ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเพื่อนๆที่ใช้รถที่มีเกียร์สหกรณ์ jatco cvt7 ตอนนี้ยังดี หรือมีปัญหาอะไรกันบ้างไหมครับ  (อ่าน 6734 ครั้ง)

ออฟไลน์ guange

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ส่วนตัวใช้ pulsar 1.6 เมื่อสองเดือนที่แล้ว รถกำลังจะหมดประกัน 3 ปี วิ่งมาแล้วประมาณ 50,000km เลยไปให้ศูนย์แถวหนองแขมตรวจความเรียบร้อย ทางศูนย์ก็บอกว่า เกียร์มีปัญหา ก็ทำเรื่องเครมให้

ปกติเวลาใช้จะพยายามออกตัวให้นิ่มๆ ปล่อยเบรกให้รถไหลก่อนถึงแตะคันเร่งเบาๆ ก็งงว่ามีปัญหาได้ไง มีขับเร็วบ้าง 140-150 แต่ไม่ได้ลากรอบสูง ค่อยๆไต่ขึ้นไป น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนทุก 20,000km

ถามช่างว่าอาการมันเป็นอะไรถึงต้องเครม ช่างก็บอกว่าเกียร์มันหอน  ???  พอเปลี่ยนเสร็จ เสียงหอนหายไป เสียงที่ได้ยินมาตั้งแต่รถใหม่ๆ คิดว่าเป็นเสียงปกติของ cvt ซะอีก

ของเพื่อนๆที่ใช้รถที่มีเกียร์รุ่นนี้อยู่ ยังอยู่ดีกันไหมครับ หรือมีปัญหาอะไรบ้างจะได้มา share กันเพื่อระวัง

ปล. ของผมเคยเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ศูนย์แนวถ.นราธิวาส ที่เพิ่งโดนยกเลิกไป พนักงานลงบิลไปว่าเปลี่ยน ns-2 ดีนะที่เห็นก่อนเลยแย้งไป

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
-ของผมไม่ใช่cvt-7แต่แค่6 ใช้มาก็จะ5ปีละวิ่งน้อย70000อยู่เลย ยังไม่มีปัญญาใดๆให้หนักใจ แต่ก่อน40000โลจะมีเสียงหอนหน่อยตอนขึ้นเขา ก็ครบระยะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์พอดี หลังจากนั้นมาก็เงียบปกติดี ภาวนาอย่าให้เจอแจ๊ตพอตหลังหมดประกัน(5ปี)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
นิสสัน อัลมีร่าของผม 92000 โล 5 ปีครับ ปกติ ถ่าย นมก.2ครั้งที่ 4-6 หมื่นโล

เขาค้อ ทับเบิก ภูหิน สันเขื่อนต่างๆ ผ่านมาหมดแล้ว อิอิ

เสียงตอนนี้ปกติ แต่จังหวะเร่งๆผ่อนๆ จับอาการได้ว่ามี คลอนๆ   ไม่รู้เพลาขับ หรือเปล่า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
150,000+ กิโล เมื่อไร ... เดียวรู้จักครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
นิสสัน อัลมีร่าของผม 92000 โล 5 ปีครับ ปกติ ถ่าย นมก.2ครั้งที่ 4-6 หมื่นโล

เขาค้อ ทับเบิก ภูหิน สันเขื่อนต่างๆ ผ่านมาหมดแล้ว อิอิ

เสียงตอนนี้ปกติ แต่จังหวะเร่งๆผ่อนๆ จับอาการได้ว่ามี คลอนๆ   ไม่รู้เพลาขับ หรือเปล่า

ใช้เกียร์ตัวเดียวกัน ปีที่หก ยังไม่เสีย  ไม่มีฟองอากาศเวลาร้อน  ถ่ายออกมา ไม่ดำ  แต่เวลารอบสี่พันรอบขึ้นไป  จะมีเสียงหอนเบา ๆ....เปลี่ยน ns3 ตอนสี่หมื่นโล

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ผมใช้ city i-dsi cvt 120,xxx กม. แล้วครับ ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกหมื่นโล เหยียบคิกดาวน์บ่อย ยังไม่พบปัญหาอะไรครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ supersaloon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ใช้ Nissan March มา 5 ปี วิ่งไป 270,000 ถ่ายน้ำมันเกียร์ของวาโวลีน CVT ทุก 20,000 โล ยังปรกติครับ
??????????????????????
????????????????????????????????
??????? ?????????????????????

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ใช้ Nissan March มา 5 ปี วิ่งไป 270,000 ถ่ายน้ำมันเกียร์ของวาโวลีน CVT ทุก 20,000 โล ยังปรกติครับ

อ่าว แล้วคนที่บอกว่า 1.5 แสนรู้เรื่อง คือ ....อิอิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
34000 km หอนนิดๆ ช่วง 20-30
ว่าจะถ่ายน้ำมันเกียร์ตอน 40000 km
รถใช้มาปีครึ่ง เล่นเกียร์ Manual บ้าง
ใช้ความเร็วสูงสุดที่เคยเหยียบ 170+
อัตราประหยัดน้ำมันตั้งแต่ใช้มาไม่เคย reset อยู่ 18.5 km/L

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมขับแบบ รู้ว่าต้องถนอมมันยังไง
1.ไม่เร่งพรวดพราด ไปเนิบๆ ทางไกลๆ บางทีเพลงจบ 1 เพลง ทั้งรอบเครื่องและความเร็วไม่เปลี่ยนแปลงเลย เช่นแช่ 120 ที่ 2500รอบ ยาวๆ
2.วางแผนปล่อยคันเร่งเนิ่นๆ เขียวแล้วจะแดง จะเลี้ยว จะจอด เป็นต้น
3.วางแผนเส้นทาง ที่จะทำความเร็วได้คงที่ที่สุด เลือกทางที่ไฟแดงน้อยกว่า หรือเข้าเมืองน้อยกว่า
4.ขับไปสังเกตไป เคยวิ่ง 100 รอบเท่าไร เคยเร่งได้แค่ไหน แซงแค่ไหน ไม่รู้สิ ประสาทผมไว ล้อไหนลมยางตก5 ปอนด์ ผมจับอาการได้เลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
นิสสันหนองแขมเหรอ บริการลูกค้าดีจัง น่าไปลองใช้บริการมากเลย

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
ตอนนี้ 2ปี 6หมื่นกว่าๆกม เกียร์กระตุกตอนออกตัว กับมีเสียงหอนที่ความเร็ว70km/h ตั้งแต่รถวิ่งได้ประมาณ3หมื่นกมแล้วครับ

เข้าเช็คที่ศูนย์ ศูนย์ก็แจ้งว่าปกติ

รอหมดประกันเมื่อไหร่คงเอาไปติดออยล์คูลเลอร์เพิ่ม
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
วิ่งมา 44,000 กิโล

เปลี่ยน นมก ตอน 25,000 กิโล

ยังปกติดีคับ เกียร์วิ่งดี รอบต่ำเหมือนเดิม

กะว่า 50,000 กิโลจะถ่าย นมก อีกรอบคับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
ทำไมก่อนถึงต้องแตะคันเร่งนิดนึงครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ทำไมก่อนถึงต้องแตะคันเร่งนิดนึงครับ

จขกท. น่าจะหมายถึงตอนออกตัว "ปล่อยเบรกก่อนให้รถไหลนิดนึง ถึงแตะคันเร่ง (ให้รถเร่ง)" น่ะครับ

ผมเคยบ่นเรื่องเกียร์ตัวนี้ไว้ที่ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54427.0 สั้นๆ เลย
ยังยืนยันว่าบางคน (ไม่ใช่ที่นี่นะ) ไม่เข้าใจว่าปัญหาจริงๆ มันคืออะไร แต่ก็ไม่รู้เรื่องแก้ปัญหามันเหมือนกัน

ที่สำคัญมีสองอย่างคือ

1) อย่ายำน้ำมันเกียร์ NS-2 กับ NS-3 ถ้าใช้ NS-2 อยากใส่ NS-3 ฟลัช NS-3 เลยดีกว่า

โดยเฉพาะการเติม NS-3 ลงไปในเกียร์ลูกที่มากับ NS-2 ที่ใช้ไปนานๆ ไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียร์
หลายท่านพูดว่า ก็เปลี่ยนถ่ายเรื่อยๆ อยากเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน เปลี่ยนให้บ่อย
ก็ใช่ แต่นั่นสำหรับน้ำมันเกียร์ที่ความหนืดพอๆ กันนะครับ ไม่ใช่ NS-3 หรือบางยี่ห้อที่ใสกว่าเค้าเพื่อน

2) ถ้าดองไว้นานก่อนเปลี่ยนครั้งแรก เปลี่ยนไปก็ไม่ช่วยอะไรมาก ควรหาวิธีฟลัชแล้วค่อยเปลี่ยนให้สม่ำเสมอ

เพราะเกียร์มันไม่ได้ถ่ายน้ำมันออกได้หมด NS-2 เอง มันก็เสื่อมสภาพไปแล้วไปลับ
ส่วน NS-3 มันก็ใส ถ้าเป็นเกียร์ลูกเดิมๆ ที่ไม่ได้ต่อออยล์ แล้ววิ่งในเมืองรถติดๆ ความร้อนเครื่องลากเกียร์ตาม

แบบนั้นถ้าไม่ได้เปลี่ยนระยะแรกที่ราวๆ 20,000 กม. น้ำมันมันก็จะลากไปจนเยิน...
ของผมเป็นแบบนี้แหละ กะว่าเปลี่ยนสัก 25,000 ตอนถ่ายรอบ 50,000 มา ดูไม่จืดเลย

แล้วน้ำมันเกียร์จริงๆ มันไม่ได้แพงครับ นอกศูนย์ NS-2/NS-3 ของแท้ ดูซีลดีๆ ไม่เกิน 1,200 บาท
ในศูนย์ 1,820 ไม่รวม VAT คนถึงไม่กล้าเปลี่ยนกันบ่อย เจอค่าแรงอีก 1 ชม. อัพ ยิ่งลังเล

ส่วนปัญหาที่สำคัญอีกอย่าง หลายท่านพูดไปแล้ว คือ ศูนย์ชอบบอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุ
ที่หนักที่สุดคือ Suzuki รองลงมาคือ Nissan ที่บอกว่าเปลี่ยนตอน 80,000 กม.

ผมก็ หึหึ... เหรอ.... อายุจนกว่ามันจะพังน่ะสิ เมืองนอกอากาศหนาวใช้น้ำหล่อเย็นอุ่นเกียร์ได้ ใช่
แต่เมืองไทยร้อนๆ ร้อนดับเบิ้ล เกียร์พังไว ใครรับผิดชอบ

บางท่านเข้าศูนย์ยังไม่รู้เลย บอกเปลี่ยนตลอดๆ (ญาติผมนี่แหละ) ผมดูสมุด เออ 70,000 โล
เจ๊เปลี่ยน นมค. ตลอด ไหนฮะ นมก. สรุป พังก่อนแปดหมื่นโลนิดนึง ผมช่วยชีวิตไม่ทัน

พูดแล้วก็เศร้าใจ แต่ก็ยังดีที่ จขกท. เจอศูนย์ดีครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: สอบถามเพื่อนๆที่ใช้รถที่มีเกียร์สหกรณ์ jatco cvt7
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 08:11:57 »
อ่านแล้วเหนื่อยใจแทน ต้องคอยระวังกันขนาดนี้ ผมเองเป็นคนสักแต่ใช้รถดูแลบ้างแต่ไม่ได้ทนุถนอมอะไรถ้าซื้อรถให้คงเลี่ยงเกียร์สหกรณ์อย่างแน่นอน แค่เรื่องมาตรฐานการดูแลยังต้องพึ่งพากันเอง มาตรฐานน้ำมันเกียร์ก็ไม่รู้จะเอาไง มาตรฐานศูนย์มาตรฐานช่างก็ไม่หมือนกันสักที่
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
แปลว่าก็ยังเจอศูนย์ที่โอเคอยู่สิน้ะครับ เค้าแนะนำมาเลยที่ 40000 km
ศูนย์ Suzuki พระราม 2 ใครเจอแย่ๆลองมาดูที่นี่ก็ได้น้ะครับ
ผมว่าบริการเค้าก็ดีอยู่ เคยเจอช่างไม่เปลี่ยนกรองให้ แค่เอาไปเป่าๆ
แจ้งไปเค้าก็ดำเนินการให้เรียบร้อยโอเคอยู่ รถมีรอย มียางมะตอยติด เค้าก็แจ้งกับแนะนำวิธีล้างให้ ที่สำคัญเงินกับพระไม่เคยหาย  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2016, 08:23:20 โดย Krongbun »

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ไม่รู้ cvt 7 คือรุ่นเดียวกันป่าวนะครับ J32 ของผม ใช้มาแต่ป้ายแดง ตอนนี้ใกล้จะ 260,000km แล้ว ไม่มีอาการแต่อย่างใด
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาแค่ 3 ครั้ง แถมยังเป็นน้ำมันรุ่นที่เค้าว่าเป็นฟองอากาศ ออกตัวก็แรง กดคันเร่งเกือบจะมิด แตะ 6000rpm ตลอด

ก็เลยขอแนะนำว่า ใช้ไปให้มีความสุขเถอะครับ CVT ในทางเทคนิค มันทนกว่า AT สมัยก่อนมาก ถ้าจะพังก็เป็นปัญหาที่วาล์วมากกว่าชุดส่งกำลัง
น้ำมันก็ให้เปลี่ยนตามระยะ อย่าเปลี่ยนบ่อย เพราะคุณไว้ใจช่างได้แค่ไหน ว่าเค้าจะไม่ทำเศษสิ่งสกปรก หรือคราบน้ำมันเกรดอื่นหลุดเข้าไปในเกียร์
แล้วก็ขับเร็วๆ แรงๆ บ้างครับ ให้น้ำมันไหลผ่านวาล์วนานๆ มันจะได้พัดเศษตะกอนไปติดในกรอง แทนที่จะค้างอยู่ในวาล์วแรงดัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2016, 08:52:54 โดย SZG »

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ไม่รู้ cvt 7 คือรุ่นเดียวกันป่าวนะครับ J32 ของผม ใช้มาแต่ป้ายแดง ตอนนี้ใกล้จะ 260,000km แล้ว ไม่มีอาการแต่อย่างใด
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาแค่ 3 ครั้ง แถมยังเป็นน้ำมันรุ่นที่เค้าว่าเป็นฟองอากาศ ออกตัวก็แรง กดคันเร่งเกือบจะมิด แตะ 6000rpm ตลอด

ก็เลยขอแนะนำว่า ใช้ไปให้มีความสุขเถอะครับ CVT ในทางเทคนิค มันทนกว่า AT สมัยก่อนมาก ถ้าจะพังก็เป็นปัญหาที่วาล์วมากกว่าชุดส่งกำลัง
น้ำมันก็ให้เปลี่ยนตามระยะ อย่าเปลี่ยนบ่อย เพราะคุณไว้ใจช่างได้แค่ไหน ว่าเค้าจะไม่ทำเศษสิ่งสกปรก หรือคราบน้ำมันเกรดอื่นหลุดเข้าไปในเกียร์
แล้วก็ขับเร็วๆ แรงๆ บ้างครับ ให้น้ำมันไหลผ่านวาล์วนานๆ มันจะได้พัดเศษตะกอนไปติดในกรอง แทนที่จะค้างอยู่ในวาล์วแรงดัน

J32 เป็นคนละลูก ไม่มีชุดตัดต่อกำลังครับ เกียร์ตัวใหญ่กว่ามาก

แปลว่าก็ยังเจอศูนย์ที่โอเคอยู่สิน้ะครับ เค้าแนะนำมาเลยที่ 40000 km
ศูนย์ Suzuki พระราม 2 ใครเจอแย่ๆลองมาดูที่นี่ก็ได้น้ะครับ
ผมว่าบริการเค้าก็ดีอยู่ เคยเจอช่างไม่เปลี่ยนกรองให้ แค่เอาไปเป่าๆ
แจ้งไปเค้าก็ดำเนินการให้เรียบร้อยโอเคอยู่ รถมีรอย มียางมะตอยติด เค้าก็แจ้งกับแนะนำวิธีล้างให้ ที่สำคัญเงินกับพระไม่เคยหาย  ;)

เงินกะพระไม่เคยหายนี่ ที่สุดละครับ โตโยต้าศูนย์ที่ผมเคยเข้าประจำ (ตอนนี้ไม่เข้าละ) เศษเงินไม่เคยเหลือ

ปล. ของคุณ Swift RX หรือเปล่าครับ?
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ใช่แล้วครับ Swift RX

แต่ก็งงอยู่ว่า รถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อกำลังเครื่องกับน้ำหนักตัวรถไม่เท่ากัน
แล้วยิ่ง RX มีโหด Manual มันจะไม่ยิ่งไปไวเข้าไปใหญ่หรอเนี่ย
สงสัยว่าภายในเกียร์มันมีการปรับเปลี่ยนข้างในรึปล่าว ที่มันไม่เหมือนกัน?

ออฟไลน์ guange

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Oil cooler น่าสนใจมาก ไม่ทราบว่าศูนย์มีให้เบิกไหมครับ หรือต้องหาของนอกเอา เดี๋ยวหมดประกันเกียร์แล้วก็ว่าจะเปลี่ยนเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ใช่แล้วครับ Swift RX

แต่ก็งงอยู่ว่า รถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อกำลังเครื่องกับน้ำหนักตัวรถไม่เท่ากัน
แล้วยิ่ง RX มีโหด Manual มันจะไม่ยิ่งไปไวเข้าไปใหญ่หรอเนี่ย
สงสัยว่าภายในเกียร์มันมีการปรับเปลี่ยนข้างในรึปล่าว ที่มันไม่เหมือนกัน?

RX ที่ผมสนใจ ไม่ใช่เรื่องชิฟเตอร์ เพราะมันก็ทำง่ายๆ แค่ล็อกอัตราทดพูลเล่ย์ ที่ผมสนใจคือ Cruise Control ครับ แฮ่... มาร์ชยุ่นมี ของไทยตัดชุดเชื่อมทิ้ง จบเลย

Oil cooler น่าสนใจมาก ไม่ทราบว่าศูนย์มีให้เบิกไหมครับ หรือต้องหาของนอกเอา เดี๋ยวหมดประกันเกียร์แล้วก็ว่าจะเปลี่ยนเหมือนกันครับ

ตัว 4 ทาง เบิกอะไหล่แท้ญี่ปุ่นได้เป็นบางตัวครับ เข้าใจว่าต้องเป็นโมเดล NS-3 ก็คือหลังมาร์ชไมเนอร์ ถึงจะใส่ได้ ที่เหลือคงต้องลุ้นพวกงาน CNC

4 ทาง หมายถึง น้ำหล่อเย็นเข้าออก และน้ำมันเกียร์เข้าออกไปที่แผงอินเตอร์คูลเลอร์ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ใช่แล้วครับ Swift RX

แต่ก็งงอยู่ว่า รถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อกำลังเครื่องกับน้ำหนักตัวรถไม่เท่ากัน
แล้วยิ่ง RX มีโหด Manual มันจะไม่ยิ่งไปไวเข้าไปใหญ่หรอเนี่ย
สงสัยว่าภายในเกียร์มันมีการปรับเปลี่ยนข้างในรึปล่าว ที่มันไม่เหมือนกัน?

RX ที่ผมสนใจ ไม่ใช่เรื่องชิฟเตอร์ เพราะมันก็ทำง่ายๆ แค่ล็อกอัตราทดพูลเล่ย์ ที่ผมสนใจคือ Cruise Control ครับ แฮ่... มาร์ชยุ่นมี ของไทยตัดชุดเชื่อมทิ้ง จบเลย

Oil cooler น่าสนใจมาก ไม่ทราบว่าศูนย์มีให้เบิกไหมครับ หรือต้องหาของนอกเอา เดี๋ยวหมดประกันเกียร์แล้วก็ว่าจะเปลี่ยนเหมือนกันครับ

ตัว 4 ทาง เบิกอะไหล่แท้ญี่ปุ่นได้เป็นบางตัวครับ เข้าใจว่าต้องเป็นโมเดล NS-3 ก็คือหลังมาร์ชไมเนอร์ ถึงจะใส่ได้ ที่เหลือคงต้องลุ้นพวกงาน CNC

4 ทาง หมายถึง น้ำหล่อเย็นเข้าออก และน้ำมันเกียร์เข้าออกไปที่แผงอินเตอร์คูลเลอร์ครับ

cruise control มาร์ช ไม่รู้ว่า ECU เปิดระบบมาให้มั้ย ถ้า ECU มันเปิดมาแล้วไม่ยากครับ ไล่สายเอาเดี๋ยวก็ใช้ได้ เพราะอย่าง NP300 ตัวล่างสุดที่จอ MID เป็นแบบขาวดำ ตัดชุดสายไฟระบบ Cruise control ทิ้งหมดเลย แต่ ECU เปิดระบบไว้แล้ว ต้องมานั่งไล่สายไฟใหม่กันเอง จนสุดท้ายก็ใช้ได้ครับ มีไฟบอกสถานะที่จอ MID ด้วย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
cruise control มาร์ช ไม่รู้ว่า ECU เปิดระบบมาให้มั้ย ถ้า ECU มันเปิดมาแล้วไม่ยากครับ ไล่สายเอาเดี๋ยวก็ใช้ได้ เพราะอย่าง NP300 ตัวล่างสุดที่จอ MID เป็นแบบขาวดำ ตัดชุดสายไฟระบบ Cruise control ทิ้งหมดเลย แต่ ECU เปิดระบบไว้แล้ว ต้องมานั่งไล่สายไฟใหม่กันเอง จนสุดท้ายก็ใช้ได้ครับ มีไฟบอกสถานะที่จอ MID ด้วย

เคยมีคนในคลับมาร์ชพยายามสั่งพาร์ตแท้เอาไปให้ช่างอนันต์สมัยอยู่นิสสันกรุงไทยรามอินทราจัดการแล้ว ไม่สำเร็จ...

คงต้องหากล่องยุ่นมาลุยกันเลยครับ ไว้ถ้ากล่องผมมีปัญหา มีร้านอะไหล่รอ มีกล่องยุ่นรอ ผมจะเล่นเองละ  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
 ::) กลายเป็น กระทู้ cruise control ไปแล้ว hahaha
เห็นเรื่องติด Oil cooler กับเกียร์ตัวนี้ ใครเคยติดแล้วได้ติดวัด Temp ด้วยไหมครับ
สนใจทำอยู่ รอรถหมดประกัน อยากรู้ว่ามันลดได้มากแค่ไหน

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
::) กลายเป็น กระทู้ cruise control ไปแล้ว hahaha
เห็นเรื่องติด Oil cooler กับเกียร์ตัวนี้ ใครเคยติดแล้วได้ติดวัด Temp ด้วยไหมครับ
สนใจทำอยู่ รอรถหมดประกัน อยากรู้ว่ามันลดได้มากแค่ไหน

เคยมีรายนึงวัดไว้ 1.6 + CVT-7 ก็กระทู้นี้ครับ
http://www.livinaclubthailand.com/index.php/topic,855.0.html

เชื่อว่าติดกะเจ้าอื่นก็ผลไม่ต่างกันมาก ถ้าฝีมือช่างดี ผมติดกะเจ้านี้คันนึง อีกคันติดอีกเจ้า
ผลไม่ต่างกัน คือขับดีขึ้น และถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมา สภาพคนละโลก ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ใช้มาร์ช cvt วิ่งแก๊สมาแล้วแสนโลหกปีกว่า วิ่งทางไกล6-7ร้อย ก.ม. ปีละ2ครั้ง ความเร็วขับแบบไม่ค่อยห่วงเกียร์ เร็วเกิน140บ้าง120บ้างคิกดาวน์บ้าง   โดยรวมแล้วขับใน ตจว.เป็นส่วนใหญ่ระยะทางไมล์รวม117xxx  ตอนนี้เกียร์ยังปกติดีครับ ถ่าย นมก.ทุกสี่หมื่นโลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2016, 22:16:00 โดย puo »