ผมเจอแต่คนเพิ่งเริ่มขับ Uber นะครับ
สังหรณ์ใจว่า คนขับ Uber น่าจะเป็นคนใหม่ๆ มาลองขับซะเยอะ
แล้วก็เลิกไปก็เยอะครับ เพราะถ้าไม่ติดแก๊ส ก็ขับให้คุ้มยากอยู่นะ
เดี๋ยวนี้รถตู้มีหลายสาย คนอาจจะขึ้นรถตู้แทนแท็กซี่ก็ได้
ปกติผมเองก็ไม่ขึ้นแท็กซี่เพราะรู้สึกแพงมาก ต่อให้สภาพเศรฐกิจปกติก็ตาม
แต่ Uber จะรู้สึกว่าถูกกว่า
ผมว่า Uber, Grab ก็มีส่วนทำลายแท็กซี่ครับ
แต่บริการแบบนี้จะอยู่ยาวรึเปล่าไม่รู้ เพราะคนลองแล้วก็ออกเยอะนะครับ
ได้เงินไม่คุ้มก็เท่ากับทำลายฝั่งคนที่มาขับไปด้วย ผมว่าเป็นระบบที่แย่มาก
สุดท้ายเจ้าของระบบรวยก็เลิกทำ ขนเงินกลับบ้าน ส่วนคนขับ uberกับ คนขับแท็กซี่เจ๊ง
Uber / Grab เท่าที่ผมศึกษามาว่าตอนแรกจะไปทำงานในกทม. แล้วทำตรงนี้ด้วย
หลังๆเห็นเค้าว่าทำไปนานๆ Payplan ไม่ดีเหมือนทำแรกๆ
แล้วข้อจำกัดค่อนข้างเยอะ คะแนนเรตติ้งไม่ดีก็โดนหัก มีค่าเปอเซ็นรับงานอีก ถ้าปฏิเสธเกินกี่เปอเซ็นต์(จำไม่ได้) จะไม่ได้สิทะิ์วิ่งในสัปดาห์นั้นอีก
แต่เร่อง Uber/Grab นี้ตีตลาดแท็กซี่จริงๆ
บางทีคนก้เบื่อครับกับการเรียกแท็กซี่แล้วไม่ไปสักคัน เรียก Grab จบ