ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงนี้สถานะการณ์และเศรษฐกิจไม่ดีเลยหรือเปล่าครับ รถ Taxi เช่า จอดเต็มอู่เลย  (อ่าน 7757 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
สวัสดีครับ

พอดีผมเอารถไปทำที่อู่ Taxi แห่งหนึ่ง และได้คุยกับพี่เจ้าของอู่ครับ

หลังๆ มา รถ taxi เช่า คนขับหาตังไม่ค่อยได้ครับ ติดเงินค่าเช่า จนปล่อยรถให้ขับไม่ได้
หาคนมาเช่าใหม่ก็หายากครับ คนขับดีๆ น้อยลง

ผมเลยได้เห็นรถ Taxi จอดตรงข้างๆ ลานจอดเยอะกว่าปกติครับ

แอบรู้สึกว่า นี่คือ ตัวชี้วัดว่าเศรษฐกิจไม่ดีนะครับ คนขึ้น Taxi น้อยลง ยอมเสียเวลานั่งรถเมล์หรือไม่ก็ตกงานกลับต่างจัวหวัดกันเยอะ ซึ่งก็น่าห่วงเพราะราคาสินค้าเกษตรก็ไม่ดีเลย กลับไปก็ไม่น่าจะสบายนักเลยครับ

อีกอย่าง ผมกำลังคิดว่า เรื่อง app Uber X or Grab car or Taxi prius นครชัย กับพวกออกรถ Taxi ป้ายแดง (เขียวเหลือง) น่าจะมีผลละ ผมเห็นเดียวนี้ตามศูนย์เอารถ Altis มาทำเยอะมาก เหมือนคนขับที่ขยันๆ และหาเงินเก่งๆ ก็จะไปซื้อรถขับเองกันหมด

พวก app เองก็น่าสนใจ ผมเห็นคนในกลุ่ม March ซื้อรถเพื่อไปวิ่งงาน uber grab เยอะเลยครับ เพื่อนผมบอก March วิ่งคุ้มดี ประหยัดกว่ารถ Taxi Altis บางทีก็ซื้อ prius มือ 2 มาวิ่ง น้ำมันแทบไม่ต้องเติม หาเงินได้พอตัวเลย

กำลังคิดว่า ยุคนี้คนขับ taxi เช่ารถน้อยลงด้วยหรือเปล่าครับ บางคนยอมไปขับให้นครชัยแอร์ บางคนซื้อรถเล็กๆ มาวิ่งงาน uber บางคนก็ยอมกัดฟันออก taxi ป้ายแดงกัน คนเลยเช่าน้อยลงครับ

อยากให้เพื่อนๆ ร่วมกันวิเคราะห์ครับ ว่า เพราะอะไรถึงทำให้เหมือน Taxi จะมีคนขับน้อย หรือหารายได้ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ผมว่า ก่อนหน้านี้ แทกซี่มีเยอะเกินความต้องการครับ

จอดแช่กันหน้าห้างจนรถติดเป็นกิโล

พอรายได้ไม่มีก็เลิกๆ กันไปเองครับ

ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • mntkcar
ลองคิดๆดูสิครับว่าแท็กซี่โดยทั่วไปบริการเป็นยังไง ?
ณ ปัจจุบันมีอะไรเข้ามาแทนที่แทกซี่ได้บ้าง ?
แล้วอะไรคือเหตุผลที่ให้ผลที่ผู้ใช้บริการ "ยังจะใช้แทกซี่อยู่" ?
แล้วอะไรคือเหตุผลที่ผู้ใช้บริการเลือกใช้บริการอื่นที่สามารถ "ทดแทนแทกซี่ได้" ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2016, 21:53:27 โดย sixaxis »

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ใช่ครับเห็นเงียบๆๆอยู่เหมีอนกันอะ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
แค่ Uber ก็จะตายแล้ว เจอทั้ง Grab car ทั้ง AllThaiTaxi

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมเจอแต่คนเพิ่งเริ่มขับ Uber นะครับ
สังหรณ์ใจว่า คนขับ Uber น่าจะเป็นคนใหม่ๆ มาลองขับซะเยอะ
แล้วก็เลิกไปก็เยอะครับ เพราะถ้าไม่ติดแก๊ส ก็ขับให้คุ้มยากอยู่นะ

เดี๋ยวนี้รถตู้มีหลายสาย คนอาจจะขึ้นรถตู้แทนแท็กซี่ก็ได้

ปกติผมเองก็ไม่ขึ้นแท็กซี่เพราะรู้สึกแพงมาก ต่อให้สภาพเศรฐกิจปกติก็ตาม
แต่ Uber จะรู้สึกว่าถูกกว่า

ผมว่า Uber, Grab ก็มีส่วนทำลายแท็กซี่ครับ
แต่บริการแบบนี้จะอยู่ยาวรึเปล่าไม่รู้ เพราะคนลองแล้วก็ออกเยอะนะครับ
ได้เงินไม่คุ้มก็เท่ากับทำลายฝั่งคนที่มาขับไปด้วย ผมว่าเป็นระบบที่แย่มาก
สุดท้ายเจ้าของระบบรวยก็เลิกทำ ขนเงินกลับบ้าน ส่วนคนขับ uberกับ คนขับแท็กซี่เจ๊ง


ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ลองคิดกลับว่าอู่แทกซี่ และประชากรแทกซี่เยอะไปรึปล่าวปัจจุบันนี้? เดี๋ยวนี้คิดอะไรไม่ออกก็มาขับแทกซี่กันหมด เพราะเงินลงทุนไม่เยอะ แต่ (เมื่อก่อน) รายได้ดีมาก

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ผมใช้ Uber แทนครับ คิดว่าหลายคนก็ใช้แทน Taxi ปกติครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ผมใช้ Uber หรือไม่ก็ Grab Car ครับ

ออฟไลน์ ToRo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ลองคิดๆดูสิครับว่าแท็กซี่โดยทั่วไปบริการเป็นยังไง ?
ณ ปัจจุบันมีอะไรเข้ามาแทนที่แทกซี่ได้บ้าง ?
แล้วอะไรคือเหตุผลที่ให้ผลที่ผู้ใช้บริการ "ยังจะใช้แทกซี่อยู่" ?
แล้วอะไรคือเหตุผลที่ผู้ใช้บริการเลือกใช้บริการอื่นที่สามารถ "ทดแทนแทกซี่ได้" ?

+1 เลยครับ

ออฟไลน์ thor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ลองคิดๆดูสิครับว่าแท็กซี่โดยทั่วไปบริการเป็นยังไง ?
ณ ปัจจุบันมีอะไรเข้ามาแทนที่แทกซี่ได้บ้าง ?
แล้วอะไรคือเหตุผลที่ให้ผลที่ผู้ใช้บริการ "ยังจะใช้แทกซี่อยู่" ?
แล้วอะไรคือเหตุผลที่ผู้ใช้บริการเลือกใช้บริการอื่นที่สามารถ "ทดแทนแทกซี่ได้" ?
ตามนี้

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
taxi ดั้งเดิมมันแย่ลงเรื่อยๆครับ

สมแล้ว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เวลาผมรีบๆจะหาเรียกก็ยากอยู่นะตรงที่ชุมชน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมว่ารถมันเยอะเกิน หลายคันก็เก่าเกิน

12ปี ไม่รู้คิดได้ยังไง นโยบายหาเสียง ทั้งร้ายทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการเองรึเปล่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
รถเยอะเกินไปด้วยครับ

ไหนจะเลือกคนนั่ง เลือกที่ไปอีก คนก็ไม่อยากใช้

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ใช้   Uber กับ Taxi prius นครชัย  ครับ



TAXI ที่วิ่งทั่วไป ไม่กล้าเรียก  เห็นเรียกคันไหน ก็ไม่ไป จะไปส่งรถตลอด    เลยไม่เคยเรียกอีกเลย

ไม่รู้จะเอามาวิ่งบนถนนทำไม  รถติดเปล่าๆ   ชอบจอดอัดกันอยู่กระจุก  รถคันข้างหลังก็ไปไม่ได้

ถ้ายกเลิก TAXI พวกนี้  ปัญหารถติดน่าจะหมดไปจากกรุงเทพเลย   เรียกแล้วไม่ไป จะมาวิ่งทำไม

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
เศรษฐกิจไม่ดีส่วนนึง แต่จริงๆแล้วเค้ากลับบ้านไปเกี่ยวข้าวกันครับ ฤดูเกี่ยวข้าวเป็นแบบนี้ทุกปี

เกี่ยวข้าวเสร็จ ลองดูอีกสักเดือนสองเดือน ไม่มีจอดเต็มอู่แบบนี้หรอกครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
น่าสนใจครับ

ผมสงสัยว่าเศรษฐกิจเรามันไม่ดี หรือดีกันแน่

เอาจากใกล้ตัวผมดีกว่า

อะไหล่รถขายน้อยลง เพราะรถใหม่มากกว่าเดิม ลูกค้าเก่าๆเปลี่ยนรถใหม่ วิ่งเข้าศูนย์กันมากกว่าเข้าอู่ ศูนย์มีรายได้มากขึ้น เจ้าของรถใช้เงินมากกว่าเข้าอู่ แค่ถ่ายน้ำมันเช็คระยะใช้เงินสามสี่พันก็มี แต่ก่อนใช้รถเก่า ถ่ายน้ำมันตามอู่ไม่ถึงพัน

ในแง่ของศูนย์บริการ โรงงานประกอบ แบบนี้สร้างรายได้ให้ช่างในศูนย์และพนักงาน จะเรียกว่าเศรษฐกิจดีขึ้นไหม?

ในแง่คนขายอะไหล่และอู่ รายได้ลด แบบนี้ เศรษฐกิจแย่ลงไหม?

ร้านบะหมี่เคยขายชามละ15บาทเมื่อ5ปีที่แล้วนี่เอง วัยนี้30บาท เศรษฐกิจดีขึ้นหรือเปล่า? ยอดขายตกเพราะคนเลิกกินบะหมี่ไปกินร้านอาหารที่แพงกว่าติดแอร์ แบบนี้มันหมายความว่าอะไร?

โรงงานเล็กใหญ่ที่ผมเคยส่งชิ้นส่วนเครื่องจักร เคยส่งเครื่องมือช่าง ปิดไป38โรงงานตั้งแต่ปี55 อ้างว่าค่าแรงแพงเลิกจ้าง เหมือนคนจะตกงาน แต่พอถามพวกโรงงานที่อยู่ๆ บอกขาดแรงงาน?  อะไรกัน?
ผมคิดไม่ออกจริงๆนะครับ ว่าเราจะใช้อะไรชี้วัดได้สักอย่างไหม คนตจว. ไม่ได้ใช้แท๊กซี่แบบผม ไม่ได้รู้เรื่องความเป็นไปในกทม. แต่เข้าไปกทมทีไร รถก็ยังติดคนยังเอาน้ำมันมาเผาทิ้งในชั่วโมงเร่งด่วนกันได้ แสดงว่าเศรษฐกิจยังดี แบบนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะ...ยอมปพ้ครับคิดไม่ออก

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
น่าสนใจครับ

ผมสงสัยว่าเศรษฐกิจเรามันไม่ดี หรือดีกันแน่

เอาจากใกล้ตัวผมดีกว่า

อะไหล่รถขายน้อยลง เพราะรถใหม่มากกว่าเดิม ลูกค้าเก่าๆเปลี่ยนรถใหม่ วิ่งเข้าศูนย์กันมากกว่าเข้าอู่ ศูนย์มีรายได้มากขึ้น เจ้าของรถใช้เงินมากกว่าเข้าอู่ แค่ถ่ายน้ำมันเช็คระยะใช้เงินสามสี่พันก็มี แต่ก่อนใช้รถเก่า ถ่ายน้ำมันตามอู่ไม่ถึงพัน

ในแง่ของศูนย์บริการ โรงงานประกอบ แบบนี้สร้างรายได้ให้ช่างในศูนย์และพนักงาน จะเรียกว่าเศรษฐกิจดีขึ้นไหม?

ในแง่คนขายอะไหล่และอู่ รายได้ลด แบบนี้ เศรษฐกิจแย่ลงไหม?

ร้านบะหมี่เคยขายชามละ15บาทเมื่อ5ปีที่แล้วนี่เอง วัยนี้30บาท เศรษฐกิจดีขึ้นหรือเปล่า? ยอดขายตกเพราะคนเลิกกินบะหมี่ไปกินร้านอาหารที่แพงกว่าติดแอร์ แบบนี้มันหมายความว่าอะไร?

โรงงานเล็กใหญ่ที่ผมเคยส่งชิ้นส่วนเครื่องจักร เคยส่งเครื่องมือช่าง ปิดไป38โรงงานตั้งแต่ปี55 อ้างว่าค่าแรงแพงเลิกจ้าง เหมือนคนจะตกงาน แต่พอถามพวกโรงงานที่อยู่ๆ บอกขาดแรงงาน?  อะไรกัน?
ผมคิดไม่ออกจริงๆนะครับ ว่าเราจะใช้อะไรชี้วัดได้สักอย่างไหม คนตจว. ไม่ได้ใช้แท๊กซี่แบบผม ไม่ได้รู้เรื่องความเป็นไปในกทม. แต่เข้าไปกทมทีไร รถก็ยังติดคนยังเอาน้ำมันมาเผาทิ้งในชั่วโมงเร่งด่วนกันได้ แสดงว่าเศรษฐกิจยังดี แบบนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะ...ยอมปพ้ครับคิดไม่ออก
เห็นด้วยครับ แต่ส่วนหนึ่ง คนรุ่นใหม่ช่วงอายุ20-35ปีขึ้นไปกลุ่มที่เป็นกำลังชื้อสำคัญๆในช่วงวัยนี้เป็นพวกนิยมหรูด้วยครับเพราะยุคนี้พ่อแม่ส่วนใหญ่จะประเคนของดีๆให้ลูก ทำให้เด็กติดนิสัยเคยตัวพอโตขึ้นไปก็ต้องใช้แต่ของดีๆ อย่างเพื่อนๆผมบางคนเงินเดือนไม่พอใช้ก็ยังติดหรูเลยครับ กินข้าวตามห้าง กินร้านติดแอร์ ชื้อแต่ของแบรนด์เนม รถไปผ่อนหมดและตกรุ่นก็ขายแล้วไปออกรุ่นใหม่ เวลามีปัญหาเล็กๆน้อยๆเข้าแต่ศูนย์เนื่องด้วยมีห้องแอร์ให้นั่งรอ อย่างพวก taxi หรือรถโดยสารประจำทางแทบจะไม่ขึ้นกันแล้ว เพราะมีรถยนต์ส่วนตัวกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2016, 08:13:23 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เรื่องเศรษฐกิจผมว่ามีส่วนบ้างแต่ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ที่มีผลมากผมว่าสมัยนี้เรามีตัวเลือกเยอะขึ้นคนก็ไปหาตัวเลือกที่ดีกว่าเป็นธรรมดา ลองดูสิครับผ่านมากี่ปีแล้วแท๊กซี่พัฒนากันบ้างไหมที่ผมเห็นรายได้ดีๆส่วนใหญ่เค้าจะขับดีๆแล้วมีผู้โดยสารใช้บริการบ่อยๆเป็นขาประจำ ผูกปิ่นโตกันเลยก็มี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ผมเจอแต่คนเพิ่งเริ่มขับ Uber นะครับ
สังหรณ์ใจว่า คนขับ Uber น่าจะเป็นคนใหม่ๆ มาลองขับซะเยอะ
แล้วก็เลิกไปก็เยอะครับ เพราะถ้าไม่ติดแก๊ส ก็ขับให้คุ้มยากอยู่นะ

เดี๋ยวนี้รถตู้มีหลายสาย คนอาจจะขึ้นรถตู้แทนแท็กซี่ก็ได้

ปกติผมเองก็ไม่ขึ้นแท็กซี่เพราะรู้สึกแพงมาก ต่อให้สภาพเศรฐกิจปกติก็ตาม
แต่ Uber จะรู้สึกว่าถูกกว่า

ผมว่า Uber, Grab ก็มีส่วนทำลายแท็กซี่ครับ
แต่บริการแบบนี้จะอยู่ยาวรึเปล่าไม่รู้ เพราะคนลองแล้วก็ออกเยอะนะครับ
ได้เงินไม่คุ้มก็เท่ากับทำลายฝั่งคนที่มาขับไปด้วย ผมว่าเป็นระบบที่แย่มาก
สุดท้ายเจ้าของระบบรวยก็เลิกทำ ขนเงินกลับบ้าน ส่วนคนขับ uberกับ คนขับแท็กซี่เจ๊ง

Uber / Grab เท่าที่ผมศึกษามาว่าตอนแรกจะไปทำงานในกทม. แล้วทำตรงนี้ด้วย
หลังๆเห็นเค้าว่าทำไปนานๆ Payplan ไม่ดีเหมือนทำแรกๆ

แล้วข้อจำกัดค่อนข้างเยอะ คะแนนเรตติ้งไม่ดีก็โดนหัก มีค่าเปอเซ็นรับงานอีก ถ้าปฏิเสธเกินกี่เปอเซ็นต์(จำไม่ได้) จะไม่ได้สิทะิ์วิ่งในสัปดาห์นั้นอีก

แต่เร่อง Uber/Grab นี้ตีตลาดแท็กซี่จริงๆ

บางทีคนก้เบื่อครับกับการเรียกแท็กซี่แล้วไม่ไปสักคัน เรียก Grab จบ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ระยะสั้นอาจจะเกี่ยวกับ เศรษฐกิจ  แต่ ระยะยาว  ผมว่า  มันเกี่ยวกับ อินเตอร์เน็ต 

สมัยก่อน แท็กซี่ ไม่มีอะไรมาแข่ง  พอมี อินเตอร์เน็ต มี App ทางเลือกอื่นก็เกิดขึ้นมาใหม่

และ ผมว่า มันก็เป็นแบบนี้ ไป เรื่อยๆ  อีกหน่อย  แท็กซี่อัตโนมัติไร้คนขับ (ไม่เกิน 20 ปี) ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

ไม่เฉพาะ แท็กซี่  ธุรกิจอื่นๆ ก็เริ่มล้มหายตายจาก เปลี่ยนเทรนไปอย่างอื่น

ดู นิตยสารรถซิ   สมัยนี้ มีใครซื้ออื่นบ้างไหม ??   อ่าน HLM ฟรี กันทั้งนั้น




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2016, 08:44:44 โดย peterW »

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ปัญหาหลักๆ ของประเทศไทย คือเป็นโรค "แห่" ทำอะไรตามๆ กันเป็นแถบๆ
พังก็พังด้วยกัน เพราะทำเหมือนๆ กันแบบไม่มีไอเดีย

ขับแท็กซี่ก็มาขับกันแบบไม่คุมกำเนิดปริมาณรถ
ความต้องการใช้รถมันไม่ได้สูงทุกช่วงเวลา ถนนก็มีข้อจำกัดในการรับปริมาณรถ
ค่าเช่าเพิ่ม CNG แพงขึ้น ต่อให้ลดราคา หรือ 5 แถม 2 คนก็มีแต่จะพยายามขยับไปทำอย่างอื่นกัน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
แค่อาจจะมีทางเลือกดีกว่า และบริการที่แย่ๆที่หลายท่านสัมผัสได้

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ผมเลิกโบก taxi มานานแล้วครับ เหมือนไปกราบให้มันไปส่งเรา เรียก uber ดีกว่า

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
รายได้แท๊กซี่ลดลงมาเพราะคู่แข็งเยอะแถมผู้ใช้ก็ใช้น้อยลงด้วยเพราะมีรถเองน้ำมันราคาไม่แพงอีกช่วงนี้
ช่วงนี้เกี่ยวข้าวด้วยก็กลับไปช่วยงานที่บ้านดีกว่า หลายปีที่ผ่านมาแท๊กซี่มีเยอะเกินความต้องการ
ปัจจัยแย่ๆหลายอย่างทำให้คนขับน้อยลงครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ตามที่หลายๆท่านว่ามาครับ
- Taxi เยอะเกิน ไม่รู้ทำมาหากินอะไรก็มาขับ Taxi แค่นี้มันก็แชร์รายได้กันเองแล้วครับ
- บริการห่วย  เหมือนต้องกราบให้มันไปส่ง  ดีดีก็มี
- มีบริการทางเลือกมากขึ้น

เศรษฐกิจมันไม่ได้แย่หรอกครับ  เงินมันก็ยังหมุนเหมือนเดิม เพียงแต่ย้ายไปจุดอื่นๆที่ไม่ใช่ที่เดิมๆเหมือนสมัยเก่า
- คนเข้าศูนย์มากกว่าอู่ ก็ต้องมาดูครับว่าทำไม ความเชื่อมั่น บริการ สถานที่ อู่ธรรมดาไม่เคยปรับปรุงครับ
- โชห่วยเจ๊ง 7-11 รวยขึ้นๆ
- ข้าวแกงข้างถนนสมัยนี้แพงมาก สกปรก เอาเปรียบ เพิ่มเงินอีก 10 บาท นั่งกิน Fast Food แอร์เย็นๆสบายๆ สะอาดกว่า บริการดีกว่า

ผู้ประกอบการก็ต้องปรับตัวครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ปีหน้าหนัก ไหนเรื่องสงครามโลก การเมืองโลกวุ่นวาย แม้แต่ สหรัฐเอง
รัฐไทยกำลัง ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เป็น สัญญาณร้าย

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ผมว่า ก่อนหน้านี้ แทกซี่มีเยอะเกินความต้องการครับ

จอดแช่กันหน้าห้างจนรถติดเป็นกิโล

พอรายได้ไม่มีก็เลิกๆ กันไปเองครับ
ใช่ครับก่อนหน้านี้สัก10ปีแท๊กซี่เยอะมากๆจอดกันเต็มไปหมดทุกที่ขวางป้ายรถเมล์ด้วยแต่เดียวนี้รถไฟฟ้ามีมากขึ้นแท๊กซี่ก็หากินได้น้อยลง

ออฟไลน์ time traveler

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
เห็นด้วยกับคุณ jae ครับ