ผู้เขียน หัวข้อ: มาแล้วครับ VW Caravelle 2.0 BiTDI คันที่ 3 ของประเทศครับ (มีรูป)  (อ่าน 17639 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
รับรถแล้วครับ เป็น VW Caravelle 2.0 BiTDI คัน ที่ 3 ของประเทศไทยครับที่ออกจาก VW Thailand Thaiyanyont  (คันที่ 1 ของบางแค ครับ 555)

พอดีดูฤกษ์ไว้แล้วต้องมาตอน บ่าย3แป๊ะๆ ถึงจะดี    ที่ศูนย์บางแค เกือบนำรถออกมาไม่ทัน

ยังไม่ได้ติด V-Kool VK40,VK70 เลย (เดี๋ยวค่อยตามไปติดทีหลัง)
ฟิลม์ของกระจกกันระหว่างคนขับ กับ ผู้โดยสารยังไม่ได้ติด
Trip Computer ยังไม่ได้ Update เป็น ภาษาอังกฤษ ตอนนี้เป็น German อยู่ครับ
ผ้ายางยังไม่ได้รับ
ตอนรับรถ พลาสติกหุ้มเบาะก็ยังไม่ได้เอาออกเลยครับ

แต่ Check สภาพรถแล้วครับ ครบถ้วนทุกอย่าง
เครื่องเสียงดีมากๆเลยครับ ต่อ VGA กับ COM ก็ได้ครับ  ต่อ ipod Touch Gen2 ได้ ทั้งเครื่องหน้าและหลังเลยครับ
มี Card Reader ดูรูปหรือฟังเพลงได้ครับ

ที่สำคัญ เสียงเครื่องเบากว่ารุ่น T5 ก่อน Facelift มากๆเลยครับ ดังเท่ากับ S320CDI เลยครับ ทั้งๆที่ราคาต่างกันมาก
E220 CDI ดังกว่าเยอะอยู่เลยครับ 555




ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ยินดีด้วยนะครับ



ถ้าว่างๆ ก็รีวิวด้วยนะครับ อิอิ
JC TU #54

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
วันนี้ก็เห็นขับผ่านไปคันนึงครับ สวยดีเหมือนกันครับผม

ออฟไลน์ sapol

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
แถวบ้านผมเลยนะครับเนี่ย ศูนย์บางแค

ปล. หมู่บ้านศุภวรรณ 5 รึเปล่าครับเนี่ย ?

ออฟไลน์ BMTA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547

ผมก็คนบางเเคคือกัน อยู่เเถวพุทธมณฑลสาย2 ตัดเพชรเกษม 88



2012 ALMERA  1.2E M/T

ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
รุ่นใหม่นี้ตัดประตูไฟฟ้าออกไปใช่มั๊ยครับ.. ไม่น่าเลยรถแบบนี้สิ่งนี้ไม่ควรขาด

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
โอ้ว สมาชิกเวบนี้
มีแต่คนรวยจริงๆเลย

ว่างๆ ช่วยรีวิวให้ชม
เป็นบุญตาด้วยนะครับ

สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
จริงๆมีล็อต ประตูไฟฟ้าด้วยครับ ราคาเพิ่มขึ้น 100,000 บาท  ได้รถประมาณ ก.ค.-ส.ค.   แต่ตัวนี้ประตูเบามากๆเลยครับ
ส่วนตัวผมคิดว่ารถที่ปิดท้ายเอง ปิดประตูเอง นี่ Fashion ทางสังคมล้วนๆครับ ไม่ได้ดีกว่าระบบมือหรอกครับ อีกอย่างประตูไฟฟ้าค่าซ่อมแพงมากครับ ของ
Caravelle ก่อน minor ผมมีตัวนึงครับ ตอนนี้เปิดได้ข้างเดียวอีกข้างพังครับ ซ่อมข้างละ 60,000 ครับเพราะรวมทั้งตัว motor ด้วยครับ เพราะไม่มีอะไหล่ขายแยก
แล้วก็มักจะลวนบ่อยๆ บางทีไม่ยอมเปิดจนต้องออกทางด้านประตูที่ manual ครับ   เลยเข็ดแล้วครับประตูไฟฟ้า 55+

เพราะต่างประเทศ Auto Build มีฉบับนึงก็เคยเขียนไว้ว่า มีเพื่ออะไรสิ่งพวกนี้?

บ้านอยู่แถว ซอยแบริ่ง บางนา ครับ

ออฟไลน์ Gamo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
 :P

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

ผมคงรอ อ่าน รีวิวของคุณ จขกท บ้างละนะครับ

พอดี ยังไม่มีโอกาสจับ โฟล์ก เลยสักคัน แหะๆๆ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
สวยกว่าโฉมก่อนเยอะพอควรเลย ดูทะมัดทะแมงขึ้น

เครื่อง BiTDI แตกต่างจาก TDI ปกติตรงไหนรึเปล่าครับ? แล้วคันนี้กี่แรงม้า แรงบิดเท่าไหร่ครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ยินดีด้วยนะครับ

แล้วจะรออ่านรีวิวครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
เครื่องเป็น  ขนาด 2.0ลิตร      Turbo 2ตัว  มาที่ 1500 รอบ/นาที     180 แรงม้า    แรงบิด 400 Nm  ครับผม
จริงๆก็เพียงพอกับที่ใช้งานแล้วครับ วันนี้ไปทำทุกสิ่งทุกอย่างครบถ้วน Perfect ทั้งคันแล้วครับ V-kool   VK40,VK70   ติดมาทั้งหมดแล้วครับ   แปลงภาษาเป็น อังกฤษแล้วครับ     

Review คาดว่าถ้าว่างๆจะนำมาให้เชยชมครับ    พอดีช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งกับงานครับ   
ตอนนี้เตรียมขาย T5 ตัวก่อน facelift แล้วครับ ได้แค่ 1.2-1.3 ล้านบาทเอง แอบเสียดาย (วิ่งไปเกือบ 2 แสนแล้วครับ เป็นสิ่งที่ประกันความทนของเครื่องได้ครับเพราะยังไม่เคยซ่อมเครื่องเลยครับ)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ยินดีด้วยกับรถคันใหม่ครับ ถ้าไม่ชอบประตุไฟฟ้าก็ดีครับ T5ก่อนMinorของผมก็เคยเสียครั้งนึงที่ลูกรอกแต่เคลมได้เพราะอยู่ในประกันครับ ว่างๆก็มารีวิวให้ดูกันนะครับ ถ้าได้BiTDIมาผมก็ต้องปล่อยT5ไปเเบบขาดทุนเหมือนกันเพราะถอยป้ายแดงมา ถือว่าใช้คุ้มแล้วกันครับ คิดซะว่าไม่มีรถยี่ห้อไหนที่ไม่ขาดทุนครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
face lifted แล้วสวยขึ้นมากมากเลยครับ
รถใหม่มากจริงๆ Model Year 2010 สดๆร้อนๆเลย 2.0 Bi TDi นี่เป็นตัวสูงสุดแล้วครับ 180 PS 400 N.m
ต้องแรง และ ประหยัดน้ำมันด้วยแน่เลย

ถามหน่อยครับว่าสำหรับรถประเภทนี้แล้ว ทำไมพี่ถึงเลือก Caravelle ไม่ Alphard 

ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
จริงๆมีล็อต ประตูไฟฟ้าด้วยครับ ราคาเพิ่มขึ้น 100,000 บาท  ได้รถประมาณ ก.ค.-ส.ค.   แต่ตัวนี้ประตูเบามากๆเลยครับ
ส่วนตัวผมคิดว่ารถที่ปิดท้ายเอง ปิดประตูเอง นี่ Fashion ทางสังคมล้วนๆครับ ไม่ได้ดีกว่าระบบมือหรอกครับ อีกอย่างประตูไฟฟ้าค่าซ่อมแพงมากครับ ของ
Caravelle ก่อน minor ผมมีตัวนึงครับ ตอนนี้เปิดได้ข้างเดียวอีกข้างพังครับ ซ่อมข้างละ 60,000 ครับเพราะรวมทั้งตัว motor ด้วยครับ เพราะไม่มีอะไหล่ขายแยก
แล้วก็มักจะลวนบ่อยๆ บางทีไม่ยอมเปิดจนต้องออกทางด้านประตูที่ manual ครับ   เลยเข็ดแล้วครับประตูไฟฟ้า 55+

เพราะต่างประเทศ Auto Build มีฉบับนึงก็เคยเขียนไว้ว่า มีเพื่ออะไรสิ่งพวกนี้?

บ้านอยู่แถว ซอยแบริ่ง บางนา ครับ

ก็จริงอยู่สำหรับคนที่ไม่เห็นว่ามันจำเป็น เพราะอย่างที่ว่าถ้าเสียขึ้นมามันก้อซ่อมแพงอยู่ แต่คันที่บ้านปี 04 ยังไม่เคยเสียเลย.. สำหรับผมแล้วถือว่าจำเป็นอยู่.. ยังงัยก็รออ่านรีวิวของเครื่องรุ่นใหม่นี้นะครับ เห็นว่าเสียงเงียบลง เพราะตัวเก่าดังมากก ติดเครื่องพร้อมวีโก้นี่กลบวีโก้เลย แต่ยอมรับว่าวิ่งทางไกลดีมาก สิ่งที่ผมไม่ชอบคือ ช่วงล่างมันเด้งไปหน่อยแล้วก็พวกเบาะกับอุปกรณ์เสียงดังไปหน่อยเข้าใจว่าเพราะเป็นการมาแต่งภายในภายในบ้านเรา ไม่เหมือนพวก alphard /vellfire ที่เงียบดีจิงๆ ทำให้อาจจะมองพวกนั้นเป็นคันต่อไป และยิ่งเห็นเกร์ยบางที่เริ่มเอารุ่น 2.4 ที่เป็นเบาะ 3.5 เข้ามาแล้วน่าสนใจมาก 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2010, 10:03:55 โดย VT »