ผู้เขียน หัวข้อ: Defect BMW X1 sDrive18d "เจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ"  (อ่าน 16498 ครั้ง)

ออฟไลน์ theeraphong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Defect BMW X1 sDrive18d "เจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ"
« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 14:18:27 »
Defect BMW X1 sDrive18d "พึ่งรับได้แค่ 3 วันเจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ...เซรงมาก"
ดูรูปภาพประกอบแล้วกันครับ ไม่เล่าอะไรมาก ตอนนี้อยู่ระหว่างการแก้ไข และรอการขอการชดเชยเยียวยาจากทางศูนย์
ท่านใดเป็นเหมือนผมมั่ง อันนี้เคส1 จากการบริการที่ได้รับกลับมาจากทางศูนย์ และ BMW Thailand ยังถือว่าแย่มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2016, 21:05:10 โดย theeraphong »

ออฟไลน์ theeraphong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
เคสที่2

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ประกอบไทย
ไม่รู้พวกงานหนังนี่ น่าจะจ้างซับทั่วไปหุ้มป่าวครับ   ???

งานหยาบเลย

ออฟไลน์ Yokohama

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
 ของผมออกมา 1 เดือน กว่าๆ ไม่มีปัญหาเหมือน K.theeraphong ครับผม แล้วทางศูนย์เค้ามีแนวทางยังไงบ้างครับ ขอติดตามนะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ขอติดตามด้วยคนว่าศูนย์แก้ปัญหาอย่างไร  :'(

ออฟไลน์ theeraphong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
เคส1 ไฟท้ายรอดทะลุเข้ามาขณะเข้าเกียร์ถอย ศูนย์แก้ไข้โดยเปิดฝาแผงไฟหลังใช้วัสดุทึบแสง ติดกาวยางบังในช่องว่างที่รอดเข้ามา
       ผลออกมาก็โอเคอยู่ครับ                                             
เคส2 รอเข้าไปถอดแผงประตู และใช้กาวยางติดกลับเข้าไป ตอนนี้ยังไม่ว่างไปทำเคส2 ครับ

เคส3 ทีแรกเซลล์แถมพื้นยาง 4 ชิ้นให้เป็นรุ่น E-84 ขอเปลี่ยนก็บอกว่ายังไม่มีผลิต ยังไม่มีกำหนดส่งของมา ดันจะให้เอาตัวนี้
       ผมไม่ยอมครับจะเอาตรงรุ่น สรุปตอนนี้ให้รับเปลี่ยนอยู่ครับ เค้าสั่งมาให้แล้ว แต่ยังไม่ว่างไปเอาเลยครับ
       ข้อสังเกตุคือ เซลล์ไม่มีความจริงใจให้กับลูกค้าเลยครับ
       (มีคลิปเสียงตอนคุยกันด้วยครับแต่ไม่เปิดเผยครับเดี๋ยวเรื่องจะบานปลายครับ)

ผมร้องขอการเยียวยาไป คือ BSI เพิ่มอีก 1 ปี หรือ ขอเคลือบแก้ว อย่างใดอย่างหนึ่งนะครับไม่ได้ขอ 2อย่าง
ขอแจ้งให้ทราบว่าผมต้องหยุดงานเพื่อไป service 2 ครั้ง และระยะทางไป 130 กม.(เคส2กะ3 ยังหาวันหยุดงานไม่ได้เลย)
ไม่รู้ว่าผมร้องขอมากเกินไปมั้ยครับ กลับความผิดพลาดจาก BMW เอง และตอนนี้ก็รอคำตอบมาหลายวันแล้วยังเงียบอยู่เลย...
เพื่อนๆลองออกความเห็นมานะครับ
       

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ความเห็นคือ..

เค้าก็แก้ให้อยู่นิครับ  มันแย่มากยังไง 

เรื่องอื่นก็แก้ให้ ติดที่คุณไม่มีเวลาไปทำ 

ผ้ายางก็ตกลงกันได้แล้ว

BSI เพิ่มอีก 1 ปี หรือ ขอเคลือบแก้ว  ผมว่ามากเกินไปครับ


ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
รถสวยดูดี ราคาไม่ได้ถูกเลยนะ น่าจะเน้นการ QC ดีๆหน่อย

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
ราคา2ล้านอัพน่าจะqc ดีกว่านี้

ออฟไลน์ theeraphong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
แย่ส่วนที่ 1 คือ เซลล์พูดจาแย่ครับ มีขึ้นเสียงด้วยและคุยกันยาวครับ ดันจะให้เอารพื้นยางรุ่นเก่าครับ เสียความรู้สึกมากครับ
              (แต่เรื่องนี้ผมข้ามครับไม่อยากให้บานปลาย เพราะเปลี่ยนให้จนได้)
แย่ส่วนที่ 2 คือ ผมเป็นพ่อค้าครับ มีรายได้ต่อ 2 วันกับค่าเสียเวลา 2 รอบก็พอๆกับที่ผมขอร้องไปครับ หยุดเท่ากับขาดรายได้ครับ

แต่น้อมรับทุกคอมเม้นครับ สุดท้ายผมคงต้องยอมรับผลสรุป 

ออฟไลน์ Yokohama

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
เรื่องพรมยาง ของผม x1 (f48) ได้ตรงรุ่นนะครับ แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี๋ยวยังไงถ่ายรูปให้ดูครับ

ออฟไลน์ Yokohama

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
แย่ส่วนที่ 1 คือ เซลล์พูดจาแย่ครับ มีขึ้นเสียงด้วยและคุยกันยาวครับ ดันจะให้เอารพื้นยางรุ่นเก่าครับ เสียความรู้สึกมากครับ
              (แต่เรื่องนี้ผมข้ามครับไม่อยากให้บานปลาย เพราะเปลี่ยนให้จนได้)
แย่ส่วนที่ 2 คือ ผมเป็นพ่อค้าครับ มีรายได้ต่อ 2 วันกับค่าเสียเวลา 2 รอบก็พอๆกับที่ผมขอร้องไปครับ หยุดเท่ากับขาดรายได้ครับ

แต่น้อมรับทุกคอมเม้นครับ สุดท้ายผมคงต้องยอมรับผลสรุป

ศูนย์ไหนนะครับ ผมอยากรู้จริงๆ เพราะของผมบริการดีมากครับ

ออฟไลน์ theeraphong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
แย่ส่วนที่ 1 คือ เซลล์พูดจาแย่ครับ มีขึ้นเสียงด้วยและคุยกันยาวครับ ดันจะให้เอารพื้นยางรุ่นเก่าครับ เสียความรู้สึกมากครับ
              (แต่เรื่องนี้ผมข้ามครับไม่อยากให้บานปลาย เพราะเปลี่ยนให้จนได้)
แย่ส่วนที่ 2 คือ ผมเป็นพ่อค้าครับ มีรายได้ต่อ 2 วันกับค่าเสียเวลา 2 รอบก็พอๆกับที่ผมขอร้องไปครับ หยุดเท่ากับขาดรายได้ครับ

แต่น้อมรับทุกคอมเม้นครับ สุดท้ายผมคงต้องยอมรับผลสรุป

ศูนย์ไหนนะครับ ผมอยากรู้จริงๆ เพราะของผมบริการดีมากครับ
ผมว่าเป็นที่บุคคล คือเซลล์นะครับ ยังไม่เหมารวมไปถึงศูนย์ ส่วน service ดีอยู่ครับ
ยังไม่ขอบอกชื่อศูนย์นะครับ ผมก็เป็นพ่อค้า และเป็นช่างครับ สินค้ามีข้อบกพร่องเป็นเรื่องปกติ
ผมขอเน้นเรื่อง after service ด้วยความจริงใจและรวดเร็ว ดีกว่ามาอ้าง และให้รอๆ
ส่วนการร้องขอไม่ได้มากก็ควรได้น้อย..

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ปัญหาเล็กน้อยมากๆนะครับ  อันนี้เป็น cosmatic เลยก็ว่าได้ ผมว่าถ้าเค้าแก้ให้จบก็จบแถอะ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ซื้อมาแล้ว ถ้าเค้ารับผิดชอบแก้ไขให้ ก็น่าจะจบครับ
ส่วนเรื่องเซล ลืมได้ ก็ลืมครับ รกสมอง
ส่วนเรื่องเรียกร้อง ลองกลับกัน สมมุติว่าเราเป็น BM แล้วโดนคนมาเรียกร้องแบบนี้ จะให้ไหม จะได้สบายใจขึ้นครับ

ผมออก V40 เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนป้ายแดง ก็มีเสียง ก๊อกๆ บริเวณซุ้มหน้าขวา ไปแก้ เค้าก็เครม โช๊ค กะ กันโคลงให้ใหม่ ก็หาย
ใช้ได้ครบ ปี Key less เสีย ก็เคลมได้ หาย

หายแล้วก็หายครับ ไม่คิดว่า เสียเวลาอะไร ก็เค้าแก้ไขให้ นั่นแสดงว่ารับผิดชอบแล้ว บางทีการมองมุมเราอย่างเดียว อาจทำให้เป็นทุกข์ มากกว่าที่ควรครับ
 

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
แต่ขอค่าเยียวยาเป็น bsi หรือ เคลือบแก้ว ราคาก็หลักหมื่น เยอะไปเปล่าครับ

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
เข้าใจว่าเสียความรู้สึกที่จ่ายไปเยอะ ก็คงคาดหวังเยอะ
แต่เคสนี้ผมว่ามันธรรมดามากเลย และทางศูนย์ก็แก้ไขให้ไม่บิดพริ้วอะไร ก็น่าจะจบ
การร้องขอสิ่งตอบแทนเพื่ออะไรครับ ? ชดเชยรายได้ที่เสียไป ? ถ้าคนๆ นั้นเป็น CEO รายได้เฉลี่ยต่อวันซักห้าหมื่น เค้ามิต้องเรียกร้องไปแสนนึงหรือ ?
เอาพอประมาณพอดีๆ สวยๆ ดีกว่าครับ

ขอบคุณที่แชร์ข้อมูลครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
นี่มันรถเยอรมัน หรือรถอินโด กันแน่ครับ ?????


รายละเอียดส่วนที่ตาเห็นยังรักษาคุณภาพไม่ได้   แล้วส่วนที่ตามองไม่เห็น  ลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไร ?????


ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
มันคงเป็นความผิดพลาดทางด้านการประกอบและคิวซีอะครับ  อีกอย่างศูนย์ก็ทำการแก้ไขให้  ปัญหาก็น่าจะจบครับ  ส่วนเรืองที่จะขอbsiเพิ่มผมยังมองว่ามันเกินไปนิด

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมมองว่าเป็นปัญหางานประกอบนะ ถ้าแก้จบคือจบ

การเรียกร้องชดเชย น่าจะเกิดจากปัญหาที่หนักกว่านี้ครับ หรือขอในเชิงที่พอเหมาะ... อาจจะลดราคาค่าบริการหรืออะไรก็ว่าไป

เพราะฟังก์ชั่นการทำงานของรถและความปลอดภัยมันครบทุกอย่าง

แต่ ผมอาจจะไม่เข้าใจทัศนคติคนซื้อรถราคาแพงก็ได้ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
เข้ามาอ่านกระทู้ตกใจนึกว่าเกียร์พัง
ป้าดคอสเมติกนิดหน่อย ตั้งหัวข้อซะตกใจหมด

ปัญหาแค่นี้ถ้าเขาแก้ให้ก้น่าจะให้จบไปนะคับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
คหสต.นะครับ

1.ตำหนิเรื่อง QC นะครับ โดยรวมไม่ว่ารถยี่ห้ออะไร รุ่นไหน ควรให้ลูกค้ารับรถมาแล้วพึงพอใจ,
(เคยเจอปัญหาจากการประกอบเหมือนกัน แต่รับผิดชอบ แก้ไข ด้วยความเต็มใจคือจบ ผมไม่เรียกร้องอะไรนอกจากความเต็มใจบริการ รับผิดชอบของดีลเลอร์และศูนย์บริการ)

2.รถราคาไม่ถูกจริง แต่ถ้ามองอีกมุม X1 เป็นรุ่นล่าง กล่าวคือรุ่นเริ่มต้นของค่าย เหมือน 1er, หรือพวก CLA GLA ของ MB
(โดยส่วนตัวผมไม่คาดหวังเรื่อง QC ในรถระดับเริ่มต้นพวกนี้เลยครับ ตั้งแต่ได้สัมผัส GLA มาพักนึง
อย่างที่กล่าวไปเรื่องของระดับตัวรถ ไม่ควรคาดหวังสูงมากไปตามตัวเลขราคาครับ)

3.คิดเห็นคล้ายๆความเห็นบนๆ เรื่องการขอชดเชยเยียวยา ดูเยอะไป ถ้าเทียบกับปัญหาที่ดูจะเป็นปัญหาทั่วไป รวมถึงเทียบสัดส่วนกับระดับและราคาตัวรถ

ปล.ขอให้แก้ไขได้โดยเร็ว และสมบูรณ์เรียบร้อยทุกปัญหานะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ผมเข้าใจว่า ตอนนี้ที่เกิดเป็นอารมณ์ก็เพราะเจอเรื่องจุกจิกกับเซลด้วยนั่นแหละ และก็น่าแปลกว่าตอนรถจอดที่ศูนย์เขาถอยรถไม่มีแสงไฟถอยลอดมาเลยเชียวหรือ เหมือนตั้งใจปล่อยรถหลุดปัญหามาให้ลูกค้าลุ้นกันเอง

ที่เหลือก็จัดการน่าจะจบแล้ว เซลคนนี้ก็ช่วยแนะนำคนใกล้ชิดหรือใครที่อยากรู้ บอกหลังไมค์ไปเลย แนะนำมากๆ "อย่าไปซื้อกับคนนี้"

เรื่องการชดเชยผมก็มองเช่นเดียวกับท่านอื่นคือ เรียกร้องมาเกินไปครับ ปัญหาไม่ได้มีผลกับการขับเคลื่อนของตัวรถ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ theeraphong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Defect BMW X1 sDrive18d "เจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ"
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 20:59:40 »
ขอบคุณทุกความเห็น และหลายท่านเข้าใจผมนะครับ ผมอาจจะไม่พอใจเพราะปัญหาไหลมาต่อเนื่อง มันเริ่มต้นจากเซลจริงๆ
เอาเป็นว่าเคสผมอาจเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นไม่มากก็น้อยนะครับ ผมนำเสนอแบบเล่าสู่กันฟังนะคับ
ที่ร้องขอไม่ได้มากได้น้อยก็ยังดี เพราะเป็นเคสรถใหม่ ผมไม่ได้หวังว่าจะต้องได้ตามที่ร้องขอ ตอนนี้ผมไม่เรียกร้องอะไรต่ออีกแล้ว
เพราะเคสไม่ได้หนักมากจริงๆ แต่หวังว่าจะมีข้อเสนอดีๆเพียงเล็กน้อยที่หยิบยื่นให้โดยไม่ต้องร้องขอ
มันเป็นหน้าเป็นตาของ BMW เองนั่นแหละครับ ยังไงตอนนี้ผมก็มีความสุขในการขับขี่กับเจ้า X1

ขอบคุณพื้นที่ HeadlightMag ด้วยครับ

เคยออกรถใหม่มาแล้วหลายคันครับ เจอเคส 4 คัน ผมมีภูมิด้านนี้อยู่ เคสหนักสุดโดนรื้อแผงคอนโทรลหน้า หลังคาและด้านหลัง
ขับแค่ 5 วัน แอร์เสียครับ... ช่างไล่หาสาเหตุซะเยิน... หลังประกอบเสร็จแผงสวิทแอร์ และแผงคอนโซลช้ำครับ
ผมนี่ดวงไม่ดีเลยนะ 55 ขอบ่นเล็กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2016, 21:35:25 โดย theeraphong »

ออฟไลน์ bee_seaman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: Defect BMW X1 sDrive18d "เจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ"
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 21:06:12 »
แปลกแฮะ! ส่วนมากเข้าข้าง bmw
ส่วนน้อยที่จะเข้าข้าง ผู้เสียหาย เออ งง

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
Re: Defect BMW X1 sDrive18d "เจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ"
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 21:12:48 »
เข้าใจครับเพราะมันเป็นรถใหม่ค่อนข้างแพง แต่ให้เขาแก้เหอะเล็กๆน้อยๆ แต่ขอเพิ่ม BSI คงไม่ได้ปัญหาคือคุณทำเงินต่อวันได้มากเกินไป ทำให้ประเมินค่าเสียเวลาแพงไปหน่อย55

ออฟไลน์ theeraphong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Defect BMW X1 sDrive18d "เจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ"
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 21:44:28 »
เข้าใจครับเพราะมันเป็นรถใหม่ค่อนข้างแพง แต่ให้เขาแก้เหอะเล็กๆน้อยๆ แต่ขอเพิ่ม BSI คงไม่ได้ปัญหาคือคุณทำเงินต่อวันได้มากเกินไป ทำให้ประเมินค่าเสียเวลาแพงไปหน่อย55
ผมไม่อ้างเรื่องเงินก็ได้คับ แต่ผมหยุดงานเพื่อไปเที่ยวชิวๆ ดีกว่าขับรถใหม่ป้ายแดงมาเข้าศูนย์ 2-3รอบ มั้ยคับ


ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: Defect BMW X1 sDrive18d "เจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ"
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 22:31:02 »
ผมออก C-class มา
50 กม.แรก อยู่ๆแอร์ร้อน
ตอนแรกโทษตัวเองว่าสงสัยโง่ ไปกดอะไรผิด แต่พอเข้าศูนย์ก็พบว่าเจ๊งจริงๆ ซึ่งทาง TTC ก็รีบดูแลให้อย่างดี
ส่วนประเด็นที่อยากฝากคือรถยุโรปยุคนี้เค้าซับซ้อนขึ้นไปมากจริงๆ อะไรหลุด QC นิดๆก็อาจมี (ไม่มีจะดีกว่า) ก็ต้องอาศัยศูนย์ดีๆช่วยเหลือกันไปนะครับ อย่าซีเรียส 55555

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: Defect BMW X1 sDrive18d "เจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ"
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 23:23:05 »
ปัญหาคือคุณคิดว่าจ่ายเงินแพงแล้วทุกอย่างควรจะสมบูรณ์แบบซึ่งจริงๆก็ควรเป็นแบบนั้นแหละครับ  แต่จากประสพการณ์เท่าที่ผมมีมันไม่เคยเป็นจริงสักครั้งไม่ว่ารถคันนั้นมันจะแพงแค่ไหน 

สำหรับสามปัญหาที่ว่ามาถ้าเป็นผมคงซีเรียสปัญหาแรกมากที่สุด จริงอยู่ที่มันแก้แล้วจบแต่ในทางการออกแบบมันไม่ควรเกิดขึ้นเลยยิ่งเอาอะไรไปแปะบังแสงลอดนี่ผมไม่สบายใจมากกว่าอีก  ถ้าเป็นเพราะงานประกอบไม่ถูก รื้อมาประกอบใหม่แล้วหายจะรู้สึกดีที่สุด

เคสที่สองนี่ผมขอเปลี่ยนแผงทั้งชิ้นเท่านั้น ไม่ใช่รื้ออกมาติดกาว  ให้เขาทำเรื่องเคลมแล้วส่งกลับไปให้supplierดูละกันครับ

เคสสามนี่เซลล์ห่วยล้วนๆ  จบแล้วก็อย่าติดใจอะไร  เขาทำงานแบบนี้ก็เป็นได้เท่านี้แหละครับ

ส่วนเรื่องขอชดเชยนั่นแรงไปครับแรงไปมากๆด้วย  ซื้อรถมันมาพร้อมกับปัญหาไม่มากก็น้อยอยู่แล้ว  จะคิดว่าเราเสียผลประโยชน์เท่าไหร่เรียกเท่านั้นมันไม่ได้หรอกครับ  ถ้าแก้หายทุกอย่างก็คิดซะว่าได้ใช้รถอย่างสบายใจเป็นการตอบแทนละกันครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: Defect BMW X1 sDrive18d "เจอข้อบกพร่องหลังจากรับรถ"
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 23:41:34 »
งานหยาบ  >:( >:(