ถ้า Mu-X minor change มา คิดว่าจะมายึดตำแหน่งไหนในอันดับครับ

Dark Overlord

คิดว่า Isuzu จะทำได้ดีขนาดไหนครับ เพราะมาช้าทีหลังเขาเลย

ปล ไมเนอร์ Fortuner, Everest น่าจะอีกนาน



Shiro

คิดว่า น่าจะได้แค่ที่ 2 ครับ



xman2029

mu-x mc ผมว่าเปลี่ยนไม่มากตามนิสัย isuzu ซึ่งจากการเปลี่ยนไม่มากนี้ทำให้มันก็เหมือนเดิม คือ ภายในมันล้าสมัยว่าชาวบ้านไปแล้ว ภายนอกยังพอแก้ให้ดูดีได้ซึ่งถ้า mc ตามความคิดผม ได้ที่ 2 แน่ๆในช่วงแรกๆจากนั้นก็มาที่ 3-4 ไปเรื่อยๆจนกว่าจะ model change  ซึ่งตัว model change isuzu ก็คงทำมาแค่พอสู้กับ เจ้าอื่นๆตอนนี้เท่านั้น ถ้าเขา minor หรือ model ก็จะเข้าลูป mu-x อีกรอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2016, 05:19:56 โดย xman2029 »



ps000000

ตลาด SUV(พื้นฐานกระบะ)

ผมว่า For เหนียวมาก ลงยาก  8)



h0661036

น่าจะได้ที่ 3 กับ 4 สลับกัน



deathsheep

ส่วนตัวมองว่าตลาดนี้เดี๋ยวนี้เริ่มมีความหรูเข้ามาเกี่ยวข้องกว่าเดิมด้วยราคาตัวรถประกอบด้วย

MU-X คงจะสู้ fortunerในเรื่องนี้ไม่ได้  น่าจะอยู่ที่ 2 แหละครับ



MUK

ถ้าเพิ่มระบบความปลอดภัยให้เท่าชาวบ้าน และราคาเท่าเดิม ผมว่าที่สองไม่ยากครับ  ที่ 1 ต้องปล่อยครับ
ถึงจะไม่หนึบเท่า ev แต่พี่โตมีดีหลายอย่างที่ คนยอมเพิ่มเงิน และแต่งเพิ่มกันเป็นแสนครับ แต่ถ้าให้ซื้อ ผมก็เอา mu-x 1.9 ครับ ผมชอบความประหยัดครับ



NS

1. for
2. Pa
3. Eve
4. Mu-x
5. Trail
 เอาได้แบบนี้ อิอิ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



jkdragon

น่าจะที่ 2 ครับ ถ้าเพิ่มอุปกรณ์ให้เท่าชาวบ้านเขาในราคาเท่าเดิม หรือเพิ่มขึ้นได้ไม่เกินสองหมื่น คงจะที่ 2 ได้ไม่ยาก แต่กว่าจะ mc คงจะปลายปี 17 มั้งครับ เปลี่ยนรุ่นไม่ต้องพูดถึงยังอีกนานเปิดตัวได้แค่ 3 ปีกว่า คงต้องใช้ body เดิมไปอีกไม่น้อยกว่า 4 ปี แต่ปรับอุปกรณ์ตามปี ของปี 17 มีข่าวออกมาบ้างแล้วว่าอาจจะมี ครูซคอนโทรลมาให้ในรุ่น 1.9 และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน กับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอีกเล็กน้อย ตามรุ่นน้อง d-max



watnu

ขอถุงลม 7 ใบ / พวงมาลัยไฟฟ้า / ลดเสียงรบกวนจากภายนอก


ถ้ามาครบ ขึ้นอันดับ 2 ได้เลย

แต่ถ้าไม่ ....... ก็คงแข่งกับเชฟได้อย่างเดียว  :(



Dark Overlord

สำหรับ Isuzu เราพอจะคาดหวังเรื่องรูปโฉมได้มั้ยครับ เหอๆ
ไฟท้ายแบบ tube จะมามั้ย
หน้าตาแบบเฉี่ยวๆ แบบ Fortuner จะมีสิทธิ์มามั้ย
ถ้ามาทั้งคู่นี่ พอท้าชิงที่หนึ่งได้มั้ย อิอิ

ปล.Mu-X หน้าไม่ยื่น ถ้าก๊อปปี้แนวทางให้ดูเป็น SUV หรูๆ แบบคู่แข่งได้
นี่ทรวดทรงคงจะยอดเยี่ยมมาก



แมวดราม่า

ขอไฟหน้าลายเดียวกะ Accord Hybrid กะกระจังหน้าแบบ ไม่ต้องคิดมาก กรอบเคฟล่าร์ ตัวอักษรแดง ตะแกรงดำ ยังดูดีกว่าปัจจุบันเยอะ

ทุกวันนี้มันแย่ตรงหน้าเหมือนกระบะเป๊ะๆ มากกว่า ภายในมันก็ไม่ได้เลวร้ายครับ

ส่วนออพชั่น ไม่ต้อง 7 ใบหรอก แค่ 4 ใบก็พอ คนอยากได้ 7 ใบ พูดว่าๆ อีซูซุไป ถึงเวลาก็เลือกแค่ PJS+FTN อยู่ดี

เขามีตลาดของเขา แต่ก็ ต้องปรับกระตุ้นความสดใหม่กะความต่างจากเดิมสักหน่อย เท่านั้นเองครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



tnp_super

ที่ 1 ไม่ไหวฉันเต็มใจขอเป็นแค่ที่ 2
ผมว่าถ้าไม่เปลี่ยนหน้าตาและข้างในให้ล้ำและหรูกว่านี้คงแย่งที่1 จากฟอร์ยาก



Auto Messe

Mu-x มา ค่ายอื่นเขาก็มาได้นะครับ อย่าลืมว่าค่ายอื่นส่วนใหญ่ยังไม่ได้เชนจ์กันเลย ผมว่าตำแหน่งก็ยังเหมือนเดิมนี่แหละ ฐานลูกค้ามีชัดเจนอยู่แล้วทุกค่าย



jkdragon

สำหรับ Isuzu เราพอจะคาดหวังเรื่องรูปโฉมได้มั้ยครับ เหอๆ
ไฟท้ายแบบ tube จะมามั้ย
หน้าตาแบบเฉี่ยวๆ แบบ Fortuner จะมีสิทธิ์มามั้ย
ถ้ามาทั้งคู่นี่ พอท้าชิงที่หนึ่งได้มั้ย อิอิ

ปล.Mu-X หน้าไม่ยื่น ถ้าก๊อปปี้แนวทางให้ดูเป็น SUV หรูๆ แบบคู่แข่งได้
นี่ทรวดทรงคงจะยอดเยี่ยมมาก
เรื่องรูปทรงกับ isuzu คาดหวังที่จะได้แบบ ฟอร์ หรือ ปา น่าจะยาก ถ้าดูจากการออกแบบรถในรุ่นก่อนๆ ของ อีซูซุ จะออกแนวอนุรักษ์นิยม แต่ก็ถูกใจคนไทยไม่น้อยถ้าดูจากยอดขาย เรื่องของออฟชั่น แนวของ isuzu เน้นทน บำรุงรักษาง่าย ประหยัดในการดูแลรักษา ซึ่งเป็นการตลาดแบบกินระยะยาว ยอดขายไม่หวือหวา แต่ขายได้เรื่อยๆ ซึ่งจริงๆ ผมก็ชอบแนวนี้สำหรับคนใช้รถยาวๆ เกิน 6 ปีขึ้นไป หากอีซูซุนำอุปกรณ์ไฟฟ้าใส่เข้าไปมากๆ ก็จะสวนทางกันกับแนวของตัวเอง  ผมว่าอีซูซุคงยึดแนวของตัวเองเป็นหลัก คงเพิ่มออฟชั่นเข้ามาเท่าที่จำเป็นเพื่อรักษาแนวทางของตัวเองไว้ และอยู่ในตลาดให้ได้นานที่สุดก่อนจะขึ้นรุ่นใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2016, 15:59:48 โดย jkdragon »



Slipknot`

ด้วยทรงรถ ผมว่ายังไงก็เบียดจูนไม่ได้แน่นอน
เต็มที่ที่2เหมือนเดิม แต่คงแย่งยอดจากรุ่นอื่นๆมาได้พอสมควร



SETTHASART

รูปทรงด้านข้างต้องยอมรับว่าทั้งมิว และเอฟเวอร์เรส เป็นดีไซน์ที้สวย แต่เอ้าท์ไปแล้ว



ento

เป็นรถที่ใช้ดีมาก แต่คงอยู่ท้ายตารางเหมือนเดิม



bravo

อีซูซุต้องตีโจทย์ให้แตกก่อนว่า ลูกค้าที่ซื้อรถปิคอัพกะที่ซื้อ PPV เป็นลูกค้าคนละกลุ่มกัน (ถึงจะเป็นกระบะดัดแปลงก็ตาม)
ยอดขาย มันก็บอกชัดเจน ออลนิวดีแม็คขายดี สูสีกับรีโว่
แต่มิวเอ็ก โดนนิวจูนนำขาด ทิ้งกันเป็นทุ่ง ก็เพราะนิวจูน ฉีกความเป็นปิคอัพได้มากกว่า

อยากจะขายมิว ให้ได้มากๆ ก็ต้องปรับปรุงให้ดูหรูขึ้นมากๆ กว่านี้ครับ



DiKiBoyZ

ต้องมาแบบ เซอร์ไพรส์ มากครับ ถึงจากมาที่ 2 ได้ เพราะอย่าลืมว่า รถ ณ วันนี้เขาไปถึงไหนแล้ว ถ้า MuX ไม่ใช่ Isuzu ตอนนี้น่าจะท้ายตารางไปแล้ว



dht_tubes

ผมว่าอีซูซุรู้ แต่... มองว่าไม่คุ้มจะทำมากกว่าครับ

เพราะผมเชื่อลึกๆแต่แรกเลยว่า เค้าไม่คิดจะทำมาแข่งกับฟอร์ฯ อะไรมากมาย เพียงแค่มันใช่พื้นฐานเดียวกับที่มี ก็ทำมันเท่าที่ทำได้ ขายได้มากน้อยก็ประคองไป

เอางบที่มีเตรียมไว้พัฒนา และรักษาตำแหน่งที่ 2 ในดลาดกระบะดีกว่า เพราะถ้าเผลอ หรือพลาด หรือคู่แข่งทำได้ดีขึ้นมามากๆ ไล่จี้ ถ้าหล่นที่ 3 ขึ้นมา อันนั้นน่าห่วงกว่าในระยะยาวครับ



SM.

ยากครับ คงที่ 2 เหมือนเดิม กระบะอาจจะดูไม่ห่างมาก แต่ PPV นี่ ล้ม Toyota ยากครับ



pee1818

ลองคิดเล่นๆ ถ้าปาเจโร่แปะตราอีซูสุ คิดว่ายอดขายจะสู้ฟอร์ได้ไหมครับ



golf8023

เคยได้คุยกับคนในมา เขาบอกว่า จะให้หน้าตาฉีกแนวจากกระบะเดิมๆ ค่ายนี้ไม่ทำครับ  :D
คือ Mu-x ได้ด้านข้างแบบนี้ ท้ายแบบนี้ ออฟชั่นกับราคายังเท่านี้ ก็ดีมากมายแล้ว อะไรประมาณนี้ครับ