ผู้เขียน หัวข้อ: มีรถรุ่นไหนบ้างที่คิดว่าจบชีวิตเพราะการตลาดไม่ดีหรือฝีมือไม่ถึงครับ  (อ่าน 6529 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
หลายๆ รุ่น ผมรู้สึกว่าว้าวตั้งแต่แรก แต่พอมาจริง
รู้สึกการตลาดต่อยอดไม่เป็น โฆษณาทำมาไม่โดนใจ ทำการตลาด
แบบทิ้งๆ ขว้างๆ บ้างล่ะ ปล่อยตามยถากรรมก็มี (Pulsar)
แต่บางรุ่นรู้เลยว่าค่ายรถไม่ทิ้ง โฆษณากันทั้งวันทั้งคืน ทั้งๆ ที่จบเกมไปแล้ว
ขายไม่ค่อยออก เพราะไม่โดนใจลูกค้า (Mu7)
รู้สึกมีอะไรแบบนี้เยอะมาก ที่เกี่ยวกับการตลาด ไม่นับที่ตายสิ้นชีพเพราะ defect
ไม่ยอมแก้แล้วมัวอัดแต่โฆษณานะครับ

ผมรู้สึกว่า ใครกำการตลาดได้อยู่ มีชัยไปมากกว่าครึ่ง
ฝ่ายการตลาดมือถึงมั้ย สร้าง image ได้มั้ย (แบบ Mini ต้องก้มกราบ)
บางทีคนผลิตเหนื่อยมามากแต่มาตายเพราะฝ่ายการตลาดช่างน่าเศร้าเหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ IVORY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
พัลซ่าร์  เทียน่า  ลิวิน่า   อันนี้ การตลาด
 บริโอ้   บริโอ้ อเมซ  ในฐานะแฟนฮอนด้า อีโค่คาร์ฮอนด้า ฝีมือไม่ถึงจริงๆ
แลนเซอร์  อันนี้เหมือนไม่ปรับตัวตามคู่แข่งมากกว่า

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ที่นึกออกละจำความได้คือ Lancer EX -*- หรือเพราะมันไปตรงกับยุค FD ครองเมืองป่าวไม่รู้
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
นิสสัน เกือบทุกรุ่น

รถดี ไม่ใช่รถที่ดัง และไม่จำเป็นต้องดีสำหรับทุกคน

ร้อยคน ร้อยความต้องการครับ

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ไม่แน่ใจ แต่รู้สึก สงสาร   :'(

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
แวปแรกผมมานี่เลย ผมปลื้ม..ปลื้มนิสสันทีด้า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
นิสสัน เกือบทุกรุ่น

รถดี ไม่ใช่รถที่ดัง และไม่จำเป็นต้องดีสำหรับทุกคน

ร้อยคน ร้อยความต้องการครับ

สารภาพว่าตอนตั้งกระทู้ผมก็คิดครับ
แต่ไม่กล้าลง

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
audi แทบทุกรุ่นการเปลี่ยนแปลงยุคผู้แทนจำหน่ายรายเดิมครับ แต่รอดูการเปลี่ยนแปลงของผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ครับ อย่างน้อยควรทำได้ไม่แย่กว่า Lexus ซึ่งเป็นรถนำเข้าเหมือนกันอยู่ในช่วงราคาเดียวกัน ทั้งการตลาดและ after sales ครับ

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
ส่วนหนึ่ง เป็น Brand royalty ครับ
ไม่ยกตัวอย่างอื่นไกล ญาติๆผมนี่ล่ะ
เคยมีท่านนึงจะออก Eco car ก็มาปรึกษาผม
ผมก็แนะนำไป
แต่ญาติอีกท่าน บอกทำไมไม่ลองยี่ห้อนี้ล่ะ รถดีนะ ยี่ห้อนี้ใช้อยู่
แต่พอถามว่ารุ่นอะไร แกก็ไม่ทราบ
บอก ไปที่โชว์รูม เดี๋ยวคนขายเขาแนะนำเอง

สรุปคือ บางคนตั้งธงไว้แล้ว โดยเลือกจากยี่ห้อ จะโฆษณาไม๊ การตลาดดีไม๊ ขับขี่ยังไง ไม่สนใจ ขอแค่ยี่ห้อนี้จบ
ซึ่ง คนรุ่น 50ปีขึ้น คิดแบบนี้เยอะจริงๆ
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
ทำไมมีแต่คนคิดถึงนิสสัน ทีด้า ว่าแล้วก็น่าคิดนะครับ ขออธิบายจากมุมมองของผมหน่อยล่ะกัน (รู้สึกคันมือ แต่งานยังเพียบ5555555555)


แม้ว่าหน้าตาหลายคนจะมองว่าไม่สวย โดยเฉพาะรุ่น Latio หรือ ซีดาน แต่ด้านอื่นๆมันไม่ธรรมดาเลยครับ อย่างอัตราเร่ง อัตราการกินน้ำมัน ของเล่นไฮเทคชิ้นนึง(Smart key less แบบมือบิดนะจ๊ะ แอร์ก็เช่นกันมือบิดอย่างกับเครื่องซักผ้า) ราคาที่ย่อมเยา เบาะพับ60:40ได้(สมัยนั้นยังถือว่าใหม่อยู่) และความสบายที่ผมว่าสบายเกินหน้าตาจะภายนอก ที่หลายคนคิดว่ามันเล็ก แต่จริงๆแล้วมันใหญ่ตามคำโฆษณาเลยนะครับ ที่ไม่ธรรมดาคือการวางตำแหน่งการตลาดที่มาแปลก ควบ 2 Segment ทั้ง B segment และ C segment แต่สำหรับผมเอาไปเปรียบกับ C segment นะครับ ทำให้ได้รถกระบอกซีซีพอๆกับ C-Segment แต่มาในราคา B-segment คนจะซื้อซิตี้ผมว่ามีหวั่นไหวเลย (แต่สุดท้ายก็ไปเลือกซิตี้กันเยอะกว่า55555) ที่พิมพ์มาเนี่ยผมก็กำลังจะได้เป็นลูกค้าน้องธิดารุ่น5ประตูอยู่เหมือนกันนะ ้แต่พอดีให้พ่อแม่ไปดู บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า กิ๊กกอกไป ดูบาง คันเกียร์ก็และดูโบราณ หนังหน้าก็ดูเฉยๆ แต่หลังสวยใช้ได้ แม้ว่าราคาจะโดนใจที่บ้าน แต่สุดท้ายเจ้านี้ก็ยอดอยู่ที่บ้านผมเลย แหะๆ


ยอมรับว่าตอนที่ผมกลยุทธ์การตลาดแต่ละอันที่นิสสันทำออกมา ผมว่าเค้าทุ่มมากเลยนะ ตอนนั้นผมไปเรียนพิเศษที่สยามสแควร์ เห็นรถยี่ห้ออื่นๆ ทาลายประมาณว่าอยากได้ทีด้าอะไรอย่างนี้ ผมจำประโยคเต็มๆไม่ได้นะครับ แต่ เป้นการตลาดที่ผมชอบนะ ผมชอบการตลาดแบบจิกกัดชาวบ้านได้ดี


เคยมีนักการตลาดที่เป็นอาจารย์ผม บอกว่า สำหรับเมืองไทย ไม่เหมาะกับการตลาดจิกกัดคู่แข่ง ทีด้าได้พิสูจน์ว่าความคิดดังกล่าวว่าจริง รวมไปถึงการเลือกพรีเซนเตอร์ ที่ผมมองว่าแก่ไป ลูกค้าอาจเข้าไม่ถึง ไม่สามารถนำพาให้ชวนอยากได้รถคันนี้พอ อีกทั้งคู่แข่งน่าใช้กว่า อย่างตอนนั้นก็มี ซีวิค FD ที่น่าซื้อจนสะเทือนวงการไม่ต่างจากตอนที่เปิดตัว Civic ตัวปัจจุบันเลยครับ นั้นแหละครับ เลยเป็นแบบนี้แหละครับท่านผู้ชม ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติม แย้งได้เลยครับ ผมอาจจะข้อมูลไม่แน่นพอ หรือพลาดตรงไหน ขอภัยล่วงหน้าครับ _/\_ กราบครับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
นิสสัน tiida ครับ
  Nissan  TIDA   ครับ  เอาหม่อมปลื้มมาเป้นพรีเซนเตอร์    การตลาดผิดทำให้ขายไม่ได้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Spin นี่ก็อนาถมากนะครับ เปิดตัวทีนึงแล้วหายวับ  :-X
Prius นี่การตลาดดีรึไม่ดีไม่แน่ใจ
Celerio ได้อีกๆ อะไรก็ไม่รู้
Mobilio ชอบเพลงนะ แต่ทำไมไม่ได้ไปต่อ
Ciaz นี่พอได้ แต่ตอนแรกไ หนืดมาก
Aveo จำได้มั้ย วิจัยมาเพื่อวัยรุ่น
Lancer EX คันสีแดง+อนันดา ผมว่าเลิศ แต่ทำไมช่าง...
Teana L33 ตอนหลังพูดถึงแต่ Around view monitor กับ ภายในเงียบ อ้ากกกก

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
นิสสันทุกรุ่นตอนนี้ครับ ไล่มาเลยตั้งแต่ ซิลฟี่ พัลซ่า เทียน่า นาวาร่า

จุดแข็งมีไม่ขาย ขายแต่อะไรที่ขัดกับตัวรถ ขนาดบริษัทเองยังไม่รู้บุคลิกของรถว่าเจาะลูกค้ากลุ่มไหนเลย สปอร์ตไม่สุด หรูแบบถูกๆ ไม่ไปสักทาง ช่วงที่การตลาดดีสุดๆของนิสสันคือ Teana J31-32 สื่อสารมาแบบหรูสบาย เข้าใจทันดีว่ารถเป็นยังไง

อีคันคงเป็น EX มาดมาแบบนักซิ่งสุดๆ เข้าไทยโฆษณาตัวแรกผู้หญิงขับบอกว่านุ่มนวลแสนสบาย ใครมันจะไปซื้อครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ถ้าถามผม Lancer EX นี่ชัดมากนะ ตอนออกมาใหม่ๆ กระแสแรงมาก รูปลักษณ์ภายนอกภายในโคตรเท่ (ในตอนนั้น) หลายๆ เสียงบอกว่า คล้าย Evo X มาก การขับขี่ก็ถือว่าดี ใกล้เคียงรถยุโรป แต่งขึ้น แต่ไปๆ มาๆ ดันพยามไปโปรโมทให้เป็นรถผู้หญิงซะงั้น แทนที่จะเน้นความเป็น Evo ขายกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนชอบรถซิ่ง ให้มันสปอร์ตเต็มพิกัดไปเลย ที่สำคัญคือ ขาดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ Lancer รุ่นก่อนๆ ก็ประสบความสำเร็จมาแล้วไม่ใช่น้อยๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Pulsar+Teana

Pulsar คือรถที่สมดุลดีที่สุดรุ่นนึงในท้องตลาด แต่ไม่มีจุดเด่นเลย คนเลยงงว่า มาทำไม มาครึ่งๆ กลางๆ ชุดแต่งไม่มี ชื่อ Tiida ก็ไม่กล้าใช้ ดับ...

Teana คือรถที่มาผิดกาละเทศะ และนิสสันพลาดมากที่ไม่คงความหรูหราของ J32 ไว้ กลายเป็นภายในเซฟิโร่ A32 ข้างนอกเป็น Sylphy ชุบแป้งทอด ทั้งๆ ที่ 2.5XV ของ Teana คือรถที่ขับทางไกลได้ประหยัดเว่อร์ ประหยัดชนิด Camry Hybrid มีอาย 15-16 กม./ลิตร ทำได้จริงแบบไม่ต้องเกร็งเท้า

Livina ไม่ใช่ มันคือรถเจ้ากรรม ที่โดนขายพ่วง คล้ายๆ มาเซราติโดนพ่วงมากะเฟอร์รารี
พ่วงกะรถรุ่นอะไร ลองเดาเอาครับ ไม่ยาก ประกอบที่ไหนก็รุ่นนั้นล่ะ

ส่วน Tiida ผมว่ามันห่วยตรงการตลาดของจริง เพราะมันคร่อม Segment แถมหาพรีเซนเตอร์ที่ไม่ดูส่งเสริมบุคลิกรถเลย ทั้งๆ ที่ความคุ้มค่าดีที่สุดในยุคนั้น เรียกว่าทำของดีมาไม่ยอมขาย...

อ้าวเฮ้ย มีแต่นิสสัน  :-* :-* :-*
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,186
    • อีเมล์
Nissan รถมีดีแต่สื่อออกมได้ไม่ดี   
แต่ Mitsubishi  ex คิดตรงกันข้ามกับความคิดเห็นอื่นๆนะ  เพราะคิดว่าบริษัทแม่เองนั้นแหละที่คิดผิดมากกว่า  ที่คิดจะยกเลิกขายรุ่นที่สร้างชื่อที่สุดของตัวเอง  แล้วไปจับตลาด crossover แทน (คิดได้ไง)  เข้าใจว่าเป็นแนวโน้มของตลาด
แต่ค่ายอื่นยังทำ sedan ต่อได้

ส่วน audi กับ hyundai คิดว่าบริษัมแม่  ไม่ค่อยให้ความร่วมมือมากกว่า

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
นิสสันหลายรุ่นนี่มันจะเป็นรถที่ดีก็ต่อเมื่อคุณได้เป็นเจ้าของและได้ขับมันใช้งานมัน ถ้าคนที่ไม่ชอบไม่คิดจะซื้อก็คือรถที่ผ่านสายตาไปเฉยๆเลย อย่างเทียน่าตัวใหม่นี่ขอโทษน่ะครับ ตอนผมซื้อ g9 นี่ผมไม่คิดจะไปดูไปเทียบให้เสียเวลาเลยน่ะเพราะดีไซน์มันเห่ยมากทั้งภายนอกภายใน ทำได้แย่กว่าตัวเก่า แต่ได้ลองขับครั้งเดียว เออมันก็มีดีของมันน่ะโดยเฉพาะการขับขี่ที่ผมว่ามันตอบสนองในความสบายและผ่อนคลายได้ดีกว่าคัมรี่และแอคคอร์ดได้อย่างชัดเจนเลย การเก็บเสียงก็เยี่ยม คือรถมันดีครับ แต่มา fail ตรงเรื่องดีไซน์ และก็การตลาดที่เหมือนจะมาเน้นกลุ่มผู้บริโภคในช่วงอายุที่ไม่มากเท่าเดิม ไปๆมาๆรถไม่ถูกใจผู้สูงวัยอย่างเช่นเคย จะจับกลุ่มที่เป็นคนรุ่นใหม่กว่าเขาก็ส่ายหัวใส่อีก ใจนึงก็สงสารรถรุ่นนี้น่ะ แต่ช่วยไม่ได้ทำตัวเองนี่นา

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,424
    • อีเมล์
ในมุมผู้บริโภค เรามักต้องการสิ่งที่เราชอบ ในมุมผู้ผลิต เขาต้องการขายแล้วได้กำไร เท่าที่สังเกตจากบริษัทแม่ในต่างประเทศ หลายปีมานี้ยอดขายลดลงหรือแทบจะไม่มีกำไร จะอยู่ได้ก็แค่เบอร์ 1-2 พวกแบรนด์รองลงมาก็เลยตัดงบพัฒนา รวมถึงการตลาดด้วยครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Pulsar+Teana

Pulsar คือรถที่สมดุลดีที่สุดรุ่นนึงในท้องตลาด แต่ไม่มีจุดเด่นเลย คนเลยงงว่า มาทำไม มาครึ่งๆ กลางๆ ชุดแต่งไม่มี ชื่อ Tiida ก็ไม่กล้าใช้ ดับ...

Teana คือรถที่มาผิดกาละเทศะ และนิสสันพลาดมากที่ไม่คงความหรูหราของ J32 ไว้ กลายเป็นภายในเซฟิโร่ A32 ข้างนอกเป็น Sylphy ชุบแป้งทอด ทั้งๆ ที่ 2.5XV ของ Teana คือรถที่ขับทางไกลได้ประหยัดเว่อร์ ประหยัดชนิด Camry Hybrid มีอาย 15-16 กม./ลิตร ทำได้จริงแบบไม่ต้องเกร็งเท้า

Livina ไม่ใช่ มันคือรถเจ้ากรรม ที่โดนขายพ่วง คล้ายๆ มาเซราติโดนพ่วงมากะเฟอร์รารี
พ่วงกะรถรุ่นอะไร ลองเดาเอาครับ ไม่ยาก ประกอบที่ไหนก็รุ่นนั้นล่ะ

ส่วน Tiida ผมว่ามันห่วยตรงการตลาดของจริง เพราะมันคร่อม Segment แถมหาพรีเซนเตอร์ที่ไม่ดูส่งเสริมบุคลิกรถเลย ทั้งๆ ที่ความคุ้มค่าดีที่สุดในยุคนั้น เรียกว่าทำของดีมาไม่ยอมขาย...

อ้าวเฮ้ย มีแต่นิสสัน  :-* :-* :-*

ผมว่าใช้ชื่อ Tiida ก็จะดูมีความต่อเนื่องดีนะครับ แต่ถ้าจะใช้ชื่อใหม่ก็ควรสุดยอดอลังไปเลย
ซึ่ง Pulsar ส่วนตัวผมไม่ชอบชื่อเลยยย ฟังดูไร้คาแรคเตอร์พิกล

Livina ขายพ่วงกับตัวไหนครับ พอดีนึกไม่ออกจริงๆ 555

Tiida สังเกตุ คนใช้ประทับใจ น่าจะทำโฆษณาแนวเสียงปากต่อปาก มากกว่าเอาคุณปลื้มมา
เพราะไม่เหมาะกับรถอย่างยิ่ง Tiida = รถที่ตั้งใจทำมาให้ใครๆ ก็นั่งต้องชอบ แต่คุณปลื้มเขาแนว
เฉพาะกลุ่มไปนะ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมว่าใช้ชื่อ Tiida ก็จะดูมีความต่อเนื่องดีนะครับ แต่ถ้าจะใช้ชื่อใหม่ก็ควรสุดยอดอลังไปเลย
ซึ่ง Pulsar ส่วนตัวผมไม่ชอบชื่อเลยยย ฟังดูไร้คาแรคเตอร์พิกล

Livina ขายพ่วงกับตัวไหนครับ พอดีนึกไม่ออกจริงๆ 555

Tiida สังเกตุ คนใช้ประทับใจ น่าจะทำโฆษณาแนวเสียงปากต่อปาก มากกว่าเอาคุณปลื้มมา
เพราะไม่เหมาะกับรถอย่างยิ่ง Tiida = รถที่ตั้งใจทำมาให้ใครๆ ก็นั่งต้องชอบ แต่คุณปลื้มเขาแนว
เฉพาะกลุ่มไปนะ

ส่วนตัว ผมมองว่าชื่อ พรรษา เฮ้ย Pulsar มีความแข็งแกร่งกว่าครับ เพราะเคยเป็นฮอตแฮตช์สมัยนึง โดยเฉพาะตัวแรงที่ใส่ SR16VE พิเศษ จำนวนจำกัดนั่น สุดติ่งละ

Livina โดนบังคับพ่วงมากับ Juke ครับ ประกอบอินโดเหมือนกัน (แถมขนเครื่อง HR16DE Twin CVT-C ไปจากไทยเพื่อประกอบเจ้าจุกอีกนะ)

ธิดา เฮ้ย Tiida มันขายได้เพราะความดีของมัน ที่คนรับรู้เมื่อสายครับ (กระซิก)

ดราม่าจริงๆ เว้ยตรู...  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
" Nissan  TIDA   ครับ  เอาหม่อมปลื้มมาเป้นพรีเซนเตอร์    การตลาดผิดทำให้ขายไม่ได้ "
ผมคิดว่าตอนนั้น นิสสันต้องการสื่อ เป็นรถที่มีพื้นที่ภายในมากกว่าที่เห็นจากภายนอกเลยเอาหม่อมปลื้มที่รูปร่างสูงใหญ่มาเป็น พรีเซ็นเตอร์
"ธิดา เฮ้ย Tiida มันขายได้เพราะความดีของมัน ที่คนรับรู้เมื่อสายครับ (กระซิก)"
  +1  มือสองมีคนต้องการพอสมควร

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
X trail เข้าข่ายไหม รถอะไร ช่วงล่างดี๊ดี เบาะนั่งสบาย ความปลอดภัยบกพร่องแค่ถุงลม 2 ใบ แต่ยอดขายเด่วขึ้นเด่วลง ทั้งที่อย่างน้อยน่าจะชนะ CX 5 ที่เป็นตลาดเฉาะกลุ่มคนรักการขับขี่
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
อ้าว กลายเป็น Nissan(นิสรา) ซะงั้น..ก็จริงนะ เจ้า นิสรา ต้องจับ ลูบ ขี่ ได้ใช้มันจึงรู้
ว่ามันดีอย่างไร ผมมองว่า  Designer เก่งอยู่ .. Engineer ก็ OK แต่...Product planing
หรือ พวก marketing ไม่เก่งเลย  กำหนด Theme  character อ่านตลาดไม่ขาด ทำให้
product concept ออกมาแปลกๆ หรือ ดึงสินค้าแปลกๆมาประกอบที่ไทย เช่น ธิดา เป็นรถที่
ออกแบบดีมากแบบรถใหญ่ แต่บีบความกว้างให้ตำ่กว่า 1700 มิล เพื่อทำราคาภาษีถูกในญี่ปุ่น
แต่มาไทย.....พัง  น้องอัมรา NISMo มาทำไม แจ้งดับ Nismo ...ธนา L33 ไม่เหลือความหรู
ของ J32 .....ม้าด 2017 ไม่มา เอา โน็ต 2017 dashboard เห่ยๆมาซะงั้น....นวรา PPV
ก็มาตอนตลาดวาย..นวรา กระบะเป็นรถดีนะ สวย แต่โฆษณา เท่ง โหน่ง ความจริงสร้างภาพเบียด
ranger ได้เลยด้วยซ้ำ........นิสรา

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
โอยมีเพียบครับ เต็มไปหมดแต่บางทีไม่ใช่แค่เรื่องการตลาดครับเป็นเรื่อง product ด้วยทำมาโดนใจหรือไม่โดนสำหรับประเทศนั้นๆ

ผมว่ารถที่ออกมาแล้วเงียบไปมันเยอะไม่น่าสนผมสน พวกรถรุ่นที่ไม่ค่อยมีอะไรพิเศษ ไม่ค่อยมีอะไรใหม่แต่ขายดีเพราะ การตลาดสร้างความเชื่อ

นี่สิครับ พวกนี้เรียกได้ว่าหาวิธีให้โดนใจ Isuzu เนี่ยล่ะครับชัดเจน จับจุดคนไทยเก่งมากๆ ตัว product ไม่ได้อะไรมากเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมว่าใช้ชื่อ Tiida ก็จะดูมีความต่อเนื่องดีนะครับ แต่ถ้าจะใช้ชื่อใหม่ก็ควรสุดยอดอลังไปเลย
ซึ่ง Pulsar ส่วนตัวผมไม่ชอบชื่อเลยยย ฟังดูไร้คาแรคเตอร์พิกล

Livina ขายพ่วงกับตัวไหนครับ พอดีนึกไม่ออกจริงๆ 555

Tiida สังเกตุ คนใช้ประทับใจ น่าจะทำโฆษณาแนวเสียงปากต่อปาก มากกว่าเอาคุณปลื้มมา
เพราะไม่เหมาะกับรถอย่างยิ่ง Tiida = รถที่ตั้งใจทำมาให้ใครๆ ก็นั่งต้องชอบ แต่คุณปลื้มเขาแนว
เฉพาะกลุ่มไปนะ

ส่วนตัว ผมมองว่าชื่อ พรรษา เฮ้ย Pulsar มีความแข็งแกร่งกว่าครับ เพราะเคยเป็นฮอตแฮตช์สมัยนึง โดยเฉพาะตัวแรงที่ใส่ SR16VE พิเศษ จำนวนจำกัดนั่น สุดติ่งละ

Livina โดนบังคับพ่วงมากับ Juke ครับ ประกอบอินโดเหมือนกัน (แถมขนเครื่อง HR16DE Twin CVT-C ไปจากไทยเพื่อประกอบเจ้าจุกอีกนะ)

ธิดา เฮ้ย Tiida มันขายได้เพราะความดีของมัน ที่คนรับรู้เมื่อสายครับ (กระซิก)

ดราม่าจริงๆ เว้ยตรู...  :-X

ผมเข้าใจที่มาของชื่อหลังจากที่เคย google ชื่อ Pulsar ครับ (พอดีไม่ทัน)
แต่ตัวรถ มันดูแนวๆ ผู้หญิง เลยคิดว่าชื่อ Tiida ก็เหมาะดูน่ารักกว่า  ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
X trail เข้าข่ายไหม รถอะไร ช่วงล่างดี๊ดี เบาะนั่งสบาย ความปลอดภัยบกพร่องแค่ถุงลม 2 ใบ แต่ยอดขายเด่วขึ้นเด่วลง ทั้งที่อย่างน้อยน่าจะชนะ CX 5 ที่เป็นตลาดเฉาะกลุ่มคนรักการขับขี่

ก็น่าจะดึงขึ้นมาได้ดีกว่านี้นะครับถ้าเน้นการตลาดจริงๆ