้จอดหน้าศูนย์คงตลกดี

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 17:43:04 »
อีกรูป

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 18:02:37 »
สองเดือน แอร์พังห้าครั้ง :o

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 18:19:29 »
เอาลิงค์เว็บนั้นมา ไม่อ่านกฎเลยหรือไงครับ แล้วภาพนี้ CLS AMG ไม่ใช่ E300 Hybrid AMG ในเว็บโน้น คนละคนกันเลย

ผมคุยเฉพาะภาพคันในกระทู้นี้ละกัน สงสัยว่าทำไมถึงยอมเข้าศูนย์นี้ตั้ง 5 ครั้งทั้งที่แก้ปัญหาไม่จบ ถ้าเป็นผมแค่ 3 ครั้งไม่จบผมคงเปลี่ยนศูนย์และร้องเรียน Benz TH ไปแล้ว เรื่องอาจจะแก้ง่ายกว่าโชว์ประจานแบบนี้อีก

ปล. เติมข้อความนิดนึง เว็บโน้นที่แชร์มา เรื่องเกิดตั้งแต่ปี 56 นี่ปี 59 แล้ว ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2016, 19:09:44 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 18:35:27 »
ผมคิดว่า comment ที่แปะเว็บต้องห้าม ต้องการจะสื่อว่าศูนย์ Star flag มีชื่อเสียมาบ้างแล้วละมั้งครับ

และส่วนตัวผมเห็นด้วยที่คุณ Stp กล่าว ถ้าเป็นผมคงย้ายศูนย์ตั้งแต่ครั้งที่ 2 แล้ว
และอีกอย่างถ้าย้ายแล้ว ครั้งที่ 3 แก้ไม่ได้ อาจย้ายศูนย์อีกครั้งหรือติดต่อ mbth ไปเลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 18:37:55 »
ออกศูนย์นี้ ............................. เก๊ากลัวแว๊ว

ว่าแต่มีเนื้อหาไหม อยากอ่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2016, 18:49:21 โดย wildstocks »

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 18:58:31 »
เท่าที่ผมผ่านตาจาก fb เห็นเขาลงแต่ภาพ ไม่ลงรายละเอียดเลยว่าอาการเป็นยังไง ศูนย์ซ่อมอะไรให้บ้างที่ว่า 5 ครั้ง

ศูนย์นี้เคยผ่านตามาว่า บริการค่อนข้างจะได้รับแง่บวกมากกว่าลบ ไหงตอนนี้กลายเป็นแบบนี้ซะแล้ว

ออกศูนย์นี้ ............................. เก๊ากลัวแว๊ว

ว่าแต่มีเนื้อหาไหม อยากอ่าน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 19:03:47 »
....

น้อยคนนะครับที่จะโวย

อัตราเสียปีแรก จะมีราวๆ 5% และจะมีเคสหนักๆ สักเคส สองเคสแค่นั้น แต่ลูกค้ากลุ่มนี้ ส่งเสียงไม่เป็น  ส่วนใหญ่หน้าบาง ยอมๆให้ซ่อมๆ ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็แก้ได้เอง

ขอชมเชยครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 19:46:42 »
ศูนย์ใหญ่โตดูน่าเชื่อมากครับ ( ขับรถผ่านทุกวัน )  :-* :-* :-*

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 20:19:50 »
เท่าที่ผมผ่านตาจาก fb เห็นเขาลงแต่ภาพ ไม่ลงรายละเอียดเลยว่าอาการเป็นยังไง ศูนย์ซ่อมอะไรให้บ้างที่ว่า 5 ครั้ง

ศูนย์นี้เคยผ่านตามาว่า บริการค่อนข้างจะได้รับแง่บวกมากกว่าลบ ไหงตอนนี้กลายเป็นแบบนี้ซะแล้ว

ออกศูนย์นี้ ............................. เก๊ากลัวแว๊ว

ว่าแต่มีเนื้อหาไหม อยากอ่าน

แปลกใจว่าไม่โพสในเว็บต่างๆด้วย

ออฟไลน์ Tawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 21:16:10 »
เคยใช้ศูนย์นี้มีปัญหาจริงๆครับ ผมต้องโทรไปที่เบ๊นซ์ ไทยแลนด์ทุกอย่างถึงจบ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 21:46:20 »
ผมนี่ รีบคลิกเข้ามาอ่านเลยครับ  :D

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 22:05:43 »
ค้อนผูกโบว์วางไว้ คงเตรียมจะทุบในเวลาต่อไป

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 22:15:13 »
ผมละเสียดายรถจริงๆเอาเวลาที่เสียตรงจุดนี้ไปหาศูนย์บริการที่อื่น(มีเยอะแยะ)ไม่ก็หาอู่นอกตาม Mercedesmaniaclub ดีกว่าเยอะ แก้ปัญหาตรงจุดด้วย

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 22:19:56 »
กลัวอย่างเดียวคือศูนย์หรือลูกค้าคนนี้แก้ปัญหาไม่ได้และนำคันนี้มาปล่อยทอดตลาดเป็นมือสองอะสิ งามหน้าทั้งเต๊นท์ทั้งคนซื้อเลยถ้าได้คันนี้ไป
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 23:39:58 »
แล้วตกลงแก้ได้มั๊ย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 01:07:22 »
ทำคล้ายๆเพื่อนผมสมัยก่อนเลย
ออกรถมาแล้วมีปัญหา แก้ไม่จบ

มันไม่ออกสื่อ แต่มันเล่นไปจอดหน้าศูนย์
พอลูกค้าจะมาดูรถ มันเรียกลูกค้าให้ไปดู
ปัญหารถมันว่าซื้อมาแล้ว ปัญหาเพียบ
คนจะมาซื้อ ไม่กล้าซื้อเลยสักคน ใครมา
มันลากไปดูรถมันหมด

ทำแบบนี้อยู่ อาทิตย์กว่าๆ ทางศูนย์
ขอซื้อรถคืนเต็มจำนวน เลยครับ ก็เลยจบ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 02:06:08 »
เอาลิงค์เว็บนั้นมา ไม่อ่านกฎเลยหรือไงครับ แล้วภาพนี้ CLS AMG ไม่ใช่ E300 Hybrid AMG ในเว็บโน้น คนละคนกันเลย

ผมคุยเฉพาะภาพคันในกระทู้นี้ละกัน สงสัยว่าทำไมถึงยอมเข้าศูนย์นี้ตั้ง 5 ครั้งทั้งที่แก้ปัญหาไม่จบ ถ้าเป็นผมแค่ 3 ครั้งไม่จบผมคงเปลี่ยนศูนย์และร้องเรียน Benz TH ไปแล้ว เรื่องอาจจะแก้ง่ายกว่าโชว์ประจานแบบนี้อีก

ปล. เติมข้อความนิดนึง เว็บโน้นที่แชร์มา เรื่องเกิดตั้งแต่ปี 56 นี่ปี 59 แล้ว ?

ผมคิดว่า comment ที่แปะเว็บต้องห้าม ต้องการจะสื่อว่าศูนย์ Star flag มีชื่อเสียมาบ้างแล้วละมั้งครับ

และส่วนตัวผมเห็นด้วยที่คุณ Stp กล่าว ถ้าเป็นผมคงย้ายศูนย์ตั้งแต่ครั้งที่ 2 แล้ว
และอีกอย่างถ้าย้ายแล้ว ครั้งที่ 3 แก้ไม่ได้ อาจย้ายศูนย์อีกครั้งหรือติดต่อ mbth ไปเลยครับ

ผมละเสียดายรถจริงๆเอาเวลาที่เสียตรงจุดนี้ไปหาศูนย์บริการที่อื่น(มีเยอะแยะ)ไม่ก็หาอู่นอกตาม Mercedesmaniaclub ดีกว่าเยอะ แก้ปัญหาตรงจุดด้วย

อยู่กรุงเทพฯ ก็ย้ายศูนย์กันง่ายครับ พอย้ายกันได้ครับ

ลองนึกถึงคนที่ออกรถศูนย์ต่างจังหวัดครับ

แล้วจริงๆการย้ายศูนย์ ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธีหรือครับ?

ในเมื่อ Mercedes-Benz Thailand แต่งตั้งแต่ละศูนย์อย่างเป็นทางการแล้ว

นั้นหมายถึง มาตรฐานศูนย์แต่ละที่ต้องเท่ากัน เหมือนกัน หรือ ใกล้เคียงกันทุกศูนย์มากที่สุด?

ไม่ใช่ให้ลูกค้าผู้ใช้คอยวิ่งหาศูนย์ ต้องคอยสอบถามศูนย์ไหนดี ย้ายไปย้ายมา ใช่เหรอครับ?

รถออกจาก MBTH 2-3เดือน พัง แก้ไม่ได้ หาคำตอบไม่ได้ ให้ไปหาอู่นอก ใช่เหรอครับ?

ถ้าต้องวิ่งหาอู่นอกกันตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ จะซื้อกับศูนย์ทางการทำไมครับ?

แล้วบอกมี เครื่องสตาร์ จิ้มเสียบปุ๊บรู้ปั้บว่าเป็นที่อะไร อะไรเสียจะแจ้งข้อมูลออกมาเองเลย เครื่องที่ว่านี้ อยู่ที่ไหนครับ?

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ prayut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 07:45:26 »
เคยเอารถเข้าศูนย์นี้เหมือนกัน  บอกได้เลยครับ  ไม่แปลกใจกับข่าวที่ปรากฎ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 08:32:58 »
แล้วเคสนี้เกิดในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัดละครับ ถ้าย้ายเกิน 2 ศูนย์แล้วไม่จบ ร้องเรียน Benz TH ก็ไม่จบ เป็นผมก็คงด่าโวยแรงกว่านี้ แล้วแก้ปัญหาอะไรมาบ้างก็ไม่ชัดเจน ถ้าโวยให้ชัดยังไงก็เข้าข้างผู้บริโภคอยู่แล้ว เขาจะเข้าข้างตัวแทนจำหน่ายไปเพื่ออะไร

ต่อให้ไม่ใช่ Benz เป็น BMW, Volvo, Toyota, Honda, Mazda, Mitsu ตัวแทนจำหน่ายแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเหมือนกันไหม แล้วมีห่วยๆ ไหมก็รู้กันอยู่แก่ใจ ถ้าจะอ้างก็อ้างให้สมเหตุสมผล อย่าเอาอคติส่วนตัวมาอ้าง

เคส BMW นี่ก็เพิ่งหลอกลูกค้าจองลอตค้างข้ามปี เป็นที่ศูนย์ใช่ไหม หรือต้องด่า BMW TH หละ ถ้าเอาแต่โวยด้วยอคติ แล้วจะแก้ปัญหาได้อย่างไร

เอาลิงค์เว็บนั้นมา ไม่อ่านกฎเลยหรือไงครับ แล้วภาพนี้ CLS AMG ไม่ใช่ E300 Hybrid AMG ในเว็บโน้น คนละคนกันเลย

ผมคุยเฉพาะภาพคันในกระทู้นี้ละกัน สงสัยว่าทำไมถึงยอมเข้าศูนย์นี้ตั้ง 5 ครั้งทั้งที่แก้ปัญหาไม่จบ ถ้าเป็นผมแค่ 3 ครั้งไม่จบผมคงเปลี่ยนศูนย์และร้องเรียน Benz TH ไปแล้ว เรื่องอาจจะแก้ง่ายกว่าโชว์ประจานแบบนี้อีก

ปล. เติมข้อความนิดนึง เว็บโน้นที่แชร์มา เรื่องเกิดตั้งแต่ปี 56 นี่ปี 59 แล้ว ?

อยู่กรุงเทพฯ ก็ย้ายศูนย์กันง่ายครับ พอย้ายกันได้ครับ

ลองนึกถึงคนที่ออกรถศูนย์ต่างจังหวัดครับ

แล้วจริงๆการย้ายศูนย์ ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธีหรือครับ?

ในเมื่อ Mercedes-Benz Thailand แต่งตั้งแต่ละศูนย์อย่างเป็นทางการแล้ว

นั้นหมายถึง มาตรฐานศูนย์แต่ละที่ต้องเท่ากัน เหมือนกัน หรือ ใกล้เคียงกันทุกศูนย์มากที่สุด?

ไม่ใช่ให้ลูกค้าผู้ใช้คอยวิ่งหาศูนย์ ต้องคอยสอบถามศูนย์ไหนดี ย้ายไปย้ายมา ใช่เหรอครับ?

รถออกจาก MBTH 2-3เดือน พัง แก้ไม่ได้ หาคำตอบไม่ได้ ให้ไปหาอู่นอก ใช่เหรอครับ?

ถ้าต้องวิ่งหาอู่นอกกันตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ จะซื้อกับศูนย์ทางการทำไมครับ?

แล้วบอกมี เครื่องสตาร์ จิ้มเสียบปุ๊บรู้ปั้บว่าเป็นที่อะไร อะไรเสียจะแจ้งข้อมูลออกมาเองเลย เครื่องที่ว่านี้ อยู่ที่ไหนครับ?
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 09:06:38 »
เอาลิงค์เว็บนั้นมา ไม่อ่านกฎเลยหรือไงครับ แล้วภาพนี้ CLS AMG ไม่ใช่ E300 Hybrid AMG ในเว็บโน้น คนละคนกันเลย

ผมคุยเฉพาะภาพคันในกระทู้นี้ละกัน สงสัยว่าทำไมถึงยอมเข้าศูนย์นี้ตั้ง 5 ครั้งทั้งที่แก้ปัญหาไม่จบ ถ้าเป็นผมแค่ 3 ครั้งไม่จบผมคงเปลี่ยนศูนย์และร้องเรียน Benz TH ไปแล้ว เรื่องอาจจะแก้ง่ายกว่าโชว์ประจานแบบนี้อีก

ปล. เติมข้อความนิดนึง เว็บโน้นที่แชร์มา เรื่องเกิดตั้งแต่ปี 56 นี่ปี 59 แล้ว ?

ผมคิดว่า comment ที่แปะเว็บต้องห้าม ต้องการจะสื่อว่าศูนย์ Star flag มีชื่อเสียมาบ้างแล้วละมั้งครับ

และส่วนตัวผมเห็นด้วยที่คุณ Stp กล่าว ถ้าเป็นผมคงย้ายศูนย์ตั้งแต่ครั้งที่ 2 แล้ว
และอีกอย่างถ้าย้ายแล้ว ครั้งที่ 3 แก้ไม่ได้ อาจย้ายศูนย์อีกครั้งหรือติดต่อ mbth ไปเลยครับ

ผมละเสียดายรถจริงๆเอาเวลาที่เสียตรงจุดนี้ไปหาศูนย์บริการที่อื่น(มีเยอะแยะ)ไม่ก็หาอู่นอกตาม Mercedesmaniaclub ดีกว่าเยอะ แก้ปัญหาตรงจุดด้วย

อยู่กรุงเทพฯ ก็ย้ายศูนย์กันง่ายครับ พอย้ายกันได้ครับ

ลองนึกถึงคนที่ออกรถศูนย์ต่างจังหวัดครับ

แล้วจริงๆการย้ายศูนย์ ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธีหรือครับ?

ในเมื่อ Mercedes-Benz Thailand แต่งตั้งแต่ละศูนย์อย่างเป็นทางการแล้ว

นั้นหมายถึง มาตรฐานศูนย์แต่ละที่ต้องเท่ากัน เหมือนกัน หรือ ใกล้เคียงกันทุกศูนย์มากที่สุด?

ไม่ใช่ให้ลูกค้าผู้ใช้คอยวิ่งหาศูนย์ ต้องคอยสอบถามศูนย์ไหนดี ย้ายไปย้ายมา ใช่เหรอครับ?

รถออกจาก MBTH 2-3เดือน พัง แก้ไม่ได้ หาคำตอบไม่ได้ ให้ไปหาอู่นอก ใช่เหรอครับ?

ถ้าต้องวิ่งหาอู่นอกกันตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ จะซื้อกับศูนย์ทางการทำไมครับ?

แล้วบอกมี เครื่องสตาร์ จิ้มเสียบปุ๊บรู้ปั้บว่าเป็นที่อะไร อะไรเสียจะแจ้งข้อมูลออกมาเองเลย เครื่องที่ว่านี้ อยู่ที่ไหนครับ?

พูดได้ดีครับ

รถออกจาก Authorized Dealer ควรมีการรับประกัน และฝีมือการซ่อมที่ผ่านการอบรมมาอย่างดีใกล้เคียงกัน

ที่คนเลือกออก AD เพราะ เขาต้องการความสบายใจ แม้รู้ว่าจะต้องจ่ายแพงกว่า หรือไม่ก็ option น้อยกว่า grey ก็ตาม

ดังนั้นเรื่องนี้ MB-TH ควรเข้ามาดูแลรถลูกค้า และดู AD ที่ถูกต่อว่านี้ว่า ปห.มันคืออะไร จากนั้นทำการลงโทษหรืออะไรที่ตามสมควรครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 09:59:57 »

แล้วจริงๆการย้ายศูนย์ ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธีหรือครับ?

ในเมื่อ Mercedes-Benz Thailand แต่งตั้งแต่ละศูนย์อย่างเป็นทางการแล้ว

นั้นหมายถึง มาตรฐานศูนย์แต่ละที่ต้องเท่ากัน เหมือนกัน หรือ ใกล้เคียงกันทุกศูนย์มากที่สุด?

ไม่ใช่ให้ลูกค้าผู้ใช้คอยวิ่งหาศูนย์ ต้องคอยสอบถามศูนย์ไหนดี ย้ายไปย้ายมา ใช่เหรอครับ?

รถออกจาก MBTH 2-3เดือน พัง แก้ไม่ได้ หาคำตอบไม่ได้ ให้ไปหาอู่นอก ใช่เหรอครับ?

ถ้าต้องวิ่งหาอู่นอกกันตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ จะซื้อกับศูนย์ทางการทำไมครับ?

แล้วบอกมี เครื่องสตาร์ จิ้มเสียบปุ๊บรู้ปั้บว่าเป็นที่อะไร อะไรเสียจะแจ้งข้อมูลออกมาเองเลย เครื่องที่ว่านี้ อยู่ที่ไหนครับ?

เห็นด้วย สุดๆ เลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 10:04:43 »
เห็นด้วยครับ..

ศูนย์นี้แก้ปัญหาไม่จบ ให้เราย้ายศูนย์อื่น แล้วศูนย์ไหนละครับ หรือหาอู่นอกที่เก่งๆ

สรุปเวลารถมีปัญหาเราต้องเฟ้นหาศูนย์ที่สุดยอดมาแก้ปัญหาเรา <--- มันไม่น่าจะใช่นะครับ

ลูกค้าที่ซื้อรถจะมีกี่คนที่มีเวลามาหาข้อมูลว่า ศูนย์ไหนเก่งอะไร อู่ไหนเก่งอะไร

จริงๆมันต้องมีคำว่า "มาตรฐาน" มากกว่าครับ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 10:11:06 »
ของแพงก็มีปัญหาเหมือนกันเลย

ออฟไลน์ Muppet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 10:57:17 »
ถ้าใน กทม. คงจะย้ายศูนย์ฯ ได้อยู่นะครับ (มีเยอะอยู่)

สมมุติ...อย่างผมเนี่ย!! อยู่ ตจว. มันมีศูนย์ฯ อยู่แห่งเดียว ถ้าจะย้ายลำบากละครับ

คงต้องใช้รถสไลค์ส่ง กทม. ละค๊าบบบบ
อดีตอาจทำให้เราเจ็บปวด ... แต่เราเลือกได้ว่า ... จะวิ่งหนีมันไป ... หรือใช้มันเป็นบทเรียน

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 11:41:37 »
ผมว่าช่างศูนย์โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆอาศัยเช็คกับคอมพิวเตอร์แทบทุกอย่าง คอมบอกว่าอะไรเสียก็เปลี่ยนอันนั้น ประสบการณ์ในการแก้ปัญหาด้วยตัวเองน้อยมาก ไม่ต่างกับหุ่นยนต์เปลี่ยนอะไหล่ เมื่อหลายเดือนก่อนรถอัลฟาร์ดรุ่นใหม่ของผมแอร์เย็นฝั่งเดียว เอาเข้าศูนย์โต ช่างบอกว่าต่อเข้าคอมแจ้งว่า แรงดันคอมเพรสเซอร์ไม่เต็ม ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก สั่งของ 3 เดือน ผมเลยขับออกมาให้อู่นอก เขาบอกว่าบางทีสมองกลมันเอ๋อๆ พอรีเซ็ตก็หาย คอมเพรสเซฮร์แอร์ไม่ใช่จะเสียกันง่ายๆ รถยังใช้ไม่ถึงปีเลยด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 13:29:11 »
ก็เหมือนกับเวลาเราไปหาหมอนั่นแหละ หมอจบใหม่ ๆทุกวันนี้ก็อาศัยผลตรวจเลือด หรือผมอื่น ๆจาก lab เป็นหลัก เวลาตรวจมองแต่ print out หน้าคนไข้แทบจะไม่มอง   (ซึ่งบางทีอาการป่วยเรา มันก็บอกไม่ได้จากผล lab )

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 14:27:05 »
ก็เหมือนกับเวลาเราไปหาหมอนั่นแหละ หมอจบใหม่ ๆทุกวันนี้ก็อาศัยผลตรวจเลือด หรือผมอื่น ๆจาก lab เป็นหลัก เวลาตรวจมองแต่ print out หน้าคนไข้แทบจะไม่มอง   (ซึ่งบางทีอาการป่วยเรา มันก็บอกไม่ได้จากผล lab )

มันเลยเป็นงานที่ต้องอาศัยประสพการณ์ครับ

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 20:43:20 »
ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยกับคำแนะนำให้ย้ายศูนย์
แถมไปหาอู่นอก เดี๋ยวยิ่งไปกันใหญ่เลย

รถ MBTH ก็ต้องให้ MBTH / ตัวแทนจำหน่าย
รับผิดชอบ ยิ่งออกรถที่นี่ แปลว่าเชื่อถือ/พอใจ/รู้จัก ควรซ่อมให้จบที่นี่

ไปย้ายที่ใหม่ให้คนอื่นมารับเรื่องต่อ  เสียเวลา
แถมมีโอกาสโดนโบ้ยไปโบ้ยมาอีก มั่วไปหมดทีนี้

แต่เคสนี้ ไม่ทราบข้อมูลเบื้องลึก
ขอให้จบด้วยดีละกันครับ

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
Re: ลูกค้าเบนซ์ประจาน ศูนย์แก้ปัญหารถไม่ได้
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 21:48:28 »
ก็เหมือนกับเวลาเราไปหาหมอนั่นแหละ หมอจบใหม่ ๆทุกวันนี้ก็อาศัยผลตรวจเลือด หรือผมอื่น ๆจาก lab เป็นหลัก เวลาตรวจมองแต่ print out หน้าคนไข้แทบจะไม่มอง   (ซึ่งบางทีอาการป่วยเรา มันก็บอกไม่ได้จากผล lab )

เห็นด้วยเลยครับ เวลาป่วยโรคไรสักอย่างแล้วไปหาหมอตาม รพ หมอก็จะสั่งตรวจเลือด รอผลอีกกว่า1สัปดาห์ถึงจะรู้ว่าเป็นไร ผิดกับไปหาหมอตามที่คลินิคที่

เขาจบเฉพาะทางมาก แค่มองตาก็รู้ว่าเป็นโรคไร อันนี้จากเคสคนที่บ้านผมที่เปนรูมาตอยด์ หาหมออายุรกรรมให้เจาะเลือดอย่างเดียว  :( :( :(