ผู้เขียน หัวข้อ: อธิบานความแย่ของช่วงล่างเบรคToyotaให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ  (อ่าน 10899 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chotjirat Amparat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
พอดีที่บ้านมีรถToyota Fortuner2010 ครับ
เห็นเขาว่าๆช่วงล่างไม่มั่นใจไม่เกาะบ้างอะไรบ้างเบรคไม่ดีบ้าง(ซื่งคันนี้เคยเบรคเต็มที่จากความเร็ว80-0มาแล้วก็ค่อนข้างโอเค)
ช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมครับแล้วช่วงล่างที่ดีต้องเป็นอย่างไรเบรคที่ดีต้องเป็นแบบไหนคือรถยี่ห้ออะไรครับ จะได้ลองบ้าง
พอดีนั่งไปเชียงใหม่เข้าโค้ง110 km/h D-max(All new Dmaxนะครับจากไฟหน้าน่าจะไม่ใช่ที่ปรับใหม่ล่าสุดเพราะยังไม่มีDRLที่โคมครับ) ที่ตามยังยกเลยครับโค้งนี้เลยอยากรู้ว่าที่มันไม่มั่นใจ+ไม่ดีจะรับรู้ได้เฉพาะคนขับหรือเปล่าครับ
หรือสร้างความตึงเครียดให้กับคนขับครับ

**ปล.เรื่องเบรคลึกนี่จริงครับต้องกดเยอะหน่อยครับ**

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
คนด่าก็เว่อครับ ขับบ้านๆ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ เมื่อก่อนระบบอะไรก็ไม่มีช่วงล่างก็ไม่ได้พัฒนาขนาดนี้ ไม่เห็นมีรายงานอุบัติเหตุมากกว่าปัจจุบัน หรือปัจจุบันลดลงอย่ามีนัยยะสำคัญได้เลย

ไม่ตายหรอกครับ ขับได้ แต่อยากมั่นใจขั้นอีกหน่อยก็มีค่ายอื่นเป็นตัวเลือกแค่นั้นแหละ

คนบ่นเวอร์เสมอๆ หรือไม่ก็ไม่ซื้อรถตามความต้องการตัวเองแต่แรก ผมเคยขับ optra เบรคลึกแบบลึกมากกกก 50 % ถึงจะจับเริ่มชะลอ ผมก็ใช้ได้ แค่ปรับตัวให้เข้ากับรถคันนั้นแค่นั้นแหละ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ช่วงล่างเดิมๆ fortuner ผมว่าไม่แย่หรอกครับ อยู่ในระดับกลางๆสำหรับคนที่ขับรถปกติทั่วไป

มันจะเริ่มแย่ก็ตอนที่ขับเร็วๆ พอเจอทางปูนที่ผิวไม่เรียบแบบทางลาดยางช่วงล่างหลังมันจะเด้งๆ หรือเวลาหักมุดเร็วๆตัวรถจะมีอาการโยกสะบัด
ถ้าคนขับ ขับเหมือนเมาเหล้า คนนั่งหลังก็มีสิทธิ์เมาตามได้ง่ายๆ

ปล.พูดถึงโค้งช่วงเชียงใหม่ลำปางแล้วมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง  ผมก็ขับค่อนข้างเร็วเข้าโค้งประมาณ 130+ แล้วโดนรถส่งขนมปังฟาร์มเฮาส์ 6 ล้อแซงในโค้งเฉย พี่แกคงรีบมากสงสัยกลัวขนมปังบูดก่อน

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ผมขับของพ่อทางไกลก็โอเคนะครับ ประมาณ 140 แต่ถ้าเกินนี้จะหวืวๆแล้ว
แต่ที่บ่นๆก็มันค่อนข้างตึงตังเวลาขับช้า แต่รถผมตึงตังดว่า เลยเฉยๆ 5555

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
คนที่เคยใช้กระบะจะบอกว่าดี (กว่ากระบะ)
คนที่เคยใข้เก๋งจะบอกว่าแย่ (กว่าเก๋ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
คนใช้เต็มบ้านเต็มเมืองครับ อย่าไปสนใจมาก ฟังผ่านๆ พอ บางคนบ่นโน่น นี่ นั้น แต่ก็ซื้อ บางคมชม โน่น นี่ นั้นแต่ก็ไม่ซื้อ

เอาที่ตัวเองพอใจ และสบายใจดีกว่าครับ ใช้งานทั่วไป ไม่ได้เสียหายอะไรเลย แต่ถ้าอยากเน้นเรื่องอื่นๆ เช่น ออกแนว offroad หรือ เน้นขับเร็ว ค่อยว่ากัน ณ ตอนนั้นว่าที่มีอยู่ มันพอ?

ออฟไลน์ Chotjirat Amparat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ
ที่มาถามก็เพราะว่าผมคิดว่ารถไม่ได้แย่เหมือนที่เขาว่าเบรคก็ไม่ได้แย่เหมือนที่ด่าๆกัน
เลยคิดกับตัวเองว่าที่คิดว่าดีเพราะอวยรถตัวเองหรือเปล่าเพราะขับปกติก็โอเคร 140 ตรงๆกำลังโอก็ไม่เป็นมันไม่ดีตรงไหน
สุดท้ายมันก็อยู่กลางๆไม่ได้ดีกว่าไม่ได้แย่ที่สุด
ผมเข้าใจแล้วครับ
ตอนนี้ประสบการณ์จากรถระบบ VSC ยังไม่เคยทำงานอยากรู้ว่าขับเท่าไหร่ถึงทำงานครับบางโค้งตั้งใจยังไม่ทำเลยแต่อาการรถยุบค่อนข้าเยอะ
**แต่Tractionค่อนข้างบ่อย กดออก Uturn ค่อนข้างมัน เอี๋ยดได้สนุก มีไฟกระพริบให้เห็นด้วยสนุกอย่างมั่นใจ แต่ตอนฝนตกนี่เห็นชัดมากๆถ้ากดเต็มเหมือนมันดิ้นๆแต่ไม่หลุดครับ ส่วนABSนี่80-0หยุดก่อนเป้าหมายไม่ต้องหักหลบช่วย(หรือผมตกใจเร็วก็ไม่รู้ตัดหน้าปุ๊บเบรคปั๊บ)**
นี่คือประสบการณ์ที่คิดว่ารถก็ถือว่าดีแล้วแม้จะไม่ดีกว่าบางค่ายและไม่ได้แย่มากแบบที่เขาด่ากัน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ึผมว่าเบรค toyota ไวถวายชีวิตเกินไปคับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ไม่ใช่เบรคไม่ดีครับ แต่เซ็ทช่วงระยะฟรีที่แป้นเยอะไป พอจับแล้วหัวทิ่มเลยนะครับ
พอชินแล้วผมว่าเบรคมั่นใจกว่าหลายๆยี่ห้อ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ถ้าตัวใหม่ๆ มันโอเคระดับนึงแล้วครับ แต่ตัวที่คนด่าจริงๆ คือ ตัวแรกเลยที่ออกมา อันตรายต่อชีวิตเลย ถ้าคุณขับ 80-100 ถนนโล่งๆ 4 เลนมันก็หักหลบไหว แต่ถ้าเจอถนนเลนสวนหรือ จังหวะขคับขัน นี่เบรคไม่ทันแน่ๆ กดเบรคเต็มตีนเลยรถยังแค่ชะลอลงนิ่งๆ แต่ชะลอแบบช้าๆไม่ได้รู้สึกเลยว่ารถหยุด จนผมต้องเอาไปทำจานหน้า กะหม้อลมเพิ่มถึงจะหยุดได้แบบสบายๆ ไม่ต้องพะวงมาก เป็นทั้งวีโก้และฟอจูนตัวแรก ตัวหลังจาก minor แล้วไม่เป็น

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
แต่เบรค โตโยต้า นี่เอาอยู่จริงๆนะครับ ถึงการสัมผัสของมันจะไม่ดีก็เถอะ แต่ที่แน่ๆมั่นใจกว่า ฮอนด้าหลายขุมมเลยยยยยยย

ออฟไลน์ Chotjirat Amparat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ถ้าตัวใหม่ๆ มันโอเคระดับนึงแล้วครับ แต่ตัวที่คนด่าจริงๆ คือ ตัวแรกเลยที่ออกมา อันตรายต่อชีวิตเลย ถ้าคุณขับ 80-100 ถนนโล่งๆ 4 เลนมันก็หักหลบไหว แต่ถ้าเจอถนนเลนสวนหรือ จังหวะขคับขัน นี่เบรคไม่ทันแน่ๆ กดเบรคเต็มตีนเลยรถยังแค่ชะลอลงนิ่งๆ แต่ชะลอแบบช้าๆไม่ได้รู้สึกเลยว่ารถหยุด จนผมต้องเอาไปทำจานหน้า กะหม้อลมเพิ่มถึงจะหยุดได้แบบสบายๆ ไม่ต้องพะวงมาก เป็นทั้งวีโก้และฟอจูนตัวแรก ตัวหลังจาก minor แล้วไม่เป็น
อ๋อ...ของผมเป็นตัวminorแล้วครับเลยไม่มีปัญหาเรื่องเบรคใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
FTNที่เบรกห่วยคือตัวแรกครับ ไม่ใช่MC BMC พวกนั้นปรับมาแล้วเบรกดีขึ้นเยอะ
ส่วนช่วงล่างการเข้าโค้ง การเกาะถนน ถ้าเป็นรุ่น4WD FT จะมั่นใจกว่า2WDเยอะ

ออนิวยกอันนั้นอาจจะเป็นเพราะคนขับครับหรือรถเองก็เป็นไปได้ทั้งนั้น บางคนกลัวไปเองก็มี ไม่ชินกับรถก็มี เบรกพร่ำเพื่อก็มี(ขับในเมืองยังเจอเยอะแยะเลย ห่างเป็นวายังจะเบรกอยู่ได้)
ส่วนช่วงล่างห่วยอาจจะเป็นเพราะการซับแรงสะเทือนกับช่วงล่างด้านหลังมากกว่า
ในเคสจั้มคอสะพานหรือขึ้นลูกระนาดผมว่ากระบะสูง พีๆวีคันไหนๆก็คล้ายๆกัน ถ้าไม่ทำช่วงล่าง(ไม่ได้หนีกันมากมาย ส่วนความมั่นอีกเรื่อง)
ช่วงล่างที่ดีหรือที่ผมชอบในคลาสนี้PJSโฉมที่แล้ว กับEVตัวใหม่

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
อยู่ที่คนขับครับ ต้องใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากับรถแต่ละคัน เรียนรู้อาการของช่วงล่าง เบรก พวงมาลัย เรียกว่าเมื่อชินแล้วก็ขับได้อย่าสบาย
ส่วนการเข้าโค้งนั้น รถ 4AWD ย่อมมั่นใจกว่ากระบะขับ2 อยู่แล้วครับ และยังขึ้นอยู่กับคนขับอยู่ดี เรื่องความเคยชินเส้นทางและประสบการณ์

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ฟอร์จูน รุ่นแรกๆไง "เบรกทื่อแต่ปลอดภัย" วลีเด็จ จากผู้บริหารโตต้า

รุ่นหลังๆดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ไม่สมกับความแรงของรถ

ผมว่า ผู้บริหารโต ก็ไม่กล้าให้ครอบครัวใช้ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
อย่าไปฟังคนอื่นมากครับ เอาเท่าที่เรารู้สึกดีกว่า ถ้าจะเอาไปทำ ก็ทำตามแบบที่เราชอบ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คนด่าก็เว่อครับ ขับบ้านๆ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ เมื่อก่อนระบบอะไรก็ไม่มีช่วงล่างก็ไม่ได้พัฒนาขนาดนี้ ไม่เห็นมีรายงานอุบัติเหตุมากกว่าปัจจุบัน หรือปัจจุบันลดลงอย่ามีนัยยะสำคัญได้เลย

ไม่ตายหรอกครับ ขับได้ แต่อยากมั่นใจขั้นอีกหน่อยก็มีค่ายอื่นเป็นตัวเลือกแค่นั้นแหละ

คนบ่นเวอร์เสมอๆ หรือไม่ก็ไม่ซื้อรถตามความต้องการตัวเองแต่แรก ผมเคยขับ optra เบรคลึกแบบลึกมากกกก 50 % ถึงจะจับเริ่มชะลอ ผมก็ใช้ได้ แค่ปรับตัวให้เข้ากับรถคันนั้นแค่นั้นแหละ

โดนใจ

ถ้าไม่นับVigo ตัวแรกที่เรียกไปเปลี่ยนหม้อลมนะผมว่าขับบ้านๆก็โอแล้ว อย่าซิ่งมากเพราะรรถสูงๆเวลาขับเร็วๆ เกิดเหตฉุกเฉินคุมยากกว่าครับ


ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
คือคำถามนี้ตอบง่ายมากครับ
ไฮไลท์คือคำว่า "ช่วงล่างดี" ซึ่งอาจจะต่างกับ ช่วงล่างที่ชอบหรืออาจจะสิ่งเดียวกันก็ได้
 คุณต้องเทียบ  กับPPV รุ่นอื่น&คุ่แข่ง ถึงจะmake sense เพื่อจะหาความ "ดีกว่า"

และหากคุณกำลังอ้างถึงเรื่องการแข่งกับdmaxที่ยกก่อน  แสดงว่า ช่วงล่างดีในมิติของคุณอาจจะหมายถึง การขับขี่มั่นใจในความเร็วสูงกว่าปกติ ซึ่งในการ ขับไม่เกิน150 ผมไม่ถือว่าวิ่งเร็ว

และหากวิ่งความเร็วสูง  คุณจะหาช่วงล่างดี คุณอาจจะพบได้มั่นใจกว่า กับ Eve, ranger
ซึ่งความเห็นผมเป็นการชี้เป้านะครับให้หาความต่าง ไม่ใช่เป็นการบอกว่า คุณไปลองแล้วมันจะดีกว่า

จะว่าไปคำถามแนวๆนี้. หากคุณได้ลองกับรถคุ่แข่งคันอื่นๆมาแล้ว แนวทางการถามอาจจะเป็นอีกมุม


...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้ายอมรับในข้อจำกัดที่ตัวรถมี และราคาที่จ่ายไป ช่วงล่างพี่โตก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นครับ

ขับกลางๆ ออกจะดีด้วยซ้ำ

แต่ถ้าขับเร็วนี่จะเป็นใครก็เอาแทบไม่อยู่ทั้งนั้นครับถ้าไม่มีสติ

ถ้าเราขับ OK ก็อย่าไปคิดมากครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ผมติ่งฟอจูน เคยใช้ตัวแรกสุด ตั้งแต่ที่ยังไม่จูนคันเร่งให้อืดลง
ขอแย้งนิดนึงละกันครับ

ฟอจูนตัวแรกสุด มันไม่ได้เบรคทื่อ เบรคไม่อยู่ (ตลอดเวลา) นะครับ
ปัญหามันอยู่ที่ แรงดันเบรคหน้าหลังไม่สมดุลกัน

รถปกติ หน้า-หลัง ราวๆ 6-4
แต่ฟอจูน ที่มีคนเทสคือ 7-3

ทำให้ เวลามาใหม่ๆ เบรคค่อนข้างมั่นใจ รู้สึกเบรคดี เร็วเท่าไหร่ก็เอาอยู่
.
.
แต่
.
การเซตอัพแบบนี้ ทำให้เบรคหน้ารับภาระหนัก
ถ้าขับเร็ว ๆ แล้วเบรคบ่อยๆ ผ้าเบรคก้ร้อนจนเฟด
และ พอผ่านไปสัก 3-4หมื่นโล สรุป ผ้าเบรคหน้าร้าว รถเลยมีอาการเหมือนเบรคไม่อยู่ เบรคแล้ววืด

พอเปลี่ยนผ้า ก้ร้าวที่ 8 หมื่นโลอีก

ส่วนช่วงล่าง ผมขับเทียบมาหมด ทั้ง
MU7 ขับทางตรง นิ่มดี แต่ห้ามเปลี่ยนเลน ห้ามเลี้ยว ไม่งั้นเมาทั้งรถ
Pajero ขับในเมือง ทางหลุมบ่อ เนียนกว่าฟอจูน ความเร็วสูงๆก็พอๆกัน

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเคยขับหลายคันรู้สึกได้ว่ามันแย่ ถ้าไม่มีตัวเปรียบเทียบก็มองไม่ออกหลอกครับ
มันก็ดีระดับของมัน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
บางคนแค่ไม่ชอบ ก็บอกว่ามันแย่  :P ::) ??? ;D :D

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
ผมว่าไม่น่าเท่าเบรค fd จากศูนย์ ตอนยังไม่ เปลี่ยน
ผมถึงกับเอาไปฝันเลยนะครับ
ว่าเบรค ไม่ อยู่ หลายครั้งมาก
จุดที่ฝันบ่อยๆ คือทางลงจากที่จอดรถ ห้างฟอร์จูน

(ไม่ช่วยอะไร จขกท เลย)

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ใช้ตัวปี2006 เบรกแย่จริงเพราะจานเบรกหน้ามันเล็ก รถหนัก มาเร็วๆเบรกไม่อยู่ ส่วนใหญ่เขาจะไปเปลี่ยนเป็นจานเบรกและปั้มของพลาโด้มาใส่ ช่วงล่างออกย้วยๆแต่วิ่ง100-120ขึ้นลงขุนตาลได้อยู่ อาจเพราะขับ4ฟูลด้วย ช่วงล่างผมเปลี่ยนใส่ Ironman ทั้งสปริงและช็อคอับ อาการดีขึ้นเยอะไม่โคลงมั่นใจขึ้นแต่ก็แลกกับการสะเทือนที่เพิ่มขึ้น ใช้งานได้สบายๆเลยครับ ปี2010น่าจะแก้ไขไปบ้างแล้วเรื่องเบรกกับช่วงล่าง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
น่าจะประมาณ ว่า ที่ความเร็วสูงๆๆๆๆๆๆ
สูงๆๆๆๆ มากๆ เช่น
160-180 ขึ้นไป ให้ความ รู้สึกว่า หนักแน่น ปลอดภัย

ซึ่ง ความ รู้สึก นี้ หาไม่ได้ใน รถ กะบะ และ รถเก๋ง หลายๆ คันของ Toyota ที่ ทำช่วงล่าง มานิ่ม เพื่อการขับขี่แบบปกติ
คือ ขับ เร็วๆ มันจะ นิ่ม ย้วย ร่อน เสียว

ทุกวันนี้ผมขับ Lancer EX อัด 180 -190 บ้าง นานๆครั้งเมือถนนๆ โล่ง กับ เวลาคึกคะนอง
กับ Vigo 2.5 IC ตัวเตี้ย ที่ใครบอกห่วย ผมก็ขับแค่ไม่เกิน 120 ในการเข้าโค้ง ก็ลดลงเหลือ ไม่เกิน 100 ซึ่ง มันอัดทางตรง โล่งๆ ได้ 180 UP เช่นกัน

แต่ ทั้งที่ ทั้งนั้น หาก ขับ เร็วๆ ไม่ว่า รุ่นไหน ก็พร้อมไปพบยมบาลเหมือนกัน

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ผมใช้ฟอร์จูนเนอร์อยู่ 7 ปี นิสัยผมขับรถเร็ว 150up
เดินทางไปครบทั้ง 4 ภาคของประเทศ ขึ้นเขาขึ้นดอยมาหลายลูก ตอนลงเขา ก็ไม่มีปัญหาเบรกไม่อยู่
สถิติการเกิดอุบัติเหตุตอนเดินทางไกลของผมคือ 0 ไม่เคยเบรกไม่อยู่ ไม่เคยหลุดโค้งแม้แต่ครั้งเดียวครับ

(ที่เล่ามา ไม่ได้ต้องการอวดเก่งนะครับ เพียงแค่ต้องการสื่อว่า คนคือตัวควบคุมรถอีกทีนึง)

ผมมีญาติคนนึง เขาเคยขับไทเกอร์หลุดโค้ง แล้วเขาไม่โทษตัวเอง โทษแต่รถและอื่นๆ
เขาก็เลยมีอคติกับโตโยต้า ก็มักจะพูดถึงโตโยต้าว่า ช่วงล่างห่วยมากๆ
และผมก็เคยฟังบางคนที่พูดถึงช่วงล่างโตโยต้าว่าห่วย พอผมถามกลับไปว่า เคยใช้โตโยต้ารุ่นไหนมาบ้าง ก็ตอบว่า ไม่เคยใช้ แต่ญาติๆ เล่าให้ฟัง

สรุป ช่วงล่างโตโยต้าไม่ห่วย แต่ไม่ดีเท่ายี่ห้ออื่นครับ

ถามเล่นๆ ถ้าเอา PPV สภาพเดิมๆ 100% จากโรงงาน มาวิ่งแข่งกันในสนาม
โดยให้นักแข่งมืออาชีพขับโตโยต้า
ให้ประชาชนทั่วไปอย่างเราๆ ท่านๆ ไปขับ ฟอร์ด อีซูซุ มิตซู
ใครจะเข้าเส้นชัยก่อนกัน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2016, 15:08:18 โดย bravo »

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
อยากลองช่วงล่างดีๆให้ไปลองขับ bmw / benz ปีใหม่ๆ แล้วคุณจะรู้ครับว่าทำไมถึงยอมจ่ายแพงกว่าหลายล้าน ทั้งๆที่รถก็ขนาดพอๆกัน ส่วนเรื่องเบรคติดรถของคุณ ปี2010 เป็นตัวก่อน minorchange ยังไม่มีการแก้ไขเรื่องระบบเบรคให้ดีขึ้น เวลาขับก็ระวังหน่อยละกันครับ อย่าขับเร็วมาก  และถ้าอยากได้เบรคดีๆปรึกษาร้านนี้ครับ บางช่วงอาจต้องรอคิวเป็นเดือนนะครับ ลองคุยดูครับ

ดิสเบรคหน้าเปลี่ยนเป็น 3uz พอแบบเหลือๆสำหรับรถคุณครับ ส่วนชุดแปลงดิสเบรคหลัง ลองปรึกษาที่ร้านดูครับ
https://www.facebook.com/jerndiscbrake/photos/a.338407406355475.1073741828.338403023022580/550837975112416/?type=3&theater

ออฟไลน์ Chotjirat Amparat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
อยากลองช่วงล่างดีๆให้ไปลองขับ bmw / benz ปีใหม่ๆ แล้วคุณจะรู้ครับว่าทำไมถึงยอมจ่ายแพงกว่าหลายล้าน ทั้งๆที่รถก็ขนาดพอๆกัน ส่วนเรื่องเบรคติดรถของคุณ ปี2010 เป็นตัวก่อน minorchange ยังไม่มีการแก้ไขเรื่องระบบเบรคให้ดีขึ้น เวลาขับก็ระวังหน่อยละกันครับ อย่าขับเร็วมาก  และถ้าอยากได้เบรคดีๆปรึกษาร้านนี้ครับ บางช่วงอาจต้องรอคิวเป็นเดือนนะครับ ลองคุยดูครับ

ดิสเบรคหน้าเปลี่ยนเป็น 3uz พอแบบเหลือๆสำหรับรถคุณครับ ส่วนชุดแปลงดิสเบรคหลัง ลองปรึกษาที่ร้านดูครับ
https://www.facebook.com/jerndiscbrake/photos/a.338407406355475.1073741828.338403023022580/550837975112416/?type=3&theater
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำครับ
แต่โดยรวมพอใจรถแล้วครับ

ออฟไลน์ Chotjirat Amparat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
คือคำถามนี้ตอบง่ายมากครับ
ไฮไลท์คือคำว่า "ช่วงล่างดี" ซึ่งอาจจะต่างกับ ช่วงล่างที่ชอบหรืออาจจะสิ่งเดียวกันก็ได้
 คุณต้องเทียบ  กับPPV รุ่นอื่น&คุ่แข่ง ถึงจะmake sense เพื่อจะหาความ "ดีกว่า"

และหากคุณกำลังอ้างถึงเรื่องการแข่งกับdmaxที่ยกก่อน  แสดงว่า ช่วงล่างดีในมิติของคุณอาจจะหมายถึง การขับขี่มั่นใจในความเร็วสูงกว่าปกติ ซึ่งในการ ขับไม่เกิน150 ผมไม่ถือว่าวิ่งเร็ว

และหากวิ่งความเร็วสูง  คุณจะหาช่วงล่างดี คุณอาจจะพบได้มั่นใจกว่า กับ Eve, ranger
ซึ่งความเห็นผมเป็นการชี้เป้านะครับให้หาความต่าง ไม่ใช่เป็นการบอกว่า คุณไปลองแล้วมันจะดีกว่า

จะว่าไปคำถามแนวๆนี้. หากคุณได้ลองกับรถคุ่แข่งคันอื่นๆมาแล้ว แนวทางการถามอาจจะเป็นอีกมุม

ผมแค่สงสัยเฉยๆเรื่องDmaxเพราะรถคันที่จี้ท้ายเป็นDmaxครับ แล้วเข้าโค้ง ลำปางเชียงใหม่ใครเข้าที่150KM/Hบ้างครับไม่น่ามีหรอกครับเป็นโค้งเขานะครับเรื่องขับเร็วไม่เร็วขอโฆษณาหน่อยครับไล่พราโด้มาแล้วได้แค่185เขาทิ้งเราไกลเลยถนนสายเอเชียครับ555 :D ;D :Dขำๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2016, 16:05:48 โดย Chotjirat Amparat »

ออฟไลน์ Chotjirat Amparat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ถ้าเคยขับหลายคันรู้สึกได้ว่ามันแย่ ถ้าไม่มีตัวเปรียบเทียบก็มองไม่ออกหลอกครับ
มันก็ดีระดับของมัน
บ้านไม่มีรถppvหลายคันอ่ะครับจะไปขอเพื่อนขับก็กระไรอยู่
มีแต่ yaris ก่อน eco กับ yaris 1.2 eco
แล้วก็เคยใช้กระบะ
รถมันคนละประเภทเลยไม่กล้าพูดครับมันดีกว่ากระบะแหละแน่นอนขับตรงๆเร็วๆหนักแน่นกว่าYarisแต้ถ้าโค้งแรงๆก็ยวบกว่าเก๋ง
ประมาณนี้ครับ