โพลล์

???????????????????????????????

????
27 (84.4%)
???????????????
5 (15.6%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 29

ผู้เขียน หัวข้อ: ตรงๆ นะ คิดยังถ้า Tata Nano นำเข้าขายในไทย 225,000 - 3 แสนกว่า ๆ บาท  (อ่าน 20875 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
"ทาทา" ส่งทีมศึกษาเปิดตลาดรถถูก วางแผนกดราคารถดัง "นาโน" ลงตลาดไทย ระบุบริหารต้นทุน คาดขายถูกว่าอีโค คาร์ นิสสัน 1.5 แสนบาท ระบุแผนป่าล้อมเมืองเริ่มปูทางการยอมรับแบรนด์ นาโน ในอนาคต

แหล่งข่าวจากบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์อันดับหนึ่งจากอินเดีย เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ทาทาเตรียมทำตลาดรถเก๋งรุ่นนาโน รถเก๋งที่สร้างความฮือฮามาแล้วในตลาดโลก ในฐานะรถ 4 ล้อ 4 ที่นั่ง ที่มีราคาต่ำที่สุดในโลก เพื่อตลาดรถราคาต่ำในประเทศไทย ทั้งนี้ หลังจากที่ตลาดรถเก๋งสำหรับผู้ซื้อรถคันแรก เริ่มคึกคักโดยนิสสัน มอเตอร์ ได้ส่งรถยนต์รุ่นมาร์ช รถในโครงการอีโค คาร์ คันแรกมาทำตลาดในราคาเริ่มต้นเพียง 3.75 แสนบาท แม้ว่าจะไม่ใช่รถยนต์ 4 ล้อ ที่ราคาต่ำสุดในประเทศไทย แต่ด้วยแนวคิดและคุณสมบัติของรถ ทำให้ตลาดให้การยอมรับอย่างรวดเร็วๆ ดูจากผลการตอบรับนิสสันในงานมอเตอร์โชว์

ทั้งนี้ ทาทา มอเตอร์ส กำลังศึกษาโครงสร้างราคา และการวางรากฐานการรับรู้ในแบรนด์ นาโน โดยเฉพาะราคาขาย ซึ่งทาทามีเป้าหมายจะขายรถในราคาที่ถูกกว่า อีโคคาร์ของนิสสันซึ่งคาดว่าจะต้องทำราคาให้ถูกกว่า นิสสัน มาร์ช ประมาณ 1.5 แสนบาทต่อคัน

"เรากำลังคำนวณต้นทุน ว่า จะทำให้ทาทามีราคาถูกลงได้อย่างไร ทั้งนี้ สเปคของทาทาที่จะเข้ามาขาย จะต้องเป็นสเปคที่คนไทยรับได้ อาทิเช่น มีอุปกรณ์ครบ มีเครื่องปรับอากาศ แต่ยังคงเป็นเกียร์ธรรมดา ในรุ่นราคาต่ำสุด 225,000 บาท ซึ่งข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งในเวลานี้ คือ ราคาค่าขนส่งระหว่างไทยกับอินเดียถือว่ามีราคาต่ำ เนื่องจากมีตู้เปล่าเข้าไทยจากการส่งสินค้าออกจำนวนมาก นอกจากนี้ ต้นทุนที่อินเดียของทาทา นาโน ถือว่าต่ำมาก เมื่อนำมาบวกภาษีราคาก็ยังไม่สูง" แหล่งข่าวกล่าว

ก่อนหน้านี้ นายอาจิต เวนคาทารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทาทาได้เริ่มจัดแสดงรถยนต์รุ่นนาโนในตลาด โดยการจัดแสดงรถรุ่นนาโนเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเกิดขึ้น ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และล่าสุด บริษัทได้นำ ทาทา นาโน เดินสายโรดโชว์ทั่วไทย โรดโชว์ของทาทา นาโน จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้ายอดนิยมในจังหวัดต่างๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.เป็นต้นไป โดยในภาคเหนือจัดขึ้นที่บิ๊กซี นครสวรรค์ ในวันที่ 27-29 มี.ค. 2553 ตามด้วยบิ๊กซี พิษณุโลก ในวันที่ 2-4 เม.ย. 2553 และเซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่ ในวันที่ 30 เม.ย.- 2 พ.ค. 2553 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้นที่เซ็นทรัลอุดรธานี ในวันที่ 26-28 มี.ค. 2553 ต่อด้วยเซ็นทรัล ขอนแก่นในวันที่ 2-4 เม.ย. 2553 เดอะมอลล์ นครราชสีมา ในวันที่ 9-11 เม.ย. 2553 บิ๊กซี สกลนคร ในวันที่ 23-25 เม.ย. 2553 ห้างเสริมไทย มหาสารคาม ในวันที่ 30 เม.ย.- 2 พ.ค. 2553 และร้อยเอ็ด ห้างเนวาด้า ในวันที่ 7-9 พ.ค. 2553 สำหรับภาคใต้จัดขึ้นที่บิ๊กซี สงขลา ในวันที่ 26-28 มี.ค. 2553 และโลตัส หาดใหญ่ ในวันที่ 2-4 เม.ย. 2553

ทาทา นาโน ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิดใหม่ ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อให้เป็นยานยนต์ขนาดเล็กที่ประหยัดเป็นเจ้าของได้ง่าย สามารถตอบสนองความต้องการของมวลชนอย่างแท้จริง อีกทั้งได้มาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ และวิ่งได้ถึง 23.6 กิโลเมตร ต่อน้ำมัน 1 ลิตร

ในโรดโชว์ดังกล่าว ทาทาจะนำรถปิกอัพฉีกกฎทาทา ซีนอน รุ่นต่างๆ ไปจัดแสดงด้วย ทั้งทาทา ซีนอน เครื่องยนต์ดีเซล VTT DICOR 2.2 ลิตร แรงหมดจดไม่ซดน้ำมันที่ให้สมรรถนะสูงสุด พร้อมประหยัดน้ำมัน เพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ และทาทา ซีนอน ซีเอ็นจี ปิกอัพเครื่องยนต์ซีเอ็นจี/เอ็นจีวีแท้ 100% จากโรงงานรุ่นแรกของไทยที่ช่วยลดต้นทุนการขนส่งได้เป็นอย่างดี

"การจัดแสดงรถยนต์ทาทา นาโน ทั่วประเทศจะทำให้คนไทยได้เข้าใจถึงปณิธานของทาทาในการยกระดับคุณภาพชีวิต ของประชาชน ตลอดจนความใส่ใจของบริษัทในการรักษาสิ่งแวดล้อม รถยนต์ทุกรุ่นของทาทา มอเตอร์ส ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้ง ในการพัฒนายานยนต์ ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการลูกค้า" นายอาจิตกล่าว

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
ผมยอมเสียอีกแสนไปซื้อ น้องมีนารุ่นกลางๆ เกียร์ cvt เพราะอย่างน้อยขับได้ 170!@#$ (เอ๊ะยังไง) :P

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ผมยอมเพิ่มตังไปซื้อ eco car จากค่ายญี่ปุ่นครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เป็นผมเล่น March ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Maximus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ท่องเที่ยวไปตามทางที่ใจฝัน
    • Max Pruit
เท่าไหร่ก็ไม่ซื้ออยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ผมว่า Tata เรียนรู้พอสมควรแล้วกับตลาดรถบ้านเรา ว่า
ยังไง Xenon ก็ไม่สามารถยืนเทียบ Isuzu D-Max หรือ Vigo Prerunner ได้
จึงเปลี่ยนแผนไปเป็น กระบะทางเลือก ใช้ CNG แทน
ซึ่งก็ประสบความสำเร็จด้วยอัตราเติบโตที่สูงกว่าเพื่อน

ผมว่า Nano ก็น่าจะมาในทำนองเดียวกัน
ยังไงซะ กลุ่มลูกค้าคงไม่ใช่พวกที่มองๆ March อยู่
ถ้า Tata หากลุ่มลูกค้าของตนเจอแล้ว
ก็น่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยากครับ

ปล. แอบเชียร์ Tata ครับ อยากให้มาทำ Jag ในไทยเองจัง ผมหลงรัก Xj เอามากๆ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมว่าเป็นคนละตลาดนะครับ เพราะ ราคาก็ต่างกับ eco car เยอะเหมือนกัน

ส่วนตัว ผมว่าถ้าได้ราคาัที่ว่าจริง น่าจะไปรอดครับ แต่ว่าต้องไม่ลดต้นทุน จนห่วยเกินไปนะครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จบแล้วครับ จบเห่ครับ เจ๊งแน่ครับ ถ้าราคาตัวท็อปอยู่แถวๆ 3 แสนบาทกว่าๆ นี่เลิกคุยไปเลย
คนจะหนีไปซื้อ อีโคคาร์ ฝั่งญี่ปุ่นหมดแน่ๆ

ราคาที่เหมาะสมคือ ทำยังไงก็ได้ ให้ขายอยู่ในช่วง 1.5 - 2.3 แสนบาท เท่านั้น
เกินกว่านี้ ตลาดไม่ยอมรับแน่นอน

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
แพงไปครับ น่าจาอยู่ช่วง1.5แสน-2แสนต้นอีกอย่างอุปกรณ์ก้อไม่ค่อยมีคุณภาพสักเท่าไหร่น่าจาขายถูกกว่านี้นะครับ ถ้ามาราคานี้จริง เจ้ามาร์ชพุ่งเป็นอันดับ1ของตลาดอีโคคาร์แน่นอน >:(

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมว่างานนี่้ทาทาเหนื่อยครับ จริงๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
ถ้ามันแพงมาก
เดี๋ยวจะกลายเป็นพลูด่างในตลาดรถยนต์ซะหรอก

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
แพงไปครับ
ราคานี้นิสสันดูดีไปเลย  :)

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
ผมว่าไม่รอดแน่นอนครับ ราคาแบบนี้หันไปหา March ดีกว่า ชื่อชั้นไม่ว่าจะเป็นตัวรถ และศูนย์บริการ ดีกว่าแบบเทียบกันไม่ได้เลยครับ
2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้ามันแพงมาก
เดี๋ยวจะกลายเป็นพลูด่างในตลาดรถยนต์ซะหรอก

โห คิดได้ไงเนี่ย!!?

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
มาราคานี้ เจ๊งแน่นอน

สงสัยเป็นราคาของการนำเข้าทั้งคันจากอินเดีย ราคาถึงกระโดดขนาดนี้

TATA เอ๋ย ไม่ต้องรีบร้อน หาโรงงานประกอบในประเทศ นำเข้าชิ้นส่วนแล้วประกอบเป็นคันในไทยดีกว่านะ

ขายในย่านราคา 1.5 - 2.3 แสนอย่างที่คุณ JIMMY บอกนั่นแหละ น่าจะดีกว่าเยอะครับ

ตลาดรถย่านราคาต่ำกว่า 3 แสนลงไป คงยังไม่มีใครสามารถแย่งเค้กก้อนนี้ไปได้ ไม่ต้องรีบเกินไป

ปล. ถ้ามาราคานั้นเมื่อไหร่ กทม. รถติดเป็นนรกแน่นอนล่ะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ P_Wut ครับ

ทุกวันนี้ มันก็ติดจนเป็นนรกอยู่แล้วละครับ

ถ้ามีเข้ามา และทำราคาไม่ดี ก็ไม่มีผลกระทบอะไร
แต่ถ้าทำราคาดีๆ งานนี้ คิดว่า ยอดสั่งซื้อในช่วง 3 เดือนแรก น่าจะอยู่ในระดับ ครึ่งนึง ของ Nissan March เป็นขั้นต่ำ

และเมื่อนั้นแหละ วินาศสันตะโรบนถนน กทม ของจริง

ฮ่าๆ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ราคารับไม่ได้ครับ แถมมีกังวลเรื่องศูนย์ เรื่องบริการ เรื่องอะไหล่ เรื่องรถ เยอะแยะตาแป๊ะ

แบบผ่อนเฉลี่ยๆ ราคาไม่ต่างกันกับ eco car japan
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
แพงไปมั้งงงง ถึงผมจะมองว่าจับตลาดคนละกลุ่มกับ March แต่ยังไงก็ยังแพงไป
ที่อินเดียขายไม่ถึงแสน มาไทยจะขาย 2 แสนคนเขาจะคิดยังไง??
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ KF.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ทาทาคงจะใช้วิธีเดิมอ่ะครับผมว่า สู้่กันด้วยราคา  70-80 ของราคาขายคู่แข่งคงพอสู้ได้

แต่อยากให้แก้เรื่อง ไฟไหม้ให้ได้

และ เครื่องเสียงดีๆ

กระจกไฟฟ้า

แอร์เย็นๆ

ถ้ามีรุ่น NGV แบบ ซีนอนจะดีมาก

ส่วนเรื่องความปลอดภัยต้องโฆษณาให้เยอะๆเลย เพราะเห็นภาพแล้วมันดูบอบบาง ส่วนที่เป็นเหล็กเส้นๆ ก็ดูเล็กราวกับตะเกียบ !!

ออฟไลน์ M????

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ราคาต่ำกว่านี้อีกหน่อย ok

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ราคาต่ำกว่านี้อีกหน่อย ok

เห็นด้วยครับ

ราคาแบบนี้รอดยากครับ

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ปัญหาด้านราคายังไม่เท่าไหร่
แต่ที่ข่าวว่า วิ่งๆแล้วไฟลุกควันท่วม นั้นคือประเด็น

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ใครจะไปรู้ ที Freed โดนแทบทุกทางแพงเว่อ เครื่องเล็ก ก้เห็นขายได้เรื่อยๆ ไม่ได้ตุมตามแต่ก้ไม่ได้แย่จนรับไม่ได้กับยอดขาย

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
ใครจะไปรู้ ที Freed โดนแทบทุกทางแพงเว่อ เครื่องเล็ก ก้เห็นขายได้เรื่อยๆ ไม่ได้ตุมตามแต่ก้ไม่ได้แย่จนรับไม่ได้กับยอดขาย
คงไปเที่ยบกับ Freed ไม่ได้หรอกครับคนละกรณีกันและอีกอย่างคือชื่อ brand  honda ในบ้านเราก็แข็งแกร่งและมีความน่าเชื่อถือในระดับต้นๆไหนจะสาวกอีก ~ ส่วน TaTa เหรอ -_-~~~

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เจ๊ง 1.3-2.3 เท่านั้น ศูนย์บริการ อะไหล่ ความปลอดภัย ฯลฯ

ที่สำคัญต้องมีเกียร์ a/t ด้วย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Nuttie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
ความคิดผมนะ

ผมว่า มีคนไทยไม่น้อยเลย ที่ยังคงยึดติดกับแบรนด์เดิมๆที่เคยชินหูชินตากันมาตั้งแต่เกิดเลยก็ว่าได้

ที่สำคัญ ก็ต้องยอมรับอีกว่าคนส่วนมาก ยังติดรสนิยมที่หรู อ่ะ! อย่างน้อยไม่หรูแต่ก็ต้องดูไม่น่าเกลียด

เพราะฉนั้น ผมว่าหลายคนอาจจะหันไปเพิ่มเงินค่าตัวของรถเพียงไม่กี่แสน เพื่อขยับไปเล่นรถในแบรนด์ที่พอจะคุ้นหูคุ้นตา[ในประเทศไทย]

มากกว่า


ผมคนนึงแหละครับ ที่ไม่คิดถึงส่วนต่างเพียงแค่ไม่ถึงสามแสน หากจะต้องชื้อรถคันหนึ่ง ^^

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ต้องบอกว่าราคาน่าจะ 140,000-225,000 บาทซะยังจะดีกว่า

กลัวราคา มันไม่สมกับคุณภาพวัสดุ  แค่คิดเรื่องศูนย์ ก็แป๊กล่ะ

กว่าจะนำเข้าeco ฮอนด้า กับมาร์ช ป้วนเปี้ยนเต็มเมืองล่ะ

แต่คนชอบลองซื้อ มีแน่ครับ