สวัสดีครับ วันนี้อยากจะมาแชร์เรื่องราวการ Test Drive เจ้า Altis 1.8 Esport MC
ปูพื้นก่อนนะครับ ผมเป็นคนหนึ่งกำลังเลือกตัดสินใจจะซื้อรถในช่วงใกล้ๆนี้ กำลังคิดหนักอยู่ว่าจะเลือก รถอะไรดีระหว่าง Altis หรือ Civic
ก็เลยไปที่ศูนย์ Toyota ธนบุรี สาขาอ่อนนุช เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา น้ดกันมา Test Drive ในวันนี้ตอนบ่ายโมง
ตามภาพครับสนาม Toyota ที่บางนา
ก่อนอื่นทางพี่ผู้ฝึกสอนก็จะแนะนำสนามคร่าวๆว่า จะมีด่านทดสอบกี่แบบๆ ไล่เรียงกันไป อธิบายพอเข้าใจแล้วก็ไปลองขับเลย
ได้เจอตัวจริงสักที่ ผมได้ดูแต่รูปหรือคลิปมานาน ยอมรับครับว่า สีน้ำเงินก็สวยมากเหมือนกันโดยเฉพาะกันชนหน้าที่ดูรับกับไฟหน้านะครับ
ช่วงตอนที่ทางพี่ผู้ฝึกสอนได้สอนการขับผมได้สักถามประเด็นคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงจาก Esport เดิมคือ
เรื่องช่วงล่าง เค้าบอกว่า "Esport ใหม่นี้ได้มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยต่างจาก Esport เดิมครับ (จำได้ว่าพี่ผู้ฝึกสอน บอกว่ามีการ ปรับอัตราทดเกียร์ ด้วยนะจำไม่ได้แม่นๆเค้าพูดรวมๆ)"
หลังจากนั้นถึงคราวผมขับ ผมได้ให้น้องชายหนังเบาะหลังอัพคลิประหว่างการ Test Drive ไปด้วยลองดูครับ
--- ออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่เคยขับรถใน C-Segment มาก่อน (ส่วนตัวขับ Vios2011) ผมไม่มีประสบการณ์เคยลองขับในสนามเป็นด่านลักษณะนี้
เป็นครั้งแรกครับ ----
1. ตอนที่ขับไปรู้สึกที่อัตราเร่งที่ดีครับ เรียกว่ากระชับกระเฉงเหมือนที่พี่ Jimmy บอก
2. ประทับใจมากกก ช่วงที่ขับเลี้ยว สลาลม ขับด้วยความเร็วประมาณ 60 Km/h (ส่วนตัวผมไม่เคยขับแบบนี้ในชีวิต)
3. ในตอนที่พี่ผู้ฝึกสอนขับนั้น ผมนั่งข้างๆนี้เสียวมากครับ คิดว่ารถเอาไม่อยู่แน่ๆ แต่...ก็นิ่งครับไม่มีอาการโยนตัว
พอเปลี่ยนมาเป็นผมขับ โอ้โห้ เหมือนมีมนตร์ครับ มันขับเข้าโค้งได้แบบ คนขับไม่รู้สึกตื่นเลยว่ามันแถหรือหลุดโค้ง (พี่เค้าบอกว่า VSC มันทำงานแบบที่เราไม่ได้รู้สึกตัว)
4. ช็อตเด็ดที่สุดคือหลักเลี้ยวหลบ ตัว L (โอ๊ะ !!!! เจ๋งแหะ) มันหลบสบายๆไม่มีอาการท้ายปัดเลย
5. อัตราเร่งจากหยุดนิ่งวิ่งไปประมาณหนึ่ง 80-90 Km/h อย่างทราบๆกันจากคลิป Check check out อยู่แล้วผมไม่อธิบายมาก
ผมชอบเสียงท่อนะและเสียงเครื่องยนตร์ รู้สึกมันแผดเสียงคำรามออกมากำลังดี ถ้าเข้าโหมด M สามารถลากรอบได้ 7-8 พันรอบ(ถ้าจำไม่ผิด)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สุดท้ายการ Test Drive อยากจะบอกแบบนี้ว่า ผมประทับใจ Sale ที่คอยมาบริการเพื่อคนซื้อ และทางทีมงานผู้ฝึกสอนที่สนาม
ตอนนี้การคิดหนักอยุ่ที่ผมแล้วครับ Civic EL นั้นได้ลองขับแล้วเส้นทาง อุดมสุข-บางนาตราด ยังไม่ได้ลอง สลาลม
ตอนนี้กำลังคิดอยู่ครับว่าหากผมจะตัดสินใจซื้อ Civic คงเลือกรุ่น Turbo แทน EL ด้วยเหตุผลเพราะ อยากได้เครื่องยนตร์ที่ตอบสนองดี ช่วงล่างดี การเก็บเสียงดี
คิดหนักจริงๆครับ 2 คันนี้
---- หากผมเขียนอะไรที่ผิดไปหรืออ่านแล้วผิดไป ขออภัยด้วยนะครับ เขียนแบบบ้านๆเลย เหมือนเล่าให้ฟัง ----